Tủ lạnh không lạnh - Nguyên nhân & cách xử lý trong 15 phút

Nội dung bài viết

Bạn phát hiện tủ lạnh vẫn hoạt động nhưng lại không làm lạnh? Bạn không biết nguyên nhân xuất phát từ đâu? Cách sửa tủ lạnh không lạnh như thế nào? Hãy bình tĩnh và tham khảo bài viết này nhé! Bởi Musk.vn đã tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn tin cậy với mong muốn cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất đấy. Bắt đầu thôi nào!

Tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh không làm lạnh được
Tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh không làm lạnh được

 

1. Các nguyên nhân liên quan đến nguồn điện khiến tủ lạnh không lạnh

Có một số trường hợp tủ lạnh không lạnh là do bị mất nguồn nên trước hết bạn cần kiểm tra xem tủ lạnh có đang hoạt động hay không bằng cách:

  • Kiểm tra ngăn mát tủ lạnh đèn LED có sáng không?
  • Kiểm tra xung quanh tủ lạnh có ấm không?

Nếu kết quả kiểm tra đều là không thì tủ lạnh của bạn bị mất nguồn điện. Còn nếu có thì khả năng cao là tủ lạnh của bạn đã bị hỏng bộ phận nào đó rồi.

1.1 Nguồn điện chập chờn

Một trong các nguyên nhân khiến tủ lạnh không làm lạnh được là do điện áp chập chờn, không ổn định. Cách xử lý:

  • Kiểm tra lại nguồn điện xem có ổn định không. Nếu không thì cần lắp ngay một chiếc ổn áp để đảm bảo nguồn điện mạnh và ổn định hơn
  • Nên chọn loại ổn áp có công suất gấp 1.5 - 1.8 lần tủ lạnh

1.2 Phích cắm hoặc ổ điện hỏng

Nguyên nhân thứ 2 có thể là do phích cắm, ổ cắm bị lỏng, các mấu đồng kết nối với nhau không chặt nên không cấp điện hoặc cấp điện không ổn định cho tủ lạnh. Cách sửa tủ lạnh không lạnh trường hợp này rất đơn giản.
Phích cắm điện bị lỏng khiến điện vào tủ lạnh chập chờn
Phích cắm điện bị lỏng khiến điện vào tủ lạnh chập chờn

Cách xử lý:

 

  • Khi cắm phích cắm vào ổ điện thấy có tia lửa điện bắn ra, xung quanh ổ điện có màu xám đen thì tức là ổ điện đã bị lỏng, cần sửa lại

1.3 Dây nguồn tủ lạnh gặp sự cố

Tủ lạnh không lạnh cũng có thể là do chuột cắn hoặc ai đó vô tình làm cấn dây tủ lạnh khiến dây bị đứt, không truyền tải điện vào tủ lạnh được. Cách xử lý:

  • Nối hoặc hàn lại dây điện nơi bị đứt, cuốn băng keo cẩn thận tại mối nối để tránh rò rỉ điện

2. Sự cố, hỏng hóc bên trong làm tủ lạnh không lạnh

2.1 Hiệu chỉnh sai công suất tủ lạnh và lưu lượng gió

Nếu phát hiện ngăn dưới tủ lạnh không mát thì có thể do bạn thiết lập nút chỉnh nhiệt độ sai. Phần lớn các tủ lạnh sẽ có 2 nút để điều chỉnh nhiệt độ:

  • (1) Nút chỉnh nhiệt độ ngăn mát: Là nút chỉnh nhiệt độ toàn tủ lạnh, có ảnh hưởng tới cả ngăn mát và ngăn đá. Nên chỉnh nút này ở vị trí chính giữa hoặc tăng lên nếu tủ lạnh chứa nhiều thực phẩm
  • (2) Nút chỉnh lưu lượng gió tại ngăn đá: Ngăn mát tủ lạnh không lạnh có thể do nút này bị kéo về bên phải nhiều
Hiệu chỉnh sai công suất tủ lạnh và lưu lượng gió có thể khiến tủ lạnh không lạnh
Hiệu chỉnh sai công suất tủ lạnh và lưu lượng gió có thể khiến tủ lạnh không lạnh

Cách xử lý:

  • Chỉnh lại nút chỉnh nhiệt độ và kiểm tra lại tủ lạnh sau khoảng 8 - 10 tiếng xem có làm lạnh hay không
  • Chỉnh nút điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát (nút 1) lên nếu ngăn mát phải chứa nhiều thực phẩm

2.2 Nghẹt lỗ thông gió

Lỗ thông gió hay họng gió bị nghẹt cũng có thể khiến tủ lạnh không mát. Sở dĩ lỗ thông gió bị nghẹt có thể là do:

  • Bạn sắp xếp thực phẩm bên trong tủ lạnh làm che mất các họng gió
  • Cũng có thể là do nước đá bám vào các lỗ thông gió nên hơi lạnh không thoát ra ngoài được. Sở dĩ xuất hiện tình trạng này là bởi tủ đá phải hoạt động liên tục khiến tuyết bám nhiều hoặc vì đèn xả đá (cảm biến xả đá) trong dàn lạnh đang có vấn đề

Cách xử lý:

  • Lấy các thực phẩm đang chặn tại lỗ thông gió ra
  • Sắp xếp lại thực phẩm, đảm bảo lỗ thông gió không bị bít
  • Nếu lỗ thông gió bị bít do đá tuyết thì nên xả tủ lạnh trong khoảng 4 - 5 tiếng
  • Nếu xả tủ đá vẫn không hiệu quả thì cách sửa tủ lạnh không lạnh tốt nhất là liên hệ với trung tâm sửa chữa tủ lạnh để được hỗ trợ

2.3 Quá nhiều thực phẩm ở ngăn mát

Nếu tủ lạnh không làm lạnh do ngăn mát chứa quá nhiều thực phẩm khiến cho không khí lạnh không thể luân chuyển được thì cách xử lý rất đơn giản. Có một lưu ý là sau khi rửa rau củ, trái cậy và để ráo chúng trước khi cho vào tủ, nếu không chúng có thể vô tình gây ra tình trạng ngăn mát tủ lạnh bị chảy nước khi bạn đóng mở tủ hoặc cửa tủ khép không kín.

Ngăn mát tủ lạnh đựng quá nhiều thực phẩm làm khí lạnh không lưu thông
Ngăn mát tủ lạnh đựng quá nhiều thực phẩm làm khí lạnh không lưu thông

Cách xử lý:

  • Loại bỏ những thực phẩm đã quá hạn sử dụng hoặc đã hư hỏng khỏi tủ lạnh rồi sắp xếp lại
  • Vệ sinh tủ lạnh định kỳ ít nhất 1 lần/tuần để vừa làm sạch vừa khử mùi cho tủ lạnh
  • Nên đựng các thực phẩm trong hộp đựng thực phẩm có nắp đậy kín
  • Nếu có nhu cầu đựng nhiều đồ trong tủ lạnh thường xuyên thì nên cân nhắc thay đổi tủ lạnh mới với dung tích lớn hơn
  • Khi sắp xếp thực phẩm trong ngăn mát tủ lạnh cần sắp xếp một cách khoa học, tốt nhất là tuân theo nguyên tắc “First in – First out”, tức thực phẩm nào để vào trước thì lấy ra trước. Cần tạo khoảng trống trong tủ lạnh để luồng khí lạnh có thể lưu thông.

2.4 Nghẹt ống dẫn hơi

Nếu như ống dẫn hơi bị nghẹt thì cũng có thể khiến cho tủ lạnh không thể làm lạnh. Có 3 lý do khiến cho ống dẫn hơi bị nghẹt, đó là:

  • Hư van đóng/ngắt ống dẫn hơi lạnh
  • Hư bộ phận xả đá
  • Ống dẫn hơi lạnh bị đóng tuyết
  • Với nguyên nhân thứ nhất và thứ 2 bạn khó mà xác định rõ được. Vì vậy, tốt nhất nên liên hệ với trung tâm sửa chữa tủ lạnh uy tín để được hỗ trợ. Còn nếu là nguyên nhân thứ 3 bạn có thể áp dụng cách sửa tủ lạnh không lạnh dưới đây.

Cách xử lý:

  • Rút phích cắm tủ lạnh ra và mở cửa ngăn đá tủ lạnh trong vòng 4 - 5 tiếng sau đó lại cắm phích cắm lại. Kiểm tra xem ngăn dưới tủ lạnh có mát không. Nếu không mát thì nên liên hệ trung tâm sửa chữa tủ lạnh để được kỹ thuật viên hỗ trợ

2.5 Bộ phận làm lạnh bị đóng tuyết

Trường hợp dàn lạnh bị đóng tuyết sẽ khiến cho cả ngăn đá lẫn ngăn mát không lạnh. Đây là một trong các lỗi thường gặp của tủ lạnh.

  • Đối với dòng tủ lạnh đời cũ (có đóng tuyết): Loại tủ lạnh này phần lớn đều không có bộ xả đá, tức là bộ phận làm nóng dàn lạnh để làm tan tuyết trong dàn lạnh. Chính vì vậy, khi bộ phận làm lạnh bị đóng đá, quá trình xả đá không được diễn ra tự nhiên
  • Đối với tủ lạnh đời mới (tủ không đóng tuyết): Nếu dàn lạnh bị đóng tuyết thì ngăn đông cũng vậy và khiến cho khí lạnh không lưu thông được xuống ngăn mát
Dàn lạnh tủ lạnh bị đóng tuyết
Dàn lạnh tủ lạnh bị đóng tuyết

Khi gặp phải các trường hợp này tủ lạnh sẽ bị mất độ lạnh, đặc biệt là ở ngăn mát. Cách xử lý:

  • Rút phích cắm tủ lạnh, mở các cửa tủ lạnh trong vòng 4 - 5 tiếng để xả đá
  • Sau đó lại cắm lại phích cắm điện để tủ lạnh hoạt động. Chờ thêm vài tiếng kiểm tra lại xem tủ lạnh có mát không

2.6 Cảm biến nhiệt độ bị hỏng

Phần cảm biến nhiệt độ là một trong những bộ phận then chốt đảm bảo, duy trì cho nhiệt lạnh của máy. Nhưng khi cảm biến nhiệt độ bị hỏng thì tủ lạnh không lạnh là điều hiển nhiên. Điều đó khiến tủ lạnh không còn mát khi mở ra cũng như không đông đá ở ngăn trên hoặc ngăn dưới.

Lúc này bạn không nên tự tìm hiểu và sửa chữa, thay vào đó hãy liên hệ tới đơn vị có chuyên môn để họ giúp bạn khắc phục sự cố này.

3. Tủ lạnh không lạnh do sự cố kỹ thuật

3.1 Ron cao su bị hở khiến cửa tủ không đóng chặt

Sở dĩ tủ lạnh có thể làm lạnh để bảo quản thực phẩm lâu hơn là dựa trên nguyên tắc kín hơi. Khi kín hơi, dàn lạnh mới có thể làm lạnh được toàn bộ tủ lạnh. Thế nên, nếu cánh tủ ngăn mát bị hở thì ngăn mát không lạnh hay ngăn đá bị hở là nguyên nhân tủ lạnh không đông đá. trong một vài trường hợp nó còn có thể gậy ra tình trạng tủ lạnh bị đổ mồ hôi. Trước hết, việc bạn cần làm là kiểm tra xem cánh tủ lạnh có bị hở không. Có thể cánh tủ lạnh đang bị cấn thức ăn hoặc do bạn chưa đóng kín. Trường hợp này bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được. Nếu nguyên nhân không phải do đây thì bạn tiếp tục kiểm tra ron tủ lạnh. Cách kiểm tra ron tủ lạnh như sau:

  • Lấy 1 tờ giấy hoặc 1 miếng nilon mỏng, kích thước bằng tờ vé số là được
  • Kẹp tờ giấy vào vị trí ron tủ lạnh bạn nghi ngờ bị hở sau đó đóng cửa tủ lạnh lại
  • Kéo nhẹ tờ giấy ra. Nếu tờ giấy chặt, không rút ra được hoặc khó thì ron không sao. Ngược lại, tờ giấy lỏng lẻo, dễ rút thì đó là vị trí ron bị hở

Cách xử lý:

  • Trường hợp ron chỉ bị móp méo hoặc bị xúc nhẹ: cách sửa tủ lạnh không lạnh trường hợp này tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một ít keo để dán vào là được
  • Trường hợp ron hư hỏng nặng: Ví dụ như bị xẹp hay nứt thì bạn không nên tự ý sửa chữa mà hãy liên hệ cho trung tâm sửa tủ lạnh uy tín để được hỗ trợ
Ron cao su hở, hư hỏng cần thay thế
Ron cao su hở, hư hỏng cần thay thế

3.2 Tủ lạnh thiếu gas

Tủ lạnh vẫn hoạt động nhưng không lạnh? Bạn đã kiểm tra theo các hướng dẫn trên nhưng xác định tất cả đều không phải nguyên nhân? Vậy thì có thể là do tủ lạnh đang bị thiếu gas nên không thể giúp tủ lạnh làm lạnh như bình thường được. Cách xử lý:

  • Nếu bạn có dụng cụ và biết cách bơm gas cho tủ lạnh thì có thể tự mình thực hiện
  • Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn cách sửa tủ lạnh không lạnh khác đó là liên hệ đơn vị chuyên bảo trì, sửa chữa tủ lạnh để được hỗ trợ. Trong quá trình nạp gas cho tủ lạnh bạn cũng nên nhờ kỹ thuật viên kiểm tra lại hệ thống ống đồng tủ lạnh để đảm bảo không có vị trí nào bị rò rỉ gas. Hay nếu có cũng có thể kịp thời khắc phục ngay
  • Chi phí bơm gas tủ lạnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như dung tích tủ lạnh, lượng gas bơm vào, loại gas tủ lạnh sử dụng.

3.3 Tủ lạnh bị rò rỉ gas

Tủ lạnh bị rò rỉ gas cũng là một nguyên nhân khiến cho tủ lạnh hoạt động nhưng lại không thể làm lạnh được. Nguyên nhân khiến tủ lạnh rò rỉ gas có thể là do:

  • Dàn lạnh tủ lạnh bị thủng
  • Ống đồng tủ lạnh bị gãy

Với mỗi nguyên nhân tủ lạnh bị rò rỉ gas sẽ có một cách khắc phục riêng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên tự ý sửa chữa khi gặp phải tình huống này vì có thể gây ra nhiều hậu quả không mong muốn, ví dụ như cháy, nổ.

Tủ lạnh bị thủng dàn lạnh:

Những loại tủ lạnh mini hay tủ lạnh có đóng tuyết thường gặp phải lỗi này. Sở dĩ như vậy là do các loại tủ lạnh này không được trang bị chức năng xả đá. Thế nên, sau một thời gian sử dụng trên dàn lạnh sẽ bám đầy đá tuyết. Nếu như bạn cạy lớp đá tuyết này ra hoặc cạy thức ăn tại ngăn lạnh mạnh có thể vô tình khiến cho dàn lạnh bị thủng. Từ đó gây ra rò rỉ gas.

Dàn lạnh của tủ lạnh thủng
Dàn lạnh của tủ lạnh thủng

Cách nhận biết hiện tượng này không khó. Nếu bạn thấy bên trong ngăn đá tủ lạnh có mùi gas thì khả năng cao là dàn lạnh bị thủng. Cách xử lý:

  • Liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa tủ lạnh uy tín để họ nạp lại gas giúp tủ lạnh hoạt động trở lại là cách sửa tủ lạnh không lạnh tốt nhất
  • Trường hợp dàn lạnh bị nhỏ lớn thì cần phải hàng lại. Nhưng nếu thủng lớn thì bắt buộc phải thay một dàn lạnh khác, thậm chí là mua tủ lạnh mới, nhất là khi tủ lạnh cũ đã bị mục nhiều chỗ

Ống đồng bị gãy nên làm khí gas bị xì ra ngoài

Bộ phận ống đồng thường được lắp đặt ở 2 bên hông và phía sau của tủ lạnh. Nếu như ống đồng xuất hiện vấn đề có thể khiến cho tủ lạnh không làm lạnh được. Có 2 nguyên nhân chính khiến cho ống đồng xảy ra sự cố, đó là:

  • Ống đồng bị gãy do bị tác động cơ học mạnh hoặc do quá trình di chuyển tủ lạnh
  • Ống đồng bị mục, gỉ sét do đã sử dụng quá lâu ngày

Cách xử lý:

  • Cách sửa tủ lạnh không lạnh tốt nhất trong trường hợp này là liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa tủ lạnh để được hỗ trợ kiểm tra, hàn lại chỗ thủng, gãy hoặc là thay ống đồng mới
  • Sau khi khắc phục ống đồng xong, kỹ thuật viên sẽ tiến hành nạp lại khí gas và kiểm tra lại toàn bộ hệ thống lạnh, đảm bảo tủ lạnh hoạt động bình thường

3.4 Block tủ lạnh bị hư

Block hay còn gọi là máy nén tủ lạnh. Bộ phận này được lắp đặt ngay tại phía sau lưng của tủ lạnh. Đối với nhiều thiết bị, trong đó có tủ lạnh, bộ phận này được ví như “trái tim”, giúp thiết bị hoạt động tốt nhất. Trong tủ lạnh, block có tác dụng bơm và nén khí gas lên dàn nóng. Thông qua block khí gas sẽ được giải nhiệt sau đó đi qua dàn lạnh để làm lạnh cho tủ lạnh.

Block tủ lạnh bị hỏng cần sửa chữa ngay
Block tủ lạnh bị hỏng cần sửa chữa ngay

Thế nhưng cũng sẽ có một số trường hợp block bị hư. Nguyên nhân có thể là do: Một số nguyên nhân dẫn đến hư Block:

  • Trong một thời gian dài tủ lạnh bị xì gas, thiếu ga nhưng không được khắc phục khiến cho block phải làm việc quá tải
  • Quạt giải nhiệt cho block không chạy
  • Block sử dụng lâu ngày nên có thể một số bộ phận của block như motor, bánh răng, cuộn dây bên trong bị hư hỏng. Bạn có thể nhận biết tình trạng này nếu như nghe thấy block phát ra tiếng ồn khi hoạt động

Cách xử lý:

  • Liên hệ với đơn vị sửa chữa tủ lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ kiểm tra. Trường hợp block chỉ hư hỏng nhẹ nhân viên kỹ thuật sẽ khắc phục lại. Nhưng nếu block bị hư hỏng nặng sẽ buộc phải thay block mới
  • Hiện nay, giá thay block mới tương đối cao. Mặt khác không phải tủ lạnh nào cũng tìm được block tương ứng để thay thế. Do đó, bạn nên cân nhắc tới việc mua tủ lạnh mới nếu block bị hư hỏng quá nặng buộc phải thay mới.

Xem thêm video cách sửa tủ lạnh không lạnh để bạn có thể hình dung rõ hơn nhé

3.5 Quạt ngăn đá chạy ngược

Trên thực tế, tình trạng quạt ngăn đá chạy được khá hiếm gặp. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể là bởi thợ kỹ thuật trước đó khi sửa chữa tủ lạnh cho bạn vô tình đấu nhầm dây cho quạt. Vì vậy quạt ngăn đá bị đảo ngược chiều khi hoạt động. Thay vị thổi hơi lạnh ra quạt ngăn đá lại hút ngược vào.

Cánh quạt tủ lạnh chạy ngược nên không có hơi lạnh
Cánh quạt tủ lạnh chạy ngược nên không có hơi lạnh

Để kiểm tra xem tủ lạnh hoạt động nhưng không lạnh có đúng là do quạt ngăn đá không bạn có thể mở cửa tủ lạnh và sờ tay vào vị trí quạt đang thổi. Nếu như không thấy có gió lạnh thổi ra trong khi quạt vẫn quay thì 100% là do quạt ngăn đá đang chạy ngược. Cách xử lý:

  • Nhờ tới sự giúp đỡ của kỹ thuật viên tại trung tâm sửa chữa tủ lạnh là cách sửa tủ lạnh không lạnh tối ưu nhất

3.6 Bộ phận xả đá bị hỏng

Bên cạnh những nguyên nhân về nguồn điện hay nút điều chỉnh thì cũng có thể phần bộ phận xả đá gặp trục trặc về lỗi kỹ thuật hoặc bị hỏng. Thực tế đây là vị trí nhiều gia đình không quan tâm để làm sạch nên khi có mảng bám xuất hiện thì nó cản trở sự tỏa nhiệt với các khu vực khác.

Cách để nhận biết tình trạng này là xuất hiện tuyết đông lại ở phần thiết bị bay hơi. Bạn có thể khắc phục đơn giản bằng việc vệ sinh lại bộ phận xả đá hoặc gọi hỗ trợ từ đội ngũ sửa chữa để thay thế nếu đã có dấu hiệu hỏng, vỡ.

>>> Tham khảo thêm: tìm kiếm đối tác thu mua tủ lạnh chất lượng tại Musk.vn

Tổng hợp các câu hỏi liên quan

Thực tế trong quá trình sử dụng tủ lạnh thì việc xảy ra lỗi là điều không thể tránh khỏi và việc tìm kiếm những câu hỏi có nội dung tương tự sẽ giúp bạn giải quyết tình trạng máy tốt hơn. Như đã nói thì việc tìm hiểu những lỗi cũng như tự đặt ra câu hỏi sẽ giúp bạn nâng cao sự hiểu biết hơn và bình tĩnh tìm hướng giải quyết phù hợp nhất.

Vì sao tủ lạnh không làm lạnh? 

  • TH1: Ngăn đá/ngăn mát đóng tuyết

Nguyên nhân: là do dàn lạnh hoặc hệ thống xả đá gặp trục trặc vấn đề

Cách giải quyết: Bạn có thể chọn chức năng xả tự động trong thời gian khoảng 3 đến 4 tiếng đồng hồ để hoặc thay dàn lạnh mới.

  • TH2: Riêng ngăn mát không lạnh

Nguyên nhân: Riêng ngăn mát không lạnh có thể là do bạn điều chỉnh nút nhiệt độ sai, không phù hợp hoặc phần ron cao su trên tủ bị hỏng. Đồng thời trong quá trình sử dụng bạn tích trữ quá nhiều thực phẩm khiến khí lạnh không thể lưu thông đồng đều trên khắp tủ dẫn đến việc ngăn mát không có khí lạnh.

Cách giải quyết: Với nguyên nhân là nút điều chỉnh sai thì bạn chỉ cần điều chỉnh lại cho đúng dựa trên số lượng thực phẩm bên trong.

Còn nếu ron cao su ở cánh tủ hỏng thì bạn có thể tự sửa chữa hoặc thay thế sang loại ron cao su khác. 

Với lỗi do thực phẩm che họng thổi gió thì bạn chỉ cần sắp xếp lại sao cho phù hợp và khoa học hơn.

  • TH3: Cả 2 ngăn đá & ngăn mát không lạnh

Nguyên nhân: Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng cả hai ngăn đá ngăn mát không lạnh, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là do ron cao su bị hở, thiếu gas hoặc ống gas bị xì, dàn lạnh gặp trục trặc hoặc máy nén khí bị hư hỏng.

Cách giải quyết: Để giải quyết chính xác cũng như đảm bảo chất lượng tủ thì bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra lỗi. Với việc ron cao su bị hở hay máy nén khí bị hư thì bạn nên thay thế bằng phụ kiện mới. Còn với lỗi do thiếu gas, xì ống gas, thủng dàn lạnh thì bơm thêm ga hoặc hàn ống đồng hoặc hàn dàn lạnh lại.

  • TH4: Riêng ngăn đá tủ lạnh không làm lạnh

Nguyên nhân: Do ron cánh tủ bị hở, nhiệt độ điều chỉnh sai và chứa nhiều thực phẩm số lượng lớn.

Cách giải quyết: Bạn thao tác tương tự như các lỗi trên để khắc phục tình trạng này của tủ lạnh.

Tủ lạnh mất lạnh thì phải làm sao?

Nguyên nhân: Do nguồn điện chập chờn hoặc do giắc cắm điện bị lỏng.

Cách giải quyết: Bạn cần phải kiểm tra lại đường truyền điện cũng như các bộ phận khác cụ thể như nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh thực phẩm có sắp xếp hợp lý khoa học cũng như có làm ảnh hưởng đến việc lưu thông khí lạnh hay không.

Nếu có thì bạn cần phải sắp xếp lại cũng như quan sát kỹ để tìm cách giải quyết phù hợp.

Vì sao tủ vẫn chạy nhưng không hoạt động?

Nguyên nhân: Do tủ lạnh bị thiếu gas, nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh không phù hợp hoặc dàn lạnh bị đóng tuyết.

Cách khắc phục: Kiểm tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân, với mỗi lỗi sẽ cần sửa chữa dựa theo nguyên lý hoạt động nên bạn cần nhờ tới sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn.

4. Kết luận

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, lỗi tủ lạnh không làm lạnh xảy ra rất phổ biến. Một số lỗi đơn giản bạn có thể tự mình khắc phục ngay. Tuy nhiên, Musk.vn mong rằng sau bài viết chia sẻ về  cách sửa tủ lạnh không lạnh bạn đã có thể tìm ra được những cách xử lý khi sảy ra tình trạng gặp lỗi hay hỏng hóc.

Bình luận
Gửi