Đánh giá xe tải Hino và Isuzu-nên mua loại xe tải nào tốt hơn?

  • Xe cộ
  • 12/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Để so sánh xe tải Hino và Isuzu thương hiệu nào tốt và bền bỉ hơn, chúng ta cần đánh giá khách quan thông qua từng chi tiết. Và để làm rõ hơn thắc mắc của bạn, bài viết dưới đây Musk sẽ tập trung so sánh chất lượng giữa hai dòng xe tải Nhật Bản uy tín, bán chạy tại Việt Nam này.

So sánh xe tải Hino và Isuzu nên mua dòng xe nào
So sánh xe tải Hino và Isuzu nên mua dòng xe nào

Tham khảo: Những nơi thu mua xe cũ uy tín được đánh giá cao 
                    Các địa điểm thu mua xe tải hết đời giá hợp lý nhất hiện nay. 

So sánh xe tải Hino và Isuzu chi tiết

Cùng Musk so sánh xe tải Hino và Isuzu qua các tiêu chí đánh giá dưới đây:

Về chi phí đầu tư

Xe tải Hino là thương hiệu xe thuộc phân khúc cao cấp hơn so với xe tải Isuzu. Dù có mức giá bán thấp hơn so với hãng xe Hino nhưng xe tải Isuzu vẫn chưa phải là lựa chọn tối ưu về giá nếu bạn đang muốn tiết kiệm tối đa ngân sách đầu tư ban đầu.

Nhìn chung, cả hai dòng xe tải đến từ Nhật Bản này đều phù hợp với tệp khách hàng có điều kiện kinh tế dư dả. Hoặc những chủ xế không quá am hiểu nhiều về xe tải muốn tìm nhanh một dòng xe có chất lượng ổn định, sử dụng bền bỉ trong thời gian dài.

Xe tải Hino đánh giá xe tải Hino và Isuzu
Xe tải Hino là thương hiệu xe thuộc phân khúc cao cấp hơn so với xe tải Isuzu

Về động cơ vận hành

Xe tải Hino được các chủ xế đánh giá cao bởi sức kéo khỏe và khả năng chở hàng vượt tải trọng, hoạt động bền bỉ trên mọi cung đường khắc nghiệt. Tuy nhiên, với tình hình siết chặt kiểm soát xe vượt tải tại Việt Nam hiện nay.

Việc đầu tư một chiếc xe tải Hino đúng tải trọng là tương đối tốn kém so với các dòng xe nội địa hay xe nhập khẩu từ Trung Quốc khác. Bù lại thì động cơ và máy móc của xe tải Hino được đánh giá là bền bỉ, ổn định và ít hư hỏng.

Giống như Hino, xe tải Isuzu được đánh giá cao bởi khả năng vận hành êm ái ngay trên những cung đường khúc khuỷu. Từng chi tiết nhỏ động cơ của xe đều được gia công tỉ mỉ khá giống với hãng Hino.

Xe tải Hino được đánh giá xe tải Hino và Isuzu
Xe tải Hino được đánh giá có sức tải trọng tốt hơn so với Isuzu

Tuy nhiên, hầu hết các dòng xe tải do Isuzu sản xuất đều sử dụng máy điện nên khá kén xăng dầu và khả năng chở vượt tải. Với tình trạng chất lượng xăng dầu khan hiếm như hiện nay thì xe tải Isuzu khó để cạnh tranh thị phần so với Hino.

Ví dụ khi so sánh xe Hino và Isuzu cùng ở phân khúc xe tải 8 tấn, nếu Hino có động cơ máy mạnh mẽ hơn với 260ps cùng vận tốc tối đa là 2500 vòng/ phút. Lúc này, xe tải Isuzu lại có công suất máy thấp hơn chỉ 240ps cùng vận tốc tối đa là 2600 vòng/ phút.

Cùng tìm hiểu nên mua xe tải Trung Quốc hãng nào và  hãng xe tải nào tốt nhất để có quyết định phù hợp với nhu cầu của bạn! 

Về thiết kế ngoại thất và nội thất

Nhìn chung, đánh giá xe tải Hino và Isuzu đều sở hữu thiết kế mạnh mẽ, hầm hố nhưng không kém phần thanh lịch, sang trọng. Khung gầm cabin của xe tải Isuzu sẽ cao hơn từ 3 đến 5cm so với xe Hino. Do đó, cabin của hãng xe Isuzu sẽ mang đến vẻ ngoài rộng và thoáng hơn.

Đối với phân khúc xe tải hạng nặng, Isuzu chưa trang bị đệm kê giường nằm và ghế hơi cho tài xế. Còn Hino đã thiết kế đầy đủ. Đây cũng là điểm khiến nhiều chủ xế quyết định lựa chọn xe tải Hino thay vì Isuzu do có sự thoải mái khi di chuyển đường dài.

Xe tải Hino so sánh xe tải Isuzu và Hino
Nên mua xe tải kia hay isuzu

Cả hai thương hiệu đều đang trang bị lốp Bridgestone nhưng Isuzu chỉ sử dụng 10.R20 còn Hino đã lên tới 11.R20. Do đó mức độ đàn hồi và chịu tải của xe Hino cũng vượt trội hơn hẳn so với đối thủ.

Điểm khiến xe tải Hino ghi điểm tuyệt đối trong lòng các chủ xế đó là khung chassis được làm từ hợp kim loại dày dặn, cao cấp. So sánh xe tải Hino và Isuzu về khung chassis chênh lệch khoảng 5 phân. Do thương hiệu Hino chú trọng ưu điểm chở vượt tải.

So sánh xe tải Hino và Isuzu về phụ tùng thay thế

Nhược điểm duy nhất của các dòng xe hạng nặng Nhật Bản tại Việt Nam hiện nay là khó tìm được phụ tùng thay thế chính hãng. Tuy nhiên, tình trạng này cũng được cải thiện đáng kể trong những năm trở lại đây. Do cả thương hiệu Isuzu và Hino đều đẩy mạnh phát triển về phụ tùng và dịch vụ tại Việt Nam.

Việc lựa chọn xe tải là việc vô cùng khó khăn để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Vì vậy cùng Musk so sánh các dòng xe tải phổ biến tại đây

Isuzu và Hino đánh giá xe tải Hino và Isuzu
Mẫu xe tải ISUZU Nên mua xe tải kia hay isuzu

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe tải Isuzu và Hino được đánh giá là cao nhất so với các dòng xe hạng nặng chạy trên thị trường Việt Nam hiện nay. Khi so sánh xe tải Hino và Isuzu với các đối thủ đến từ Hàn Quốc hay Trung Quốc như Huyndai, Bright Automotive… thì chắc chắn sẽ không được đánh giá cao.

Thế nhưng vẫn dành lời khen cho hãng xe tải Isuzu khi đã trang bị động cơ điện trước Hino tớ 3 năm. Do đó, từ lâu thương hiệu Isuzu đã nổi tiếng với công nghệ thiết kế động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Ví dụ trong cùng phân khúc xe tải hạng nặng 8 tấn, nếu Hino tiêu tốn tới 16 lít/ 100km thì Isuzu chỉ tiêu hao khoảng 14 lít/ 100km mà thôi.

Để đánh giá và tìm hiểu kỹ hơn về 2 dòng xe này, mời bạn đọc tham khảo video dưới đây cùng Musk: 

Giải đáp thắc mắc khi so sánh xe tải Hino và Isuzu

Dưới đây là tổng hợp một số thắc mắc được Musk tổng hợp lại khi khách hàng so sánh xe tải Isuzu và Hino cùng câu trả lời chi tiết.

Nên mua xe tải Hino hay Isuzu thì tốt hơn?

Với bảng phân tích trên, bạn có thể dễ dàng nhận thấy xe tải Isuzu sở hữu thế mạnh nổi trội về phân khúc hạng nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng chở hàng khu vực nội thành, địa hình bằng phẳng.

Tùy thuộc vào nhu cầu so sánh xe tải Isuzu và Hino
Mẫu xe KIA so sánh xe tải kia và isuzu

Còn những chủ xế thường xuyên chở hàng vượt tải hay di chuyển qua những cung đường xấu, đồi núi hiểm trở như Lâm Đồng, Tây Nguyên, Bình Phước… thì Hino sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn. Do đó, nên mua xe tải nào tốt hơn còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng khách hàng.

Những lưu ý khi đi so sánh các dòng xe tải với nhau là gì?

Không chỉ đánh giá xe tải Hino và Isuzu, bạn có thể áp dụng các tiêu chuẩn sau khi đánh giá các dòng xe tải với nhau.

  • Lịch sử thương hiệu các dòng xe có nổi tiếng và uy tín không?
  • Xe tải sử dụng loại động cơ có bền bỉ hay không?
  • Thùng xe tải có khoang chứa hàng lớn hay không?
  • Tải trọng xe có đáp ứng tốt nhu cầu chở hàng của bạn hay không?
  • Chính sách bảo hành, bảo dưỡng xe tải hàng năm như thế nào?
  • Mức giá hoàn thiện cuối cùng để bạn có thể lái xe về chở hàng là bao nhiêu?
  • Hỗ trợ ưu đãi từ các đại lý xe tải như thế nào?

Trên đây là những đánh giá chi tiết nhất khi so sánh xe tải Hino và IsuzuMusk.vn đã tổng hợp lại được. Hy vọng qua bài viết trên, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và mức tài chính của bản thân.

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi