20+ Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 đẹp và sang trọng hiện nay

Nội dung bài viết

Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm cho mình một căn biệt thự rộng rãi, thoáng mát thì biệt thự 1 tầng 100m2 chính là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Hãy cùng tìm hiểu về những mẫu thiết kế với các phong cách khác nhau mà chúng tôi giới thiệu sau đây nhé!

mẫu biệt thự 1 tầng 100m2
Tổng hợp mẫu biệt thự 100m2 1 tầng được ưa chuộng hiện nay

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự 1 tầng 100m2

Để thiết kế biệt thự 100m2 1 tầng cần dựa trên rất nhiều tiêu chí. Trong đó, thiết kế phải có bố cục hài hòa, phân bổ ánh sáng hợp lý và đảm bảo các yếu tố về phong thủy.

Tiêu chuẩn của biệt thự 1 tầng 100m2
biệt thự 100m2 1 tầng cần đảm bảo nhiều tiêu chuẩn

Về bố cục

Đây là mẫu thiết kế được xây dựng khá phổ biến, đặc biệt trên những khoảng đất rộng hay vùng nông thôn. Với ưu thế địa điểm tại một không gian tương đối thoáng, bố cục cần được thiết kế sao cho hài hòa để đáp ứng nhu cầu sử dụng tiện nghi cho gia đình có khoảng 1 đến 3 thế hệ cùng nhau sinh sống. Diện tích sàn 100m2 giúp việc thiết kế bố cục rộng rãi, thoải mái. Ngoài ra, đơn giản là một xu thế đang rất được ưa chuộng đối với thiết kế biệt thự 100m2 1 tầng.

Về phân bổ ánh sáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu trong thiết kế, giúp thay đổi cảm nhận về không gian sống. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cảm quan, có thể khiến căn phòng cảm giác rộng hơn. Thiết kế cần tận dụng tối đa nguồn ánh sáng thiên nhiên để góp phần mở rộng không gian, mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tiết kiệm nguồn điện. Ngoài ra, việc phân bổ ánh sáng hợp lý sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Về phong thủy

Thiết kế biệt thự 100m2 1 tầng cần đảm bảo các yếu tố phong thủy để mang lại nguồn tài lộc, nhiều may mắn và môi trường sống ổn định. Trong thiết kế cần chú trọng về hướng nhà và cách sắp xếp sao cho hạn chế những kiêng kỵ có thể xảy ra. Đây là một điều đặc biệt quan trọng đối với truyền thống văn hóa xây dựng của người Việt.

Có thể bạn quan tâm:

Các phong cách thiết kế biệt thự đẹp 1 tầng 100m2

Cùng một thiết kế nhưng lại có thể có nhiều phong cách khác nhau. Trong đó nổi bật nhất là thiết kế theo phong cách Nhật Bản, châu Âu hoặc theo làng quê Việt Nam.

Biệt thự kiểu Nhật 1 tầng 100m2

Theo phong cách Nhật, không gian nội thất được phân chia bằng những vách ngăn mang lại cảm giác linh hoạt, tiện lợi. Bên cạnh đó, việc phân chia trong và ngoài nhà chính là hành lang với mái hiên rộng giúp giảm thiểu ánh nắng ngày hè và tăng cường ánh nắng vào ngày đông. Ngoài ra, đối với biệt thự kiểu Nhật thường ưu tiên lựa chọn vật liệu thi công từ gỗ sàn đất. Điều này đã gây ấn tượng mạnh mẽ và trở thành một điểm nhấn trong nét thiết kế.

Biệt thự 1 tầng 100m2 kiểu Nhật Bản
Mẫu theo phong cách Nhật Bản

Biệt thự 1 tầng kiểu châu Âu 100m2

Nhắc đến thiết kế phong cách châu Âu, người ta nghĩ đến những đường nét thiết kế sang trọng, quý phái và thể hiện đẳng cấp. Bố cục không gian toát lên vẻ tinh tế và uyển chuyển, đó là sự kết hợp hài hòa giữa không gian chức năng và không gian sống. Những điểm nổi bật trong thiết kế biệt thự 100m2 1 tầng phải kể đến hình dạng đối xứng trong thiết kế nhằm đem lại nét độc đáo và khác biệt. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều trụ, cột lớn nhấn mạnh sự mạnh mẽ và chắc chắn cho ngôi nhà.

Biệt thự 1 tầng 100m2 kiểu Châu Âu
Mẫu theo phong cách Châu Âu

Biệt thự 1 tầng 100m2 làng quê Việt Nam

Phong cách thiết kế này thường sử dụng mái ngói đỏ kết hợp với tông màu trắng chủ đạo làm tăng thêm phần hiện đại cho căn biệt thự. Đây là một phong cách khá phổ biến, dễ bắt gặp tại các làng quê Việt Nam. Mặc khác, cửa thường được sử dụng là cửa kính khung nhôm lõi thép mang đến cho không gian các phòng nhiều ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, thiết kế theo phong cách này có thêm sân vườn là khoảng không gian rộng rãi để diễn ra các hoạt động sinh hoạt như vui chơi, tiệc tùng,...

Biệt thự 1 tầng 100m2 theo kiểu làng quê Việt Nam
Mẫu theo phong cách làng quê Việt Nam

Mặt bằng nhà biệt thự 100m2  1 tầng điển hình

Hình khối là hình dạng rất được ưa chuộng trong thiết kế biệt thự 100m2 1 tầng. Điều này đem đến sự đơn giản và vững chắc với kết cấu bằng bê tông cốt thép có thể chịu lực khá mạnh mẽ. Khẳng định được độ bền và sức chịu đựng của căn nhà dù trải qua thời gian bao lâu.

Mặt bằng mẫu biệt thự 1 tầng 100m2
Mặt bằng biệt thự 100m2 1 tầng

Mặt bằng trên thể hiện 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ và 1 WC. Không gian bên trong được bố trí các cửa thoáng mát, mang đến cảm giác thoải mái và thể hiện đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế này.

20+ mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 đẹp và tiện nghi

Mẫu biệt thự chữ L 1 tầng 100m2

Có thể nói, đây là một mẫu biệt thự mang đến vẻ sang trọng với hình chữ L. Đối với mẫu thiết kế này, phân bố công năng được ưu tiên cho các không gian rộng, diện tích lớn và các phòng chức năng phải thoáng, gần gũi với thiên nhiên, mang lại những trải nghiệm sống tuyệt vời. Mẫu dạng hình chữ L không có phòng bếp. Căn phòng này sẽ được xây dựng bên cạnh. Vì thế, những phòng chức năng khác như phòng ngủ, phòng khách,... sẽ có diện tích nhiều hơn, mang lại nhiều tiện ích hơn.

Biệt thự 1 tầng 100m2 dạng chữ L
Biệt thự chữ L 1 tầng 100m2

Mẫu biệt thự chữ U 1 tầng 100m2

Biệt thự 100m2 1 tầng chữ U có kiểu dạng hình vành móng ngựa, 2 bên biệt thự nhô ra song song với nhau để tạo 1 khoảng không gian trống ở giữa. Đây là nơi di chuyển giữa các không gian với nhau tạo được sự tiện lợi và dễ dàng. Ưu điểm của mẫu biệt thự này sẽ phù hợp với những khoảng đất có diện tích lớn và việc phân chia các khu vực phòng chức năng sẽ nhanh chóng.

Biệt thự 1 tầng 100m2 dạng chữ U
Biệt thự 100m2 1 tầng chữ U

Mẫu biệt thự 1 tầng có gác lửng 100m2

Đây là mẫu thiết kế hiện đại với việc kết hợp gác lửng trong xây dựng cho biệt thự 100m2 1 tầng giúp mở rộng không gian sinh hoạt bên trong. Việc này cần đảm bảo rằng kết cấu biệt thự thực hiện hoàn toàn giống với hồ sơ kỹ thuật thi công.

Phần gác lửng được bao bọc bởi một hệ thống mái vô cùng lớn, tạo cho ngôi nhà một nét kiến trúc vô cùng đặc biệt. Việc sử dụng thêm phòng trên gác lửng sẽ không quá rộng như biệt thự 2 tầng, tuy nhiên mục đích việc dùng khoảng áp mái giúp việc sinh hoạt gia đình thêm linh động.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 có gác lửng
Biệt thự 1 tầng 100m2 có gác lửng

Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng 100m2

Mẫu thiết kế này rất lý tưởng đối với những gia đình đang tìm cho mình một không gian sống xanh và chi phí hợp lý. Biệt thự được thiết kế theo phong cách này sẽ ưu tiên các yếu tố từ thiên nhiên như ánh sáng, cây xanh,...

Không gian có sự kết hợp với khoảng sân vườn sẽ rất phù hợp cho những hoạt động như vui chơi, phơi đồ hay dùng để các phương tiện. Mẫu biệt thự 100m2 1 tầng có sân vườn có tính thích nghi cao theo thời gian và mang nét hiện đại trong từng đường nét thiết kế.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 có sân vườn
Biệt thự 100m2 1 tầng có sân vườn

Mẫu biệt thự mái chóp 1 tầng 100m2

Đây là mẫu thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển với diện tích khoảng 100m2 và có 1 tầng. Thiết kế này mang lại một tỷ lệ chuẩn chỉnh với hình khối vô cùng chắc chắn tạo cảm giác đồ sộ và hoành tráng. Có thể nói, mẫu thiết kế này có kinh phí xây dựng tương đối lớn. Tuy nhiên, nếu yêu thích vẻ xa hoa, lộng lẫy thì đây là một lựa chọn phù hợp.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 mái chóp
Biệt thự 100m2 1 tầng mái chóp

Mẫu biệt thự 1 tầng mái Nhật 100m2

Thiết kế sự kết hợp với mái Nhật tạo nên một sự lôi cuốn khó cưỡng. Mặc dù độ dốc mái Nhật thấp hơn những mái khác, nhưng tạo được vẻ đẹp kiên cố và thu hút. Mái Nhật chính là kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, được thiết kế tỏa đều ra nhiều hướng mang đến sự cân bằng và hài hòa. Bên cạnh đó, vẻ đẹp mái Nhật là vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Màu xanh coban và màu ghi là hai màu chủ đạo được lựa chọn trong thiết kế mái Nhật nhằm tăng thêm tính lịch lãm, quý phái.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 mái Nhật
Biệt thự 100m2 1 tầng mái Nhật

Để hiểu thêm vê mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 mái Nhật, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng  100m2

Mái Thái là kiểu thiết kế khá phổ biến. Mái Thái thuộc phong cách thiết kế khá cầu kỳ làm nổi bật vẻ đẹp thanh thoát của căn biệt thự. Ngoài ra, một điểm cộng cho mái Thái chính là thiết kế đem đến sự mát mẻ, có khả năng chống nóng cao. Với độ dốc cao, đây là lựa chọn hoàn toàn hợp lý để chống dột, chống thấm nước và rất bền theo thời gian.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 mái Thái
Biệt thự 1 tầng 100m2 mái Thái

Mẫu biệt thự mái bằng 1 tầng 100m2

Nếu yêu thích sự đơn giản và tối ưu, biệt thự mái bằng 1 tầng sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Thiết kế này hoàn toàn phù hợp với những căn biệt thự theo phong cách thuần túy, nhẹ nhàng, đặc biệt là biệt thự 100m2 1 tầng. Điều này đem đến sự trẻ trung và năng động cho ngôi nhà. Mái bằng được thi công theo cách tân tiến, hệ thống mái góp phần vào việc kiểm soát an ninh và nâng cao chất lượng không khí cho căn biệt thự.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 mái bằng
Biệt thự mái bằng 1 tầng100m2

Mẫu biệt thự mái ngói 1 tầng 100m2

Mái ngói với tông màu đỏ thường xuyên được áp dụng trong các phong cách thiết kế. Đây là kiểu cách truyền thống thường được kết hợp với mái kiểu Nhật để tạo nên điểm nổi bật cho căn biệt thự. Mái có đặc điểm chống nóng, chống ẩm và tương đối bền.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 mái ngói
Biệt thự 100m2 1 tầng mái ngói

Mẫu biệt thự mái tôn 1 tầng 100m2

Có thể nói, đây là một kiểu thiết kế ít được sử dụng trong thiết kế biệt thự 100m2 1 tầng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một lựa chọn phù hợp cho căn biệt thự trở nên khác biệt với xung quanh. Tùy thuộc vào việc sử dụng các loại tôn, màu tôn khác nhau sẽ mang lại điểm nhấn, sự khác biệt và tôn lên thiết kế của ngôi nhà.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 mái tôn
Biệt thự 1 tầng 100m2 mái tôn

Mẫu biệt thự hiện đại 1 tầng 100m2

Thiết kế hiện đại đến từ sự đơn giản trong từng đường nét kiến trúc. Việc lựa chọn bố trí các khối kiến trúc, màu sắc sơn cũng góp phần tăng tính hiện đại cho căn biệt thự. Có lẽ đây là mẫu thiết kế đem đến sự sang trọng, tinh tế không thể bỏ qua đối với những ai yêu thích sự đơn giản kết hợp hiện đại.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 hiện đại
Biệt thự 100m2 1 tầng hiện đại

Mẫu biệt thự 1 tầng cổ điển 100m2

Nét cổ điển trong phong cách này không chỉ thể hiện qua vẻ bề ngoài mà còn đến từ việc bố trí công năng và thiết kế nội thất bên trong. Biệt thự cổ điển 1 tầng 100m2 sẽ phù hợp với những ai yêu thích sự hoài cổ.

Mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 cổ điển
Biệt thự 100m2 1 tầng cổ điển

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm  mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng đẹp và sang trọng khác sau:

Chi phí xây biệt thự 100m2 1 tầng

Chi phí xây dựng mẫu biệt thự này tương đối rẻ so với nhiều mẫu biệt thự cao tầng. Tuy nhiên, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, mức độ đầu tư của mỗi biệt thự sẽ khác nhau. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí là:

  • Vị trí xây dựng.
  • Diện tích xây dựng.
  • Nguyên vật liệu dùng để xây dựng.
  • Phong cách biệt thự đẹp 1 tầng 100m2.

Kinh nghiệm xây biệt thự 1 tầng 100m2 giá rẻ

Để tiến hành thi công biệt thự 100m2 1 tầng cần dựa trên nhiều yếu tố như phải tìm công ty đảm bảo uy tín, các vấn đề về hợp đồng và chi phí xây dựng.

Xây dựng biệt thự 1 tầng 100m2 hiệu quả
Xây dựng biệt thự 100m2 1 tầng

Tìm công ty xây dựng uy tín

Một điểm hết sức quan trọng trước khi bắt đầu thực hiện thi công biệt thự 100m2 1 tầng chính là phải tìm được một công ty xây dựng uy tín. Điều này sẽ đảm bảo tiến độ cũng như sự chính xác trong thiết kế.

Cách ước lượng chi phí xây biệt thự 1 tầng 100m2
Ước lượng chi phí xây biệt thự 100m2 1 tầng

Ngoài ra, một công ty xây dựng uy tín có thể giúp bạn có được sự hài lòng và có cho mình một căn biệt thự như ý. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty xây dựng, bạn cần lưu ý cho mình về vấn đề này để tìm được một công ty như ý.

Lưu ý về hợp đồng xây dựng

Hợp đồng xây dựng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công. Hãy đảm bảo bạn đọc hết những điều khoản một cách chính xác để hạn chế những sự việc không mong muốn về pháp lý sau này. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về các thông tin và điều khoản được thể hiện một cách rõ ràng nhất có thể.

Ước lượng chi phí phù hợp

Chi phí là một vấn đề mà bạn cần phải cân nhắc trong việc xây dựng cho mình 1 căn biệt thự 100m2 1 tầng giá rẻ. Hãy cân đo đong đếm những chi phí về diện tích, nguyên vật liệu, vị trí,... một cách hợp lý nhất. Kết hợp thương thảo với công ty xây dựng để đảm bảo bạn đang sở hữu một căn biệt thự có giá cả phù hợp.

Như vậy, Musk.vn đã giới thiệu đến độc giả những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng 100m2 mà bạn có thể tham khảo để có cho mình một lựa chọn hợp lý nhất. Có thể nói đây là một mẫu biệt thự đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Câu hỏi thường gặp

Biệt thự 1 tầng 100m2 có phù hợp để xây ở thành thị?

Như đã tìm hiểu phía trên, mẫu sẽ phù hợp với không gian rộng, diện tích lớn để có thể mang lại sự thoáng mát và thoải mái cho gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tìm cho mình một vị trí hợp lý để xây dựng tại thành thị thì căn biệt thự này hoàn toàn phù hợp. Điều này mang đến sự rộng rãi và sẽ là nơi ở hợp lý trong môi trường đô thị tấp nập.

Biệt thự 1 tầng 100m2 thích hợp với những ai?

Bất kỳ ai cũng sẽ thích hợp với biệt thự 100m2 1 tầng. Đặc biệt, nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, rộng rãi và có chi phí xây dựng thấp thì đây là một căn biệt thự hoàn toàn dành cho bạn.

Biệt thự 100m2 1 tầng có bao nhiêu phòng ngủ?

Thông thường, căn biệt thự này sẽ có khoảng từ 3 - 4 phòng ngủ và thích hợp cho khoảng 2 - 3 thế hệ sinh sống. Đây là một căn biệt thự góp phần mang đến sự ấm áp và gần gũi của các thành viên trong gia đình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi