Top 20+ mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng mang nét đẹp hiện đại

Nội dung bài viết

Những năm gần đây, biệt thự mái Thái 1 tầng được coi là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia chủ Việt khi xây nhà. Xu hướng thiết kế này dự kiến sẽ còn hot một thời gian dài nữa bởi nó có tính thẩm mỹ cao và đặc biệt là kết hợp được đa dạng phong cách. Cùng Musk.vn hiểu tìm hiểu thêm về kiểu nhà này nhé!

Biệt thự mái Thái 1 tầng
Tổng hợp mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng tiện nghi nhất hiện nay

Tổng quan về biệt thự mái Thái 1 tầng

Nhắc kiến trúc Thái là nói đến kiểu kiến trúc mang vẻ đẹp trẻ trung, thanh lịch. Điều này đúng với hầu hết các thiết kế mái Thái, đặc biệt là với biệt thự 1 tầng mái Thái. Hiểu đơn giản, kiểu kiến trúc này có dạng tầng thấp, chủ yếu là 1 tầng, với mái nhà được thiết kế mang đậm dấu ấn và nét đặc trưng của Thái Lan. Ngoài ra còn có thêm sân vườn.

Mẫu Biệt thự mái Thái 1 tầng phong cách hiện đại
Mẫu phong cách hiện đại

Đặc điểm dễ dàng nhận dạng nhất đó là kiểu thiết kế mái dốc, với các ngói được xếp chồng lên nhau rất vững chắc, làm cho tổng thể ngôi nhà có dáng rất thanh thoát. Các cửa chính, cửa sổ đều mang những nét kiến trúc Thái đặc trưng.

Chúng ta có thể bắt gặp mẫu nhà này ở các vùng nông thôn của Việt Nam. Ở thành phố cũng dần xuất hiện tương đối nhiều bởi sức hút của kiểu nhà này ngày càng lớn.

Tại sao thiết kế biệt thự 1 tầng mái Thái lại phổ biến hiện nay?

mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái đẹp vô cùng ấn tượng, độc đáo
Biệt thự mái Thái vô cùng ấn tượng, độc đáo

Thay vì lựa chọn phong cách thiết kế thuần Châu Âu theo lối sang trọng hay cổ kính, nhiều gia chủ người Việt lựa chọn phong cách thiết kế 1 tầng mái Thái cho tổ ấm của mình vì nó những đặc điểm sau:

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Vì là 1 tầng nên thời gian thi công sẽ ngắn, giúp gia chủ có thể tiết kiệm thời gian, qua đó có thể dành để đầu tư cho thiết kế bản vẽ và lựa chọn vật liệu, đo đạc các tính toán một cách kỹ càng… để ngôi nhà được hoàn thiện một cách ưng ý nhất.

Về chi phí xây dựng, kiểu thiết kế nhà 1 tầng sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với những ngôi nhà 2 tầng, 3 tầng cùng loại.

mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái đẹp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
Biệt thự 1 tầng mái Thái giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

An toàn cho người già và trẻ nhỏ

Nếu gia đình là nhà có nhiều thế hệ cùng chung sống thì việc phải chia tầng để sử dụng là điều không tránh khỏi. Mẫu thiết kế 1 tầng mái Thái tuy có hạn chế về diện tích so với nhà nhiều tầng nhưng lại rất an toàn vì người già và trẻ nhỏ không phải thường xuyên di chuyển xuống cầu thang, vừa mệt lại dễ xảy ra sự cố.

Biệt thự mái Thái 1 tầng Người già và trẻ nhỏ không phải leo cầu thang nhiều
Người già và trẻ nhỏ không phải leo cầu thang nhiều

Đa dạng phong cách và kiến trúc

Với biệt thự 1 tầng mái Thái, chúng ta có thể thỏa sức sáng tạo theo nhiều phong cách và cũng không có một quy chuẩn về kích thước của nó. Sự kết hợp giữa nét đẹp của kiến trúc Việt Nam và kiến trúc Thái Lan với tỷ lệ khác nhau cũng sẽ cho ra những thiết kế mới.

Gia chủ có thể chọn bất kỳ thiết kế nào cho Biệt thự mái Thái 1 tầng của mình
Gia chủ có thể chọn bất kỳ thiết kế nào cho biệt thự của mình

Bền bỉ theo thời gian

Mái Thái có dạng chóp và có độ dốc tương đối lớn nên khi trời mưa sẽ tránh được tình trạng nước bị ứ đọng trên mái nhà gây ẩm thấp và bị dột. Các lớp ngói được đan xen rất chắc chắn với nhau và với ngôi nhà nên kiểu nhà này rất vững chắc và bền bỉ theo thời gian.

Ngoài ra, mái Thái cũng được thiết kế với tính năng tản nhiệt, chống nóng nên khi vào mùa hè trong nhà thường rất mát mẻ.

Xem ngay: Tổng hợp các mẫu cổng hợp kim nhôm đúc sang trọng, đẳng cấp cho nhà biệt thự

Top 20+ mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng đẹp nhất 2023

Biệt thự 1 tầng mái Thái luôn khiến người ta trầm trồ về vẻ đẹp thanh thoát và tinh tế. Lối kiến trúc này cực kỳ được ưa chuộng bởi không gian mở và gần gũi với thiên nhiên, lại rất linh hoạt trong việc kết hợp đa dạng các phong cách thiết kế.

Biệt thự mái Thái 1 tầng xuất hiện nhiều ở nông thôn Việt Nam
Biệt thự 1 tầng mái Thái xuất hiện nhiều ở nông thôn Việt Nam

Dưới đây là những mẫu nhà đẹp theo phong cách mà Musk.vn đã tổng hợp lại, quý vị hãy tham khảo cho mình một kiểu dáng yêu thích và phù hợp nhất nhé!

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng cổ điển

Sự cầu kỳ đến từng chi tiết, sự công phu trong mỗi thiết kế khiến cho mẫu biệt thự này như một tác phẩm nghệ thuật điêu luyện. Ngôi nhà luôn có một hình Thái sang trọng và cực kỳ cuốn hút.

Mẫu Biệt thự mái Thái 1 tầng phong cách cuốn hút
Mẫu biệt thự 1 tầng mái Thái phong cách cuốn hút

Tuy nhiên,mẫu nhà này lại không được ưa chuộng bằng mẫu nhà theo phong cách tân cổ điển hay hiện đại vì thiết kế của nó khá kỳ công và tốn nhiều thời gian.

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự này có một sức hút đặc biệt đến từ những đường nét hoa văn đơn giản nhưng cũng rất sắc sảo, là sự kết hợp hoàn hảo của nét đẹp truyền thống Châu Á, pha chút cổ điển của phong cách Châu Âu.

Phong cách tân cổ điển được thiết kế nổi bật vào từng chi tiết nên chúng ta có thể cảm nhận được nét nghệ thuật rất đặc trưng ở loại thiết kế này.

Biệt thự mái Thái 1 tầng Tân cổ điển làm chao đảo giới săn nhà
Biệt thự mái Thái Tân cổ điển làm chao đảo giới săn nhà

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng hiện đại

Phong cách hiện đại của kiểu biệt thự này dựa trên những xu hướng thiết kế nhà ở mới nhất. Đặc điểm nổi bật của nó là các đường nét rất vuông vắn và lược bỏ những chi tiết cầu kỳ nên nhìn tổng thể rất gọn gàng.

Mẫu Biệt thự mái Thái 1 tầng kiểu hiện đại
Mẫu theo phong cách hiện đại

Mẫu nhà biệt thự mái Thái 1 tầng đẹp nhà vườn

Mẫu biệt thự này cũng cực kỳ được ưa thích ngày nay bởi lối sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên. Có thể thấy, không gian quanh biệt thự rất thoáng mát và trong lành vì được bao phủ bởi cây cối, hoa lá.

Với những ngôi nhà nhỏ hơn thì cũng có thể thiết kế tương tự như thế với quy mô nhỏ hoặc có thể tích hợp thành những ngăn chung để tiết kiệm diện tích.

Biệt thự mái Thái 1 tầng có nhà vườn
Biệt thự mái Thái nhà vườn 1 tầng

Với những ai yêu thích cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng và cảm giác sum vầy bên gia đình thì kiểu nhà vườn này là một sự lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Để hiểu rõ hơn về mẫu nhà này, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây nhé!

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng có kèm theo gác lửng

Người Việt rất ưa chuộng dạng thiết kế này vì nó mang những ưu điểm vượt trội so với những kiểu nhà còn lại. Những gác lửng có thể sử dụng cho phòng thờ hay khu vui chơi từ đó không gian sống trở nên rộng hơn. Thay vì phải xây nhà 2 tầng thì chủ nhà chỉ cần xây 1 tầng và 1 gác lửng, sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Biệt thự mái Thái 1 tầng thiết kế đơn giản, tinh tế
Biệt thự 1 tầng mái Thái thiết kế đơn giản, tinh tế

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng thiết kế theo hình chữ L

Thiết kế kiểu dáng chữ L độc đáo, phá cách cho biệt thự mái Thái 1 tầng
Thiết kế kiểu dáng chữ L độc đáo, phá cách

Mẫu nhà này rất thích hợp để xây dựng ở những khu đất rộng rãi vì kiểu dáng của nó chiếm khá nhiều diện tích. Vẫn mang những nét đẹp tương tự như những mẫu thiết kế khác, tuy nhiên, yếu tố phong thủy là điều được nhắc đến nhiều nhất khi nói đến những kiểu biệt thự này. Tùy vào phong thủy mà chủ nhà lựa chọn thì sẽ có những cách bố trí thiết kế khác nhau sao cho ngôi nhà vẫn đảm bảo về tính thẩm mỹ và phù hợp với nhu cầu.

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng phù hợp cho vùng quê

Những gia chủ thiết kế mẫu biệt thự theo phong cách này thường là người yêu thích cuộc sống thôn quê Việt Nam. Vì thế nên lối kiến trúc sẽ dựa trên những gì quen thuộc nhất với làng quê như cây cối, khoảng sân rộng, hàng rào,... Những đường nét mộc mạc nhưng chưa bao giờ lỗi thời là điều khiến những ngôi nhà này luôn luôn được yêu thích.

Thiết kế Biệt thự mái Thái 1 tầng gần gũi với cuộc sống thôn quê
Thiết kế biệt thự mái Thái gần gũi với cuộc sống thôn quê

Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng sở hữu 2 phòng ngủ

Chỉ với 2 phòng ngủ nên kiểu biệt thự này thường được làm cho gia đình có 2 - 3 người. Sự sắp xếp bố cục và thiết kế hợp lý của kiến trúc sư làm cho căn nhà trông nhỏ nhắn mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng và không gian sống thoải mái nhất.

Mẫu mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái đẹp nhỏ nhắn
Mẫu biệt thự mái Thái 1 tầng nhỏ nhắn

Mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái Thái đẹp sở hữu 3 phòng ngủ

Nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ thể hiện được sự sang trọng, thoải mái, phù hợp với gia đình có 4-5 người.

Đây có thể coi là kiểu biệt thự phổ biến vì nó có diện tích phù hợp để bố trí cùng với các phòng khác trong nhà, giúp căn nhà đạt được sự tiện nghi hoàn hảo nhất.

Những gia đình có tiềm lực kinh tế trung bình hoàn toàn có thể thiết kế cho mình loại biệt thự này.

Thiết kế mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái đẹp với 3 phòng ngủ thường gặp
Thiết kế biệt thự 1 tầng mái Thái với 3 phòng ngủ thường gặp

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo mẫu nhà biệt thự mái Thái không kém phần sang trọng và hiện đại:

Với tất cả những kiến thức trên đây về biệt thự mái Thái 1 tầng, Musk.vn mong rằng đã giúp ích cho đọc giả những thông tin cũng như cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho căn nhà trong tương lai của mình nhé

Câu hỏi thường gặp

Nên bố trí không gian nội thất cho biệt thự mái Thái 1 tầng như thế nào?

Điều này phụ thuộc một phần vào quỹ đất mà gia chủ sở hữu và diện tích ngôi nhà muốn thiết kế. Nếu không gian ngôi nhà đủ lớn thì việc bố trí các phòng mà vẫn đảm bảo công năng là điều không quá khó.
Ví dụ một nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ có diện tích rộng thì ta có thể thiết kế: từ sảnh chính bước vào là phòng khách với thiết kế rộng rãi nhất. Bên phải phòng khách có thể là phòng thờ. Phòng ngủ được đặt phía sau và bên trái phòng khách.
Tông màu chủ đạo của kiểu biệt thự này là màu sáng để biểu thị hết những nét tinh tế và sang trọng. Ngoài ra, chất liệu cũng được thay đổi thành thép mỹ nghệ, là những công nghệ mới nhất. Những người trẻ tuổi với lối sống cởi mở và yêu thích tiện nghi có lẽ là đối tượng phù hợp nhất cho những kiểu nhà này.

Biệt thự mái Thái 1 tầng có nhược điểm gì?

Mặc dù là 1 tầng nhưng chi phí để thiết kế và xây dựng một căn biệt thự mái Thái đẹp, cuốn hút không phải là nhỏ. Sở dĩ là bởi kiến trúc Thái với những đường nét tinh tế sẽ phải được điêu khắc một cách rất tỉ mỉ và cẩn thận, vì thế nó tốn khá nhiều thời gian và đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao.
Tuy vậy, để sở hữu cho mình một căn biệt thự sang trọng, đẳng cấp, độc nhất thì việc bỏ thời gian, công sức và chi phí cao hơn là hoàn toàn xứng đáng. Đổi lại gia chủ sẽ được sống trong ngôi nhà mơ ước và tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.
Một nhược điểm nữa đó là, những thiết kế biệt thự này là kiểu mái chéo nên không thể xây thêm tầng cao. Vì thế chủ nhà nên cân nhắc để xây dựng không gian trong và ngoài nhà hợp lý nhất ngay từ đầu.

Chi phí xây dựng một biệt thự mái Thái 1 tầng khoảng bao nhiêu?

Chi phí để xây dựng một biệt thự 1 tầng mái Thái khá tương đối, trên dưới 1 tỷ đồng đối với một căn cơ bản. Chi phí lớn nhất chủ yếu đến từ chi phí thiết kế, chi phí thi công xây dựng và chi phí nội thất.
Thay vào đó, gia chủ có thể lựa chọn mua lại những hồ sơ thiết kế của những căn nhà đã hoàn thiện trước đó. Điều này giúp giảm tương đối chi phí.
Chi phí thi công xây dựng bao gồm xây phần thô và hoàn thiện. Đây có thể coi là bước cốt lõi nhất để hình thành một ngôi nhà nên chi phí có thể coi là cao nhất. Tùy vào tình hình tài chính mà chủ nhà nên lựa chọn những đơn vị xây dựng phù hợp, uy tín, và nguyên vật liệu cũng cần được chọn kỹ càng để ngôi nhà được bền vững và chắc chắn.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi