Top 20+ mẫu biệt thự sân vườn kiểu Nhật đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Trong các loại biệt thự việt vườn thì biệt thự sân vườn kiểu Nhật luôn có nét cuốn hút và mới lạ, bởi phong cách Nhật Bản đặc trưng và kiến trúc độc đáo, mang vẻ mộc mạc, giản dị , nhưng cũng không kém phần thú vị và đầy mê hoặc. Cùng Musk.vn khám phá 20+ mẫu cực cuốn dưới đây nhé!

biệt thự sân vườn kiểu nhật
Tổng hợp mẫu biệt thự sân vườn kiểu Nhật

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật độc đáo như thế nào?

Một góc nhỏ trong biệt thự sân vườn kiểu Nhật
Một góc nhỏ trong mẫu biệt thự sân vườn phong cách Nhật

Trở về sau một ngày làm việc vất vả, chúng ta thường tìm đến những nơi có thiên nhiên, cây cối để tận hưởng những bầu không khí trong lành, mát mẻ, nhất là đối với người Nhật thì điều này càng quan trọng và đã trở thành thói quen ăn sâu vào tinh thần của họ.

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật Bản
Biệt thự sân vườn thiết kế phong cách kiểu Nhật

Với sở thích cây cối, người Nhật thường trồng đa dạng các loại cây quanh biệt thự của mình. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những loại cây như thông đen, tùng la hán..đến những cây hoa: anh đào, mẫu đơn… trong không gian biệt thự.

Đặc biệt không thể không kể đến hồ cá koi đầy màu sắc, những thác nước nhỏ, nhưng chồng đá…Tất cả được kết hợp một cách nhuần nhuyễn và tinh tế, không hề có cảm giác rối mắt. Mỗi một chi tiết trong khuôn viên đều được sắp xếp tỉ mỉ, cách phối màu rất tươi mới, từ màu xanh của cây cối, màu hồng của hoa lá, đến màu gỗ, tre…tạo nên một nét rất riêng.

20+ mẫu biệt thự sân vườn kiểu Nhật nhìn là mê ngay

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật truyền thống

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật truyền thống số siêu đẹp
Mẫu truyền thống số siêu đẹp

Không khó để nhìn thấy hình ảnh căn biệt thự Nhật Bản với những cột gỗ lớn, nhà thoáng, không gian rộng rãi. Màu trắng be là tông màu chủ đạo kết hợp với mái vát lớn, đường nét kiến trúc rất tỉ mỉ, có màu sắc trung tính, nhìn tổng thể hài hòa.

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật truyền thống với gam màu trắng nâu sang trọng
Mẫu truyền thống với gam màu trắng nâu sang trọng

Cách bố trí không gian nhà của người Nhật rất thoáng, luôn tận dụng tối đa ánh sáng từ thiên nhiên nên dù ở trong nhà thì cảm giác cũng rất thoải mái vì được tận hưởng không khí mát mẻ từ bên ngoài.

Nội thất biệt thự sân vườn kiểu Nhật truyền thống
Nội thất biệt thự sân vườn phong cách Nhật truyền thống

Nội thất cũng được bày trí đơn giản nhất để toàn bộ căn nhà trông vừa nhẹ nhàng lại gần gũi, ấm cúng, khác hẳn với vẻ xa hoa của các cung điện mà chúng ta thường thấy.

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật hiện đại

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật hiện đại với không gian gần gũi với thiên nhiên
Biệt thự sân vườn phong cách Nhật hiện đại với không gian gần gũi với thiên nhiên

Vẫn mang màu sắc đặc trưng của người Nhật là yêu thiên nhiên nên dù là biệt thự truyền thống hay hiện đại thì không thể thiếu hình ảnh của những cây cối, hoa lá.

Nếu dùng 2 từ miêu tả biệt thự sân vườn kiểu Nhật hiện đại thì ta có thể nói: tối giản và tinh tế. Tối giản ở chỗ, những đường nét thiết kế của căn biệt thự rất đơn giản, hình khối vuông vắn, không cầu kỳ. Tông chủ đạo là những gam màu sáng hoặc trung tính toát lên vẻ đẹp trang nhã.

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật hiện đại với hệ thống đèn sáng lung linh
Mẫu hiện đại với hệ thống đèn sáng lung linh

Không màu mè, hoa văn trang trí, biệt thự hiện đại kiểu Nhật hội tụ những nét phóng khoáng, đơn giản với cửa kính lớn, hệ thống nội thất gỗ sang trọng... Đây chính là điều làm nên nét tinh tế của những ngôi biệt thự này.

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật hòa mình cùng thiên nhiên

biệt thự sân vườn kiểu nhật gần gũi với thiên nhiên với cây xanh và ao
Biệt thự sân vườn gần gũi với thiên nhiên với cây xanh và ao

Gia chủ người Nhật phản ảnh rất rõ nét truyền thống Nhật Bản trong phong cách thiết kế của mình, đó là ưa thích những nơi yên tĩnh, thanh bình. Chính vì thế, biệt thự sân vườn kiểu Nhật này sẽ được bao quanh bởi toàn bộ cây cối, hồ nước, phiến đá, thảm cỏ…

biệt thự sân vườn kiểu nhật gần gũi với thiên nhiên cho không gian sống trong lành
Biệt thự sân vườn gần gũi với thiên nhiên cho không gian sống trong lành

Xem ngay: Tổng hợp các mẫu cổng hợp kim nhôm đúc sang trọng, đẳng cấp cho nhà biệt thự

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự này, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây nhé!

Những mẫu sân vườn kiểu Nhật đẹp bạn nên tham khảo

Vườn Karesansui - Khô sơn thủy

Một thiết kế mẫu vườn Karesansui - Khô sơn thủy của biệt thự sân vườn kiểu nhật
Một thiết kế mẫu vườn Karesansui - Khô sơn thủy

Không phải là những hàng cây xanh tốt hay hồ cá Koi, vườn thiền Karesansui đặc trưng bởi chi tiết đá, sỏi, cát được sắp xếp cạnh nhau, tạo thành những đường vân tròn hoặc thẳng. Nhìn bề ngoài có thể thành lối đi hay để trang trí, nhưng ý nghĩa thực sự của nó là dùng cho các nhà sư Zen thiền định mỗi ngày.

Vườn Tsukiyama với những ngọn đồi nhân tạo

Mẫu vườn Tsukiyama với những ngọn đồi nhân tạo của biệt thự sân vườn kiểu nhật
Mẫu vườn Tsukiyama với những ngọn đồi nhân tạo

Vườn cảnh Tsukiyama hay còn gọi là “ hòn non bộ”, là khu vườn đặc trưng bởi những ngọn đồi nhỏ nhân tạo, lấy cảm hứng từ những cảnh vật đồi núi. Vì thế khu vườn này giống như một khung cảnh thiên nhiên đồi núi thu nhỏ với đầy đủ các yếu tố: ngọn núi nhỏ, cây cối, hoa lá, thác nước…

Vườn Chaniwa mang phong cách trà đạo

Mẫu biệt thự sân vườn kiểu nhật thiết kế vườn Chaniwa mang phong cách trà đạo
Mẫu thiết kế vườn Chaniwa mang phong cách trà đạo

Khu vườn Chaniwa đã xuất hiện từ lâu trong phong cách thiết kế của người Nhật. Tuy nhiên, vẻ đẹp của lối thiết kế này lại chưa được ưa thích thời đó. Ngày nay, khu vườn đã trở thành một nét rất riêng của Nhật Bản.

Vườn Kaiyushiki-teien cho gia chủ thích tản bộ

Mẫu biệt thự sân vườn kiểu nhật có vườn Kaiyushiki-teien cho gia chủ thích tản bộ
Mẫu vườn Kaiyushiki-teien cho gia chủ thích tản bộ

Khu vườn Kaiyushiki-teien được thiết kế với mục đích giúp gia chủ có những phút giây thoải mái khi đi dạo quanh ao của họ và nhìn ngắm phong cảnh xung quanh, thưởng thức cái đẹp của thiên nhiên.

Vườn Tịnh độ

Mẫu biệt thự sân vườn kiểu nhật mang phong cách tịnh độ
Mẫu vườn kiểu Nhật Bản mang phong cách tịnh độ

Khu vườn này được giới thiệu bởi các nhà sư vào thời kỳ Heian. Gia chủ thích cảm giác yên tĩnh, thanh tịnh trong tâm hồn thường lựa chọn khu vườn này bởi thiết kế của nó mang những nét đặc trưng hướng tới Phật Pháp như: tượng Phật, hoa sen, đá, hồ nước, cây cối…

Vườn có ao

Kiểu biệt thự sân vườn kiểu nhật có ao
Kiểu vườn có ao

Vườn ao Nhật Bản thu hút mọi người bởi nó được thiết kế một ao lớn trước căn biệt thự, xung quanh là cây cối. Gia chủ vừa được thưởng thức cảnh quan đẹp, vừa có được thú vui tao nhã là nuôi cá. .

Vườn có diện tích nhỏ

biệt thự sân vườn kiểu nhật có diện tích nhỏ
Kiểu vườn có diện tích nhỏ

Mặc dù có diện tích nhỏ, nhưng kiểu thiết kế sân vườn này vẫn phản ảnh những nét độc đáo trong văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Đó là sự hòa quyện giữa nhà và thiên nhiên.

Sự hội tụ các yếu tố từ cây cối, hoa cỏ mang lại cảm giác bình yên cho gia chủ.

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm mẫu  biệt thự nhà vườn đẹp dẫn đầu xu hướng hiện nay:

5 yếu tố trong thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Nhật

Biệt thự sân vườn kiểu Nhật chắc hẳn rất dễ nhận biết bởi nét đặc trưng của nó. Bên cạnh yếu tố thiên nhiên, những mẫu thiết kế này cũng dựa trên những nguyên tắc cơ bản khác để tạo nên tổng thể hài hòa của nó. Sau đây là một số yếu tố mà chúng tôi đã tổng hợp lại:

Thiết kế dựa trên tỷ lệ thu nhỏ

Các biệt thự sân vườn kiểu nhật được thiết kế dựa trên tỷ lệ thu nhỏ
Các biệt thự kiểu Nhật Bản được thiết kế dựa trên tỷ lệ thu nhỏ

Thiên nhiên bên ngoài thì vô cùng hùng vĩ, rộng lớn. Chính vì thế nên đôi khi chúng ta không thể mang toàn bộ thiên nhiên với kích thước như thế trong khuôn viên nhà của mình. Người Nhật đã mô phỏng bằng cách lấy những cảnh quan, địa điểm mà mình yêu thích thiết kế lại với một tỷ lệ thích hợp với không gian đó.

Thiết kế mang thông điệp tượng trưng

Thiết kế biệt thự sân vườn kiểu nhật mang thông điệp tượng trưng
Thiết kế mang thông điệp tượng trưng

Mỗi một thiết kế sân vườn kiểu Nhật không đơn thuần là kết hợp các yếu tố thiên nhiên lại với nhau mà những thiết kế đó còn mang những ý nghĩa tượng trưng hay một thông điệp mà gia chủ muốn gửi tới.

Vẫn là hình ảnh của những tảng đá, hòn sỏi và nước nhưng khi nhìn vào những khung cảnh tượng trưng, chúng ta hoàn toàn có thể tượng ra những khung cảnh nào đó theo suy nghĩ của mình.

Lồng ghép cảnh quan thực tế

Các khu vườn được lồng ghép cảnh quan thực tế của biệt thự sân vườn kiểu nhật
Các khu vườn được lồng ghép cảnh quan thực tế

Gia chủ hoặc kiến trúc sư người Nhật có thể lấy cảm hứng từ những danh cảnh thực tế để đem vào thiết kế của mình sao cho khung cảnh ấy có thể tái hiện ngay trước mắt khi nhìn vào khuôn viên đó.

Những khu vườn kiểu này thể hiện sự yêu thích, tôn trọng của người Nhật dành cho khung cảnh mà họ tái hiện.

Đề cao yếu tố cảnh quan thiên nhiên

Yếu tố cảnh quan thiên nhiên được đề cao của biệt thự sân vườn kiểu nhật
Yếu tố cảnh quan thiên nhiên được đề cao

Yếu tố thiên nhiên có lẽ không phải đề cập quá nhiều bởi trong tất cả những căn biệt thự mà chúng ta thấy, từ truyền thống đến hiện đại đều không thể thiếu hình bóng của cây cỏ, hoa lá, ao hồ,...

Đảm bảo tính ứng dụng

Các khu vườn đảm bảo tính ứng dụng cao của biệt thự sân vườn kiểu nhật
Các khu vườn đảm bảo tính ứng dụng cao

Mặc dù được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng những biệt thự kiểu Nhật vẫn đảm bảo được sự tiện nghi, đầy đủ công năng cần thiết.

Ngoài ra, vì nằm ở vị trí địa lý thường xuyên chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt nên những ngôi nhà Nhật được thiết kế với những mái lớn, hiên cao để thích ứng với những điều kiện thất thường.

Một mẫu biệt thự sân vườn kiểu nhật
Một mẫu biệt thự vườn kiểu Nhật Bản

Trên đây là các mẫu biệt thự sân vườn kiểu Nhật đẹp nhất hiện nay. Musk hy vọng bạn đã có những tham khảo hợp lý cho mẫu biệt thự mình định xây nhé! Nếu bạn còn băn khoăn gì, hãy liên hệ với Musk.vn để được giải đáp nhé!

Câu hỏi thường gặp

Thiết kế tiểu cảnh cho sân vườn Nhật bản cần những lưu ý gì?

- Một lối đi nhỏ dẫn vào nhà với bên cạnh là thảm cỏ xanh mướt hoặc hàng rêu xanh sẽ tạo cảm giác những bước đi rất nhẹ nhàng, thoải mái, và vui vẻ như lạc vào tiên cảnh.
- Xung quanh tiểu cảnh gia chủ nên thiết kế thêm những đèn đá vừa là tạo điểm nhấn cho khung cảnh, vừa tô điểm cho không gian vào buổi tối khi ta bật đèn.
- Khu vườn trà luôn là một nét rất riêng trong văn hóa người Nhật, vì thế nếu không gian đủ rộng thì gia chủ có thể thiết kế thêm chi tiết kiến trúc này.
- Bố cục thiên nhiên nên được sắp xếp hợp lý để vừa tiện lợi, vừa phản ánh được thông điệp về thiết kế đến mọi người.

Lựa chọn đơn vị thiết kế sân vườn Nhật Bản thế nào cho chuẩn?

Dấu ấn Nhật Bản trong từng thiết kế vốn rất đặc trưng và nổi tiếng. Ở nhiều quốc gia, việc thiết kế này được học hỏi và sáng tạo thêm để vẫn giữ được những nét đẹp đó mà không mất đi nét truyền thống của dân tộc mình.
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, Musk sẽ đưa ra những yêu cầu rất nên có như:
- Nhiều năm kinh nghiệm thiết kế
- Có các công trình đã xây dựng thành công để quý khách tham khảo
- Có đội ngũ kiến trúc sư và nhân công tay nghề cao
- Được mô tả rõ ràng về mẫu thiết kế
- Chi phí được báo minh bạch, rõ ràng

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi