TOP 10+ mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 ấn tượng, độc đáo với đầy đủ công năng

Nội dung bài viết

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 là mẫu nhà khá được ưa chuộng, diện tích nhà khá rộng rãi. Dễ dàng thiết kế dựa theo sở thích của bản thân mà không cần lo lắng không gian quá nhỏ, không đủ độ thoáng khí. Dưới đây là 10+ mẫu thiết kế đẹp, phong cách đa dạng mà Musk.vn tổng hợp được cho mẫu nhà này.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25
Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25

Không gian của mẫu nhà cấp 4 đủ cho 4 thành viên sống thoải mái mà vẫn đầy đủ có không gian riêng tư. Thiết kế có phong cách đa dạng, độ thẩm mỹ cao, hợp xu hướng, bắt kịp thời đại.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 tối đa chỉ có 1 tầng. Nhờ vậy mà việc thiết kế công năng chung cho ngôi nhà trở nên dễ dàng hơn. Khung cửa chính và cửa sổ lớn, giúp ngôi nhà đón nắng, đón gió tốt.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 tiện nghi
Nhà cấp 4 5x25 tiện nghi

Những mẫu nhà cấp 4 diện tích 5x25 tiêu biểu nhất

Bạn có đang muốn tìm hiểu hay chỉ đơn giản là là phong phú thêm cho bộ sưu tập mẫu nhà của mình? Nếu có vậy chắc chắn bài viết này là dành cho bạn. Cùng Musk.vn chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 diện tích 5x25 tiêu biểu nhất ngay tại đây.

Nhà cấp 4 5x25m phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại được đông đảo người trẻ tuổi yêu thích khi chọn phong cách thiết kế cho căn nhà cấp 4. Phong cách này hoàn toàn cắt đứt liên hệ với phong cách cổ điển. Đồng thời, phong cách này luôn bắt kịp xu hướng và phù hợp với nhu cầu người trẻ.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 theo phong cách hiện đại có thiết kế được tối giản hóa mọi thứ, chú trọng đặc biệt vào công năng. Ngoài ra, mẫu nhà này hạn chế sử dụng những chi tiết phức tạp. Nhìn tổng thể, ngôi nhà toát lên vẻ thân thuộc, gần gũi và tràn đầy sức sống.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 phong cách hiện đại, sáng sủa
Nhà cấp 4 phong cách hiện đại, sáng sủa

Nhà cấp 4 5x25m phong cách cổ điển

Trái ngược với phong cách hiện đại, mẫu nhà cấp 4 được thiết kế với nhiều họa tiết phức tạp. Thiết kế có tính tỉ mỉ và tính đối xứng cao, mang đậm chất xưa cũ. Tuy nhiên, thiết kế này không hề có nét lạc hậu, trái lại mang đến cho ngôi nhà nét đẹp sang trọng, quyền quý.

Nhà cấp 4 thiết kế cổ điển không có cảm giác tù túng. Thiết kế tuy khá phức tạp nhưng vẫn giữ được độ thông thoáng cho ngôi nhà. Giữa các không gian có sự liên kết chặt chẽ với nhau tạo sự gắn kết và liền mạch.

Nhà cấp 4 đẹp phong cách cổ điển
Nhà cấp 4 phong cách cổ điển

Nhà cấp 4 5x25m thiết kế kết hợp không gian xanh

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 thiết kế kết hợp với không gian xanh tạo dựng không gian sống có tính thẩm mỹ cao và lành mạnh. Thiết kế dựa trên sự hòa hợp với thiên nhiên, có thể thiết kế 1 mảnh vườn nhỏ ở phía trước ngôi nhà. Như vậy sẽ tạo được không gian xanh giúp nhà mát mẻ hơn.

Để nhà cấp 4 có không gian xanh hoàn hảo hơn không thể thiếu cây xanh. Bên cạnh việc trồng cây trong vườn để lấy bóng râm, có thể trồng thêm cây cảnh trong nhà như: cây lưỡi hổ, chầu bà, hoa lan ý,... hay cây đuổi muỗi như: cây bạc hà, nhất mạt hương,... tạo không gian xanh.

Mẫu nhà kết hợp không gian xanh đẹp
Nhà cấp 4 kết hợp không gian xanh đẹp
Thiết kế không gian xanh trong nhà
Thiết kế không gian xanh cho ngôi nhà
Thiết kế không gian xanh ở vườn
Thiết kế không gian xanh ngoài vườn

Nhà cấp 4 5x25m thiết kế theo kiểu chữ L

Mẫu nhà 5x25 thiết kế theo kiểu chữ L có tính thẩm mỹ cao. Với thiết kế kiểu chữ L, không gian có thể được bố trí 1 cách linh hoạt. Ngoài ra thiết kế này có thể tận dụng diện tích một cách tối ưu nhất. 

Không gian trống được tạo ra bởi ngôi nhà kiểu chữ  L có thể dùng làm khu vườn nhỏ. Trồng cây trong sân tạo bóng râm cho nhà nhận được lượng ánh sáng thích hợp và mát mẻ quanh năm.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 kiểu chữ L
Nhà cấp 4 5x25m kiểu chữ L
Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 hình chữ L
Nhà cấp 4 5x25m hình chữ L

Nhà cấp 4 5x25m có sân vườn

Thiết kế sân vườn hợp lý giúp cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 trở nên mát mẻ và có nhiều không khí trong lành. Để tránh thiết kế nhà bị tách biệt nhau, phong cách sân vườn và ngôi nhà phải có mối liên kết hài hòa, đồng điệu.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 có sân vườn
Nhà cấp 4 có sân vườn

Nhà cấp 4 5x25m có gác lửng

Thiết kế thêm gác lửng giúp tăng không gian hoạt động cho căn nhà. Không gian gác lửng có sự hạn chế về diện tích và chiều cao.  Tùy vào mục đích sử dụng mà gác lửng có thể thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng
Nhà cấp 4 có gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 đẹp gác lửng
Nhà cấp 4 đẹp gác lửng

Nhà cấp 4 5x25m 2 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 thiết kế 2 phòng ngủ có không gian chung rộng rãi. Ngoài 2 phòng ngủ thì phần diện tích còn lại có thể tận dụng để mở rộng thêm công năng. Bên cạnh đó có thể tạo thêm không gian xanh cho ngôi nhà tươi mát và trong lành hơn.

Nhà cấp 4 đẹp 5x25 2 phòng ngủ đơn giản
Nhà cấp 4 2 phòng ngủ đơn giản

Nhà cấp 4 5x25m 3 phòng ngủ

Đối với căn nhà diện tích 5x25 thiết kế 3 phòng ngủ, để tăng thêm diện tích sử dụng có thể thêm gác lửng. Dù không thêm gác lửng, chỉ với không gian nhà trệt vẫn có thể thiết kế 3 phòng ngủ cho mẫu nhà này. Như vậy các phòng chức năng sẽ bị giảm diện tích đôi chút so với thiết kế 2 phòng ngủ.

Thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 5x25 3 phòng ngủ
Thiết kế mẫu nhà trệt cấp 4 3 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 đẹp có 3 phòng ngủ
Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 5x25m kiểu mái Thái

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 kiểu mái Thái có chi phí cao hơn so với những kiểu mái khác. Tuy vậy, nó nhận được nhiều yêu thích nhất trong các loại mái. Không chỉ đẹp và còn do tính linh hoạt của nó, mái Thái có thể kết hợp được với nhiều kiểu dáng thiết kế nhà khác nhau.

Kiểu nhà có mái Thái sang trọng
Kiểu nhà có mái Thái
Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 mái Thái ở ngoại ô
Nhà cấp 4 5x25 mái Thái ở ngoại ô

Xem video minh họa mẫu nhà này tại đây.

Nhà cấp 4 5x25m kiểu mái Nhật

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 kiểu mái Nhật có độ dốc nhỏ hơn so với mái Thái và được mở rộng ra các hướng khác nhau. Mái Nhật có thiết kế đơn giản, gần gũi với thiên nhiên, thích hợp nhất với kiểu không gian mở.

Thiết kế nhà cấp 4 mái Nhật
Thiết kế nhà cấp 4 kiểu mái Nhật

Nhà cấp 4 5x25m kiểu mái bằng

Nhà cấp 4 kiểu mái bằng thường được tạo nên bằng bê tông cốt thép. Mái bằng tôn lên nét hiện đại và thời thượng cho ngôi nhà. Kiểu mái này giúp ngôi nhà thể hiện đẳng cấp ở tầm cao hơn.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 mái bằng
Nhà cấp 4 đẹp mái bằng
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 diện tích 5x25m

Nhà cấp 4 5x25m kiểu mái lệch

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 kiểu mái lệch mang đến cho ngôi nhà nét đẹp độc đáo, mới lạ. Kiểu dáng mái lệch làm giảm sự đơn điệu, tẻ nhạt cho ngôi nhà. Mái lệch có thiết kế phá cách, hợp xu hướng thời nay, dễ dàng thu hút ánh nhìn từ những người qua đường.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 mái lệch
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Lưu ý cần biết trước khi thi công 1 mẫu nhà cấp 4 5x25 bất kỳ

Chuẩn bị đầy đủ chi phí xây dựng trước khi bắt đầu công trình. Để làm được điều này, cần xác định rõ các yếu tố sau:

  • Diện tích xây dựng: diện tích xây dựng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây dựng. Vì vậy cần xác định rõ mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 chuẩn bị xây có diện tích xây dựng.
  • Phong cách thiết kế: thiết kế càng phức tạp thì chi phí xây dựng càng cao. Ngược lại thiết kế đơn giản có chi phí thấp hơn nhưng vẫn đầy đủ các công năng.
  • Đơn vị thi công uy tín: chọn đơn vị uy tín giúp chất lượng thi công cho căn nhà cấp 4 được đảm bảo và có độ an toàn cao. Ngoài ra, lựa chọn dịch vụ trọn gói sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng hơn nhưng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng nhà ở.

Bên cạnh chi phí xây dựng, cần chuẩn bị thêm 1 phần chi phí dự trù. Chi phí dự trù sẽ giúp xoay sở tốt hơn khi có sự cố phát sinh. Như vậy, chi phí cần chuẩn bị sẽ được đầy đủ hơn trước khi bắt đầu thi công.

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 5x25 đẹp, thoáng mát
Nhà cấp 4 diện tích 5x25 thoáng mát

Giải đáp thắc mắc về các cănnhà cấp 4 5x25m thường gặp

Chi phí xây nhà cấp 4 đẹp 5x25 cơ bản là bao nhiêu?

Tùy vào gói vật tư xây dựng, phong cách và kiểu dáng thiết kế sẽ có mức chi phí khác nhau. Trên thị trường hiện nay, xây 1 căn nhà 5x25 kiểu cấp 4 có chi phí xây dựng dao động từ 300 triệu đến 800 triệu. Đây là mức giá tiện nghi nhất so với các mô hình nhà khác.

Mất bao lâu để xây dựng 1 căn nhà cấp 4 5mx25m ?

Thông thường để hoàn thành công trình xây dựng 1 căn nhà 5x25m cần khoảng 2 tháng. Nếu cân nhắc tính toán tốt thời điểm bắt đầu thi công thì công trình sẽ được hoàn thành vào những ngày nắng đẹp, mát mẻ. Điều này sẽ giúp cho nhà thoáng khí bay mùi tốt hơn, có thể vào ở sớm hơn. Bên cạnh đó còn có thể mang lại điềm lành, đại cát đại lợi.

Như vậy, Musk.vn vừa giới thiệu cho bạn 10+ mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x25 với đa dạng kiểu dáng, phong cách và kết cấu khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm đa dạng thiết kế và lựa chọn khi bắt tay vào thực hiện xây dựng tư gia.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi