Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 - thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 đang rất được ưa chuộng, hện tại loại hình nhà cấp 4 là mục tiêu của rất nhiều hộ gia đình. Thích hợp với những người lao động có số vốn vừa phải, nhưng lại thích sự thẩm mỹ cao, tối ưu chi phí. Dưới đây là thông tin để bạn tham khảo và lựa chọn. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng tiện nghi nhất
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng tiện nghi nhất

Nhà cấp 4 mái bằng 5x20 là gì?

Nhà cấp 4 mái bằng 5x20 được hiểu đơn giản là những ngôi nhà có diện tích 100m2. Nhà có chiều cao tối đa là 6m và có một tầng, mẫu nhà cấp 4 mái bằng này mang toàn bộ những đặc trưng của nhà cấp 4 thông thường. Tuy nhiên nó đặc biệt ở chỗ phần mái sẽ được thi công bằng bê tông.

Cấu tạo của mái bằng được cấu thành từ 4 lớp bao gồm: Lớp kết cấu chịu lực, lớp tạo dốc, lớp cách nhiệt và quan trọng nhất là lớp chống thấm. Chính bởi được cấu thành từ 4 lớp với 4 chữ năng khác nhau nên mẫu nhà này được nhận định là bền đẹp hơn so với những mẫu nhà cấp 4 khác.

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà cấp 4 hot nhất 2022
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 5x20 

Đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 

Đa số các hộ gia đình hiện nay đều thường lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 mái bằng 5x20. Với thiết kế tối giản, nhưng thiết kế mái nhà cấp 4 mái bằng kiên cố, thích nghi với mọi điều kiện thời tiết. Kích thước chiều ngang và chiều sâu lần lượt là 5m; 20m nên có thể tối ưu không gian sử dụng. 

Nhà cấp 4 mái bằng thường được bày trí nội thất tương tự như kiến trúc nhà ống. Đó là do kích thước chiều ngang hẹp nên để có thể tối ưu hóa không gian di chuyển và có thể tách biệt các khu vực cho thành viên hộ gia đình. Ngoài ra, nhà cấp 4 mái bằng cực kì phù hợp đối với những gia đình có người cao tuổi trong việc đi lại sinh hoạt. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng vạn người mê
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng vạn người mê

Nhiều gia đình không có quá nhiều nguồn lực về kinh tế nhưng vẫn muốn xây nhà thì đều chọn xây nhà cấp 4 mái bằng. Mức chi phí phải bỏ ra để có thể sở hữu một căn nhà cấp 4 mái bằng so với các kiểu nhà khác là rất thấp. Còn tùy thuộc và lựa chọn của gia chủ mà chi phí bỏ ra có thể thay đổi và không cố định.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 5x20 rất phổ biến hiện nay

Dịch vụ tháo dỡ nhà và thu mua xác nhà cũ giá cao tại sàn TMĐT Musk.vn không những giúp bạn có thêm kinh phí từ việc bán xác nhà cũ mà còn giúp bạn dọn sạch mặt bằng để chuẩn bị cho ngôi nhà mới của mình.

Xem các đơn vị thu mua phá dỡ công trình xây dựng uy tín tại đây!

Tại sao mẫu nhà cấp 4 mái bằng lại được nhiều người ưa thích?

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có ưu điểm là trẻ trung, đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Đây chính là đặc điểm khiến cho nhiều người ưa thích mẫu nhà này.

Với thiết kế mái nhà chắc chắn kiên cố có khả năng chịu mọi tác động của thời tiết. Không những thế nhà mái bằng còn có thể tận dụng mái làm sân thượng, là nơi chứa các đồ vật có kích thước lớn.

Xem chi tiết thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái bằng đẹp tại video dưới đây:

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Nhà cấp 4 mái bằng 5x20 được cho là mẫu thiết kế đẹp và tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. Đối với những nhà có người già và trẻ nhỏ thì sẽ không thể chọn xây dựng một mẫu nhà cao tầng, do đó nhà cấp 4 mái bằng chính là sự ưu tiên hàng đầu trong trường hợp này.

Nhà cấp 4 mái băng với thiết kế trẻ trung hợp thời
Nhà cấp 4 mái bằng với thiết kế trẻ trung hợp thời

Một số mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 hot nhất hiện nay 

Thời gian gần đây mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 càng trở lên phổ biến hơn, đa dạng về kiểu dáng hơn. Có nhiều kiểu dáng nhà cấp 4 mái bằng để gia chủ có thể lựa chọn hoặc có thể kết hợp sân vườn trong nhà ở.

Xem thêm: 99+ đơn vị thu mua xác nhà kho xưởng và thầu phá dỡ nhà xưởng hồ chí minh tại Musk.vn

Xu hướng “sống xanh” cũng đang được hướng đến giới trẻ phù hợp với nhu cầu sống người dân. Chất lượng đời sống người dân càng được nâng cao nên nhu cầu nhà ở cũng được ưu tiên lựa chọn: 

Thiết kế nhà mái bằng 5x20 theo phong cách Châu  u
Thiết kế nhà mái bằng 5x20 theo phong cách Châu Âu

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 2 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 có 2 phòng ngủ rất thích hợp cho những gia đình 2 thế hệ. Nếu như những đôi vợ chồng trẻ mới cưới chưa có nhiều nguồn kinh phí xây dựng thì chọn mẫu nhà thiết kế cấp 4 này sẽ là không gian lý tưởng để bạn chào đón một thiên thần bé nhỏ trong một tương lai gần.

Bản vẽ chi tiết nhà cấp 4 mái bằng 5x20
Bản vẽ chi tiết nhà cấp 4 mái bằng 5x20
Nhà cấp 4 mái bằng 5x20 thiết kế hiện đại

Nhà cấp 4 mái bằng 5x20 3 phòng ngủ 

Một căn nhà hiện đại, công năng tiện nghi nhưng vẫn không bị lỗi thời thì công trình nhà cấp 4 mái bằng 5x20 3 phòng ngủ sẽ giúp bạn giải quyết. Mặc dù thiết kế mẫu nhà đơn giản nhưng vẫn thu hút nhiều gia đình có số người không quá đông cũng không quá ít. 

Hình dạng đặc biệt của ngôi nhà khung hình chữ nhật kéo dài từ mái nhà xuống đất. Cửa kính được thiết kế chính giữa để gia chủ lột tả vẻ đẹp bên trong ngôi nhà. Khách đến chơi nhà cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nội thất bên trong nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ.

Thiết kế 3D nhà cấp 4 mái bằng 5x20 3 phòng ngủ 
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 3 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 đơn giản trẻ trung

Chắc chắn đây sẽ là mẫu nhà trong mơ của các gia đình thiên về hướng đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung. Có nhiều hộ gia đình không thích sự dườm dà hay loè loẹt thì chọn mẫu nhà cấp 4 mái bằng này sẽ giúp cho họ có được một không gian thoải mái, từ đó sẽ có một không gian sống lành mạnh.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng mang phong cách hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 mái bằng mang phong cách hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 3 phòng ngủ có chỗ để ô tô

Với xu hướng hiện nay thì hầu hết các gia đình xây nhà mới đều thiết kế chỗ để ô tô. Với thời đại kinh tế phát triển như hiện nay thì chỉ 1,2 năm nữa hộ gia đình nào cũng có đủ khả năng để mua ô tô. Do đó việc lựa chọn mẫu nhà cấp 4 mái bằng có chỗ để ô tô là điều hiển nhiên.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 3 phòng ngủ có chỗ để ô tô
Nhà cấp 4 tiện nghi có gara ô tô
Nhà cấp 4 tiện nghi có gara ô tô

Nhà cấp 4 mái bằng 5x20 kiểu biệt thự mini

Những mẫu nhà biệt thự với diện tích rộng hàng 1000m2 đã quá xưa rồi. Giờ đây hầu hết mọi người đều ưa chuộng mẫu biệt thự mini được dựa trên khung của nhà cấp 4 mái bằng. Thiết kế này không chỉ thành công về tính thẩm mỹ mà còn tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng.

Nhà cấp 4 mái bằng kiểu biệt thự mini
Nhà cấp 4 mái bằng kiểu biệt thự mini

Nhà cấp 4 mái bằng 5x20 có gác lửng 

Nếu hộ gia đình của bạn có đông đúc thành viên nhưng lại muốn sở hữu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 có gác lửng thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo.

Để có thể tối thiểu hóa chi phí xây dựng cũng như giảm thiếu thời gian thiết kế thi công thì nhiều người chọn nhà có gác lửng. Mặc dù kiểu dáng nhà không quá hoàn hảo nhưng vẫn có thể đáp ứng đủ nhu cầu của gia chủ khi làm nhà. 

Bản vẽ n​hà cấp 4 mái bằng 5x20 có gác lửng

Diện tích bỏ ra để xây dựng gác lửng chiếm khoảng ½ hoặc 2/3 diện tích tổng thể của ngôi nhà, tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Nhiều hộ gia đình có thể dùng gác lửng để làm phòng thờ, phòng gác mái, phòng chứa đồ,…Một số gia đình tận dụng để làm phòng ngủ cho các bé khi xây nhà cấp 4 mái bằng. 

Nhà cấp 4 thiết kế đặc biệt có gác lửng
Nhà cấp 4 thiết kế đặc biệt có gác lửng

>> Bài viết liên quan: Các mẫu nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng được ưa chuộng hiện nay

Nhà cấp 4 mái bằng 5x20 có sân vườn 

Nhà ở có sân vườn hiện nay là kiểu nhà thịnh hành nhất và được lựa chọn nhiều không chỉ ở những hộ gia đình trẻ mà còn cả với các lứa tuổi.

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có sân vườn được phân chia tách biệt làm 3 phần. Phần giữa nhô ra, được kết hợp với chất liệu gạch giả đá. Hệ thống cửa được thiết kế ở phía bên phải. Cửa chính được thiết kế nằm ở phía bên trái của nhà cấp 4 mái bằng 5x20

Chính sự phân chia này tạo lên vẻ độc đáo, sáng tạo, hấp dẫn cho ngôi nhà cấp 4 mái bằng. Sự kết hợp ăn ý giữa 3 tông màu trung tính là trắng-đen-nâu tạo lên vẻ hài hòa về cả hình thức lẫn tổng thể. Sân vườn là yếu tố giúp cho ngôi nhà của bạn trở lên sống động hơn, thích hợp cho trẻ nhỏ vui chơi, người lớn thư giãn.

Nhà cấp 4 đẹp mái bằng 5x20 có sân vườn
Nhà cấp 4 đẹp mái bằng 5x20 có sân vườn

Chi phí thi công nhà cấp 4 mái bằng 5x20 

Bất kể là thi công công trình nhà cấp 4 mái bằng hay thi công công trình gì đi chăng nữa thì cũng phải bỏ ra khoản chi phí. Chi phí này bao gồm chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công, chi phí hoàn thiện công trình. Dưới đây là những chi phí mà bạn phải bỏ ra để có thể thi công 1 ngôi nhà cấp 4 mái bằng. 

Chi phí nguyên vật liệu 

Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp là mức chi phí phải bỏ ra để mua vật liệu, các phụ kiện, các bộ phận,.. tạo ra một ngôi nhà. Có thể nói chi phí nguyên vật liệu là yếu tố đầu tiên cần có để có thể xây dựng một ngôi nhà cấp 4 mái bằng 5x20

Cụ thể bao gồm gạch, ngói, sắt, thép, xi măng,…và một số vật liệu cần thiết khác. Ở mỗi thời điểm khác nhau mà giá nguyên vật liệu cũng sẽ khác nhau và thay đổi chi phí nguyên vật liệu. Mỗi vùng miền cũng sẽ có mức giá dao động khác nhau, không cố định một mức giá nào cả. 

Bản vẽ chi tiết mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20
Bản vẽ chi tiết mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20

Chi phí công thợ 

Chi phí công thợ hay nói cách khác chi phí nhân công trực tiếp tạo ra công trình nhà cấp 4 mái bằng 5x20. Chi phí nhân công trực tiếp là chi phí trả cho người lao động của thể ở đây là tiền lương, tiền công. Chi phí này được trả vào đầu tháng, giữa tháng, cuối tháng là tùy thuộc vào mỗi công trình. 

Thường thì ở mỗi công trình thi công nhà cấp 4 mái bằng có những cách tính cũng như mức chi trả khác nhau. Việc lựa chọn cân nhắc đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp để đảm bảo việc thi công. 

Chi phí thợ thi công nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng ngủ
Chi phí thợ thi công nhà cấp 4 mái bằng 5x20

Chi phí hoàn thiện 

Chi phí hoàn thiện hay chi phí sản xuất chung là toàn bộ những khoản chi phí phát sinh trong các phân xưởng, bộ phận thi công nhằm phục vụ công trình. 

Chi phí hoàn thiện bao gồm một số chi phí nổi bật sau: 

  • Các khoản trích theo lương, tính trên cả lương của nhân công sử dụng máy thi công, nhân viên đội máy,…
  • Khấu hao máy móc thi công công trình nhà cấp 4 kiểu mái bằng 5x20
  • Chi phí bảo hành, sửa chữa nếu có của các công trình xây lắp công trình.
  • Những chi phí liên quan khác không được xếp vào chi phí nguyên vật liệu và chi phí nhân công.

Ngoài ra, còn có chi phí bàn giao công trình trong và sau khi hoàn thiện. Đây là khoản chi phí được trích ra để thanh toán với các nhà thầu trong quá trình thi công.

>> Xem thêm: 9 mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ L mái bằng hiện đại, sang trọng

Một số lưu ý khi xây nhà cấp 4 mái bằng 5x20 

Có thể khẳng định rằng mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 có diện tích vừa đủ, thiết kế độc đáo, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình. Rất nhiều người lựa chọn mô hình này để xây dựng tổ ấm cho bản thân, nhưng không phải hộ gia đình nào cũng giống nhau. 

Mỗi gia đình sẽ có những ý tưởng sáng tạo riêng làm sao để phù hợp với gia đình mình nhất. Trong suốt quá trình từ việc lên ý tưởng, thiết kế, tiến hành thi công và hoàn thiện đều cần tính toán kỹ lưỡng, lưu ý nhỏ sau: 

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ mái bằng
Mẫu nhà cấp 4 đẹp 3 phòng ngủ mái bằng

Số lượng thành viên trong gia đình

Cái tên nhà cấp 4 mái bằng 5x20 chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ là số lượng thành viên không quan trọng. Nhưng thực chất số lượng thành viên trong một gia đình quyết định rất lớn đến mô hình nhà ở. Hoàn hảo nhất cho mô hình nhà cấp 4 mái bằng là từ 4-5 thành viên. 

Trong trường hợp muốn thêm thành viên ở do gia đình đông thì có thể thiết kế thêm gác lửng hoặc điều phối hợp lý. Làm sao để cả gia đình có thể thoải mái sống và đáp ứng nhu cầu cá nhân mỗi người.

Chuẩn bị kỹ lưỡng về chi phí thi công cũng như chi phí phát sinh kèm theo

Đa dạng về kiểu dáng và đơn giản nhưng không thiếu phần tinh tế cũng chính vì thế mà mức chi phí bỏ ra để xây dựng nhà cấp 4 mái bằng 5x20 là rất tiết kiệm. Nếu bạn chỉ có mức thu nhập trung bình, không cao nhưng vẫn muốn xây nhà thì nhà cấp 4 mái bằng là sự lựa chọn của bạn. 

Chuẩn bị kỹ lưỡng về chi phí thi công 

Cần cân nhắc chi phí thật cẩn thận để tránh trường hợp phát sinh thêm nhiều chi phí không cần thiết. Bạn cần bỏ ra khoản chi phí dự trù cho những trường hợp phát sinh ngoài những chi phí tính toán. 

Sử dụng triệt để không gian nhà ở, thiết kế sắp xếp nội thất phù hợp

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng 5x20 có diện tích không quá lớn nhưng nói nhỏ cũng không phải. Nếu gia chủ biết tận dụng triệt để không gian nhà ở và sắp xếp nội thất hợp lý thì căn nhà sẽ trông rất rộng. 

Hãy tham khảo từ những người có kinh nghiệm đi trước hoặc xin tư vấn của các chuyên gia. Tận dụng tối đa không gian nhà ở để các thành viên trong gia đình đều có thể thoải mái. Một chút tâm linh là gia chủ nên chú trọng vào các yếu tố phong thủy trong gia đình. 

Không gian nội thất hợp lý cho nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng
Không gian nội thất hợp lý cho nhà cấp 4 mái bằng 3 phòng

Những câu hỏi thường gặp khi xây nhà cấp 4 kiểu mái bằng 5x20

Bạn đang nghiên cứu về mẫu nhà cấp 4 mái bằng để dự định cho một ngôi nhà mới trong tương lai. Tuy nhiên trong đầu bạn lại đang tồn tại những suy nghĩ tiêu cực như: Xây nhà cấp 4 mái bằng 5x20 có chật không, nhà mái bằng có bền có đẹp không hoặc nhà cấp 4 có rộng rãi thoải mái không.

Để biết đáp án cho những câu hỏi này, mời bạn theo dõi ngay phần chia sẻ sau:

Nhà cấp 4 kiểu mái bằng 5x20 có chật không?

Với thiết kế hiện đại như bây giờ thì không có khái niệm chật đối với mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 5x20. Không gian này thoải mái cho một gia đình từ 4-5 người cùng hai thế hệ khác nhau. Tuy mẫu nhà này không được rộng như các mẫu nhà tầng hay biệt thự nhà vườn nhưng đây lại là lựa chọn lý tưởng của đại đa số gia đình Việt.

Nhà cấp 4 kiểu mái bằng 5x20 có lỗi mốt không?

Đương nhiên những ngôi nhà cấp 4 không phải là những thiết kế nổi trội nhưng nó lại tồn tại rất lâu và vẫn được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Không chỉ vì mẫu mã đơn giản tiện nghi mà còn vì giá thành phù hợp với túi tiền của đại đa số các gia đình.

Tại sao nhà cấp 4 mái bằng lại được chọn nhiều nhất hiện nay?
Tại sao nhà cấp 4 mái bằng lại được chọn nhiều nhất hiện nay?

Xây nhà cấp 4 kiểu mái bằng 5x20 có mất nhiều tiền không?

Kinh phí là điều bạn không cần lo cho mẫu nhà này, bởi lẽ đây được nhận định là mẫu nhà tiết kiệm chi phí tối đa cho mọi nhà. Không chỉ tiết kiệm chi phí mua nguyên vật liệu, chi phí công thợ, mà ngay cả khâu trang trí đối với ngôi nhà này cũng hết sức đơn giản.

Tổng kết

Những ngôi nhà cấp 4 mái bằng 5x20 là mô hình nhà đáp ứng nhu cầu của đa số người lao động trong thời buổi hiện nay. Nhưng cần xem xét kỹ thiết kế nếu lựa chọn và đặc biệt là phải phù hợp với nhu cầu của gia đình gia chủ. Chuẩn bị kiến thức về nhà ở là ưu tiên hàng đầu cho tương lai, vậy nên hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu chi tiết về chúng bạn nhé. Musk.vn cảm ơn bạn đã xem hết bài viết và mong rằng nó sẽ giúp ích đến bạn!

Bình luận
Gửi