Tổng hợp 10+ mẫu nhà cấp 4 5x15 đẹp, tiện nghi nhất định không thể bỏ qua

Nội dung bài viết

Hiện nay, bên cạnh những mẫu nhà biệt thự, nhà phố thì nhà cấp 4 cũng rất được thịnh hành. Với phong cách đa dạng, công năng đầy đủ cũng như chi phí xây dựng không quá lớn thì đây là lựa chọn thích hợp cho những gia đình trẻ mới cưới hoặc có ít ngân sách. Ở bài viết hôm nay, Musk.vn xin giới thiệu đến khách hàng những mẫu nhà cấp 4 5x15 hot nhất ở thời điểm này. Hãy cùng theo dõi ngay dưới đây nhé!

Nhà cấp 4 5x15
Nhà cấp 4 5x15

Lợi ích khi chọn kiểu nhà cấp 4 5x15 

Đối với quỹ đất hạn hẹp ở các khu đô thị, thành phố lớn thì kiểu nhà cấp 4 5x15 thật sự rất phù hợp. Nhiều gia đình trẻ mong muốn có được một ngôi nhà nhỏ với đầy đủ công năng: 1 phòng khách, 2-3 phòng ngủ, 1 phòng bếp + ăn và 1 toilet. Bên cạnh đó, gia chủ cũng chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ, hiện đại. 

Nhà cấp 4 5x15 phù hợp với những gia đình ít người
Nhà cấp 4 phù hợp với những gia đình ít người

Đối với những mẫu nhà cấp 4 sẽ đáp ứng được nhu cầu đó. Thời đại phát triển cùng với nhịp sống mới kéo theo sự xuất hiện của nhiều phong cách xây dựng khác nhau. Nhờ đó, mẫu nhà cấp 4 5mx15m chiếm được sự tin yêu của mọi người. 

Đặc biệt, kiểu nhà cấp 4 có thêm gác lửng sẽ giúp tăng thêm diện tích sử dụng mà không làm thay đổi quá nhiều đến cấu trúc ngôi nhà. Thiết kế đơn giản, khoa học của kiểu nhà này còn giúp bạn dễ dàng sắp xếp, bố trí vật dụng, nội thất mà không mất nhiều công sức. 

Vì vậy, vừa đảm bảo tiêu chí đẹp - hữu ích vừa tiết kiệm chi phí cho gia đình.

10+ Mẫu nhà cấp 4 5mx15m được ưa chuộng nhất hiện nay

Nhà cấp 4 thời hiện đại được nâng cấp rất nhiều so với những thiết kế truyền thống trước đây. Để đáp ứng nhu cầu và sở thích của gia chủ thì hiện nay có rất nhiều kiểu mẫu nhà cấp 4 5x15 cho bạn lựa chọn.

Nhà cấp 4 diện tích 5x15 2 phòng ngủ

Nếu gia đình có ít thành viên từ 2-3 người thì nhà cấp 4 2 phòng ngủ rất phù hợp. Trong đó, một phòng cho vợ chồng, 1 phòng cho con cái. Thiết kế này vừa rộng rãi, thoải mái cho không gian sinh hoạt vừa đầy đủ các công năng cần thiết của một ngôi nhà. 

Ở kiểu nhà này, tùy theo sở thích và cá tính gia chủ mà có thể chọn cách trang trí, sắp xếp nội thất theo hướng cổ điển truyền thống hoặc hiện đại. 

Gia chủ nên tận dụng không gian phía trên làm gác lửng để bố trí 2 phòng ngủ. Tầng trệt sẽ là không gian của phòng khách, phòng bếp. Phần cầu thang được đặt giữa nhà, kết nối với gác lửng để tạo điểm nhấn. 

Mô phỏng không gian 3D của nhà cấp 4 5x15 2 phòng ngủ
Mô phỏng không gian 3D của nhà cấp 4 2 phòng ngủ

Phần sân trước có thể tận dụng để làm vườn hoặc làm gara để xe. Tiếp đến, phòng khách sẽ gồm một bộ bàn ghế sofa kèm theo kệ tivi treo tường. Nối liền với phòng khách là phòng bếp kết hợp với phòng ăn. Phòng ngủ sẽ nằm dọc theo phía bên trái nhà. Ở giữa hai phòng là nhà vệ sinh chung.

Xem ngay video dưới đây về mẫu nhà này.

Nhà cấp 4 diện tích 5x15 3 phòng ngủ

Đối với gia đình có đông thành viên hơn, từ 3 - 5 người thì ngôi nhà 3 phòng ngủ sẽ hợp lý hơn. Vừa tạo cảm giác riêng tư cho mọi người vừa tăng diện tích sử dụng trong nhà.

Theo đó, tầng trệt sẽ có phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh, 1 phòng ngủ cho người già/ trẻ con. Phần gác lửng sẽ bố trí 2 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh và có thể thêm 1 phòng thờ. 

Mẫu nhà cấp 4 5x15 này 3 phòng ngủ thì bắt buộc phải thiết kế phần gác lửng. Vì nếu chỉ có 1 tầng thì diện tích phòng khá chật hẹp và kiến trúc không được đẹp mắt. 

Mô phỏng không gian 3D của nhà cấp 4 3 phòng ngủ
Mô phỏng không gian 3D của nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 mái Thái 5x15 

Nhà cấp 4 5x15 có mái thái vẫn chưa lỗi thời cho đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, kiểu nhà cấp 4 mái thái vẫn được nhiều gia đình ở nông thôn yêu thích. Với kiểu dáng dốc lớn sẽ giúp cho lượng nước mưa sẽ chảy xuống dễ dàng, không bị ứ đọng. Từ đó, giúp ngôi nhà luôn thoáng mát, dễ chịu. 

Chưa hết, mái thái có đa dạng mẫu mã và màu sắc khác nhau, gia chủ rất dễ lựa chọn mẫu hợp với phong thủy hoặc mệnh của mình. 

Mẫu nhà cấp 4 5x15 mái thái với chóp nhọn cao đặc trưng
Căn nhà cấp 4 mái thái với chóp nhọn cao đặc trưng

Giá thành của loại mái cũng khá rẻ nên không tốn quá nhiều chi phí khi xây dựng. Như vậy, mẫu nhà cấp 4 5x15 mái thái vừa mang tính thẩm mỹ, vừa tiết kiệm. 

Bên cạnh đó, khi thiết kế nhà có mái thái sẽ thuận lợi hơn trong việc tạo gác lửng cho nhà.

Nhà cấp 4 mái bằng 5x15 

So với mẫu nhà mái thái thì mái bằng lại có vẻ đẹp riêng. Mẫu nhà mang trên mình phong cách hiện đại, đầy tinh tế. Với thiết kế mái bằng, vuông vức giúp cho ngôi nhà thích nghi với mọi điều kiện môi trường khác nhau. Mặt khác, kiến trúc vuông vắn như vậy giúp vẻ ngoài ngôi nhà thêm phần vững chãi, chắc chắn. 

Mẫu nhà cấp 4 5x15 mái bằng với gam màu trắng dễ chịu
Nhà cấp 4 mái bằng với gam màu trắng dễ chịu

Thông thường, kiểu nhà cấp 4 5x15 mái bằng có gam màu tươi sáng hoặc trung tính, dễ phối hợp với các kiểu trang trí khác. Từ đó, giúp tăng sự phá cách, thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Nhà cấp 4 mái tôn 5x15 

Nhà cấp 4 mái tôn từ trước đến nay luôn phổ biến và thịnh hành. Khi sử dụng mái tôn sẽ tạo được cảm giác thông thoáng, mát mẻ và tạo được tính thẩm mỹ cho nhà. 

Ngoài ra, vật liệu mái tôn sẽ tiết kiệm chi phí khá nhiều cho bạn so với khi sử dụng mái thái. Khi lắp đặt cũng dễ dàng, không tốn nhiều công sức. Điều này giúp ích rất nhiều cho những gia đình có ngân sách thấp. 

Mẫu nhà cấp 4 5x15 mái tôn với màu xanh
nhà cấp 4 mái tôn với màu xanh

Mẫu nhà ống cấp 4 diện tích 5x15m

Không gian trong nhà đơn giản nhưng đầy hiện đại. Với những gia đình muốn diện tích lớn hơn có thể tận dụng phần gác lửng. Từ đó tạo được sự hài hòa trong không gian sinh hoạt ở cả hai tầng. 

Mẫu nhà cấp 4 5x15 kiểu nhà ống tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi
Nhà cấp 4 kiểu nhà ống tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi

Nhà cấp 4 có gác lửng 5x15

Như đã nói nhiều ở trên, mẫu nhà cấp 4 5x15 có gác lửng là một sự lựa chọn sáng giá dành cho các gia đình trẻ hiện nay. Với diện tích sàn được tăng lên giúp cho gia chủ có thể tùy ý bố trí phòng ở và các gian phòng chức năng khác. 

Thông thường, tầng trệt dùng làm nơi tiếp khách, sinh hoạt. Tầng lửng sẽ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn. 

Đây chính là mẫu nhà giá rẻ dành riêng cho những gia đình có nhiều thành viên. Gia chủ sẽ không phải xây thêm 1 tầng để tiết kiệm chi phí. 

Tận dụng gác lửng để bố trí thêm không gian sử dụng
Tận dụng gác lửng để bố trí không gian sử dụng

Nhà cấp 4 5mx15m đẹp kết hợp vườn

Nhà ở kết hợp với sân vườn không còn là điều xa lạ với mọi người hiện nay. Với xu hướng kết hợp với thiên nhiên, con người sẽ tận dụng diện tích đất xây nhà để làm sân vườn. Có thể thiết kế vườn ở sau nhà hoặc trước sân. 

Nơi đây sẽ là nơi mọi người gặp mặt, giao lưu với nhau trong những lúc rảnh rỗi. Đối với thiết kế nhà cấp 4 5x15 ở nông thôn thường người ta sẽ tận dụng vườn làm nơi nuôi gia cầm hoặc trồng rau. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa nhà ở và không gian vườn phía trước
Sự kết hợp hoàn hảo giữa nhà ở và không gian vườn

Nhà cấp 4 5mx15m đẹp hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện đại sẽ “nâng cấp” hơn so với những kiểu thiết kế truyền thống. Với gam màu thường sử dụng là trắng, xanh cùng với kiến trúc độc đáo, kiểu cách sẽ gây được ấn tượng với người dùng.  

Một trong những điểm nổi bật của kiểu nhà này đó là sử dụng chất liệu kính thay thế cho gỗ tự nhiên truyền thống. Theo đó, tất cả các cửa chính, cửa sổ đều được lắp kính khung gỗ. Điều này giúp cho ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng từ bên ngoài.

Nhà cấp 4 hiện đại sử dụng chất liệu kính để làm cửa
Nhà cấp 4 hiện đại sử dụng chất liệu kính

Nhà cấp 4 đơn giản 5x15 

Với những người yêu thích sự đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn muốn tận hưởng đầy đủ chức năng trong nhà thì đây chính là phương án tốt nhất. Mọi nội thất trong mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x15 sẽ được sắp xếp một cách tối giản, không quá ôm đồm. 

Kiểu dáng của chúng cũng không quá cầu kỳ mà nhìn rất trau chuốt, gọn ghẽ. 

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản 5x15 sẽ đáp ứng được tiêu chí “tốt-rẻ-đẹp” của các gia chủ. 

Phần mái hiên và tường phía trước được ốp gỗ tự nhiên
Phần mái hiên và tường được ốp gỗ tự nhiên

Giải đáp thắc mắc về việc xây nhà cấp 4 5mx15m

Nhà cấp 4 5mx15m xây trong bao lâu?

Không phức tạp như các kiểu nhà có tầng hoặc biệt thự, nhà cấp 4 được thiết kế và xây dựng khá đơn giản. Do đó, thời gian thi công có thể ngắn hơn. Thông thường, để hoàn toàn một công trình nhà cấp 4 5x15 sẽ mất từ 2-3 tháng. 

Con số này sẽ rút ngắn hoặc kéo dài hơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như diện tích xây, địa lý, thời tiết, đơn vị thi công,... 

Theo nhiều kỹ sư cho biết, khoảng thời gian thích hợp để xây nhà chính là từ cuối mùa thu cho đến hết mùa xuân năm sau. Thời tiết lúc này khá mát mẻ, nắng ráo, thuận lợi cho quá trình thi công. 

Thời gian hoàn thành nhà cấp 4 5x15 khoảng 2-3 tháng
Thời gian hoàn thành nhà cấp 4 khoảng 2-3 tháng

Chi phí xây nhà cấp 4 5×15 là bao nhiêu?

Thông thường, chi phí xây nhà sẽ được tính trên diện tích xây dựng thực tế. Cụ thể, các nhà thầu sẽ tính như sau: 

- Cách tính diện tích xây dựng đối với nhà cấp 4 5x15.

Tầng trệt: 75m2 tính 100% giá.

Tầng gác lửng (nếu có): <75m2 tính 100% theo giá.

Công thức xác định diện tích tính tiền: Diện tích tính tiền xây dựng = diện tích xây dựng x hệ số xây dựng

Hệ số xây dựng sẽ tùy thuộc vào cách tính của mỗi nhà thầu. Ở bài viết này, chúng tôi xin lấy hệ số trung bình là 1.3.

Vậy một căn nhà cấp 4 5mx15m thông thường (không có gác lửng) sẽ có diện tích tính tiền xây dựng là: 75x1.3 = 97.5 m2

- Cách tính chi phí xây dựng: Chi phí nhân công, chi phí vật liệu và chi phí hoàn thiện.

Với hình thức khoán cho nhân công thì chi phí thường khoảng 1.5 triệu/m2. Hình thức này sẽ bao trọn công của thợ xây dựng và chưa bao gồm phí vật liệu. Theo đó, tiền công sẽ là diện tích tính tiền xây dựng x chi phí nhân công : 97.5 x 1.5 = 146.25 triệu (chưa bao gồm vật liệu).

Với hình thức thi công phần thô (bao gồm vật liệu và công thợ) sẽ dao động từ 3 - 3.5 triệu/m2.

Như vậy, phí thi công sẽ là diện tích tính tiền xây dựng x chi phí thi công thô 3.3 x 97.5 = 321.75 triệu.

Trên đây là chi phí tham khảo để gia chủ nắm. Tùy thuộc vào vị trí, vật liệu và đơn vị thi công sẽ có mức giá riêng biệt. Vì thế, nếu bạn muốn biết con số cụ thể hãy liên hệ với đơn vị thi công uy tín để được báo giá nhé.

Có nên xây gara oto trong nhà cấp 4 hay không?

Mẫu nhà cấp 4 5x15 có bề ngang khá hẹp nên nếu xây gara phía bên hông sẽ là không hợp lý. Thay vì đó, gia chủ nên thiết kế phần này ở trước sân. Theo đó, phần xây dựng nhà ở sẽ được thụt lùi về phía sau, để diện tích sân khoảng 5m làm gara oto.  

Phần để xe này nên lát gạch cùng màu với phần ngoại thất để không làm quá khác biệt với không gian xung quanh. Gia chủ có thể làm chỗ để xe oto, xe máy hoặc làm nơi phơi đồ. 

Như vậy, gia chủ hoàn toàn có thể làm gara oto ngay trong khu đất 5x15 của mình. 

Có thể chừa một khoảng trống trước nhà để làm gara oto
Có thể chừa một khoảng trống để làm gara oto trước nhà

Những điểm cần nhớ khi thiết kế mẫu nhà cấp 4 diện tích 5x15?

  • Lựa chọn phối cảnh: Một căn nhà cấp 4 đẹp 5x15 thì chọn phối cảnh trong nhà không cần quá phức tạp hay cầu kỳ như biệt thự. Gia chủ nên thiết kế đơn giản để tạo cái nhìn thoải mái, dễ chịu nhưng đừng quá sơ sài. Từ đó, dù bỏ ra chi phí thấp nhưng vẫn sở hữu được ngôi nhà đẹp độc đáo.
  • Lựa chọn nguyên vật liệu: Đây chính là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây dựng. Không cần phải chọn những vật liệu cao cấp, xa hoa khi ngân sách bạn có hạn. Như đã nói ở trên, thay vì chọn nội thất toàn đồ gỗ thì nên thay thế bằng kính, có thể chọn mái tôn thay cho mái thái khi xây nhà cấp 4 5x15
Lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp khi thiết kế mẫu nhà cấp 4
Lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp cho mẫu nhà cấp 4
  • Tính toán diện tích xây dựng: Nếu gia đình bạn ít người thì không cần đến gác lửng mà vẫn có không gian sinh hoạt đầy đủ. Vì vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng mà hãy tận dụng diện tích xây dựng phù hợp, tránh việc tốn chi phí không đáng có. 
  • Lựa chọn nhà thầu: Mức giá xây dựng sẽ khác nhau đối với các nhà thầu. Gia chủ có thể so sánh bảng giá trên mạng hoặc thông qua người quen để tìm ra địa chỉ nhà thầu uy tín và giá rẻ. 

Trên đây là tổng hợp Top 10+ mẫu nhà cấp 4 5x15 được mọi người yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng rằng với những thông tin mà Musk.vn đem lại sẽ giúp các gia chủ lựa chọn ra được mẫu nhà ưng ý. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác về vấn đề xây dựng, thiết kế nhà cấp 4 đẹp 5x15 hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé! 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi