8 mẫu nhà khung thép 5 tầng hiện đại bậc nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Hiện nay, xu hướng xây dựng nhà khung thép 5 tầng đang trở thành lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Bởi công trình này sẽ giúp họ giải quyết được các vấn đề về chi phí, thời gian lắp dựng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và độ an toàn cao. Tuy nhiên, nhà khung thép tiền chế 5 tầng liệu còn có những nhược điểm và các yếu tố cần thiết gì? Bạn đọc hãy tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài chia sẻ sau đây.

nhà khung thép 5 tầng
Nhà tiền chế 5 tầng mang đến sự tiện ích và tính thẩm mỹ cao

Tìm hiểu về nhà khung thép 5 tầng

Nhà khung thép 5 tầng (có tên gọi khác là nhà tiền chế 5 tầng) là nhà được lắp ráp chủ yếu từ vật liệu chính là khung thép. Bộ khung này sẽ trải qua giai đoạn gia công trực tiếp tại xưởng theo đúng kích thước và số lượng trên bản vẽ. Cuối cùng chúng sẽ được vận chuyển với công trường để lắp ráp theo đúng thiết kế 5 tầng của chủ đầu tư.

nhà thép tiền chế 5 tầng
Nhà tiền chế 5 tầng được lắp ráp từ vật liệu chính là khung thép

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và xây dựng nhà thép 5 tầng thì công trình này đòi hỏi mọi thứ đều phải chính xác tuyệt đối. Điều này sẽ đảm bảo về mức độ chịu lực của nhịp khung cũng như lực dọc. Bởi vậy đội ngũ kiến trúc sư và nhân công thực hiện cần nắm vững về thiết kế, cấu tạo của nhà cao tầng nhằm mang lại tính bền vững và an toàn cho dự án.

Ưu điểm và nhược điểm nhà khung thép 5 tầng

Ưu điểm

Trước kia mọi người thường ưa chuộng công trình nhà cao tầng làm bằng xi măng, cốt thép bởi tính vững chắc. Tuy nhiên chúng lại đòi hỏi kích thước của cấu kiện kết cấu khá lớn, gây tốn kém chi phí cho móng nhà và giảm tính thẩm mỹ. Để giải quyết những nhược điểm này, nhà khung thép 5 tầng đã ra đời và mang đến cho chủ đầu tư những ưu điểm nổi bật sau đây.

  • Nhà khung thép tiền chế 5 tầng so với thiết kế truyền thống nhẹ hơn nhiều nhưng vẫn đảm bảo được tính bền bỉ và chịu lực tốt.
  • Công trình nhà tiền chế 5 tầng sử dụng vật liệu chính là thép, được loại bỏ các cột mang đến giải pháp tối ưu cho không gian sử dụng.
  • Chính vì vật liệu đã được gia công sẵn tại nhà máy nên công trình này giảm thiểu được nhiều chi phí thuê nhân công và thời gian lắp đặt.
  • Kết cấu thép đơn giản nên chủ đầu tư có thể sửa chữa, thay thế, di dời công trình khi có nhu cầu.
  • Không gian nhà tiền chế 5 tầng thường rất thoáng đãng nên bạn có thể thoải mái bố trí đồ đạc và trang hoàng công trình theo ý thích của bản thân.
  • Nhà khung thép 5 tầng có khả năng cách nước tốt do sử dụng hệ thống mái đứng và các vật liệu chống ẩm mốc.
  • Nhờ vào thiết kế 5 tầng bạn sẽ tối ưu được diện tích sử dụng mà vẫn đảm bảo tính an toàn cao.
xây nhà khung thép 5 tầng
Kết cấu nhà thép đơn giản nên chủ đầu tư có thể cơi nới công trình

Nhược điểm

Nhà khung thép tiền chế 5 tầng có khá nhiều ưu điểm nổi bật nhưng công trình này cũng còn một số mặt hạn chế sau đây.

  • Nhà tiền chế dễ bị ăn mòn khi gặp thời tiết nóng ẩm như khí hậu tại Việt Nam. Đặc biệt ở một số môi trường bị xâm thực thì kết cấu công trình dễ bị hiện tượng gỉ thép dẫn tới bào mòn và phá hại công trình.
  • Công trình xây dựng phần lớn bằng khung thép nên khả năng chịu nhiệt rất kém. Chúng sẽ dễ dàng cháy khi gặp nhiệt độ từ 500 đến 600 độ C nên chúng ta cần có biện pháp phòng chống an toàn.
  • Nhà thép tiền chế 5 tầng giải quyết được nhiều mặt hạn chế của công trình bê tông cốt thép truyền thống như độ bền và tính bền vững thường kém hơn.
  • Chính vì những mặt hạn chế kể trên mà chi phí bảo dưỡng của nhà tiền chế 5 tầng cao hơn nhằm đảo bảo độ bền cho công trình.
Công trình phần lớn bằng khung thép nên khả năng chịu nhiệt kém
Công trình phần lớn bằng khung thép nên khả năng chịu nhiệt kém

Tìm hiểu thêm các mẫu nhà tầng liên quan khác:

Các yếu tố cần thiết khi lựa chọn xây nhà khung thép 5 tầng

Mỗi công trình sẽ có một kiến trúc và kết cấu thiết kế riêng không toàn giống nhau. Do vậy, khi lựa chọn xây dựng nhà khung thép tiền chế 5 tầng chúng ta cần phải nắm rõ các yếu tố cần thiết sau đây.

  • Bạn phải nắm rõ quy mô công trình để xác định và lên phương án thiết kế phù hợp nhất.
  • Trước khi đi vào xây dựng chủ đầu tư cần phải đưa ra được mục đích sử dụng công trình. Điều này sẽ liên quan đến tải trọng tác động lên kết cấu của toàn bộ ngôi nhà.
  • Một yếu tố rất quan trọng mà chúng ta cần quan tâm chính là tìm hiểu về địa hình thi công nhà thép 5 tầng. Liệu rằng nơi đây có phù hợp để bạn áp dụng thiết kế nhà tiền chế cao tầng hay không?
  • Chúng ta cần lựa chọn vật liệu xây dựng đảm bảo tính an toàn cũng như giá cả cho cả công trình. Theo đó, tùy vào mục đích sử dụng và quy mô nhà 5 tầng mà bên thiết kế sẽ tư vấn giải pháp tối ưu cho khách hàng.
  • Công trình xây dựng nhà tiền chế 5 tầng sẽ sử dụng tấm bê tông nhẹ để làm tường vách. Nếu bạn muốn giảm thiểu chi phí và mang đến sự tiện lợi hơn thì có thể sử dụng cách tô trát như truyền thống. Điều này sẽ tạo nên bề mặt phẳng mịn, và mang tính thẩm mỹ cao hơn cho ngôi nhà.
Bạn cần xác định mục đích sử dụng trước khi xây dựng
Bạn cần xác định mục đích sử dụng trước khi xây dựng

Một số mẫu nhà ở tiền chế đẹp 5 tầng mới nhất hiện nay

Hiện nay, thiết kế nhà thép tiền chế 5 tầng đang được ưa chuộng bởi nó mang đến một không gian sống vừa thoáng đãng vừa tiện nghi. Đây cũng là một giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm được chi phí xây dựng và đảm bảo trên phần diện tích nhỏ hợp. Giờ đây không khó để chúng ta bắt gặp những thiết kế nhà tiền chế 5 tầng với đa dạng kiểu dáng và kích thước khác nhau. Cụ thể:

Mẫu thiết kế nhà tiền chế 5 tầng ứng dụng cho công ty
Mẫu thiết kế nhà tiền chế 5 tầng ứng dụng cho công ty
Nhà tiền chế 5 tầng có không gian hiện đại, sang trọng
Nhà tiền chế 5 tầng có không gian hiện đại, sang trọng
Nhà khung thép 5 tầng có thiết kế phá cách
Nhà khung thép 5 tầng có thiết kế phá cách
Công trình nhà tiền chế 5 tầng ứng dụng làm khu văn phòng
Công trình nhà tiền chế 5 tầng ứng dụng làm khu văn phòng
Nhà tiền chế 5 tầng xây dựng với quy mô lớn làm công ty
Nhà tiền chế 5 tầng xây dựng với quy mô lớn làm công ty
Tòa nhà tiền chế 5 tầng với thiết kế tối giản và tiện ích
Tòa nhà tiền chế 5 tầng với thiết kế tối giản và tiện ích
Nhà tiền chế 5 tầng màu vàng cam rất nổi bật
Nhà tiền chế 5 tầng màu vàng cam rất nổi bật
Nhà để xe bằng thép tiền chế 5 tầng rất hiện đại và đẹp mắt
Nhà để xe bằng thép tiền chế 5 tầng rất hiện đại và đẹp mắt

Tham khảo thêm video có liên quan dưới đây:

Một số câu hỏi thường gặp

Xây nhà khung thép tiền chế 5 tầng liệu có an toàn hay không?

Nhà tiền chế 5 tầng liệu có an toàn không đang là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Bởi cấu kết khung thép đã gần như thay đổi toàn bộ khung xương kiên cố của công trình thi công truyền thống trước đây. Điều này khiến nhiều người lo lắng là hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên câu trả lời là khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn của tòa nhà.

Nhà khung thép năm tầng rất kiên cố và an toàn
Nhà khung thép năm tầng rất kiên cố và an toàn

Hơn nữa, toàn bộ vật liệu xây nhà khung thép 5 tầng đều sản xuất đúng tiêu chuẩn và phải trải qua kiểm định chặt chẽ. Công trình này đã được kiểm chứng khả năng chịu lực cao qua những thông số đánh giá kỹ thuật. Bởi vậy chúng có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt như: bão, gió to, động đất,…

Xem thêm: Tổng hợp 30+ mẫu nhà xưởng tiền chế dành cho các chủ đầu tư

Thời gian xây dựng nhà khung thép 5 tầng có nhanh không?

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nhà thép thì công trình này có thời gian hoàn thành rất nhanh. Một ngôi nhà tiền chế 5 tầng sẽ mất khoảng 10 ngày để lắp dựng phần khung.

Như vậy tổng thời gian hoàn thành công trình ước tính khoảng 1 tháng. Bởi khi xây dựng nhà tiền chế tất cả phần khung đã được đo, cắt tại nhà máy và không mất công chờ cho bê tông khô như kiểu truyền thống.

Thời gian hoàn thành nhà khung thép 5 tầng rất nhanh
Thời gian hoàn thành nhà khung thép 5 tầng rất nhanh

Lời kết

Bài viết trên Musk.vn đã giúp bạn đọc tìm hiểu về nhà khung thép 5 tầng cùng những ưu, nhược điểm cụ thể. Đây là công trình khắc phục được nhiều mặt hạn chế so với thiết kế bê tông cốt thép truyền thống. Tuy nhiên để đảm bảo độ an toàn và tính bền vững lâu dài cho ngôi nhà chủ đầu tư cần phải cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng trước khi xây dựng.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi