Tổng hợp 10+ mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m hiện đại và độc đáo nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m điều có nét đặc sắc riêng với phong cách đa dạng bắt kịp nhịp sống của thời đại. Chi phí xây nhà lại khá “mềm” nên được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn. Cùng Musk.vn tìm hiểu thêm nhiều mẫu nhà vừa đẹp mà vừa đầy đủ tiện nghi ngay sau đây.

Thiết kế nhà cấp 4 4x20m
Thiết kế nhà cấp 4 4x20m

Mặt bằng điển hình của thiết kế nhà cấp 4 4x20m

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m được các kiến trúc sư linh hoạt trong việc bố trí công năng sao cho tối ưu với diện tích ngôi nhà. Một kiểu thiết kế thường thấy là nhà có xây thêm gác lửng để triệt để tận dụng khoảng trống được không gian sinh hoạt được tối ưu nhất.

Mặt bằng công năng thiết kế nhà cấp 4 4x20m tiện nghi trong sinh hoạt
Mặt bằng công năng nhà 4x20m tiện nghi trong sinh hoạt

Mặt bằng trên được thiết kế chi tiết với đầy đủ công năng bao gồm: Phòng khách, nhà bếp kết hợp phòng ăn, 2 phòng ngủ và phòng vệ sinh. Đây là kiểu mặt bằng được các gia đình chọn xây dù ở thành thị hay nông thôn bởi tình đơn giản và thẩm mỹ cao.

Tham khảo các thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x20m hiện đại và tiện nghi được yêu thích nhất

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20 được thiết kế với kết cấu đơn giản, đề cao tính ứng dụng thực tế cho không gian sống nhằm đem đến sự thông thoáng, tươi mới và hạn chế sự ngột ngạt, bí bách cho ngôi nhà. Có các thiết kế nhà cấp 4 4x20m gây thương nhớ với nhiều người hiện nay như:

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x20m độc đáo

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20 này có lối thiết kế khá tối giản nhưng độc lạ. Ngôi nhà sử dụng hệ thống cửa kính lớn để tạo sự gần gũi tự nhiên cũng như đón được nhiều ánh sáng để mái ấm được tươi mát hơn.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m tối giản, thanh lịch và cuốn hút
Thiết kế nhà 4x20m tối giản, thanh lịch và cuốn hút

Nhà cấp 4 đẹp 4x20 sử dụng mái bằng làm điểm nhấn đầu tiên, điều phải nói ngôi nhà này sử màu be và xám làm điểm thu hút đầu tiên với một vách ngăn được ốp gạch giả đá khiến tổng thể bị chia làm hai nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao. 

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái bằng 4x20m

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m kiểu mái bằng với cách thiết kế không gian mở, sử dụng cửa kính khổ lớn để ánh sáng tràn vào và tạo sự gần gũi với tự nhiên hơn. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20 kiểu mái bằng nhỏ gọn, trẻ trung và hiện đại
Thiết kế nhà cấp kiểu mái bằng nhỏ gọn, trẻ trung và hiện đại

Nhà cấp 4 đẹp 4x20 xây kiểu mái bằng với không gian vuông vức, tiện nghi và hiện đại. Kiểu nhà này được giới trẻ rất ưa thích và chọn làm tổ ấm cho mình.

Xem ngay video mô phỏng căn nhà tại đây.

 Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20m có gác lửng được ưa chuộng nhất

Kiểu thiết kế nhà cấp 4 4x20m có gác lửng cực đáng tiền mà bạn không thể bỏ qua. Kiểu nhà này với tính thẩm mỹ cao và có sự bài trí không gian thông minh chính là lối kiến trúc mang đậm tính tiện nghi và không gây cảm giác bí bách, ngột ngạt.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20 có gác lửng rất đáng tiền
Mẫu thiết kế nhà 4x20 có gác lửng rất đáng tiền

Ngôi nhà tận dụng khoảng không gian trên để xây thêm gác lửng nhằm tăng diện tích sinh hoạt mà khoản chi phí tăng lên không nhiều. Kiểu nhà này đòi hỏi sự thiết kế khéo léo để mang lại mỹ quan hoàn hảo mà không bị phản tác dụng.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20m với 1 phòng ngủ cho gia đình nhỏ mới cưới

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m nhỏ gọn với 1 phòng ngủ là kiểu nhà các cặp vợ chồng mới cưới sẽ yêu thích. Mẫu nhà được cấu tạo với đầy đủ công năng để mang lại cuộc sự tiện nghi tốt nhất cho gia đình.

Không gian sinh hoạt thoáng mát của nhà cấp 4 đẹp 4x20 với 1 phòng ngủ
Không gian sinh hoạt thoáng mát của nhà cấp 4 với 1 phòng ngủ

Nhà cấp 4 đẹp 4x20 có lối kiến trúc hiện đại kết hợp với khoảng sân có cây xanh bao quanh tạo không gian thoáng mát và hài hòa. Kiểu nhà này có tính thẩm mỹ gần gũi, bình dị nhưng không kém phần trang nhã.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x20m có 2 phòng ngủ thông thoáng

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20 có cấu trúc 2 phòng ngủ được tận dụng tối đa không gian với gác lửng. Với mẫu thiết kế tinh tế và nhấn mạnh sự tiện ích nhằm đem lại không gian thoáng mát nhất cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20 với 2 phòng ngủ rộng rãi, hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ rộng rãi, hiện đại

Ngôi nhà có thiết kế với đầy đủ công năng, trong đó trên gác lửng được bố trí khu vực thờ và 1 phòng ngủ, bên dưới bao gồm khu vực phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn , 1 phòng ngủ chính và 1 nhà vệ sinh chung. Kiểu nhà phù hợp cho các gia đình nhỏ dưới 5 thành viên có thể sinh hoạt thoải mái.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x20 có 3 phòng ngủ rộng rãi

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m có gác lửng chính là nguyên nhân ngôi nhà có thể tạo nên 3 phòng ngủ. Để nhà có cấu trúc hài hòa và hợp lý, 1 phòng ngủ chính được thiết kế bên dưới và 2 phòng ngủ phụ được xây trên gác với diện tích vừa đủ tạo được sự riêng tư của cho các thành viên gia đình.

Ngôi nhà được bố trí khoa học, sử dụng các gam màu tươi sáng và đón ánh sáng từ các cửa sổ sẽ “hack” thêm diện tích, giúp không gian sống thêm thông thoáng, trẻ trung và thoải mái hơn.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20 với 3 phòng ngủ có gác lửng rất tiện nghi
Nhà cấp 4 với 3 phòng ngủ có gác lửng rất tiện nghi

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x20 kiểu mái Thái cực ấn tượng

Nhà cấp 4 đẹp 4x20 kiểu mái Thái mặc dù được sử dụng rộng rãi nhưng chưa bao giờ hết “Hot”. Nhà mái Thái có tính thẩm mỹ cao là điểm cộng lớn cho mỹ quan ngôi nhà, đặc biệt loại mái này có thể giúp tản nhiệt mùa nóng và thoát nước nhanh chóng vào mùa mưa nên rất được ưu ái tin dùng.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m với nhiều ưu điểm vượt trội
Nhà 4x20m với nhiều ưu điểm vượt trội

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái tôn 4x20

Thiết kế nhà cấp 4 4x20m sử dụng hệ thống mái tôn mang lại sự gần gũi, trẻ trung cho ngôi nhà. Hiện nay có nhiều loại mái tôn giả ngói ra đời, đây là bước tiến mới của vật liệu xây dựng, nhờ đó mà bạn có thể lựa chọn tôn giả ngói sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với sử dụng ngói thật.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m mái tôn giả ngói cực bắt mắt
Nhà cấp 4 mái tôn giả ngói cực bắt mắt

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x20 có phòng thờ riêng

Đối với thiết kế nhà cấp 4 4x20m thì phòng thờ nên được đặt ở nơi cao ráo trang nghiêm ở trên gác lửng là hợp lý. Nơi đặt bàn thờ phải đảm bảo sự thanh tịnh để ngôi nhà của bạn tăng thêm vượng khí, đem lại sự bình an cho gia chủ. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m có phòng thờ trang nghiêm
Nhà 4x20m có phòng thờ trang nghiêm

Ngoài ra, nếu nhà rộng hơn thì việc xây riêng 1 phòng thờ ngay cạnh phòng khách sẽ tốt hơn, hương khói sẽ được yên tĩnh và trang nghiêm hơn.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 phong cách hiện đại 4x20

Các thiết kế nhà cấp 4 4x20m theo phong cách hiện đại được ấn tượng mạnh nhất phải kể đến nhà sử dụng mái lệch hoặc mái bằng. Với cấu trúc xây nhà tối giản, tận dụng hệ thống cửa gương để đón ánh sáng và dùng tông màu trung tính chính là điểm dễ nhận thấy ở phong cách này.

Nhà cấp 4 đẹp 4x20 với mái lệch tạo phong cách hiện đại, lạ mắt
Nhà cấp 4 với mái lệch tạo phong cách hiện đại, lạ mắt

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x20 đơn giản với chi phí bình dân

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20 có chi phí không đắt đỏ, việc chọn nhà có cấu trúc đơn giản, lượt bớt các trang trí rườm rà và tốt nhất nên tận dụng gác lửng sẽ là cách giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí mà không gian nhà ở cũng đầy đủ tiện nghi.

Nhà cấp 4 đẹp 4x20 tiết kiệm chi phí với thiết kế đơn giản
Nhà cấp 4 tiết kiệm chi phí với thiết kế đơn giản

Những thắc mắc được gia chủ quan tâm nhất khi xây nhà cấp 4 đẹp 4x20

Cần dự trù chi phí bao nhiêu khi xây nhà cấp 4 đẹp 4x20 ?

Có hai kiểu tính chi phí khi xây nhà cấp 4 đẹp 4x20 là:

  • Kiểu tính theo dịch vụ cung cấp nhân lực thực hiện: Tính theo m2 với đơn giá dao động 1,2 - 3 triệu đồng/m2, không bao gồm vật liệu và đơn giá sẽ tăng giảm tùy theo độ khó dễ của thiết kế nhà cấp 4 4x20m.
  • Kiểu tính theo dịch vụ xây nhà trọn gói: Tính theo m2 với đơn giá giao động từ 4,5 - 6 triệu đồng/m2, nhà thầu chịu toàn bộ trách nhiệm cho đến khi trao chìa khóa nhà cho gia chủ.
Chi phí dự trù toàn diện khi xây các mẫu nhà cấp 4 đẹp 4x20
Chi phí dự trù toàn diện khi xây các mẫu nhà cấp 4

Có thể tính sơ chi phí cho khi xây các mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m có gác lửng sẻ tầm 650 triệu đồng. Tùy theo từng thời điểm mà giá vật liệu sẽ khác nhau, gia chủ nên có khoản ngân sách dự trù cho thích hợp.

Nên đặt phòng thờ nhà cấp 4 4x20 ở đâu?

Phòng thờ nên đặt ở bên trái hoặc phải phòng khách hoặc có thể dựng vách ngăn để làm cho không gian thêm trang nghiêm, có sự riêng tư và đồng thời tạo sự thoáng đãng mỗi khi khách viếng thăm.

Phòng thờ được đặt ở nơi cao ráo để tạo sự trang nghiêm
Phòng thờ được đặt ở nơi cao để tạo sự trang nghiêm

Nếu nhà có gác lửng, nên đặt bàn thờ trên đó để đảm bảo sự thanh tịnh và linh thiên cho ngôi nhà. Tuyệt đối không đặt bàn thờ gần phòng bếp, phòng vệ sinh hoặc ngược với hướng nhà vì sẽ bị uế khí, tạp khí ảnh hưởng đến linh khí ngôi nhà.

Qua bài viết trên, Musk.vn đã gợi ý đến bạn những mẫu thiết kế nhà cấp 4 4x20m được yêu thích nhất. Thông qua đó, hi vọng bạn sẽ chọn được mẫu nhà như ý của mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi