Hướng dẫn cách vệ sinh máy giặt cửa trước electrolux đơn giản

Nội dung bài viết

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang Electrolux là một trong các hoạt động được nhiều gia chủ quan tâm khi mà thường xuyên cần phải thực hiện, nếu như muốn chiếc máy giặt của bạn có thể hoạt động tốt. Thông thường thì các chất tẩy rửa và xà phòng có khả năng làm sạch quần áo nhưng theo khoảng thời gian dài sử dụng thì nó sẽ để lại dữ lượng trên thành lồng giặt và có thể làm quần áo của bạn bị ám mùi.

Trong bài viết ngày hôm nay, Musk.vn xin gửi tới các bạn thông tin chi tiết nhất về việc vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux, tham khảo ngay thôi nào.

cách vệ sinh máy giặt cửa trước electrolux
Cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux - Vệ sinh máy giặt đơn giản

Khi nào thì nên vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux?

Máy giặt cửa trước Electrolux là nơi có khả năng tiếp xúc nhiều nhất với các loại chất bẩn và nấm mốc, đôi khi còn là nơi có khả năng sản sinh ra các loại vi khuẩn không thể thoát ra được bên ngoài nên chỉ chỉ có thể phát triển và tồn tại bên trong máy. Sau một khoảng thời gian dài nếu như bạn không tiến hành vệ sinh định kỳ máy giặt thì các yếu tố sẽ làm ảnh hưởng tới bộ phận và động cơ của máy giặt có thể kể tới như:

  • Máy vận hành chậm, phát ra các âm thanh ồn ào gây khó chịu trong thời gian giặt.

  • Lồng giặt có bám nhiều nấm mốc gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dùng đặc biệt là đối với những người có đề kháng kém, người già và trẻ nhỏ.

Vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux có lợi ích gì?

Dưới đây là một số các lợi ích bạn có thể điểm qua sau khi vệ sinh máy giặt loại cửa trước Electrolux:

  • Đảm bảo được việc duy trì hiệu quả của máy cùng với việc có thể kéo dài tuổi thọ của máy giặt.

  • Linh kiện phụ tùng bên trong máy giặt sẽ không gặp tình trạng xuống cấp hay hư hỏng cần phải thay

  • Loại bỏ triệt để tất cả các loại bụi bẩn, vi khuẩn cùng với nấm mốc có tồn tại và phát triển bên trong lồng máy, điều này góp phần làm cho quần áo của bạn trở nên được thơm tho và sạch sẽ hơn.

  • Vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux một cách thường xuyên cũng làm cho máy không phát sinh ra các sự cố như gây tốn điện, tốn nước trong quá trình hoạt động.

Tác hại của việc không vệ sinh máy giặt

Sau một khoảng thời gian dài nhất định, nếu người dùng không vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux định kỳ thì các yếu tố kể trên sẽ có những tác động tiêu cực không nhỏ đến các bộ phận và động cơ của máy giặt. Có thể sẽ phát sinh các tình trạng không mong muốn như:

  • Máy vận hành chậm.

  • Phát ra các âm thanh ồn ào, gây khó chịu.

  • Thoạt nhìn thì có vẻ sạch nhưng thực tế bên trong lồng giặt bụi bẩn đã bám đầy.

  • Xuất hiện các loại nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người như dị ứng, ngứa ngáy…đặc biệt là với trẻ nhỏ và người già.

Thời gian chúng ta nên vệ sinh máy giặt theo định kỳ

Để có thể đảm bảo được hiệu quả cũng như duy trì được việc máy giặt có thể vận hành một cách tối ưu nhất thì bạn nên vệ sinh máy giặt vào khoảng 3 tháng/ lần. Nếu như máy giặt có khả năng sử dụng với tần suất thường xuyên thì nên chú ý chúng ta có thể tiến hành làm sạch và vệ sinh các bộ phận bên trong máy giặt với chu kỳ 1 tháng/ lần để máy sạch sẽ và đem lại hiệu quả tốt nhất. Để sử dụng hiệu quả và đúng chuẩn nhất bạn nên tham khảo cách sử dụng máy giặt Electrolux nhé.

Khoảng thời gian trung bình để vệ sinh máy giặt sẽ là từ 2 cho tới 3 tháng. Chúng ta cũng cần vệ sinh toàn bộ từ lồng giặt ngoài, vệ sinh lồng giặt bên trong, khử nấm mốc,.. vào khoảng thời gian từ 1 cho tới 1,5 năm. Bên cạnh đó thì chúng ta cũng nên mở cửa máy giặt ra trong khoảng từ 3 đến 5 phút để khoảng không gian này bên trong máy sẽ không bị ẩm ướt.

cách vệ sinh máy giặt cửa trước electrolux đúng thời gian
Thời gian nên làm sạch máy giặt ​​​​​​

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang Electrolux đơn giản nhất

Để có thể tiến hành vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux một cách chính xác cũng như đơn giản nhất thì các bạn có thể tiến hành làm theo các bước sau:

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Đây được coi là bước đầu tiên khi tiến hành cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux. Tuy rằng hành động ngày không tác động lớn tới linh kiện hay động cơ bên trong máy nhưng các bạn cần nhớ bên trong vỏ máy cũng khá dễ bị ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại lực làm hao mòn lớp vỏ máy. Bởi vậy mà việc vệ sinh định kỳ này sẽ giúp bảo vệ được dáng vẻ bên ngoài của máy luôn được mới mẻ.

Hầu hết các loại thiết kế của vỏ máy giặt cửa trước Electrolux được làm chủ yếu từ kim loại và phủ lên lớp sơn có tác dụng bảo vệ bề mặt ngoài của máy. Bởi vậy mà khi tiến hành vệ sinh vỏ máy giặt, chúng ta nên sử dụng việc lau chùi bằng một chiếc khăn mềm khô ráo thay vì sử dụng các loại vật liệu khác.

Chú ý: Tuyệt đối không sử dụng các loại vật liệu hóa chất để có thể làm sạch vỏ máy, những chất độc hại này có thể sẽ làm hư hại lớp bảo vệ bên ngoài của máy giặt.  Ngoài ra thì các bạn cũng nên lau chùi một cách hết sức nhẹ nhàng vì lau chùi quá mạnh thì cũng có thể làm cho vỏ máy bị trầy xước, tróc lớp sơn bảo vệ…

Vệ sinh ngăn chứa bột giặt và nước xả của máy giặt

Sau bước đầu tiên mà chúng tôi đã nêu trên thì tiếp tới các bạn trong cách vệ sinh máy giặt cửa ngang Electrolux không thể không bỏ qua ngăn chứa bột giặt và nước xả. Đây được coi là một bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giặt quần áo và khả năng máy vận hành.

Nếu như không thường xuyên vệ sinh ngăn chứa bột giặt và nước xả nếu để lâu dài có thể tích tụ thành các từng mảng dẫn tới quá trình làm sạch của máy bị ảnh hưởng. Sau mỗi lần sử dụng máy thì bạn nên vệ sinh luôn ngăn chứa bột giặt và nước xả để đảm bảo tối ưu cho chiếc máy giặt của bạn theo các thao tác đơn giản sau:

  • Tháo rời ngăn đựng và bên cạnh đó thì tiến hành việc vệ sinh các chất bẩn.

  • Ngâm ngăn đựng bột giặt và nước xả qua đêm trong dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

  • Tiếp đó vào buổi sáng hôm sau thì bạn nên sử dụng nước nóng để tráng lại hộc đựng bột giặt thêm một lần nữa để đảm bảo việc máy đã được làm sạch. 

cách vệ sinh máy giặt cửa trước electrolux làm cho hoạt động máy tốt hơn
Cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux giúp việc hoạt động của máy tốt hơn

Vệ sinh lồng máy giặt.

Lồng giặt cũng là một trong các bộ phận vô cùng quan trọng đối với các loại mặt giặt cửa trước, đặc biệt là máy giặt Electrolux. Chúng ta cũng nên tiến hành vệ sinh và làm sạch theo chu kỳ 1 tuần/ lần bằng việc sử dụng nước nóng pha loãng với nước cốt chanh, dung dịch giấm hoặc là baking soda để có thể vệ sinh lồng giặt một cách đơn giản nhưng hiệu quả.

Tuy vậy thì bạn cũng có thể sử dụng các loại bột giặt chuyên dụng cho lồng giặt để hỗ trợ việc làm sạch cặn bẩn, vụn vải hay là nấm mốc bên trong máy. Chú ý rằng cần mở cửa lồng giặt để có thể tránh tình trạng bên trong máy giặt bị ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển của vi khuẩn.

Vệ sinh ống xả nước

Tiếp tới là phần vệ sinh ống xả nước, chúng ta cũng nên chú ý kiểm tra tới phần ống xả nước của máy giặt một cách thường xuyên nhất bởi bộ phận này cần phải được lau sạch phần tiếp xúc giữa ống xả nước và máy giặt

Nếu như bạn phát hiện ra tình trạng bám cặn thì vô cùng đơn giản, chỉ với một chiếc khăn mềm là bạn có thể giải quyết tình trạng này. Bên cạnh đó thì đối với các ống xả nước đã quá cũ thì để có thể để máy giặt vận hành một cách ổn nhất hãy thay ngay một chiếc ống xả nước cho chiếc máy giặt của bạn.

cách vệ sinh ống xả nước máy giặt cửa trước electrolux
Vệ sinh ống xả nước của máy giặt

Vệ sinh lưới lọc van cấp nước

Đối với hệ thống lưới lọc bên trong máy giặt cửa trước Electrolux thì có thêm việc hỗ trợ thanh lịch các chất cặn bẩn từ quần áo cũng như nguồn nước từ ngoài vào trong máy giặt. Chính vì vậy mà nếu như bạn không tiến hành vệ sinh lưới lọc thì sẽ làm cho chiếc máy có hiện tượng hoạt động chậm do nguồn nước máy máy sử dụng có khả năng bị tắc nghẽn, cùng làm theo các bước sau đây:

  • Tháo hết toàn bộ nguồn nước có trong máy bằng việc đóng vòi nước lại rồi mở nguồn điện để máy giặt tiến hành hoạt động một cách bình thường, sao cho tới khi nào mà không có nguồn nước nào được bơm vào máy giặt.

  • Tháo rời lưới lọc ra và tiến hành lấy bàn chải có kích thước phù hợp để vệ sinh lưới lọc. Bạn cũng không nên sử dụng lực tay quá mạnh bởi điều này có thể lưới lọc dễ bị hỏng.

  • Lặp bộ lọc vào bên trong máy và tiến hành giặt quần áo bình thường. Chú ý rằng vệ sinh lưới lọc của bạn cấp nước với chu kì khoảng 3 tháng/ lần để tránh việc bộ lọc bị bẩn.

Vệ sinh cửa máy giặt

Cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux, chúng ta cũng cần phải vệ sinh cửa máy giặt một cách vô cùng nhẹ nhàng. Mở nắp ra và dùng một chiếc khăn ẩm có tẩm thêm dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch bề mặt trong lẫn ngoài của chiếc máy giặt.

Chú ý: Các bạn cần phải vệ sinh ở bộ phận găng cao su bởi xung quanh máy vì ở chỗ đó vi khuẩn thường xuyên có thể tụ tập và tiến hành phát triển.

cách vệ sinh ống xả nước máy giặt cửa trước electrolux cách tiến hành vệ sinh máy giặt cửa trước electrolux
Tiến hành vệ sinh máy giặt vô cùng đơn giản

Thao tác vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux

>> Xem thêm: Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang Electrolux

 

Để có thể tiến hành cách vệ sinh máy giặt cửa ngang Electrolux thì hãy tiến hành theo đầy đủ những điều mà chúng tôi đưa ra sau đây:

Dụng cụ chuẩn bị

  • Chuẩn bị ngay các vật dụng dưới đây:

  • Nước.

  • Chất tẩy rửa có tính trung tính như chất tẩy rửa đa năng và bạn có thể mưa dễ dàng ở các cửa hàng tiện lợi và siêu thị.

  • Bàn chải đánh răng, chổi quét máy giặt và rẻ lau mềm.

Các bước tiến hành thực hiện vệ sinh máy giặt Electrolux

Các bước vệ sinh máy giặt Electrolux cụ thể như sau:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra sản phẩm xem xem có đang hoạt động tốt?

Trước khi tiến hành theo các cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux, chúng ta cũng nên kiểm tra xem xem máy có hoạt động bình thường hay không, có nguyên vẹn hay là bị hư hỏng hay không. Nếu như phát hiện ra các loại sự cố mang dấu hiệu hư hỏng thì nên tiến hành liên hệ với các trung tâm hoặc thợ sửa chữa có kinh nghiệm trước khi tự vệ sinh máy.

cách vệ sinh máy giặt cửa trước electrolux và kiểm tra trước khi vệ sinh
Kiểm tra sản phẩm trước khi vệ sinh máy

Bước 2: Tháo phần nắp trên và lưng máy giặt cửa trước Electrolux

Chúng ta có thể dùng tô vít 4 cạnh để tháo ống trên lưng máy và tháo mặt sau của máy giặt. Tiếp tới thì tháo ố của mặt trên và tháo phần nắp trên mặt máy giặt.

Bước 3: Tháo cục xi măng cân lồng giặt và bộ phận cấp nước, bột giặt và mặt điều khiển

Tiến hành việc dùng khóa để tháo cục xi măng cần có trong lồng giặt, gỡ hộc đựng bột giặt đồng thời tháo ốc trước rồi nhấc bộ hộp cấp nước ra phía bên ngoài. Rút các loại phích cắm và tháo mặt điều khiển, tới bước này thì bạn nên chú ý tránh giật mạnh gây ra gãy ngàm.

cách vệ sinh máy giặt cửa trước electrolux đơn giản
Tiến hành vệ sinh máy đơn giản và dễ dàng

Bước 4: Tháo mặt cửa máy giặt Electrolux, dây curoa, phuộc và motor

Để có thể tiến hành cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux thì nên làm theo các chỉ dẫn dưới đây: Dùng khóa tháo ra các mặt trước của máy ngay tại cửa lồng giặt. Rút ra tất cả các phích cắm motor, điện trở,.. Tháo phuộc ra và cố định lại lồng giặt.

Bước 5: Tách lồng giặt cùng với máy giặt Electrolux

Việc bạn sử dụng khóa mở các ống liên kết để tách lồng giặt ra.

Bước 6: Tiến hành dọn vệ sinh và lắp lại máy giặt

Các bạn có thể sử dụng vòi xịt có áp lực cao để tẩy nhanh các loại bụi bẩn và nấm mốc. Dùng các chất tẩy nhẹ nhàng như xà phòng, nước rửa chén để tẩy các vết bẩn có xem một lần nữa.

Xong các bước trên thì bạn dùng khăn sạch lau chùi thì cần phải tiến hành sử dụng khăn vải để lau chùi lồng giặt và vỏ giặt. Tiến hành lắp lại máy giặt và tiến hành kiểm tra việc lắp đặt có diễn ra suôn sẻ và máy có hoạt động bình thường hay không.

Các thao tác vệ sinh máy giặt, đặc biệt là máy giặt cửa trước Electrolux. Chúng ta cũng không nên tự thực hiện mà cần phải liên hệ với những đội ngũ có chuyên môn cao, để họ có thể đảm bảo đúng mọi kỹ thuật. Xem qua bảng mã lỗi máy giặt Electrolux để tìm được cách khắc phục khi quá trình lắp bị lỗi nhé

cách vệ sinh máy giặt cửa trước electrolux theo thao tác
Thao tác dọn vệ sinh theo các bước

>>> Gợi ý dành cho bạn:  Dịch vụ thu mua máy giặt cũ hỏng tại TPHCM

Các câu hỏi thường gặp

Có thể sử dụng muối nở để vệ sinh máy giặt cửa trước của mình không?

Rắc trực tiếp nửa cốc muối nở vào lồng giặt của máy giặt và chạy máy ở cùng chế độ cài đặt (cao nhất và nóng nhất). Rắc giấm của bạn lên một miếng vải sợi nhỏ và lau bên ngoài và bên trong cửa cho đến khi nó sáng bóng.

Chất liệu màu đen trên gioăng cao su của máy giặt là gì?

Sự phát triển xơ vữa, bụi bẩn và nấm mốc đều có thể góp phần làm xuất hiện chất màu đen trên đệm cao su của máy giặt cửa trước. Những vật cản này có thể ngăn cửa tạo ra một vòng đệm kín hơi, gây nguy cơ rò rỉ nước ra khỏi lồng giặt.

Làm cách nào để làm sạch gioăng cao su trên máy giặt cửa trước Electrolux?

Chúng tôi khuyên bạn nên làm sạch gioăng cửa 2 tháng một lần, sử dụng chất tẩy rửa dạng kem amoniac mà không làm xước bề mặt gioăng, sau đó làm sạch bằng vải mềm.

Kết thúc

Bên trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết về cách vệ sinh máy giặt cửa ngang ElectroluxMusk.vn muốn gửi tới bạn và những người đọc khác. Hy vọng rằng thông qua bài viết ngắn gọn này thì bạn đã hiểu được cách thức vệ sinh máy giặt theo theo từng bước vệ sinh máy giặt trước của Electrolux.

Bình luận
Gửi