Quy Trình Sản Xuất Cổng Nhôm Đúc 8 Bước Đúng Tiêu Chuẩn Chất Lượng Cao

Nội dung bài viết

Quy trình sản xuất cổng nhôm đúc tiêu chuẩn hiện nay gồm những công đoạn nào, thực hiện có khó không? Để có thể giải đáp rõ hơn thắc mắc này, mời bạn cùng Musk khám phá quá trình làm cổng nhôm đúc gồm 8 bước kỹ thuật trong bài viết dưới đây.

quy trình sản xuất cổng nhôm đúc
Quá trình làm cổng nhôm đúc

Bước 1 quy trình sản xuất cổng nhôm đúc: Vẽ bản thiết kế bằng phần mềm 3D 

Sau khi đã lựa chọn được mẫu cổng nhôm đúc giá rẻ ưng ý cho tổ ấm của gia đình mình. Dựa trên yêu cầu trực tiếp của khách hàng về kích thước, họa tiết, kiểu dáng… Đơn vị thiết kế sẽ tiếp nhận và nhanh chóng lên ý tưởng cho bản vẽ chi tiết sao cho đúng nhất với mong muốn của khách nhưng vẫn tạo được độ hài hòa về mặt phong thủy.

quá trình làm cổng nhôm đúc
Vẽ bản thiết kế cổng nhôm đúc bằng phần mềm 3D

Bản thiết kế file cad cổng nhôm đúc sẽ được thực hiện trên phần mềm 3D xử lý chuyên dụng. Công cụ này sẽ giúp khách hàng có thể hình dung rõ nhất từng chi tiết nhỏ nhất. Điều này sẽ giúp máy đục mẫu CNC có thể đọc và chạy các họa tiết một cách chính xác nhất.

Xem thêm: Quy trình đúc cổng nhôm tại xưởng

Bước 2 quy trình đúc cổng nhôm: Đục mẫu cổng nhôm đúc bằng máy CNC

Ngay khi khách hàng ưng ý với bản thiết kế, người thợ sẽ sử dụng máy CNC để đục cổng nhôm tự động theo bản vẽ trên máy tính. Đây là công đoạn quan trọng vì đòi hỏi sự chủ động và sáng tạo của người thợ đối với từng kiểu dáng và kích thước cổng khác nhau.

quy trình đúc cổng nhôm
Đục mẫu cổng nhôm đúc bằng máy CNC
File thiết kế trong quy trình sản xuất cổng nhôm đúc càng được vẽ chi tiết và kỳ công bao nhiêu thì thành phẩm sau khi đục sẽ càng trở nên đẹp mắt, sắc sảo bấy nhiêu. Chưa kể đến, với sự hỗ trợ tối ưu của công nghệ máy CNC sẽ giúp bộ cổng sau khi hoàn thiện sở hữu độ hoàn hảo gần như tuyệt đối tại mọi hoa văn, góc cạnh.

Bước 3: Xử lý khuôn mẫu để tạo độ bóng cho bộ cổng

Sau khi khuôn mẫu được đục xong trên máy CNC, thợ kỹ thuật sẽ sử dụng giấy nhám để tạo độ bóng và láng mịn cho bộ cửa bằng cách chà nhẵn các bề mặt. Điều này sẽ giúp các hoa văn và đường nét trên khuôn mẫu trở nên sắc nét và chính xác nhất so với yêu cầu từ khách hàng. Bởi cách thực hiện bộ cổng nhôm đúc được thực hiện trên nguyên liệu sao chép 100% từ chính khuôn mẫu.

>> Tìm hiểu thêm: Cổng nhôm đúc là gì?

cách làm cổng nhôm đúc
Xử lý khuôn mẫu để tạo độ bóng cho bộ cổng

Bước 4: Chuẩn bị khuôn đất để đúc nhôm bộ cổng

Để đúc các sản phẩm ngoại thất cơ khí mỹ nghệ, các xưởng hiện nay thường tận dụng đất cho công nghệ đúc nhôm. Bởi đất sở hữu vô vàn những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các nguyên liệu khác như cát hay thạch cao… Đất có khả năng chịu nhiệt tương đối tốt cùng độ kết dính cao giúp kỹ thuật viên có thể dễ dàng tạo khuôn theo ý muốn.

cách làm cổng đúc nhôm
Chuẩn bị khuôn đất để đúc nhôm bộ cổng

Dù vậy thì khuôn đất cũng cần đạt được độ kết dính và độ ẩm tiêu chuẩn để đạt được kỹ thuật hoàn hảo nhất. Dựa trên từng kích thước dày mỏng, to nhỏ của cổng nhôm cần đúc mà độ ẩm cần thiết của khuôn đất cũng sẽ chênh lệch khác nhau. 

Công đoạn đầu tiên trong bước này là nén và ép khuôn mẫu gỗ đã thực hiện trên nền đất. Không chỉ hoa văn trên bộ cửa được hằn lên rõ nhất mà các vị trí lỗ thoát nhôm, đổ nhôm lỏng, lỗ thông hơi thoát khí cũng được chảy đều và đầy theo từng khoang trống. Nhờ đó, bộ cổng nhôm sau khi đúc mới có thể khắc phục tối đa các nhược điểm và đạt được độ hoàn thiện tuyệt đối nhất.

>> Xem thêm: Cổng nhôm đúc chân không

Bước 5: Đun chảy nhôm lỏng để đúc

Sau khi đã có khuôn đất, thợ sẽ tiến hành đun chảy hợp kim nhôm để đổ đầy khuôn theo tỷ lệ 90% nguyên chất và 10% còn lại là các nguyên tố khác như Mangan. Lý do không sử dụng 100% nhôm nguyên chất bởi việc kết hợp thêm các nguyên tố khác nhằm gia tăng độ chịu lực và độ vững chắc cho cánh cổng khi sử dụng.

quá trình đúc cổng nhôm
Đun chảy nhôm lỏng để đúc

Phôi nhôm được đun chảy trong lò chuyên dụng tại nền nhiệt 750 độ C và được rót vào khuôn đất theo các lỗ đã thiết kế trước đó. Trong quá trình nấu phôi nhôm, nếu xuất hiện các tạp chất, bụi bẩn đều sẽ được loại bỏ hoàn toàn để đảm bảo sản phẩm sau khi hoàn thành đạt độ hoàn mỹ nhất.

Bước 6: Làm nguội

Sau quãng thời gian đợi dung môi nguội, các thợ kỹ thuật bắt đầu rã dần từng mảng đất ra để lấy thành phẩm. Tuy nhiên, lúc này sản phẩm mới hoàn thiện khoảng 95% về độ sắc nét trong hoa văn thiết kế. Tất nhiên, chúng vẫn có thể tồn tại một vài khuyết điểm nhỏ về độ láng mịn và sáng bóng không như ý muốn.

quá trình sản xuất cổng đúc nhôm
Thợ kỹ thuật rã từng mảng đất ra để lấy thành phẩm

Chính vì vậy, cổng nhôm cần được trải qua thêm công đoạn cắt bỏ những phần thừa trong thành phẩm, mài nhẵn và đánh bóng. Hay còn được các thợ thủ công gọi với cái tên tắt và bước làm nguội. Công đoạn này càng được thực hiện tỉ mỉ, kỹ càng thì sản phẩm đúc ra càng đẹp. Vì vậy, đây là bước tốn nhiều thời gian và công sức nhất trong quy trình.

Bước 7: Phun 6 lớp sơn cao cấp

Bước tiếp theo là phun lần lượt 6 lớp sơn cao cấp cùng bột nhũ đồng chất lượng. Phía trong cùng sẽ được phủ thêm 2 lớp sơn lót giúp ngăn ngừa mọi sự xâm nhập gây hại từ bên ngoài cũng như bảo vệ tối ưu phần nhôm. Không những vậy, lớp sơn lót còn đóng vai trò như lớp nền cho lớp đồng giả cổ lên được đẹp và bắt mắt nhất.

quá trình sản xuất cổng nhôm đúc
Phun 6 lớp sơn cao cấp

Ngay sau khi lớp sơn đồng khô, bộ cổng sẽ được phủ thêm một lớp sơn vàng đồng để tạo điểm nhấn độc đáo, riêng biệt cho từng hoa văn. Cuối cùng là phủ 2 lần lớp sơn 2K để tạo độ bóng cũng như cố định các lớp sơn vừa thực hiện. 

Bước 8: Đóng gói và lắp ráp hoàn thành quá trình làm cổng nhôm đúc

Sản phẩm cổng nhôm đúc sau khi hoàn thiện chỉnh chu sẽ được đóng gói cẩn thận và vận chuyển an toàn đến địa điểm mà quý khách hàng yêu cầu. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ giúp bạn tiến hành tháo dỡ, thực hiện quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc cẩn thận theo đúng tiêu chuẩn kỹ chuẩn tại vị trí phù hợp và bàn giao.

quy trình sản xuất cổng đúc nhôm
Đóng gói và lắp ráp

Các câu hỏi thường gặp trong quy trình sản xuất cổng nhôm đúc

Quá trình làm cổng nhôm đúc thường mất thời gian bao lâu?

Quy trình đúc cổng nhôm thông thường sẽ mất khoảng 1-2 tháng tùy vào độ phức tạp của cổng nhôm đúc và tay nghề của người thợ. Vì vậy, việc lựa chọn một nơi uy tín để thi công cổng nhôm đúc là một điều rất quan trọng.

Cách làm cổng nhôm đúc có khó không?

Để hoàn thiện một mẫu cổng nhôm đúc cần phải trải qua nhiều công đoạn, mất rất nhiều thời gian và công sức mới cho ra một chiếc cổng đẹp và chất lượng được.

>> Có thể bạn quan tâm:  Cổng nhôm đúc phong cách châu Âu

Trên đây là 8 bước kỹ thuật trong quy trình sản xuất cổng nhôm đúc chất lượng tiêu chuẩn, thẩm mỹ. Hy vọng qua bài viết trên của Muskvn, quý khách sẽ sớm tìm được một bộ cửa ưng ý, bền đẹp, sang trọng và phù hợp nhất với phong thủy nhà bạn nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi