Tất tần tật những thông tin về cổng nhôm đúc từ A-Z mới nhất 2023

Nội dung bài viết

Cổng nhôm đúc là gì?” có lẽ là câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm hiện nay trên thị trường trong khoảng thời gian gần đây. Hiện nay, ngày càng được nhiều người tin dùng và lựa chọn sử dụng cho các mẫu nhà phố, nhà liền kề hay kể cả các căn biệt thự bởi việc sở hữu các ưu điểm vượt trội hơn so với các mẫu cổng sắt và inox. Bài viết ngày hôm nay, Musk xin gửi tới bạn và các độc giả khác các thông tin có liên quan tới tin khái niệm cũng như các ưu điểm nổi bật của mẫu cổng này.

cổng nhôm đúc là gì
Cổng nhôm đúc là gì và những thông tin cơ bản

Cổng nhôm đúc là gì?

Cổng nhôm đúc hay còn có cái tên gọi khác cỗng hợp kim nhôm đúc (85% nhôm nguyên chất, các chất còn lại là silic, thiếc, thép,...) là loại cổng được làm từ các vật liệu hợp kim nhôm bền bỉ, không gỉ sét. Mặt khác các mẫu cổng này được đúc bằng nguyên khối, không hàn ghép nên khó có thể xảy ra tình trạng nứt gãy tại những điểm liên kết. Được đúc nguyên khối 100% với công nghệ đúc áp lực nên những mẫu sản phẩm thường vô cùng chắc chắn và bền.

Khái niệm sơ lược về mẫu cổng nhôm đúc
Khái niệm sơ lược về mẫu cổng nhôm đúc

Các mẫu cửa nhôm đúc được đúc theo khuôn gỗ đã được đúc sẵn từ chính đôi tay của những người thợ lành nghề, chính vì thế chúng có thể mang nhiều kiểu dáng khác nhau từ mẫu cổng nhôm đúc đơn giản cho đến cầu kỳ, đáp ứng đầy đủ yếu tố về thẩm mỹ và phong thủy. Các mẫu cổng này đều mang tính sáng tạo cao và có ý nghĩa riêng biệt, chính vì thế mà hiện nay mẫu cổng này được rất nhiều khách hàng quan tâm và chú ý.

Ưu điểm của cổng nhôm đúc

Để có thể hiểu được rõ hơn về cổng nhôm đúc thì ngay sau đây chúng tôi xin gửi tới quý khách các thông tin về ưu điểm khi sử dụng mẫu cổng này:

  • Được đúc bằng hợp kim nhôm nên những mẫu sản phẩm thường có độ chắc chắn cao, không rỉ sét và có kiểu dáng phong phú.
  • Thường là điểm nhấn cho toàn bộ căn nhà và thể hiện được phần nào thần thái của gia chủ.
  • Việc sử dụng sẽ không gây độc hại tới sức khỏe và môi trường xung quanh.
  • Có độ bền cao dù sử dụng dưới thời tiết khắc nghiệt
  • Có cấu tạo nhẹ nhàng và bền vững.
cổng nhôm đúc chất lượng
Ưu điểm của mẫu cổng nhôm đúc trong khi sử dụng
  • Mỗi chiếc cổng đều có kiểu dáng khác nhau được làm theo ý khách hàng, bạn có thể xem trước file cad cổng nhôm đúc và yêu cầu điều chỉnh nếu muốn nên không có chuyện “đụng hàng”.
  • Sử dụng cổng nhôm tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà, tiết kiệm được phần lớn chi phí cho gia chủ không tốn kém thời gian và tiền bạc cho việc bảo trì.

Nhược điểm của cổng nhôm đúc

Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này là giá thành cao, chính vì vậy nó thích hợp cho những căn biệt thự nhà phố hạng cao cấp. Giá thành thường dao động trên 8.000.000vnđ trở lên.

Một số mẫu cổng nhôm đúc được phổ biến hiện nay 2023

Cùng chiêm ngưỡng một số mẫu cổng nhôm đúc đẹp được nhiều người yêu thích nhất hiện nay dưới đây nhé:

cổng nhôm đúc đơn giản
Cổng nhôm đúc 2 cánh
  • Xem thêm: Giới thiệu chi tiết về cổng nhôm đúc ở tại video dưới đây:

Tại sao cổng nhôm đúc lại có giá thành cao?

Độ bền cao hơn so với các loại vật liệu làm cổng khác

Nếu như để nói về độ bền thì nhờ có sự kết hợp của nhôm nguyên chất và các chất tạo làm keo dính mà nó có độ bền cao hơn hẳn so với các vật liệu khác. Trước khi tiến hành việc đúc khuôn thì nhôm sẽ được đun nóng chảy rồi sau đó đổ vào khuôn gỗ, đợi khô nên thành phẩm cho ra sẽ có dạng nhôm nguyên khối.

cổng nhôm đúc đẹp
Độ bền cao sử dụng được trong khoảng thời gian dài

Điều này càng làm cho độ bền của sản phẩm cao hơn, mà tất nhiên độ bền luôn là tiêu chí hàng đầu của khách hàng khi lựa chọn một mẫu cổng cho căn nhà của mình. Bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không cần lo lắng bất kỳ vấn đề gì xảy ra.

Không bị oxy hóa

Tuy dưới thời tiết khắc nhiệt, nóng ẩm thì vấn đề này theo lâu dài sẽ không có hiệu quả, chính vì thế mà việc sử dụng chúng có đặc tính không bị oxy hóa sẽ là lựa chọn vô cùng hợp lý.

Mẫu mã cổng nhôm đúc đa dạng và đẹp

Nhôm là vật liệu có tính dẻo và dễ dàng đun nóng chảy cho nên thuận tiện trong việc gia công. Nhôm sau khi được nấu chảy thì đổ vào khuôn mẫu nên chỉ cần thay đổi khuôn mẫu là khách hàng sẽ có ngay một sản phẩm riêng biệt theo ý muốn của bản thân.

cổng nhôm đúc đẹp giá rẻ
Mẫu mã cổng nhôm đúc đa dạng và độc đáo

Đặc biệt hơn là dựa vào tính chất dễ gia công thì những người thợ có thể tạo ra vô số các đường nét họa tiết tinh xảo và sắc nét với từng mẫu sản phẩm bằng công nghệ đúc chân không. Chính vì thế mà các mẫu cổng nhôm đúc chân không thường vô cùng đa dạng trong mẫu mã với các loại cửa cổng đúc nhôm 2 cánh, 4 cánh được đúc chi tiết 3D vô cùng độc đáo.

cổng nhôm đúc đẹp nhất
Tiết kiệm chi phí trong khi sử dụng so với mẫu cổng khác

>> Xem thêm:

Các câu hỏi thường gặp

Nên chọn đơn vị thi công cổng nhôm đúc ở đâu uy tín, chất lượng?

Hiện nay, chúng tôi đang cung cấp các đơn vị chuyên thi công cổng nhôm đúc chuyên nghiệp, uy tín và giá cá phải chăng nhất trên thị trường hiện nay.

Liên hệ với đối tác để được báo giá nhanh và chính xác:

Cổng nhôm đúc có độ dày là bao nhiêu?

Mỗi một mẫu sản phẩm cổng nhôm đúc thường phải được lên bản thiết kế hoàn chỉnh trước và với số đo chính xác trước khi đưa vào các giai đoạn thực hiện đúc. Với các mẫu cổng này thì độ dày cần được đảm bảo độ bền và có khả năng chống đỡ ngoại lực tác động thì trung bình sẽ rơi vào từ 60 – 100mm.

cổng nhôm đúc độc lạ
Cổng nhôm đúc có độ dày bao nhiêu?

Tùy thuộc vào từng mẫu cổng nhôm mà sẽ có độ dày thay đổi để phù hợp. Có nhiều các mẫu cổng này có độ mỏng nhỏ hơn 60mm tuy vậy thì đó lại là những mẫu cổng có hoạt tiết đơn giản và có chiều cao tầm 2m4, trọng lượng rơi vào 55kg/m2 đổ lại mà thôi.

Cổng nhôm đúc có độ bền trong bao lâu?

Độ bền của cổng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng tuy nhiên thì trung bình sẽ rơi vào từ 5-7 năm. Với các mẫu sản phẩm cao cấp hơn thì việc sử dụng nhôm phôi đặt theo các đơn vị chuyên gia công sản phẩm uy tín dựa vào các công nghệ đúc hiện đại và phun sơn tiên tiến thì độ bền có thể lên tới 10 – 15 năm.

Trên đây là các thông tin chính có liên quan tới câu hỏi “cổng nhôm đúc là gì?” mà Musk.vn muốn gửi tới bạn cùng các độc giả khác. Hy vọng chỉ cần thông qua bài viết ngắn gọn này thì bạn có thể hiểu được phần nào các ưu điểm cũng như độ bền của nó đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi