Quy Trình Lắp Đặt Cổng Nhôm Đúc Đạt Chuẩn Đúng Kỹ Thuật

Nội dung bài viết

Trong thực tế, để có được một bộ cổng nhôm đẹp, chất lượng, tồn tại lâu dài với thời gian thì quy trình đúc và lắp đặt là khâu quan trọng nhất. Tuy nhiên, để tạo ra một bộ cổng nhôm đẹp không bao giờ là dễ dàng, từng công đoạn thi công đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận của người thợ. Vậy quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc được thực hiện như thế nào? Cùng Musk tìm hiểu nhé!

quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc
Quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc đạt chuẩn

Quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc đạt chuẩn

Dưới đây là quy trình lắp đặt một bộ cổng nhôm đúc đạt chuẩn giúp bạn tham khảo:

Khảo sát công trình cần lắp đặt cổng nhôm

Để có một bộ cổng nhôm đúc đẹp với kích thước chuẩn xác nhất, công đoạn đầu tiên không nên bỏ qua đó là khảo sát công trình cần lắp đặt. Với việc khảo sát, thợ thi công sẽ nắm được tình hình thực tế, đo đạc kích thước chính xác của cổng nhôm cần đúc, cũng như địa hình khu vực lắp đặt để tư vấn cho khách hàng những mẫu thiết kế cổng phù hợp nhất. 

các bước lắp đặt cổng nhôm đúc
Khảo sát công trình cần thi công lắp đặt

Lên bản thiết kế

Sau khi khảo sát công trình cần lắp đặt cổng nhôm, bước tiếp theo là lên bản thiết kế cổng. Với kích thước cụ thể được xác định theo phong thủy và yêu cầu của khách hàng. Bộ phận thiết kế sẽ tiếp nhận và lên mẫu file cad cổng nhôm đúc chi tiết. Bản thiết kế sẽ được vẽ sắc nét nhất, chi tiết nhất bằng phần mềm xử lý 3D chuyên dụng, vì vậy, máy đục mẫu CNC có thể đọc và thực hiện với độ chính xác cao nhất. Sau khi lên bản thiết kế, tiến hành  quy trình sản xuất cổng nhôm đúc.

cách lắp đặt cổng đúc nhôm
Lên bản thiết kế cổng nhôm đúc

Tham khảo quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc

Nấu nhôm và đổ nhôm vào khuôn

Sau khi khuôn được tạo thành, hợp kim nhôm được đổ vào khuôn sẽ được nấu lỏng. Để tăng độ cứng và khả năng chịu tải của cửa, nhôm được sử dụng với tỷ lệ khoảng 90% nhôm nguyên chất và khoảng 10% các nguyên tố khác như mangan. 

Một phôi nhôm được nấu chảy trong lò ở nhiệt độ 750 độ C hoặc cao hơn, và được đổ vào khuôn với các lỗ đã được tạo sẵn. Sau khi thỏi nhôm được nấu lỏng, các tạp chất sẽ được loại bỏ để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng có độ bền và chất lượng cao nhất.

>> Tìm hiểu thêm: Cổng nhôm đúc là gì?

cách lắp đặt cổng nhôm đúc
Nấu nhôm lỏng và đổ nhôm

Sản xuất

Sau khi làm nguội và hoàn thiện, cửa nhôm sẽ được chuyển qua bộ phận sơn. Sản phẩm sẽ được phun sơn một cách cẩn thận và tỉ mỉ lần lượt với các lớp sơn và một lớp nhũ đồng cao cấp. Lớp trong cùng sẽ được phủ lớp sơn lót để bảo vệ hoàn toàn lớp nhôm bên trong khỏi mọi tác hại từ bên ngoài. 

Đồng thời, lớp sơn lót còn làm nền cho lớp sơn tiếp theo, đó là lớp đồng cổ. Khi lớp sơn màu đồng khô đi, sản phẩm sẽ được phủ một lớp sơn nền để tạo điểm nhấn và làm nổi các đường viền hoa văn màu đồng. Hoàn thiện với lớp sơn 2k để tạo độ bóng, khóa lớp sơn bên trong và bảo vệ sản phẩm.

quá trình lắp đặt cổng đúc nhôm
Phun sơn và hoàn tất thành phẩm

>> Xem thêm: Cổng nhôm đúc chân không chất lượng

Lắp đặt cổng nhôm đúc

Sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ được đóng gói cẩn thận và vận chuyển đến địa điểm thi công để lắp đặt. Tại đây, các thợ thi công sẽ tiến hành tháo dỡ và lắp đặt cổng nhôm cẩn thận, lắp đặt vào đúng vị trí được bàn giao kết thúc quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc
quá trình lắp đặt cổng nhôm đúc
Tiến hành lắp đặt cổng nhôm đúc kết thúc quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc

Những câu hỏi thường gặp trong quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp trong quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc giúp bạn tham khảo:

Cần lưu ý những gì khi lắp đặt cổng nhôm đúc để hợp phong thủy?

  • Về kích thước của cổng nhôm đúc nên chọn kích thước phù hợp theo diện tích nhà ở. Nhà to cửa nhỏ, gió không lưu thông thì khó vượng. Nhà nhỏ nhưng cửa kiệt, không tốt. Hầu hết các cổng đều quay mặt về hướng Đông, Đông Nam và Nam, hướng cổng cần được xác định tùy theo mệnh của mỗi người.
  • Cửa và cổng rất kỵ cùng một trục với ngôi nhà, cổng nhôm và cửa chính không thẳng hàng.
  • Tuyệt đối không làm hòn núi giả và đặt tảng đá đối diện cổng vì sẽ gây họa.
  • Cổng nên xây ngay ngắn, vuông vắn, không được xây vòm vì sẽ bất lợi cho tài lộc.
  • Cổng nhôm đúc không nên đặt đối diện với cửa chính của ngôi nhà hoặc đối diện với cầu thang trong nhà, nếu không sẽ gây ra sát khí.
quy trình lắp đặt cổng đúc nhôm
Lưu ý khi lắp đặt cổng nhôm đúc trong phong thủy

Giá thi công lắp đặt cổng nhôm đúc là bao nhiêu?

Cũng như những loại cổng khác, cổng nhôm đúc không có giá cố định. Vì vậy, giá thi công lắp đặt cũng thay đổi thường xuyên và tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như độ tinh xảo, công phu của cổng, cổng càng có độ tinh xảo cao thì càng có giá thành cao và ngược lại. Nếu bạn muốn biết chi tiết chính xác giá thì có thể liên hệ với các đơn vị thi công cổng nhôm đúc để được hỗ trợ tư vấn. 

>> Có thể bạn quan tâm:  Mẫu cổng nhôm đúc phong cách châu Âu

Mỗi bộ cổng nhôm đúc đẹp đều có quy trình chế tạo và lắp đặt cực kỳ cực nhọc, và cần đến sự cẩn trọng, tỉ mỉ cũng như tâm huyết của người thợ. Hy vọng, bài viết mà Muskvn chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về quy trình lắp đặt cổng nhôm đúc

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi