Tham khảo các mẫu bản vẽ nhà tiền chế 3 tầng chi tiết, mới nhất 2023

Nội dung bài viết

Bản vẽ nhà khung thép 3 tầng chất lượng sẽ đảm cho công trình vững chắc và chịu lực tốt nhất có thể. Đồng thời một bản thiết kế khoa học, hợp lý là tiền để tạo nên một ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao. Trong chuyên mục sau đây mời các độc giả cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về vấn đề được nói trên nhé!

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng
Xây nhà khung thép 3 tầng đang là xu hướng được ưa chuộng

Khái quát về nhà khung thép 3 tầng

Nhà khung thép 3 tầng có kết cấu từ dầm sàn, cột, tường và phần khung có thể chịu được tải trọng cho toàn bộ kiến trúc. Mỗi khung thép tiền chế ở các khu vực sẽ có công năng khác nhau. Phân khung sẽ được chế tạo sẵn để tiết kiệm thời gian thi công cũng như thay thế cho vật liệu bê tông truyền thống vừa tốn công sức lẫn thời gian.

bản vẽ cad nhà khung thép 3 tầng
Khái niệm bản vẽ nhà khung thép 3 tầng là gì?

Ưu và nhược điểm của nhà tiền chế 3 tầng

Ưu điểm

Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của nhà khung thép 3 tầng mà bạn không nên bỏ qua:

  • Tiết kiệm chi phí: Chi phí xây dựng của một dự án bằng thép sẽ thấp hơn nhiều với việc sử dụng bê tông. Cũng chính vì vậy mà nhà khung thép tiền chế đã được đưa vào áp dụng cho nhiều công trình.
  • Thiết kế linh hoạt và tiện lợi: Khung thép có thể được lắp đặt vào những kết cấu sẵn và bố trí thêm một số vậy dụng như đồ nội thất là đã có ngay một không gian nghỉ ngơi thoải mái, ấn tượng.
  • Kết cấu gọn, nhẹ: Lợi thế của mẫu nhà này là không chiếm quá nhiều không gian vậy nên căn phòng ở sẽ có cảm giác thoáng mắt hơn. Đây sẽ là sự lựa chọn với những người yêu thích phong cách hiện đại, tối giản.
  • Khả năng chống ẩm mốc cao: Chúng có khả năng chống ẩm mốc rất tốt nhờ vào chất liệu cách nước cùng hệ thống mái mốt đứng và điềm mái.
  • Khả năng tạo hình không giới hạn: Bản thân khung thép khi được đưa vào xây dựng đã có thiết kế tỉ mỉ, tinh tế. Vậy nên khi dùng chúng làm nhà ở cho phép bạn hiện thực hóa ý trang trí không giới hạn của mình.
  • Thời gian thi công nhanh: Sử dụng khung thép tiền chế chính là lựa chọn hoàn hảo với những ngôi nhà quy mô nhỏ và cần thời gian xây dựng nhanh chóng, hiệu quả.
bản vẽ nhà tiền chế 3 tầng
Chi phí xây dựng của một dự án bằng thép sẽ thấp nhà bê tông

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm nói trên thì nhà khung thép tiền chế 3 tầng có những nhược điểm gì? Cùng tìm hiểu nhé.

  • Khả năng chịu lửa thấp: Thép khi ở nhiệt độ từ 500 - 600 độ C sẽ chuyển sang dạng dẹo. Kết cấu khi mất đi khả năng chịu lực sẽ dễ dàng sụp đổ.
  • Thời tiết nóng ẩm dễ bị ăn mòn: Môi trường ẩm như ở Việt Nam dễ dẫn tới hiện tượng gỉ thép dẫn tới bào mòn và phá hoại công trình.
  • Chi phí bảo dưỡng khá cao: Nhà khung theo tuy có độ bền đảm bảo những chi phí bảo dưỡng, tăng khả năng chống gỉ, chịu lửa lại tương đối cao.
  • Độ bền chỉ tương đối: Nhà khung thép 3 tầng giúp giải quyết được nhiều hạn chế của nhà bê tông như: chi phí, thời gian thi công, giảm tải trọng. Tuy nhiên, chúng lại có độ bền kém hơn so với nhà bê tông.
bản vẽ thiết kế nhà tiền chế 3 tầng
Thép khi ở nhiệt độ từ 500 - 600 độ C sẽ chuyển sang dạng dẹo

Tổng hợp những bản vẽ cad nhà khung thép 3 tầng ấn tượng nhất

Bản vẽ nhà khung thép 3 tầng cho xưởng sản xuất

Mẫu thiết kế này thường được các nhà xưởng gara trưng bày nội thất và ô tô rất ưa chuộng. Quy mô xây dựng lớn cùng kết cấu khung thép 3 tầng bền chắc giúp mở rộng thêm không gian của xưởng. Ngoài ra, mọi người có thể bố trí thêm mái bằng trên các thanh sắt đặt trên tầng 3.

Nếu không thích bạn có thể thiết kế mái hình tam giác giúp thoát nước nhanh khi mưa lớn. Theo như bản vẽ nhà thép tiền chế 3 tầng, để chịu tải tối đa và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng công trình cần được lắp ghép cố định thật chắc chắn.

bản vẽ chi tiết nhà tiền chế 3 tầng
Mẫu nhà xưởng này được các gara trưng bày nội thất ưa chuộng

Mẫu bản vẽ nhà thép tiền chế 3 tầng văn phòng

Bản vẽ nhà khung thép 3 tầng này là sự lựa chọn thông minh với những bạn đang có ý tưởng xây dựng văn phòng và trụ sở công ty sang trọng. Phần khung thép được lắp ráp một cách chắc chắn giúp nâng đỡ tải trọng của toàn bộ ngôi nhà. Trong thiết kế này mọi người có thể thất lầu 1 là nơi tiếp khách và trưng bày sản phẩm. Khu vực tầng 2 và 3 sẽ dành cho ban lãnh đạo và nhân viên làm việc.

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 1
Bản vẽ nhà khung thép 3 tầng sang trọng cho người ưa tích tối giản
bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 2
Bản vẽ toàn cảnh văn phòng vô cùng ấn tượng

Bản vẽ nhà khung thép tiền chế 3 tầng trẻ trung, năng động

Mẫu thiết kế này mang một phong cách vô cùng trẻ trung và rất hiện đại đặc biệt phù hợp để làm nhà ở. Nhờ sử dụng khung thép lớn tạo nên vẻ đồ sộ và hoành tráng không hề kém cạnh với những mẫu nhà bê tông cốt thép. Căn hộ được xây dựng theo bản vẽ cad nhà khung thép 3 tầng này có thể trụ vững hàng trăm năm trước mọi tác động khắc nghiệt từ bên ngoài.

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 3
Bản vẽ toàn cảnh văn phòng vô cùng ấn tượng

Bản vẽ nhà thép tiền chế 3 tầng phong cách hiện đại, sang trọng

Với những gia chủ mong muốn có một không gian sống mới mẻ, cách điệu hơn thì bản vẽ nhà khung thép 3 tầng này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Dù chỉ sử dụng khung thép đơn giản nhưng khi được phối hơn cùng nội thất cao cấp, hệ thống đèn điện lung linh, hiện đại và nhiều cây cảnh được bố trí xung quanh đã mang đến một diện mạo hoàn mỹ cho căn nhà.

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 4
Thiết kế dành cho người thích mẫu nhà hiện đại
bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 5
Thiết kế nhà khung thép 3 tầng này hoàn hảo để làm trụ sở công ty

Tham khảo thêm các bản vẽ liên quan khác:

Lưu ý khi thi công nhà khung thép 3 tầng

Kiểm tra chất lượng của bulong

Bulong kết cấu và bulong neo là 2 linh kiện có nhiệm vụ liên kết đặc biệt quan trọng trong kết cấu thép nhà 3 tầng. Vậy nên khi nguyên vật liệu được đưa đến anh em cần kiểm tra kỹ Chứng chỉ Xuất xưởng của toàn bộ bulong. Đây là việc cần thiết phải làm để đảm bảo nó loại đáp ứng đúng cấp độ.

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 6
Bulong kết cấu và bulong neo là 2 linh kiện quan trọng

Gian khóa phải đảm bảo chắc chắn

Hệ thống cột dầm kèo gian khoá của nhà khung thép được coi là yếu tố nền móng và mang tính cốt lõi. Vì vậy sau khi hoàn thiện 100% gian khoá gia chủ cần kiểm tra lại để đảm bảo hệ cột, đàm kèo chắc chắn tuyệt đối và không còn bị xê dịch trước khi thi công những cấu kiện còn lại.

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 7
Gian khóa phải đảm bảo chắc chắn sau khi thi công

Lực xiết bulong

Tiến hành kiểm tra lực xiết của bulong kết cấu bằng cách siết chặt chúng. Tại một số vị trí đặc biệt cần dùng thêm các tấm đệm hay miếng chêm để đảm bảo những mặt truyền lực tiếp xúc hữu hiệu khi siết chặt mối. Việc này cần tiến hành từ phần cứng nhất của mối nối tới phần mép rìa của liên kết.

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 8
Kiểm tra lực xiết của bulong bằng cách chặt chúng

Phương vị của cấu kiện

Cần kiểm tra phương vị của khung kèo chính và 2 khung dầm kèo đầu hồi để việc thi công diễn ra thuận lợi theo đúng quy trình. Ngay sau khi lắp đặt xong từng phần kết cấu chung gia chủ nên tiến hành cảnh chỉnh luôn.

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 9
Kiểm tra phương vị của khung kèo chính và 2 khung dầm kèo

Chất lượng kết cấu khung thép sau khi hoàn thiện

Kiểm tra chất lượng kết cấu nhà khung thép 3 tầng sau hoàn thiện hay còn được biết đến là quá trình nghiệm thu công trình. Đây là công việc giúp đảm bảo các yêu cầu chất lượng và có kế hoạch tu sửa, sơn dặm và lau chùi.

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 10
Quá trình nghiệm thu công trình phải thật cẩn thật

Một số câu hỏi liên quan

Xây nhà khung thép 3 tầng có cần xin cấp phép không?

Cũng như những công trình khác nhà thép tiền chế cũng phải tuân theo luật xây dựng về việc xin cấp phép xây dựng.

Nhà khung thép tiền chế 3 tầng chống được hoả hoạn không?

Vì nhà thép nhanh chảy dẻo hơn nhà bê tông nên cũng không thể tránh được những hư hại khi hoả hoạn.

bản vẽ nhà khung thép 3 tầng mẫu 11
Nhà thép tiền chế phải tuân theo luật xây dựng

Lời kết

Bài viết trên đây là những mẫu bản vẽ nhà khung thép 3 tầng chuẩn đẹp mà Musk.vn đã tổng hợp được Hy vọng thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm tư liệu tham khảo để thiết kế và thi công trình của riêng mình nhé.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi