Top 20+ mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu đẹp nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu với phong cách thiết kế cổ điển của quý tộc xưa đang là xu hướng thiết kế được nhiều gia đình ưa chuộng. Phong cách thiết kế này được lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ La Mã, Hy Lạp, mang đậm nét cổ điển của quý tộc Châu Âu thời xưa. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn top 20+ mẫu đang là xu hướng năm 2023.

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu
Tổng hợp mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu

Ưu điểm của biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu

Trong những năm gần đây, mẫu biệt thự kiểu Châu Âu 2 tầng được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy chi phí xây dựng rất cao nhưng mẫu biệt thự này lại đem đến một kiệt tác tinh xảo cùng với những ưu điểm nổi bật như:

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu đáp ứng được mọi nhu cầu sống của con người
Biệt thự đẹp 2 tầng phong cách Châu Âu đáp ứng được mọi nhu cầu sống của con người

Không gian sống thoải mái

Về tổng thể, mẫu biệt thự châu Âu hiện đại được thiết kế theo lối kiến trúc mở, mang đến cảm giác thoáng đãng cho người sử dụng. Kiểu kiến trúc của biệt thự này được thiết kế rất nhiều cửa sổ để ánh sáng được lưu thông, người sử dụng có thể đón gió trời tự nhiên.

Thiết kế không gian biệt thự 2 tầng kiểu châu âu
Thiết kế với không gian sống thoáng đãng

Đặc biệt, ngoài cửa sổ còn được thiết kế nhiều cửa thông khí, đón gió trời tại mái hiên. Vì thế, không khí, gió trời lúc nào cũng được hút vào trong nhà, tạo nên không gian sống thoáng đãng.

Kiến trúc phù hợp với khí hậu Việt Nam

Biệt thự đẹp 2 tầng kiểu Châu Âu thường được thiết kế với khung nhà to, chắc chắn, tường, trụ vững chãi. Kiểu thiết kế này vô cùng phù hợp với khí hậu mưa nắng thất thường, hay xảy ra thiên tai, bão lũ của Việt Nam, đặc biệt là vùng miền Bắc và miền Trung.

Kiểu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu kiến trúc chắc chắn, phù hợp với khí hậu Việt Nam
Kiểu kiến trúc chắc chắn, phù hợp với khí hậu Việt Nam

Thẩm mỹ đẹp

Đây được xem là ưu điểm tuyệt vời của mẫu biệt thự thiết kế 2 tầng phong cách Châu Âu. Biệt thự hai tầng phong cách Châu Âu luôn mang đến cho người xem cảm giác bề thế, sự sang trọng bậc nhất. Nó sở hữu lối kiến trúc cổ, mái vòm cong vút, tường trụ vững chãi đáp ứng đầy đủ yếu tố thẩm mỹ.

Lối kiến trúc xa hoa, đẳng cấp mang đậm phong cách quý tộc biệt thự 2 tầng kiểu châu âu
Lối kiến trúc xa hoa, đẳng cấp mang đậm phong cách quý tộc Châu Âu

Từng đường nét của biệt thự phong cách Châu Âu luôn được khắc họa kỹ lưỡng, mang đậm nét xa hoa của quý tộc Châu Âu thời xưa. Từ đó, tạo nên cảm giác sang trọng và sự lộng lẫy, mang đến đẳng cấp cho những người sinh sống trong đó.

Xem thêm: Những mẫu cổng nhôm đúc mạ đồng đẹp dành cho nhà biệt thự

20+ mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu xu hướng 2023

Mẫu biệt thự hiện đại 2 tầng kiểu Châu Âu

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu xu hướng 2023
Mẫu biệt thự Châu Âu 2 tầng xu hướng 2023
biệt thự 2 tầng kiểu châu âu mang phong cách hiện đại, phóng khoáng
Biệt thự 2 tầng mang phong cách hiện đại, phóng khoáng

Xu hướng tối giản, tinh tế đang dần trở nên thịnh hành, được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, có rất nhiều gia đình kết hợp phong cách hiện đại vào kiến trúc biệt thự kiểu Châu Âu 2 tầng. Biệt thự hai tầng mang phong cách Châu Âu hiện đại được thiết kế tỉ mỉ kết hợp với khung cửa sổ kính hiện đại.

Các mẫu biệt thự mang kiến trúc Châu Âu hiện đại thường có hệ thống cửa sổ kính mở, đón gió trời, tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp. Bên cạnh đó, mẫu biệt thự này còn được kết hợp với vẻ đẹp tối giản, năng động.

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu tân cổ điển

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu tân cổ điển mang đậm nét hoài cổ
Phong cách tân cổ điển mang đậm nét hoài cổ

Biệt thự Châu Âu 2 tầng mang phong cách tân cổ điển thường được lược bỏ những chi tiết cầu kỳ, rườm rà. Tuy nhiên, vẫn giữ được nét hoài cổ vốn có của phong cách kiến trúc Châu Âu. Mẫu biệt thự tân cổ điển này có sự kết giữa phong cách cổ điển đan xen hiện đại.

Tuy các họa tiết đều được giản lược, thiết kế hiện đại hơn những vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng của ngôi biệt thự. Có thể thấy, phong cách Châu Âu tân cổ điển có vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát hơn hẳn.

Mẫu biệt thự cổ điển 2 tầng kiểu Châu Âu

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu mang đậm phong cách cổ điển
Biệt thự mang đậm phong cách cổ điển của quý tộc Châu Âu

Biệt thự Châu Âu 2 tầng cổ điển được thiết kế với hệ thống cột đồ sộ, kết hợp với mái vòm lớn và các đường phào, hoa văn siêu ấn tượng. Đặc biệt, mẫu biệt thự này thường sử dụng tone màu trắng trang nhã hoặc màu vàng quyền lực của giới quý tộc Châu Âu. Màu sắc trang nhã kết hợp với họa tiết được chạm khắc tỉ mỉ tạo nên sự sang trọng, bề thế, quyền lực cho ngôi nhà.

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu phong cách Mỹ

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu thể hiện rõ sự sang trọng, thanh lịch
Biệt thự đẹp 2 tầng mang phong cách Mỹ thể hiện rõ sự sang trọng, thanh lịch

Trái ngược với sự bề thế của biệt thự Châu Âu 2 tầng cổ điển, biệt thự mang phong cách Mỹ thường có vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế hơn hẳn. Các mẫu biệt thự này thường chú trọng sử dụng gạch trần, nội thất và ngoại thất mang hơi hướng tối giản, thanh lịch. Đặc biệt, mẫu biệt thự mang phong cách Mỹ thường chú trọng vào thiết kế sân vườn.

Sân vườn thường được thiết kế thoáng đãng, có nhiều khu vực trồng cây cảnh và trồng hoa.

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu kiểu Địa Trung Hải

Vẻ đẹp tối giản, sang trọng của các mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu Địa Trung Hải
Vẻ đẹp tối giản, sang trọng của các mẫu biệt thự mang phong cách Địa Trung Hải

Biệt thự mang phong cách Địa Trung Hải là lối kiến trúc mới du nhập vào Việt Nam. Trong những năm gần đây, lối kiến trúc Địa Trung Hải tối giản, nhẹ nhàng, thanh lịch đang rất được gia chủ ưa chuộng.

Phong cách Địa Trung Hải lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thanh bình của vùng biển nằm giữa Châu Âu. Thông thường, các mẫu biệt thự mang phong cách này luôn có sự tối giản, vẻ đẹp thanh bình cùng hệ thống cửa sổ đón gió trời. Đồng thời, phong cách kiến trúc này sử dụng các gam màu của biển như: Màu vàng nóng, màu đất nung, màu trắng tinh khôi,....

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu phong cách Pháp

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu châu âu cổ điển mang phong cách Pháp với vẻ sang trọng
Mẫu biệt thự cổ điển mang phong cách Pháp với vẻ sang trọng, quyền lực

Các mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu phong cách Pháp thường mang vẻ đẹp xa hoa, quyền quý của quý tộc Pháp thời xưa. Với hệ thống mái vòm lớn, kết hợp thêm cửa sổ đón gió cùng những đường nét trang trí, họa tiết được chạm khắc tỉ mỉ mang đến sự xa hoa bậc nhất.

Bên cạnh đó, biệt thự mang phong cách Pháp còn được thiết kế vuông vức, có sự phân chia không gian rõ ràng. Thông thường, mẫu biệt thự này sẽ có 3 gian trở lên, được thiết kế vuông vắn tạo sự bề thế, sang trọng, xa hoa của ngôi nhà.

Để hiểu rõ hơn về mẫu biệt thự này, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng kiểu Châu Âu

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu kết hợp với nhà vườn
Mẫu biệt thự kiểu Châu Âu kết hợp với nhà vườn

Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình kết hợp phong cách kiến trúc Châu Âu với nhà vườn. Lối kiến trúc này là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp sang trọng, hiện đại của biệt thự với không gian tươi mát, thoáng đãng của nhà vườn.

Việc kết hợp sân vườn rộng rãi, tươi mát với biệt thự mang phong cách cổ điển Châu Âu giúp tạo nên không gian sống, nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Biệt thự mái thái 2 tầng kiểu Châu Âu

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu kết hợp với phần mái thái đặc trưng
Biệt thự mang phong cách Châu Âu kết hợp với phần mái thái đặc trưng

Mẫu biệt thự này thường không có nhiều họa tiết, hoa văn rườm rà như phong cách cổ điển. Mẫu kết hợp mái thái thường được thiết kế tối giản với cửa sổ đón gió, phần mái thái được lợp ngói cách nhiệt. Tuy không có phần mái vòm cong vút như kiểu cổ điển nhưng mẫu biệt thự này vẫn giữ được sự sang trọng, thanh lịch qua phần mái thái cách điệu.

Biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu mái Mansard đặc trưng

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu có phần mái Mansard đặc trưng
Biệt thự có phần mái Mansard đặc trưng

Mái Mansard là phần mái thường xuất hiện trong các mẫu biệt thự mang phong cách Châu Âu tân cổ điển. Loại mái này có phần giống hình chóp tứ giác cụt, phần mái thường được chia làm hai phía khác nhau. Đặc biệt, mặt chính diện của phần mái luôn được trang bị phần cửa sổ đón gió trời.

Không gian bên trong phần gác mái có thể tận dụng làm phòng ở cho 1 - 2 người. Mẫu biệt thự kiểu Châu Âu 2 tầng có phần mái Mansard đặc trưng thường được thiết kế vuông vắn hơn những mẫu biệt thự khác. Qua đó, mẫu nhà này tạo cảm giác cổ điển, thanh lịch, quyền thế cho gia chủ.

Biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ kiểu Châu Âu

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu 3 phòng ngủ phù hợp cho gia đình “hạt nhân”
Biệt thự Châu Âu 3 phòng ngủ phù hợp cho gia đình “hạt nhân”

Mẫu biệt thự 3 phòng ngủ mang phong cách Châu Âu thường phù hợp với những gia đình “hạt nhân” - gia đình có bố mẹ, con cái. Tuy nhiên, nếu biết cách sắp xếp, mẫu biệt thự này vẫn phù hợp với những hộ gia đình có từ 3 thế hệ trở lên. Để có thể tận dụng tối đa không gian, gia chủ có thể sử dụng tầng gác mái làm không gian chứa đồ.

Biệt thự 2 tầng Châu Âu 4 phòng ngủ

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu với không gian 4 phòng ngủ
Biệt thự kiểu Châu Âu với không gian 4 phòng ngủ

Thông thường, mẫu biệt thự kiểu Châu Âu với không gian 4 phòng ngủ thường được thiết kế theo hình chữ nhật dài. Không gian 4 phòng ngủ phù hợp với các hộ gia đình có từ 3 thế hệ trở lên sinh sống. Đặc biệt, mẫu biệt thự này thường được thiết kế cửa sổ đón gió ở mỗi phòng nhằm tạo không gian thoáng đãng cho các thành viên.

Biệt thự 2 tầng Châu Âu 5 phòng ngủ

biệt thự 2 tầng kiểu châu âu với không gian 5 phòng ngủ
Biệt thự đẹp 2 tầng với không gian 5 phòng ngủ

Đây được xem là mẫu biệt thự phù hợp nhất đối với các gia đình đa thế hệ. Biệt thự kiểu Châu Âu 2 tầng với 5 phòng ngủ thường được xây dựng trên đất nền có diện tích tương đối lớn. Nhằm đảm bảo không gian sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, mẫu biệt thự này còn có sân vườn tương đối rộng, mang đến không gian sống thoáng đãng cho gia chủ.

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm  biệt thự 1 tầng kiểu châu Âu đẹp và sang trọng.

Nội thất biệt thự Châu Âu 2 tầng

Bên cạnh kiến trúc, phần nội thất biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu vô cùng quan trọng. Thông thường, nội thất biệt thự mang phong cách Châu Âu thường sử dụng các gam màu trung tính như: Màu ghi, màu be, màu vàng quyền lực,....Đặc biệt, nội thất của các mẫu biệt thự này còn chú trọng đến sự sang trọng, quyền lực, bề thế của ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo các mẫu nội thất sau:

Phần nội thất biệt thự 2 tầng kiểu châu âu thiết kế sang trọng với màu vàng quyền lực
Phần nội thất thiết kế sang trọng với màu vàng quyền lực
Nội thất biệt thự 2 tầng kiểu châu âu tối giản mang đậm nét hiện đại
Nội thất tối giản mang đậm nét hiện đại
Phong cách thanh lịch hiện đại thể hiện rõ qua nội thất phòng khách biệt thự 2 tầng kiểu châu âu
Phong cách thanh lịch, hiện đại thể hiện rõ qua nội thất phòng khách
Phong cách sang trọng đẳng cấp của nội thất biệt thự 2 tầng kiểu châu âu
Phong cách sang trọng, đẳng cấp của nội thất biệt 2 tầng
Nội thất biệt thự 2 tầng kiểu châu âu hiện đại xen lẫn cổ điển với gam màu đen chủ đạo
Nội thất hiện đại xen lẫn cổ điển với gam màu đen chủ đạo

Thiết kế biệt thự kiểu Châu Âu 2 tầng cần lưu ý những gì?

Một số lưu ý trong quá trình thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu châu âu
Một số lưu ý trong quá trình thiết kế biệt thự Châu Âu 2 tầng

Việc thiết kế biệt thự Châu Âu 2 tầng vô cùng quan trọng, gia chủ phải bàn bạc và tìm hiểu kỹ lưỡng về các mẫu thiết kế. Đặc biệt, để có một kiến trúc biệt thự đẹp mắt, phong cách, thể hiện rõ vị thế, quyền lực, gia chủ cần lưu ý một số điều sau:

  • Mẫu thiết kế cần có sự cân bằng giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Gia chủ không nên lạm dụng một phong cách quá nhiều. Việc lạm dụng phong cách hiện đại hoặc cổ điển quá nhiều sẽ khiến ngôi nhà trở nên mất thẩm mỹ, khô khan.
  • Vận dụng, kết hợp các họa tiết, đường viền, hoa văn cách phù hợp. Việc kết hợp quá nhiều họa tiết, hoa văn chạm trổ dễ gây mắt thẩm mỹ, gây rối mắt khi nhìn ngắm căn nhà.
Kết hợp họa tiết phù hợp với thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu châu âu
Kết hợp họa tiết phù hợp với thiết kế biệt thự
  • Có sự đồng bộ giữa kiến trúc bên ngoài và nội thất bên trong căn nhà.
  • Sử dụng diện tích đất nền cách hợp lý, có sự cân bằng giữa diện tích sân vườn và diện tích biệt thự.
  • Bố trí kết cấu và hình dạng ngôi nhà phù hợp sở thích và thẩm mỹ.

Chi phí thiết kế biệt thự kiểu Châu Âu 2 tầng

Các gói chi phí thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu châu âu
Các gói chi phí thiết kế biệt thự phong cách Châu Âu 2 tầng

Chi phí thiết kế thường không cố định, tùy theo nhu cầu và sở thích của gia chủ. Để có thể hiểu rõ chi phí thiết kế biệt thự, gia chủ có thể tham khảo các cách báo giá dưới đây:

  • Báo giá chi phí thiết kế biệt thự đẹp 2 tầng theo gói không có nội thất 3D: Thông thường, chi phí thiết kế biệt thự theo gói không có bản vẽ 3D thường dao động từ 130 000 - 160 000 VNĐ/m2.
  • Chi phí thiết kế biệt thự trọn gói (có cả bản vẽ nội thất 3D thông dụng): Chi phí thiết kế biệt thự trọn gói, có cả bản vẽ nội thất 3D dao động từ 200 000 - 220 000 VNĐ/m2.

Biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu được xem là xu hướng xây dựng của các hộ gia đình trong năm 2023. Bài viết trên đã chia sẻ rõ ràng những mẫu biệt thự được ưa chuộng nhất. Musk.vn hy vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên sẽ giúp các hộ gia đình lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân.

Câu hỏi thường gặp

Các bước thiết kế biệt thự Châu Âu kiểu 2 tầng

Việc triển khai thiết kế biệt thự Châu Âu kiểu 2 tầng theo quy trình sẽ dễ dàng hơn cho gia chủ. Dưới đây là quy trình thiết kế biệt thự 2 tầng cơ bản của các đơn vị thiết kế:
- Bước 1: Đơn vị thiết kế tiếp nhận thông tin của quý khách hàng.
- Bước 2: Khảo sát sở thích và nhu cầu của gia chủ, kiến trúc sư đưa ra phương án thiết kế sơ bộ theo nhu cầu của gia chủ
- Bước 3: Kiến trúc sư tổng hợp ý tưởng và tiến hành lên ý tưởng thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu sơ bộ.
- Bước 4: Gia chủ và đơn vị thiết kế tiến hành ký kết hợp đồng.
- Bước 5: Đơn vị thiết kế và gia chủ tiến hành hồ sơ xin phép xây dựng.
- Bước 6: Đơn vị thiết kế triển khai bản vẽ thiết kế kiến trúc chi tiết.
- Bước 7: Bàn giao hồ sơ và tiến hành tiếp xúc nhà thầu thi công (nếu có).

Một số tiêu chí để đánh giá chất lượng biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu

Một căn biệt thự đẹp không nhất thiết phải nguy nga, to lớn chỉ cần đáp ứng được các tiêu chuẩn thiết kế. Để đánh giá một căn biệt thự, bạn có thể dựa vào các tiêu chuẩn dưới đây:
- Kiến trúc thiết kế bên ngoài biệt thự 2 tầng: Kiến trúc là yếu tố đầu tiên để đánh giá mức độ thẩm mỹ của một căn biệt thự. Yếu tố kiến trúc cần có sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển. Ngoài ra, kiến trúc của căn biệt thự cần phù hợp với đặc điểm của khu đất xây dựng.
- Nội thất bên trong biệt thự 2 tầng kiểu Châu Âu: Nội thất cần có sự phù hợp với kiến trúc, tone màu chủ đạo của căn biệt thự. Đặc biệt, ngoài sự phù hợp cần chú trọng đến độ thoải mái và tiện nghi khi bố trí nội thất.
- Phong thủy: Từ xa xưa, yếu tố tâm linh rất được chú trọng khi khởi công, thiết kế xây dựng. Khi thiết kế biệt thự 2 tầng, gia chủ cũng nên chú trọng đến phong thủy thông qua các yếu tố như: Việc chọn hướng, vị trí của ngôi nhà, căn biệt thự, tone màu chủ đạo phù hợp với mệnh cát gia chủ,....

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi