Bồn tắm có bao nhiêu loại? Phân loại sản phẩm bồn tắm hiện nay

Nội dung bài viết

Bồn tắm bắt đầu thịnh hành từ những năm cuối thế kỷ 19 tại Châu Âu và sau đó đã lan rộng ra khắp thế giới. Cũng bắt đầu từ khoảng thời gian đó, các loại bồn tắm không ngừng ra đời phục vụ cho nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ở hầu hết các quốc gia. Ngày nay, bồn tắm có những dòng sản phẩm nào đang thịnh hành và đáng tiền để chọn mua? Hãy cùng musk.vn khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

Tất tần tật về các loại bồn tắm thịnh hành nhất hiện nay
Tất tần tật về các loại bồn tắm thịnh hành nhất hiện nay

Bồn tắm là gì?

Bồn tắm là thiết bị vệ sinh không còn xa lạ trong sinh hoạt thường ngày. Bồn tắm có thiết kế giống như thùng chứa lớn để giữ nước và chứa đựng được ít nhất một người, giúp họ thực hiện việc tắm rửa, thư giãn và được được đặt trong phòng tắm.

Hầu hết các loại bồn tắm hiện đại được làm bằng các loại vật liệu nhân tạo như acrylic hoặc gốm, sứ thay thế dần cho các vật liệu được sử dụng trước đây như thép, gang, gỗ. 

Bồn tắm là gì? Công dụng của bồn tắm
Bồn tắm là gì? Công dụng của bồn tắm

Bồn tắm hiện nay có bao nhiều loại?

Theo chức năng sử dụng, các loại bồn tắm ngày nay được chia làm 3 loại chính bao gồm:

  • Bồn tắm thường

 Đây là dạng bồn tắm phổ thông được thiết kế đơn giản với lòng bồn chứa nước và hệ thống thoát nước.  Khi mua sản phẩm này khách hàng cần lắp đặt thêm thiết bị sen vòi, vòi nước để xả vào bồn trực tiếp khi tắm.

Loại bồn tắm thường
Loại bồn tắm thường
  • Bồn tắm massage

Đây là loại bồn tắm được thiết kế tích hợp đầy đủ hệ thống cấp nước cả nóng và lạnh, hệ thống bơm tăng áp. Ở 4 góc thành bồn sẽ được lắp đặt các mắt massage giúp người dùng được massage thư giãn khi tắm, giảm bớt stress. So với bồn tắm thường, các loại bồn tắm massage có nhiều tiện nghi và giá thành cũng đắt đỏ hơn rất nhiều. 

Loại bồn tắm massage
Loại bồn tắm massage
  • Bồn tắm sục

Đây là loại bồn tắm cao cấp nhất và cũng là sản phẩm có giá thành cao nhất. Bồn tắm sục tích hợp đầy đủ các tính năng như một bồn massage và được nâng cấp thêm hệ thống khí thủy lực. Nhờ thế mà khi sử dụng loại bồn này hằng ngày người dùng sẽ được lưu thông tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị đau nhức cơ thể. 

Loại bồn tắm sục
Loại bồn tắm sục

Xem thêm: Cách chọn kích thước của bồn tắm theo từng loại phù hợp với từng diện tích nhà vệ sinh

Phân loại theo kiểu dáng

Theo kiểu dáng bồn tắm, các loại bồn tắm được thiết kế rất đa dạng với nhiều loại hình dáng khác nhau. Song có thể cơ bản chia thành các loại:

  • Bồn tắm đứng 

Được thiết kế dạng hình hộp chữ nhật đứng bao gồm 4 mặt trong đó có một mặt được thiết kế dạng cửa để có thể đóng mở, một hoặc hai mặt giáp tường để bố trí hệ thống dẫn nước, điện… các mặt còn lại là kính cường lực.

Loại bồn tắm đứng
Loại bồn tắm đứng
  • Bồn tắm nằm

Đây là dạng bồn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất bởi được thiết kế dạng nằm, mẫu mã đa dạng và tích hợp nhiều tính năng. Bồn tắm nằm có thể được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau như tròn, vuông, bầu dục,... nên cách lắp bồn tắm nằm từng loại cũng có đôi chút khác biệt. Đây là loại được nhiều khách thành ưa thích lựa chọn.

Loại bồn tắm nằm
Loại bồn tắm nằm
  • Bồn tắm góc

Các loại bồn tắm góc có thiết kế đặc biệt với hai mặt tạo thành góc vuông được đặt áp sát vào góc phòng. Với thiết kế này, bồn tắm góc đem lại lợi thế trong việc tiết kiệm diện tích, không gian sử dụng mà vẫn đảm bảo thoải mái cho người dùng. 

Loại bồn tắm góc
Loại bồn tắm góc

>> Xem thêm: danh sách các dịch vụ thu mua thiết bị vệ sinh uy tín được chúng tôi tổng hợp với đa dạng các dịch vụ như:  thu mua bồn tắm cũ, bồn cầu, lavabo, vòi sen cũ,... giúp bạn giải quyết nổi lo thanh lý đồ cũ, hư hỏng khi muốn sắm sửa các thiết bị mới cho nhà vệ sinh của mình. 

Phân loại theo chất liệu

Ngày nay các thiết bị vệ sinh nói chung và bồn tắm nói riêng đã được phát triển với rất nhiều loại chất liệu hiện đại. Trong đó, các loại bồn tắm thường được làm bằng các chất liệu:

  • Bồn làm bằng Composite

Composite được tạo nên từ các sợi thủy tinh tổng hợp, có giá thành khá rẻ vì vậy thường bị ố màu, không bền màu. Các sản phẩm làm từ chất liệu này thường ít được ưa chuộng vì tính mất thẩm mỹ sau thời gian dài sử dụng.

Loại bồn tắm làm bằng Composite
Loại bồn tắm làm bằng Composite
  • Bồn làm bằng Acrylic

Với vật liệu chính là nhựa Acrylic cao cấp sở hữu nhiều tính năng ưu việt, chất liệu này thường giữ nhiệt lâu và độ bền khá lý tưởng. Đồng thời, các loại bồn tắm Acrylic có khả năng chống bám bẩn và trầy xước tốt, vệ sinh dễ dàng và rất khó vỡ do đó giá thành của loại này không quá rẻ và thường được người tiêu dùng ưa chuộng.

Loại bồn tắm làm bằng Acrylic
Loại bồn tắm làm bằng Acrylic
  • Bồn làm bằng Crytal

Đây là loại chất liệu có độ sáng bóng tốt, phần cốt là Composite và bên ngoài được phủ một lớp dạng như kính trong suốt. Nhờ thế mà bồn dày dặn, bền đẹp. Với chất liệu này, bồn tắm sẽ giữ được độ mới lâu hơn, vệ sinh hơn và đem lại cảm giác tốt hơn khi sử dụng.

Loại bồn tắm làm bằng Crytal
Loại bồn tắm làm bằng Crytal
  • Bồn làm bằng ngọc trai

Các loại bồn tắm với chất liệu này bên ngoài sẽ được phủ lớp ngọc trai bóng mịn, tôn lên vẻ sang trọng cho căn phòng, qua thời gian không bị ngả màu. Đồng thời loại bồn này cũng có khả năng chống bám bẩn, trơn trượt tốt, bền bỉ qua thời gian vì vậy mà giá thành cũng không hề rẻ. So với Crytal, đây cũng là loại chất liệu đáng để lựa chọn

Loại bồn tắm làm bằng ngọc trai
Loại bồn tắm làm bằng ngọc trai

Kinh nghiệm lựa chọn bồn tắm phù hợp

Dựa trên những kinh nghiệm mà các chuyên gia chia sẽ cũng như các thông số kỹ thuật của bồn tắm. Để chọn mua được các loại bồn tắm phù hợp và ưng ý, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Thứ nhất, xem xét kết hợp các yếu tố: chất liệu, kiểu dáng, chức năng. Đây là 3 tiêu chí để phân loại bồn tắm và cũng là 3 yếu tố quan trọng để lựa chọn. Với mỗi kiểu khác nhau sẽ có ưu và nhược điểm nhất định vì vậy bạn cần xem xét nhu cầu đối với các vấn đề này để lựa chọn cho hợp lý
Kinh nghiệm chọn mua các loại bồn tắm
Kinh nghiệm chọn mua các loại bồn tắm
  • Thứ hai, nhu cầu sử dụng. Nhu cầu sử dụng khi mua bất cứ sản phẩm nào là yếu tố quan trọng để quyết định chọn mua không bị lãng phí hoặc không có tác dụng. Bạn nên cân nhắc xem mình muốn gì khi sử dụng bồn tắm để chọn mua loại bồn tắm phù hợp
  • Thứ ba, chi phí tài chính. Loại bồn tắm sẽ tương ứng với nhiều mức giá thành khác nhau vì vậy bạn cần xem kinh phí mà bạn có thể bỏ ra cho 1 sản phẩm là bao nhiêu để chọn mua loại thích hợp

Các câu hỏi thường gặp?

1. Loại bồn tắm được làm từ chất liệu nào tốt nhất?

Theo như nhận định của các chuyên gia về tính năng của các vật liệu thì bồn tắm được làm bằng ngọc trai được đánh giá cao hơn hẳn so với crytal hay Aclyric. Với lớp ngọc trai bóng mịn và sang trọng, lại có khả năng chống xướng, bám bụi, không vàng ố theo thời gian và độ bền cao.

2. Loại bồn tắm làm từ chất liệu nào được sử dụng phổ biến nhất?

Nói đến điều này thì vật liệu Aclyric được xếp hạng là được người dùng sử dụng nhiều nhất. Vì lý do bồn tắm được làm từ vật liệu này khá nhẹ và giá cả cũng rẻ, lắp đặt lại dễ dàng nên rất được ưu chuộng.

3. Bồn tắm làm từ vật liệu nào bền nhất hiện nay?

Bồn tắm được làm từ gang đúc, sau đó mài nhẵn và tráng một lớp men dày. Đây có lẽ là loại bồn bền nhất hiện có, và lớp hoàn thiện có khả năng chống sứt mẻ, trầy xước và móp méo, cũng như hầu hết các loại hóa chất.

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về Các loại bồn tắm, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn lựa chọn được nhãn hàng phù hợp. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi