Bật mí cách mở cổng tự động khi mất điện cực hữu ích bạn nên biết

Nội dung bài viết

Cổng tự động được biết đến là một sản phẩm công nghệ hiện đại dùng bằng điện năng và rất tiện lợi cho người sử dụng. Nó cho phép bạn có thể điều khiển đóng, mở cửa từ xa mà không phải mất sức hay tiến lại gần để thực hiện. Vậy cách mở cổng tự động khi mất điện được thực hiện như thế nào? Nếu bạn quan tâm thì hãy tham khảo hướng dẫn được chúng tôi chia sẻ sau đây nhé!

Cách mở cổng tự động khi bị mất điện được nhiều người quan tâm
Cách mở cổng tự động khi bị mất điện được nhiều người quan tâm

Hướng dẫn cách mở cổng tự động khi mất điện đơn giản

Trường hợp bình lưu trữ đang còn điện

Khi làm cổng tự động, dường như các nhà sản xuất đã lường trước được sự cố sẽ xảy ra khi nguồn điện chập chờn hoặc mất điện. Chính vì vậy họ đã thiết kế thêm bình lưu trữ. Phụ kiện này cho phép người dùng có thể sử dụng cổng bình thường ngay cả khi bị mất điện. 

Trong trường hợp bình lưu trữ vẫn còn điện bạn chỉ cần bấm điều khiển từ xa lập tức cửa sẽ đóng/mở theo yêu cầu. Chính vì vậy khi lắp đặt cổng tự động người dùng hãy lưu ý và lựa chọn sản phẩm có sử dụng tính năng tuyệt vời này. Điều này sẽ giúp cửa hoạt động bình thường ngay cả khi mất điện, giúp hoạt động được diễn ra trơn tru hơn.

Trường hợp bộ lưu điện vẫn còn điện thì cổng vẫn hoạt động bình thường
Trường hợp bộ lưu điện vẫn còn điện thì cổng vẫn hoạt động bình thường

Trường hợp bộ lưu trữ không còn điện

Nếu cổng tự động nhà bạn không sử dụng chức năng tích điện hoặc bộ lưu trữ hết điện thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng bằng phương pháp được chúng tôi chia sẻ sau đây.

  • Bạn hãy tận dụng tối đa sự trợ giúp của chìa khóa cơ được các đơn vị bán và lắp đặt cổng cung cấp. Khi sử dụng công cụ này sẽ giúp người dùng kích hoạt thiết bị về vị trí ban đầu. Điều này có nghĩa rằng cổng sẽ được đóng/mở theo cách thủ công mà không cần đến động cơ.
  • Nếu bạn dùng đến chìa khóa cơ nhưng vẫn không thể thực hiện việc đóng/mở cổng tự động theo mong muốn thì hãy nhờ đến các đơn vị sửa chữa. Họ sẽ giúp người dùng giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và khi điện quay trở lại cửa vẫn hoạt động theo đúng chức năng của mình.
Nếu bộ lưu trữ không còn điện bạn có thể dùng chìa khoá cơ
Nếu bộ lưu trữ không còn điện bạn có thể dùng chìa khoá cơ

Cách sử dụng cổng tự động lâu bền cho bạn đọc tham khảo 

Kiểm tra vật cản

Một trong những cách tăng tuổi thọ của cổng tự động mà người dùng nên thực hiện chính là kiểm tra định kỳ các mảnh vỡ, vật cản. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề liên quan đến mô tơ và những bộ phận khác. Từ đó thiết bị sẽ vận hành trơn tru hơn và tiết kiệm được chi phí sửa chữa hoặc thay thế phụ kiện.

Người dùng nên kiểm tra định kỳ các mảnh vỡ, vật cản cổng
Người dùng nên kiểm tra định kỳ các mảnh vỡ, vật cản cổng

Lắng nghe âm thanh động cơ

Trong quá trình đóng/mở cổng bạn hãy dừng lại khoảng 1 đến 2 giây để chú ý đến âm thanh động cơ cánh cửa. Bởi khi vận hành và sử dụng hàng ngày, thiết bị sẽ xảy ra nhiều sự cố nằm ở bên trong mà chúng ta khó kiểm soát được. Việc này làm sẽ giúp bạn phát hiện ra những bất thường trong quá trình sử dụng và đưa ra cách khắc phục sớm cũng như mang lại hiệu quả cao.

Bạn hãy lắng nghe tiếng kêu của động cơ nhằm phát hiện hư hỏng
Bạn hãy lắng nghe tiếng kêu của động cơ nhằm phát hiện hư hỏng

Bôi trơn và tra dầu thường xuyên

Trong quá trình sử dụng lâu ngày cổng sẽ bị khô dầu hoặc vận hành không được trơn tru như bình thường. Bởi vậy cách khắc phục tốt nhất là bạn nên bôi trơn thường xuyên cho thiết bị. Bên cạnh đó, việc làm này cũng góp phần tránh cho cổng bị tác động do lực ma sát ở bên trong cơ chế cửa tự động.

Trong khi tra dầu bạn cũng cần kiểm tra lại tất cả các khoá cửa một cách cẩn thận. Điều này sẽ giúp gia tăng tuổi thọ cho chúng cũng như độ bền của cả tổng thể sản phẩm. Nếu bạn không thể tự thực hiện được thì có thể nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan.

Bạn nên tra dầu, bôi trơn động cơ cổng tự động thường xuyên
Bạn nên tra dầu, bôi trơn động cơ cổng tự động thường xuyên

Lưu ý quan trọng khi cổng tự động bị mất điện

Bên cạnh tham khảo cách mở cổng tự động khi mất điện thì người dùng cũng cần quan tâm đến những lưu ý sau đây:

  • Khi gặp số cố mất điện cổng sẽ tự mở ra và giữ nguyên trạng thái cho đến khi nguồn điện trở lại.
  • Bạn nên sử dựng phần điện năng dự phòng trong bộ bình lưu cho đến khi hết hãy mang đi nạp mới. Điều này sẽ giúp cho phụ kiện đảm bảo được độ bền lâu tránh trường hợp mất thêm chi phí mua mới.
  • Trong trường hợp bình lưu trữ bị mất điện thì người dùng hãy sử dụng chìa khoá để đóng, mở cửa theo ý muốn.
  • Nếu người dùng không thể tự đóng, mở được cổng tự động khi mất điện thì có thể liên hệ đến các đơn vị thi công, sửa chữa tại Muskvn để nhờ họ kiểm tra.
  • Một lưu ý quan trọng mà người dùng nên quan tâm chính là hãy kiểm tra và bảo dưỡng cổng tự động định kỳ để bảo đảm sự an toàn tuyệt đối.
  • Hơn nữa cổng tự động tốt nhất cần bảo đảm có bộ lưu điện chất lượng nên bạn hãy lựa chọn địa chỉ thi công, lắp đặt uy tín.
Người dùng nên sử dụng bình lưu điện được cung cấp từ đơn vị uy tín
Người dùng nên sử dụng bình lưu điện được cung cấp từ đơn vị uy tín

Câu hỏi thường gặp

Cổng tự động có cần bảo dưỡng định kỳ hay không?

Khi sử dụng cổng tự động bạn nên bảo dưỡng định kỳ để tăng tuổi thọ và giúp khả năng vận hàng của sản phẩm được trơn tru hơn.

Khi mất điện, người dùng có nên sử dụng tay để kéo cổng tự động hay không?

Khi mất điện người dùng có thể sử dụng chìa khoá dự phòng được đơn vị làm cổng cung cấp sau đó dùng tay để đẩy cánh cửa ra.

Cổng tự động có hoạt động bình thường khi mất điện hay không?

Nếu bình lưu trữ của cổng đang còn điện thì nó vẫn có khả năng hoạt động bình thường nên người dùng hãy chú ý đến phụ kiện quan trọng này nhé.

Một bình lưu dự phòng cho phép bạn sử dụng được bao nhiêu lần?

Một bình lưu trữ dự phòng cho phép người dùng sử dụng giao động trong khoảng 20 đến 30 lần.

Lời kết

Bài viết trên của chúng tôi đã hướng dẫn các bạn về cách mở cổng tự động khi mất điện cùng những lưu ý quan trọng. Theo đó người dùng sẽ có 2 phương pháp là dùng bình tích điện để vận hành thiết bị như bình thường hoặc sử dụng chìa khoá cơ. Trong trường hợp bạn áp dụng cả hai cách trên nhưng không được thì hãy liên hệ đến các đơn vị sửa chữa cổng tự động tại Muskvn nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi