BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

Cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K an toàn và hiệu quả

Nội dung bài viết

Những cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K sẽ là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Đặc biệt đối với những ai đang tìm hiểu về loại lò vi sóng này. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì bài viết này đích thị là dành cho bạn đấy. Cùng Musk.vn tìm hiểu nội dung chi tiết dưới bài viết sau đây nhé. 

Tìm hiểu cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K
Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K

Cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K luôn được khuyến cáo trước khi sử dụng lò vi sóng. Đặc biệt là các bạn luôn phải kiểm tra kỹ các thông số cài đặt trước khi sử dụng.

Từng bước trong cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K
Từng bước trong cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K

Bước 1: Đặt thức ăn vào giữa mâm xoay và đậy nắp lại. Đóng cửa an toàn 

Bước 2: Nhấn nút Power Level. Mức tối đa cho sản phẩm 800W này sẽ được hiển thị. Bạn chọn mức công suất bằng cách nhấn một lúc liên tục nút mức công suất cho đến khi hiển thị mức công suất phù hợp (xem bảng mức công suất bên dưới) 

Bước 3: Nhấn nút khởi động. Đèn lò  sáng khi đĩa xoay bắt đầu quay. Bắt đầu nấu ăn và sau đó kết thúc. Lò phát ra tiếng bíp 4 lần. 

Lưu ý: Không bao giờ vận hành lò vi sóng khi lò đang trống.

Tìm hiểu cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K các tính năng nổi bật

Lò vi sóng Samsung ME731K là một trong những chiếc lò vi sóng đa năng được bán với giá hời trên thị trường hiện nay, với những thiết kế mới, rất nhỏ gọn, thời trang cùng bảng điều khiển được phân bổ đồng đều, hiện đại, sang trọng, ME731K dễ dàng sử dụng trong mọi không gian bếp. 

Tìm hiểu cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K những tính năng nổi bật
Tìm hiểu cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K những tính năng nổi bật

Lò vi sóng không nướng, dung tích có khoảng 20 lít, công suất 1150W, trang bị thêm chuông báo  nấu, đèn và hẹn giờ. Lò có đường kính 48,9cm, chiều dài 32cm, chiều rộng 32cm x 27,5 cm in chiều cao, trọng lượng cố định 10,5 kg.

Sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K có 3 chế độ  gồm: nấu, hâm nóng, rã đông. Đáng chú ý, lò vi sóng còn được trang bị  3 thực đơn nấu tự động: thực phẩm đông lạnh, thực phẩm chế biến  và đồ uống giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Lò vi sóng  đa năng và chất lượng cao này của Samsung không chỉ cho phép bạn tự mình thực hiện các cài đặt khác nhau về thời gian, chức năng và đa chế độ.

Ưu điểm nổi bật khi tìm hiểu cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K
Ưu điểm nổi bật khi tìm hiểu cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K

Khoang lò có dung tích 20 lít, đèn chiếu sáng, mâm xoay và màn hình LCD hiển thị rõ ràng khi sử dụng để bạn có thể theo dõi tổng thể hoạt động của lò. Ngoài ra, việc sử dụng chất liệu men sứ cao cấp  giúp lò sạch sẽ hơn, tiện nghi hơn cho người sử dụng - thân thiện Dễ dàng làm sạch sau đó Sử dụng để xóa tan quan niệm sai lầm rằng lò vi sóng phải  khó vệ sinh.

Ngoài ra, đĩa quay liên tục và sự kết hợp của 3 chế độ phân phối nhiệt (TDS) khi sử dụng lò vi sóng Samsung này đảm bảo thức ăn chín đều, ngon và đẹp mắt, đặc biệt Samsung ME731K có khả năng nấu  nhiều giai đoạn. . Chức năng, rã đông và nấu có thể diễn ra suôn sẻ mà không cần dừng lại  điều chỉnh, ngoài ra sản phẩm còn được tích hợp chức năng rã đông nhanh rất tiện lợi cho mọi bà nội trợ, chỉ cần chọn chế độ và trọng lượng thực tế của hệ thống rã đông sẽ tự động cung cấp cho bạn các Bước thích hợp để tạo điều kiện rã đông nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng lò vi sóng ME731K, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Những lưu ý an toàn bạn cần biết khi nấu ăn bằng lò vi sóng ME731K 

Bạn cần nắm những lưu ý sau đây khi nấu ăn bằng lò vi sóng ME731K cũng như  cách sử dụng lò vi sóng Samsung khác, để có thể nấu nướng nhanh chóng và an toàn nhất cho mình. 

Một số lưu ý quan trọng bạn cần biết về cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K
Một số lưu ý quan trọng bạn cần biết về cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K

Hiện tượng lò vi sóng vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên thức ăn không nóng

Nguyên nhân: Việc xuất hiện hiện tượng này thường là do bộ phát sóng vi ba hay còn gọi là bộ nguồn. Nam châm bị hỏng, bộ điều khiển kém, cửa lò không được đóng đúng cách hoặc  các bộ phận khác bị hỏng. 

Giải pháp: Để kiểm tra độ chính xác, thao tác đầu tiên cần được kiểm tra cẩn thận theo hướng dẫn sử dụng. Nếu bạn đã chắc chắn về mọi thứ mà tình trạng trên vẫn xảy ra thì việc tốt nhất là bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành.

Hiện tượng lò vi sóng bị nhiễm điện

Nguyên nhân: Lò vi sóng khi sử dụng lâu ngày thường bị cong vênh, lớp sơn tĩnh điện  bị bong tróc hoặc để nơi có độ ẩm cao. 

Giải pháp: Hãy đặt nó ở nơi thông thoáng, tránh quá nóng. mặt đất và thiết bị điện tử. Kiểm tra kỹ các khu vực điện bên ngoài, trường hợp hư hỏng cần đưa đến  trung tâm bảo hành ngay. Với những trao đổi về cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K trên đây thì bạn đã có thể hiểu. 

Tại sao lò vi sóng Samsung ME731K bị nhiễu điện sau thời gian sử dụng?
Tại sao lò vi sóng Samsung ME731K bị nhiễu điện sau thời gian sử dụng?

Hãy vào bếp với tinh thần minh mẫn và tự tin để chế biến những món ăn  ngon và hấp dẫn nhé! Ngay cả khi bạn và gia đình  thường xuyên tổ chức tiệc nướng vào mỗi cuối tuần thì cũng nên sử dụng lò nướng chuyên dụng chất lượng cao. Giờ đây nó phục vụ nhu cầu đó tốt hơn cả lò vi sóng có nướng. Đồng thời, đây cũng là tips bỏ sổ tay gia chủ để biết cách chọn lò phù hợp dựa trên dung tích để mang về chiếc lò tốt nhất cho gian bếp nhà bạn. !

Lưu ý khi vệ sinh lò vi sóng Samsung ME731K 

Để có thể vệ sinh lò vi sóng Samsung ME731K hiệu quả và sạch nhất thì các bạn phải bỏ túi ngay những tips vệ sinh lò sạch nhất sau đây nhé. 

Mẹo làm sạch lò vi sóng bằng giấm

Giấm có tác dụng làm sạch cực kỳ hiệu quả mà chắc chắn các chị em phụ nữ cũng đã biết đến hoặc nghe qua về công dụng này. 

Cách sử dụng giấm vệ sinh lò vi sóng Samsung ME731K
Cách sử dụng giấm vệ sinh lò vi sóng Samsung ME731K
  • Trong một bát thủy tinh, thêm nửa bát nước với giấm  và đặt ở giữa lò, cạnh các sóng. Bật chế độ trung bình trong  5 phút. 
  • Hơi nước sẽ bốc lên tất cả các thành lò vi sóng và giấm sẽ làm trôi các vết thức ăn cứng đầu  bám trên thành lò vi sóng. 
  • Sau đó, dùng  giẻ khô  lau sạch dầu mỡ và thức ăn. Lấy bàn xoay thủy tinh ra khỏi lò vi sóng và rửa nó như bình thường với nước rửa. Vệ sinh thật kỹ cả 4 mặt của lò vì thức ăn thường bắn ra và dính vào miệng lò. 

Cách làm sạch lò vi sóng bằng chanh

Các trang hướng dẫn cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K đúng cách luôn đưa tin về chanh như một loại nguyên liệu vệ sinh lò vi sóng tối ưu nhất. Chanh chứa nhiều axit, có khả năng tẩy rửa cao và cực kỳ sạch. Bạn có thể sử dụng chanh để vệ sinh lò vi sóng với những thao tác sau đây. 

Cách sử dụng chanh làm sạch lò vi sóng Samsung ME731K cực kỳ hiệu quả
Cách sử dụng chanh làm sạch lò vi sóng Samsung ME731K cực kỳ hiệu quả
  • Cắt đôi quả chanh và úp ngược vào đĩa, thêm một thìa nước.
  •  Đun nóng vỏ chanh trong lò vi sóng trong khoảng 1 phút cho đến khi quả chanh nóng  và  xuất hiện hơi nước trong lò. Dung dịch axit từ chanh  bốc hơi bên trong lò và loại bỏ các vết bẩn cứng đầu. 
  • Dùng giấy hoặc giẻ lau  bên trong lò, sau đó rửa sạch bàn xoay.

Khử mùi, vệ sinh lò vi sóng bằng nước rửa chén

Nước rửa chén cũng là một trong những loại làm sạch có khả năng làm sạch và khử mùi rất tốt đấy nhé. 

Cách sử dụng nước rửa chén vệ sinh lò vi sóng Samsung ME731K
Cách sử dụng nước rửa chén vệ sinh lò vi sóng Samsung ME731K
  • Đổ nước ấm vào hộp thủy tinh và thêm vài giọt xà phòng rửa bát. Nếu muốn loại bỏ mùi thức ăn còn sót lại, bạn có thể  thêm vào hỗn hợp vài thìa baking soda vào hộp đựng nước. 
  • Đặt hộp chứa nước vào  lò vi sóng trong khoảng 1 phút cho đến khi  hơi nước hình thành trong không gian nấu. 
  • Bước cuối cùng, hãy lau sạch bên trong khoang nấu bằng khăn ẩm.

Làm sạch lò vi sóng bằng nước lau kính

Vệ sinh lò vi sóng thường xuyên chính là cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K được khuyến cáo nhằm tối ưu thời gian sử dụng máy. Trong đó, nước lau kính là một trong những cách vệ sinh hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

Cách sử dụng nước lau kính vệ sinh lò vi sóng Samsung ME731K đơn giản
Cách sử dụng nước lau kính vệ sinh lò vi sóng Samsung ME731K đơn giản
  • Trộn hai phần nước lau kính và một phần nước, dung dịch này có thể dùng để lau cả bên trong và bên ngoài  lò vi sóng. 
  • Dùng thêm miếng bọt biển thấm nước rửa rồi lau bên trong lò. Lấy bàn xoay ra vệ sinh, lau sạch đáy bàn xoay, lau kỹ các lỗ thông hơi của lò để loại bỏ các chất bẩn tích tụ tại đây.

Cách bảo quản lò vi sóng đúng cách 

Dưới đây sẽ là những lưu ý cực kỳ quan trọng khi bảo quản lò vi sóng hiệu quả và sử dụng bền nhất đấy: 

Cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K đúng cách tăng tuổi thọ máy
Cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K đúng cách tăng tuổi thọ máy
  • Vui lòng sử dụng nguồn điện ổn định cho lò vi sóng. Nên sử dụng ổ cắm riêng không kết nối với các thiết bị điện tử khác. 
  • Lò vi sóng cần được vệ sinh thường xuyên. Sau mỗi lần chuẩn bị bữa ăn, hãy đợi cho đến khi lò nguội. Bạn nên dùng khăn mềm để lau hết những phần thức ăn thừa hoặc dầu mỡ trong lò vi sóng. 
  • Làm sạch lò vi sóng bằng cách đặt một cốc nước chanh pha loãng vào khoang lò. Cho lò chạy khoảng 5-10 phút để hơi nước bốc lên bên trong lò, dùng thêm vải mềm để lau vết bẩn hoặc vết dầu mỡ. 
  • Thêm vào đó, chanh cũng sẽ giúp bạn khử mùi trong lò vi sóng. 
  • Thường xuyên kiểm tra các khớp nối để tránh bị hở hoặc hư hỏng sau một thời gian sử dụng lâu dài. Thay thế chúng kịp thời để tránh  nhiệt  thoát ra ngoài, gây lãng phí  năng lượng và không làm chín thức ăn. 
  • Phốt hoạt động của Tootd giúp bạn bảo quản được lò vi sóng tốt và hiệu quả.
  • Nên đặt lò vi sóng ở những nơi có nhiệt độ thấp, tránh ánh nắng mặt trời. Lò vi sóng tạo ra nhiệt khi sử dụng. 
  • Nếu đặt chúng ở những nơi có nhiệt độ cao, nhiệt độ không tích điện được  dễ làm đứt cầu chì, hỏng  lò vi sóng. 

Giải đáp những thắc mắc liên quan đến cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K

Cùng giải đáp những thắc mắc liên quan về hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K dưới đây nhé: 

Những điều cần biết về cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K
Những điều cần biết về cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K

Lò vi sóng có chức năng nướng giống như lò nướng không?

Có. Lò vi sóng có nhiều loại sẽ được tích hợp thêm một tính năng nướng để người dùng có thể thoải mái lựa chọn để nướng thực phẩm. Đây là một trong những tích năng tích hợp vô cùng có lợi và hiệu quả mà bạn nên biết. 

Nguyên nhân lò vi sóng Samsung ME731K không nóng?

Có rất nhiều nguyên nhân mà khi bạn đã khởi động lò mà lò vi sóng vẫn không nóng. Để giải đáp được thắc mắc này thì các bạn có thể kiểm tra thêm những mối nối hay dây điện kèm theo xem có chỗ nào bị hở hay không. Nếu không thì có lẽ bạn phải đem chiếc lò của mình đi bảo hành rồi đấy.

Tại sao lò vi sóng Samsung ME731K đã nấu xong nhưng vẫn hoạt động?

Trong lò vi sóng có một thiết bị điện tỏa nhiệt giúp hâm nóng hay nướng các món ăn. Thiết bị điện này sẽ được từ từ tản nhiệt dần sau khi tắt bếp. Do đó, sẽ xuất hiện tình trạng mặc dù đã tắt lò vi sóng những lò vẫn hoạt động. Đây là một trường hợp thường xảy ra và nó là bình thường theo nguyên lý hoạt động của lò vi sóng bạn nhé. 

Khi đang hoạt động, lò vi sóng Samsung ME731K có làm gây nhiễu cho các sản phẩm điện tử khác trong nhà không?

Có. khi được hoạt động, lò vi sóng sẽ tạo ra một lượng điện có thể gây nhiễu có các sản phẩm điện tử thông thường trong gia đình như máy lạnh, tủ lạnh, tivi,... Chính vì lý do đó mà các bạn phải biết cách lựa chọn vị trí đặt lò vi sóng phù hợp để loại bỏ tình trạng trên nhé. 

Chức năng đối lưu của lò vi sóng Samsung ME731K hoạt động ra sao?

Khi lò vi sóng là vỉ nướng đối lưu, quạt trên mái nhà hoặc lò biến khí tuần hoàn vào phòng lò để thực phẩm nhanh và thậm chí nấu chín trong phòng lò.

Bộ phận phát sóng bị hỏng làm mất sóng lò vi ba không?

Các nguyên nhân của các quả bóng tần số cao có thể được cung cấp bởi khách hàng để lò vi sóng hoạt động dung tích tối đa  trong một  thời gian dài, lò nướng quá nóng và không thể  được loại bỏ với sự bảo vệ lò.

Tính năng khóa an toàn của lò vi sóng Samsung ME731K có công dụng gì?

Đây còn được gọi là tính năng an toàn của lò vi sóng. Khi bạn không còn sử dụng nữa, lò sẽ tự động ngắt nguồn để bảo đảm an toàn cho người dùng, đặc biệt là đối với trẻ em. 

Các chức năng cài đặt sẵn của lò vi sóng Samsung ME731Kcó bị huỷ bỏ không khí ngắt điện?

Khi bị ngắt điện, những tính năng và chỉ số cài đặt trước đó trên lò sẽ bị xóa hoàn toàn. Do đó để sử dụng lại thì các bạn cần phải tiến hành cài đặt lại nhé. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin cụ thể về cách sử dụng lò vi sóng Samsung ME731K, Musk.vn mong rằng chúng sẽ hữu ích với bạn. Nếu thấy hay hãy áp dụng và chia sẻ cho những người xung quanh cùng biết nhé! Chúc bạn thành công!

Bình luận
Gửi