Lò vi sóng có chức năng thông minh nào? Có thể bạn chưa biết

Nội dung bài viết

Lò vi sóng là một trong những thiết bị điện tử gia dụng tích hợp nhiều chức năng thông minh bậc nhất. Các chức năng của lò vi sóng giúp người dùng dễ dàng kiểm soát hoạt động của lò và điều chỉnh món ăn đúng như mong muốn. Cùng điểm ngay những chức năng thông minh của lò vi sóng dưới đây, chắc chắn sẽ giúp công việc nấu nướng của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Tổng hợp các chức năng của lò vi sóng

Tổng hợp các chức năng của lò vi sóng

1. Các chức năng thông minh của lò vi sóng:

1.1 Hâm nóng thức ăn

Hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn là một trong các chức năng của lò vi sóng tiện lợi nhất. Ưu điểm của chức năng này là bạn có thể hâm nóng đồ ăn lại mà không cần phải cho thêm nước; món ăn không bị khô và đổi hương vị như khi hâm nóng trên bếp gas; hâm nóng thức ăn chỉ trong vòng vài phút, tiết kiệm thời gian nấu nướng.

1.2 Nấu thức ăn

Lò vi sóng được thiết kế với khả năng nấu nướng các loại thức ăn khác nhau, tương tự như một chiếc bếp gas, bếp từ thông thường. Bạn có thể nấu các món ăn như: Thịt nướng, bánh mì, xôi, cơm,... Lò vi sóng đảm bảo thức ăn được chín đều và giữ trọn vẹn hương vị của thức ăn.

1.3 Rã đông thực phẩm

Khi lấy thực phẩm từ trong tủ lạnh, bạn cần đợi thực phẩm rã đông để có thể tiến hành chế biến. Với chức năng rã đông thực phẩm của lò vi sóng, việc rã đông sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Bạn sẽ chỉ tốn một vài phút để rã đông thực phẩm mà lại còn đảm bảo thực phẩm không bị các vi khuẩn xâm nhập như phương pháp rã đông truyền thống.

1.4 Hấp chín thực phẩm

Hấp chín thực phẩm bằng lò vi sóng

Hấp chín thực phẩm bằng lò vi sóng

Lò vi sóng có chức năng hấp chín thực phẩm thường dành cho những món ăn như: bánh bao, thịt, gà, há cảo,...Chức năng này hoạt động bằng cách sử dụng hộc chứa nước đi kèm ở phía sau để làm chín thực phẩm. Hấp thức ăn bằng lò vi sóng có ưu điểm là thức ăn không bị khô, giữ nguyên hương vị,...

1.5 Nướng

Chức năng nướng trên lò vi sóng

Chức năng nướng trên lò vi sóng

Chức năng của lò vi sóng thông dụng nhất là chức năng nướng. Chức năng này giúp bạn làm chín thực phẩm bằng các thanh nóng ở bề mặt trên và dưới của lò. Chức năng này đảm bảo thực phẩm chín đều, thơm ngon với phần vỏ thực phẩm giòn, phù hợp để nướng các loại thực phẩm như: Thịt, cá, bánh,...

1.6 Nấu thức ăn tự động theo thực đơn

Chức năng nấu ăn tự động theo thực đơn

Chức năng nấu ăn tự động theo thực đơn

Chức năng của lò vi sóng nấu ăn tự động theo thực đơn phù hợp cho những người bận rộn. Theo đó, bạn chỉ cần nhấn nút món ăn trên bảng điều khiển, lò vi sóng sẽ tự động điều chỉnh công suất, nhiệt độ và thời gian phù hợp với thực phẩm đó. Một số thực đơn thường thấy trên lò vi sóng như: Thịt, pizza, cá, canh, hầm, đồ ăn chế biến sẵn,...

1.7 Chức năng nấu nhiều giai đoạn

Chức năng nấu ăn nhiều giai đoạn

Chức năng nấu ăn nhiều giai đoạn

Chức năng nấu nhiều giai đoạn giúp bạn thực hiện nhiều bước nấu ăn cùng lúc, tiết kiệm thời gian và công sức hiệu quả. Bạn có thể kết hợp cùng lúc chức năng rã đông và nấu hoặc chức năng rã đông > nấu > nướng.

1.8 Chiên nướng không dầu

Chiên nướng không dầu đang ngày càng được áp dụng phổ biến trong thói quen nấu ăn của nhiều gia đình hiện nay. Chức năng của lò vi sóng này giúp bạn có những món chiên thơm ngon mà không cần phải sử dụng đến dầu ăn, đảm bảo thức ăn được chín đều và an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

1.9 Giảm chất béo trong quá trình nấu - nướng

Chức năng giảm chất béo trong quá trình nấu nướng giúp loại bỏ hiệu quả lượng mỡ và muối dư thừa trong thức ăn. Tính năng này hoạt động bằng cách dùng hơi nước có nhiệt độ đến 300 độ C, tác động đến thực phẩm và đẩy mỡ thừa ra bên ngoài.

1.10 Diệt khuẩn và mọt vật dụng phi kim loại

Lò vi sóng để lâu ngày sẽ xuất hiện vi khuẩn, nấm mốc và mọt. Chức năng diệt vi khuẩn, mọt, nấm mốc sẽ giúp bạn chế biến các món ăn an toàn hơn, đảm bảo sức khỏe của những thành viên trong gia đình.  

2. Mẹo sử dụng lò vi sóng trong bếp:

2.1 Khử trùng - khử mùi bọt biển

Miếng bọt biển sau thời gian dài sử dụng sẽ bám nhiều chất bẩn và bị bám mùi. Tuy nhiên, bạn đừng vội bỏ miếng bọt biển mà có thể vệ sinh chúng bằng lò vi sóng như sau: Bỏ miếng bọt biển ngâm trong nước chanh hoặc giấm trắng. Tiếp theo cho miếng bọt biển vào lò vi sóng trong vòng 45 đến 60 giây với công suất cao. Phương pháp này sẽ giúp miếng bọt biển được khử trùng và khử mùi hiệu quả.

2.2 Làm ấm mỹ phẩm

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng mỹ phẩm có nhiệt độ từ 40 - 50 độ C sẽ giúp các lỗ chân lông được giãn nở, tăng quá trình tuần hoàn máu và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chức năng hâm thức ăn trong lò vi sóng để làm ấm mỹ phẩm nhanh chóng, hiệu quả mà không sợ mỹ phẩm bị biến chất.

2.3 Làm lỏng mật ong bị đông đặc

Mật ong nếu để trong tủ lạnh hoặc môi trường có nhiệt độ thấp sẽ rất dễ bị đông đặc, khó sử dụng. Bạn có thể dùng chức năng hâm nóng của lò vi sóng để làm lỏng mật ong nhanh chóng.

2.4 Vắt chanh nhiều nước hơn

Vắt chanh nhiều nước hơn với lò vi sóng

Vắt chanh nhiều nước hơn với lò vi sóng

Chanh, cam để lâu ngày sẽ rất khó vắt do phần vỏ bên ngoài đã bị cứng và khô. Bạn nên hâm chanh trong lò vi sóng để chanh ấm và mềm hơn, việc vắt chanh sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Trên đây là tổng hợp các chức năng của lò vi sóng chi tiết nhất. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về các chức năng và các vấn đề khi sử dụng lò vi sóng, hãy liên hệ với các đối tác điện lạnh trên Musk để được tư vấn tốt nhất.

Bình luận
Gửi