Kích thước cổng nhà vườn là bao nhiêu? Những lưu ý khi thiết kế

Nội dung bài viết

Kích thước cổng nhà vườn trong thiết kế nhà vườn là một trong những mẫu thiết kế được nhiều người ưa chuộng và tìm kiếm nhiều trong những năm gần đây. Tuy nhiên để hoàn hảo nhất thì kích thước khi thiết kế nhà vườn phải thật cân đối và phù hợp với diện tích khu đất và diện tích nhà ở. Dưới đây là một vài gợi ý của các chuyên gia tại Musk về kích thước của cổng nhà vườn giúp mang đến nhiều ưu điểm đáng để tham khảo. Theo dõi ngay bây giờ nhé!

kích thước cổng nhà vườn
Mẫu kích thước cổng nhà vườn đẹp

Kích thước cổng nhà vườn thông dụng hiện nay

Kích thước của cổng nhà vườn nên thiết kế sao cho phù hợp với kích thước của ngôi nhà. Nếu cổng nhà quá rộng so với căn nhà thì vận mệnh của bạn sẽ bị ảnh hưởng, tác động xấu. Còn ngược lại, nếu chiếc cổng nhà bạn quá nhỏ, khí sẽ bị hạn chế và gây ra bất hòa trong gia đình. Do vậy, để thiết kế một chiếc cổng nhà vườn hợp phong thủy không hề dễ dàng khi trong quá trình thi công.

kích thước cổng nhà sân vườn
Kích thước cổng nhà vườn cần phải phù hợp với phong thủy

Kích thước cổng nhà vườn 1 cánh

Hiện nay, thiết kế cổng nhà thiết kế kiểu 1 cánh khá phổ biến tại các căn hộ chung cư, biệt thự cho đến nhà vườn, bởi vì thiết kế của nó tạo nên sự thuận tiện trong sử dụng. Kích thước cửa 1 cánh hợp phong thủy là 81cm x 212cm.

  • Chiều rộng cánh cửa là 81cm, khoảng xê dịch là từ 80.5cm – 81.8cm.
  • Chiều cao cánh cửa là 212cm, khoảng xê dịch nằm trong khoảng từ 210.8cm – 214.2cm.
kích thước chuẩn cổng nhà vườn
Cổng nhà vườn mang lại sự sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà

Kích thước cổng nhà vườn 2 cánh

Cổng nhà vườn 2 cánh là kiểu cửa được khá nhiều gia đình sử dụng, mang lại sự cân đối với nhau. Theo phong thủy, kích thước cổng nhà vườn phải phù hợp, không nên quá lớn hoặc quá bé. Bởi luồng khi vào nhà sẽ nhanh chóng bị thất thoát, mang theo tài lộc, may mắn ra ngoài. Ngược lại, cổng nhà vườn quá bé sẽ khiến vận khí khó vào nhà, không khí ở trong bị ứ đọng lại khó thoát ra ngoài, gây bí bách.

kích thước chuẩn cổng nhà sân vườn
Cổng nhà vườn 2 cánh mang lại sự cân đối cho không gian

Kích thước cửa cổng nhà vườn 2 cánh lệch

Kích thước cổng nhà vườn cần phải có sự cân đối, tương xứng với cửa chính. Nếu kích thước của chiếc cổng quá lớn sẽ khiến các luồng khí tốt không thể tập trung vào nhà. Nhưng cổng quá nhỏ lại khiến cho các luồng khí tốt lọt ra ngoài, căn nhà của bạn cũng sẽ bị mất đi giá trị thẩm mỹ.

  • Rộng 109cm x cao 212cm, kích thước của cổng được cho phép của chiều rộng dao động là 105.5cm cho đến 109cm. Kích thước chiều rộng chia hai cánh tương ứng là cánh 69 cm + 40 cm.
  • Rộng 126cm x cao 212cm, kích thước của cổng được cho phép của chiều rộng dao động là 125cm đến 128.5cm. Kích thước chiều rộng chia hai cánh là 81cm + 45cm.
kích thước cửa cổng nhà vườn
Kích thước cổng nhà vườn theo phong thuỷ

Kích thước cửa cổng nhà vườn 2 cánh bằng nhau

Kích thước cửa chính 2 cánh bằng nhau được làm từ gỗ, kích thước cổng sắt 2 cánh như sau:

  • Kích thước cửa đi 2 cánh có chiều rộng bao gồm nhiều kích thước khác nhau: 1,46 – 1,62 – 2,32 – 2,46 – 2,92 – 3,12 – 3,32 – 3,72 – 4,12 – 4,56 – 4,80 (m)
  • Kích thước cửa gỗ 2 cánh có chiều cao khá đa dạng: 2,30 – 2,72 – 2,92 (m)
kích thước cửa cổng nhà sân vườn
Kích thước cổng nhà vườn 2 cánh bằng nhau sang trọng

Kích thước cổng nhà vườn 4 cánh

Các mẫu cổng 4 cánh đẹp với thiết kế hiện đại, sang trọng, ấn tượng là sự lựa chọn của nhiều gia đình khi muốn làm cổng để trực tiếp bảo vệ ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, tùy vào từng kiểu dáng, cấu trúc, phong cách thiết kế của ngôi nhà mà cần lựa chọn các mẫu cổng khác nhau sao cho phù hợp nhất.

kích thước cổng nhà vườn 1
Gia chủ cần lựa chọn mẫu cổng phù hợp với không gian sinh hoạt

Kích thước cổng nhà vườn 4 cánh lệch nhau

Kích thước chuẩn của cổng nhà vườn 4 cánh lệch nhau gồm có 2 loại. Loại thứ nhất có số đo 176cm và loại thứ hai có số đo 211cm chiều rộng và chiều cao cùng số đo 212cm. Kích thước của cổng so với khuôn cổng tương ứng là:

  • Khuôn cổng dày 4.5cm: Cũng như những loại cửa trên, kích thước tiêu chuẩn của loại 1 sẽ là 185cm và loại 2 sẽ là 220cm có chiều cao 216.5 cm
  • Khuôn cổng dày 6cm: Thông số chiều rộng của loại 1 và loại 2 phù hợp với 188cm và 223cm cùng với chiều cao là 218 cm.
kích thước cổng nhà vườn 2
Cổng nhà vườn với thiết kế 4 cánh

Kích thước cổng nhà vườn 4 cánh bằng nhau

Cửa 4 cánh cân bằng với nhau là dạng cửa đi 4 cánh mở sẽ quay ra có 4 cánh đều với nhau. Cửa sẽ thường sử dụng cho nhà vườn có diện tích rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên, hoa lá với các kích thước phổ biến là:

  • 236cm x 212cm
  • 255cm x 232cm
  • 262cm x 256cm
  • 282cm x 282cm
kích thước cổng nhà vườn 3
Chiếc cổng nhà vườn với thiết kế đơn giản tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà

>> Xem thêm: Kích thước nhà vườn bao nhiêu là hợp lý?

Những điều cần lưu ý khi thiết thế cổng nhà vườn

Cổng nhà là nơi đón vượng khí của căn nhà nên do đó nó ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ ngôi nhà. Theo như phong thủy có hai loại khí đó là khí lành đem lại tài lộc, phúc lộc và khí độc mang lại xui xẻo, bất lợi. Vì vậy, gia chủ cần phải kết hợp giữa việc lựa chọn kích thước cổng với hướng hợp phong thủy của cổng để đón khí lành, tránh xa khí độc.

Cổng nhà và cửa chính tránh tạo thành đường thẳng

Theo thuyết tử vi và phong thủy, sát khí sẽ có tác động không tốt đến sức khỏe thể chất và tinh thần của gia chủ. Hơn nữa, phong cách thiết kế cổng nhà vườn và cửa chính tạo thành những đường thẳng sẽ khiến mọi người trong nhà cảm thấy như đang bị gò bó, dò xét. Do đó, khi thiết kế, bạn nên xây cổng lệch về một bên so với cửa chính của ngôi nhà.

kích thước cổng nhà vườn 4
Không nên thiết kế cổng nhà và cửa chính thành một đường thẳng

Kích thước cổng chính theo phong thủy

Bên cạnh bề rộng, kích thước chiều cao của cổng cũng là vướng mắc lớn đối với nhiều gia đình. Nhiều người nghĩ rằng việc lựa chọn chiều cao cổng nhà rất đơn giản, tùy theo ý thích bản thân.

Tuy nhiên, ý kiến này chưa phải là đúng bởi khi chọn chiều cao cổng nhà, bạn cần cân nhắc kỹ để chiều cao tương xứng với chiều rộng cổng. Không thể chọn cổng có chiều rộng hẹp nhưng chiều cao vượt lên quá mức.

kích thước cổng nhà vườn 5
Bạn cần cân nhắc kỹ sao cho chiều cao tương ứng với chiều rộng cổng

Tránh tính trạng kín cổng cao tường

Quang cảnh nhà vườn luôn được thiết kế xanh mát với những bóng cây, bụi cỏ um tùm. Tuy nhiên, đối với cổng nhà thì nên chặt bớt các tán cây to che phủ. Bởi cổng cũng như một biểu tượng tượng trưng cho sự nghiệp nên bạn cần giữ nó sạch đẹp sáng sủa nhất có thể.

kích thước cổng nhà vườn 6
Cổng nhà với kích thước đẹp

Nên xây cổng nhà cao hơn so với mặt đường vì nếu cổng nhà bạn ở vị trí thấp hơn thì sẽ tạo ra phong thủy không tốt. Nó có thể trở thành một vật cản, hạn chế lành khí khiến các thành viên trong ngôi nhà cảm thấy bất ổn và mắc kẹt. Hơn nữa, không gian thoáng đãng, mát mẻ cũng khiến tư duy của chủ nhân được khai thông, tầm nhìn vươn xa, sự nghiệp đạt được nhiều thành công.

Tránh hướng cổng kỵ theo phong thủy

Ở góc độ phong thủy, cổng nhà là bức ngăn cách của không gian bên trong và bên ngoài. Bước qua cánh cổng, ở bên trong sẽ là khu vực riêng tư của gia đình, nơi mà không ai có thể tự do ra vào. Ngoài ra, cổng là nơi hai luồng khí chuyển đổi nếu được bố trí hợp phong thủy, hai luồng khí vẫn trở nên hài hoà và tương dung. Nhưng nếu thiết kế không đúng phong thủy thì rất xấu, ảnh hướng đến vận khí, tài lộc, tiền tài, sức khỏe của gia đình.

kích thước cổng nhà vườn 7
Thiết kế cổng nhà cần tránh hướng không tốt cho phong thủy

>> Tham khảo: Hướng dẫn bố trí cổng nhà vườn theo phong thủy hứng trọn tài lộc.

Các câu hỏi thường gặp về kích thước cổng nhà vườn

Trong quá trình hỗ trợ tư vấn quý đọc giả về kích thước cổng nhà vườn hợp phong thủy, chúng tôi đã nhận được nhiều thắc mắc có liên quan.

Có tất cả bao nhiêu thước lỗ ban đo kích thước cổng nhà vườn?

Theo các chuyên gia phong thủy, hiện tại có 3 loại thước lỗ ban được dùng là thước lỗ ban 52.2cm, 42.9cm và 38.8cm. Trong đó, kích thước của thước lỗ ban 52.2 được sử dụng phổ biến để đo kích thước cổng nhà vườn và các loại cửa sổ, trần nhà.

kích thước cổng nhà vườn 8
Kích thước cổng nhà vườn theo lỗ ban

Khi thiết kế kích thước cổng nhà vườn nên chọn các cung tốt nào?

Căn cứ vào thước lỗ ban 52.2cm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, thì bạn nên lựa chọn kích thước cổng nhà vườn thuộc 4 cung tốt sau:

  • Cung quý nhân: Cung này giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tài lộc rủng rỉnh, gia đạo thuận hòa, con cái hiếu thảo và những người bạn chân thành.
  • Cung phúc lộc: Đem đến nguồn tài lộc dồi dào, liên tục cho gia chủ giúp cho gia đình có cuộc sống giàu sang, phú quý.
  • Cung thiên tài: Mang lại cho chủ nhà nhiều may mắn, bình an, tài lộc và giúp cho những con của họ thông minh, có trí tuệ hơn người.
  • Cung tể tướng: Con cái trong nhà tấn tài tấn danh, phúc lộc đầy nhà.

Trên đây là bài viết về kích thước cổng nhà vườn, Muskvn hy vọng qua bài viết này bạn có thể tìm hiểu thêm về những kiến thức liên quan đến kích thước, phong thủy của cổng nhà vườn. Tuy nhiên, những thông tin chia sẻ trên chưa thể áp dụng vào phong thủy chính phái một cách chính xác. Để xác định được kích thước tiêu chuẩn của cổng nhà vườn cho từng gia đình thì mọi người cần phải xem xét, tính toán cùng với đấu pháp phức tạp.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi