[Tư vấn] Kích thước cổng sắt 2 cánh và 4 cánh hợp phong thủy

Nội dung bài viết

Vấn đề kích thước cổng sắt là điều luôn được chú ý khi thi công các công trình để đảm bảo sự an toàn và tính thẩm mỹ. Bởi tùy thuộc từng loại sẽ có những tiêu chuẩn riêng được áp dụng. Để quý bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về chủ đề kích thước của loại cổng sắt, mời bạn cùng đến với nội dung trong bài viết sau đây.

kích thước cổng sắt
Cổng sắt không nên quá nhỏ hay to để phù hợp với nhà ở

Lý do cần phải tính kích thước cổng sắt

Để có thể xây dựng nên loại cổng sắt đẹp, mang tới vẻ đẹp toàn diện cho không gian sống của mình cần phải trải qua quá trình chuẩn bị, tính toán kỹ lưỡng và qua quy trình gia công cổng sắt tiêu chuẩn. Điển hình trong đó chính là kích thước cụ thể phù hợp với từng mẫu. Điều này rất quan trọng và cần thiết buộc phải thực hiện tính kích thước cửa cổng sắt vì những lý do sau đây:

  • Việc thực hiện tính toán cẩn thận kích thước của cổng sắt sẽ mang tới sự cân đối hài hòa với không gian sống. Điều này thực tế ai cũng đều hiểu rõ ví như ngôi nhà với diện tích nhỏ không nên để cổng quá lớn. 
  • Khi tính kích thước cổng sắt theo phong thủy sẽ đem đến may mắn thuận lợi cho gia chủ gặp được vận may, thịnh vượng lâu bền. Ngược lại nếu không hợp phong thủy sẽ dẫn tới điều xấu, trục trặc, sức khỏe suy kiệt,... 
  • Kích thước của cửa cổng sắt kết hợp với mẫu mái cổng sắt đẹp sẽ phải phù hợp với các gia chủ có gara ô tô ở trong nhà để thuận lợi cho việc di chuyển ra vào. 
  • Việc tính toán chuẩn xác kích thước của cửa cổng sắt sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được tối đa khoản chi phí cho việc thi công hoàn thiện công trình, tránh trường hợp không phù hợp phải dỡ bỏ.
kích thước cổng sắt 2 cánh
Kích thước cổng sắt khá quan trọng để cân đối với ngôi nhà

Kích thước cửa cổng sắt cụ thể

Kích thước cửa cổng sắt một cánh

Kích thước cửa cổng sắt một cánh được tính toán theo phong thủy phù hợp nhất dao động ở mức chiều cao 212cm và chiều rộng là 81cm. Trong khoảng đó sẽ có sự linh hoạt và còn tùy thuộc vào độ dày của không cửa, cụ thể như: 

  • Nếu khuôn cửa dày 4.5 cm thì kích thước của cửa cổng sắt sẽ cộng thêm 4.5cm cho mỗi thông số chiều rộng hai bên và chiều cao để đem tới sự cân đối cho công trình. 
  • Trường hợp khuôn cửa dày 6cm: Chúng ta sẽ thực hiện cộng thêm vào kích thước chuẩn 6cm cho mỗi thông số.
  • Tuy nhiên không phải trong trường hợp nào cũng áp dụng giống như kích thước của loại cổng sắt tiêu chuẩn trên. Bởi nó còn phụ thuộc vào thiết kế cũng như không gian cụ thể như thế nào để đem đến sự phù hợp. 
kích thước cổng sắt 4 cánh
Cửa cổng sắt một cánh cho gia đình có không gian hẹp

Kích thước cửa cổng sắt 2 cánh cân bằng

Tiếp nữa loại cửa cổng sắt hai cánh thường được sử dụng phổ biến với sự yêu thích của đông đảo khách hàng. Tiêu chuẩn về kích thước với chiều cao là 212cm. Chiều rộng tương đương với các thông số theo phong thủy phù hợp đó là 109cm, 126cm, 153cm, 176cm... 

Kích thước khuôn cửa sẽ phụ thuộc vào độ dày tương đương với thông số cụ thể sau đây: 

  • Độ dày khuôn cửa là 4.5cm: Lúc này kích thước sẽ cộng thêm 4.5cm cho chiều rộng cả hai bên lần lượt sẽ là 118cm, 138cm, 162cm và 185cm. Chiều cao theo đó sẽ là 216.5cm. 
  • Trường hợp khuôn cửa dày 6m: Kích thước sẽ tương đương được cộng thêm với 6cm với kết quả 121cm, 138cm, 165cm, 188cm và chiều cao là 218 cm. 
kích thước cổng sắt 4 cánh đẹp
Kích thước cổng sắt 2 cánh lớn cân bằng như thế nào?

Kích thước cửa cổng sắt 2 cánh lệch nhau

Loại cổng sắt có hai cách lệch nhau khá đặt biệt với đặc trưng một cánh bé và một cách lớn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Kích thước cổng sắt 2 cánh lệch nhau sẽ tương đương với hai thông số phổ biến như sau:

  • Chiều rộng 109cm x cao 212cm và lần lượt bề rộng của hai cánh sẽ là 69 và 40.
  • Chiều rộng 126cm x cao 212cm và theo đó lần lượt bề rộng của hai cánh có các thông số cụ thể 81 và 45.

Ngoài ra để có thể có được kích thước phù hợp nhất bạn cần phải theo dõi sự tương quan với khuôn cửa. Nó tương tự như các loại cửa sắt hai cánh một cánh trên sẽ cộng thêm 4.5 cm đối với khuôn cửa dày 4.5cm và 6cm đối với khuôn cửa dày 6cm. 

kích thước cửa cổng sắt 2 cánh
Kích thước cổng sắt hai cánh lệch nhau ra sao?

Kích thước cổng sắt 4 cánh lệch nhau

Loại cổng sắt có 4 cánh lệch nhau sẽ được chia làm hai loại cánh chính và hai cánh phụ và kích thước của hai cánh chính thường sẽ lớn hơn. Mẫu nhà có mặt tiền nhỏ hẹp sẽ phụ thuộc với loại cửa này. Kích thước cổng sắt 4 cánh chuẩn sẽ gồm hai loại với số đo 176 cm hoặc 211cm và cùng chiều cao 212cm. Tương ứng tùy vào độ dày của cửa sẽ cộng thêm 4.5cm hay 6cm như các loại trên.

kích thước cửa cổng sắt 4 cánh
Loại cửa sắt 4 cánh lệch nhau nhiều họa tiết đẹp

Kích thước cửa cổng sắt 4 cánh cân bằng

Loại cửa cổng sắt có 4 cánh cân bằng thường được sử dụng ở những ngôi nhà có mặt tiền lớn để kinh doanh. Theo đó kích thước cổng sắt 4 cánh đẹp sẽ có nhiều loại hơn các cổng khác tương ứng với những thông số về chiều rộng 236 cm, 255 cm, 262 cm, 282 cm, 341 cm, 360 cm và chiều cao 212cm.

Việc tính áp dụng theo độ dày khuôn cửa cũng sẽ thực hiện tương tự bằng cách cộng vào cả hai bên. Từ đó chúng ta sẽ có các thông số lần lượt 264 cm, 271 cm, 291 cm, 350 cm và 369 cm chiều cao 216.5 cm đối với độ dày cửa 4.5cm và chiều cao 216.5 cm.

kích thước cổng sắt 2 cánh lớn
Cổng sắt 4 cánh cân bằng thường được sử dụng nhiều

Bảng báo giá theo kích thước cổng sắt

STT

Tên sản phẩm

ĐVT

Đơn giá (VNĐ)

Sơn chống gỉ

Sơn tĩnh điện

1

Cổng sắt hộp kích thước 30x60mm dày 1.2mm

m2

850.000đ

1.050đ

2

Kích thước cổng sắt hộp 40x60mm dày 1.2mm

m2

900.000

1.100đ

3

Cổng sắt mỹ thuật

m2

Tùy vào mẫu thiết kế

Giá cả của cổng sắt sẽ cụ thể theo kích thước của công trình thi công và mẫu thiết kế đó như thế nào. Tùy từng loại chất liệu làm nên sẽ ảnh hưởng đến mức tiền và có sự khác nhau. Vậy nên khi đã xác định hoàn tất được rõ ràng kích thước cũng như lựa chọn về mẫu đơn vị thi công tại Musk.vn sẽ công bố chi tiết cho bạn nắm rõ.

kích thước cổng sắt hộp
Mức giá cổng sắt sẽ phụ thuộc vào kích thước cụ thể

Các mẫu cổng sắt được ưa chuộng hàng đầu hiện nay

Dưới đây là một số mẫu cổng sắt đang thịnh hành hiện nay cho bạn tham khảo và lựa chọn được loại phù hợp:

kích thước cổng sắt đẹp
Mẫu cổng sắt đơn giản được sơn màu trắng
kích thước cửa cổng sắt
Mẫu cổng sắt với họa tiết muông thú cùng chữ nổi bật
kích thước cửa cổng sắt đẹp
Mẫu cổng sắt thiết kế cầu kỳ nhiều chi tiết
kích thước cửa cổng sắt hộp
Mẫu cổng sắt với tạo hình bằng công nghệ cắt hiện đại
kích thước cổng sắt 2 cánh đẹp
Mẫu cổng sắt cho biệt thự
kích thước cổng sắt hai cánh
Mẫu cổng sắt giả gỗ đảm bảo kín, khít
kích thước cổng sắt bốn cánh
Mẫu cổng sắt nhiều hoa văn nổi bật
kích thước cửa cổng sắt hai cánh
Mẫu cổng sắt hiện đại khá phổ biến hiện nay
kích thước cửa cổng sắt bốn cánh
Mẫu cổng sắt độc đáo hoa văn uốn lượn kết hợp mái
kích thước cổng sắt hai cánh đẹp
Mẫu cổng sắt với các thanh ngang đơn giản
kích thước cổng sắt bốn cánh đẹp
Cổng sắt giả gỗ bóng đẹp

Một số lưu ý khi lựa chọn kích thước cổng sắt cần nắm

Khi thực hiện tính kích thước cổng sắt đẹp bạn cần phải chú ý đến một số vấn đề sau đây: 

  • Chọn kích thước phù hợp với với không gian cửa chính của ngôi nhà và đảm bảo tính cân đối. 
  • Vật liệu lựa chọn phải có độ dày phù hợp với thiết kế để đảm bảo quá trình sử dụng lâu dài. 
  • Đáp ứng đúng như tiêu chuẩn tối thiểu về kích thước đã công bố đem đến sự chuẩn xác, sử dụng thuận tiện, đem đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho công trình. 
  • Không thiết kế lối đi để dẫn vào nhà quá hẹp. 
  • Tránh việc xây trụ cổng sắt quá kín cổng cao tường làm bí bách cũng như cây cối che kín mít khiến căn nhà tối tăm. 
kích thước cổng sắt hai cánh lớn
Kích thước cổng sắt phải cân đối với ngôi nhà

Câu hỏi thường gặp

Nên làm cửa cổng sắt loại nào đẹp?

Hiện nay có khác nhiều cổng sắt đẹp với đa dạng mẫu mã bạn có thể chọn các loại giả gỗ, cổng sắt CNC, nghệ thuật... tùy theo ý muốn của gia chủ.

Tại sao nên xây cổng theo hướng có nước?

Bạn nên xây cổng theo hướng có nước vì theo phong thủy nó sẽ đem đến tài vận cho gia đình bạn mọi sự hanh thông, thuận buồm xuôi gió.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp một số thông tin quan trọng về kích thước cổng sắt được Muskvn tổng hợp để đem đến cho quý đọc giả các kiến thức hữu ích. Các chỉ số có sự ảnh hưởng đến công trình nên luôn phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Vì vậy, mọi người cần phải hiểu rõ để có thể nắm bắt được các vấn đề then chốt mang tới cho công trình sự đảm bảo.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi