Phải làm sao khi gặp lỗi ăn nguồn iPhone? - Cách khắc phục đơn giản

Nội dung bài viết

Điện thoại iPhone bị lỗi ăn nguồn nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây nên nhiều tình huống xấu trong quá trình sử dụng. Vì vậy, khi gặp lỗi ăn nguồn iPhone, bạn nên khắc phục ngay lập tức. Nhưng làm thế nào để khắc phục lỗi ăn nguồn hiệu quả là điều đáng nan giải. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn sửa lỗi ăn nguồn iPhone nhanh chóng. Theo dõi ngay nhé!

Lỗi ăn nguồn iPhone phải làm sao?
Lỗi ăn nguồn iPhone phải làm sao?

Lỗi ăn nguồn iPhone là gì?

Lỗi ăn nguồn iPhone là khi iPhone của bạn tiêu hao nhiều pin ngay cả khi nó chỉ ở chế độ chờ hoặc thậm chí là điện thoại đã tắt nguồn nhưng vẫn hao pin. Đây là tình trạng phổ biến không chỉ ở iPhone mà hầu hết các dòng smartphone hiện nay đều gặp phải.

Lỗi ăn nguồn là khi iPhone tiêu hao nhiều pin
Lỗi ăn nguồn là khi iPhone tiêu hao nhiều pin

Nếu điện thoại của bạn không bị hư hỏng hoặc bị lỗi phần cứng trong điều kiện bình thường, việc sửa chữa nó khá đơn giản. Ngược lại, nếu do lỗi phần cứng gây hao nguồn, ăn nguồn thì rất khó khắc phục nên bạn phải đem máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại di động để sửa chữa.

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Lý do khiến lỗi ăn nguồn iPhone xuất hiện

Tìm ra nguyên nhân gây nên lỗi ăn nguồn iPhone là rất quan trọng. Vì khi biết chính xác nguyên nhân sẽ giúp bạn có cách sửa lỗi ăn nguồn iPhone hiệu quả nhất. Sau đây là một số nguyên nhân khiến điện thoại ăn nguồn nhanh chóng khi không sử dụng:

  • Chất lượng tín hiệu không ổn định

Mặc dù bạn đã tắt màn hình và không còn sử dụng iPhone, nhưng nó sẽ tiếp tục hoạt động để nhận tín hiệu mạng di động để duy trì kết nối. Chất lượng tín hiệu kém có thể khiến iPhone phải làm việc nhiều hơn để ổn định tín hiệu, từ đó tác động làm hao pin nhanh hơn và dẫn đến lỗi ăn nguồn iPhone

  • Cập nhật ứng dụng tự động

iPhone sẽ tự động cập nhật ứng dụng khi phát hiện có phiên bản mới nhất của ứng dụng. Trong một số trường hợp, chẳng hạn như mạng không ổn định, có thể khiến quá trình cập nhật diễn ra khá lâu nên có lỗi ăn nguồn iPhone.

Do iPhone tự động cập nhật ứng dụng
Do iPhone tự động cập nhật ứng dụng
  • Ứng dụng tiếp tục chạy ngầm

Một số ứng dụng trên iPhone sẽ tiếp tục chạy ngầm để gửi thông báo hoặc truy xuất thông tin mới nhất cho bạn. Điều này ít người nhận ra, nhưng nó là nguyên nhân chính khiến pin iPhone tự giảm khá nhanh trong chế độ chờ.

  • Kích hoạt các tính năng không cần thiết

Việc để các tính năng không được sử dụng hoạt động, chẳng hạn như WiFi hoặc Bluetooth, có thể tự làm hao pin nhanh hơn, nguyên nhân là do iPhone liên tục làm việc để tìm các mạng WiFi hoặc thiết bị Bluetooth khả dụng. Ngoài ra, tính năng "Hey, Siri" cũng là nguyên nhân gây lỗi ăn nguồn iPhone.

  • Sao lưu dữ liệu tự động

iPhone sẽ tự động sao lưu dữ liệu chẳng hạn như ảnh vào dịch vụ iCloud khi iPhone không được sử dụng (bị khóa), được kết nối với mạng WiFi hoặc trong khi đang được sạc. Quá trình sao lưu âm thầm cũng khiến xảy ra lỗi ăn nguồn iPhone.

iPhone tự động sao lưu dữ liệu
iPhone tự động sao lưu dữ liệu

Ngoài ra còn một số nguyên nhân phổ biến gây lỗi ăn nguồn iPhone như:

  • Do thường xuyên sử dụng điện thoại trong khi sạc. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng của pin, về lâu dài thì việc ăn nguồn và hao pin là điều không thể tránh khỏi.
  • Pin của bạn có thể đã được sử dụng trong một thời gian dài, điều này cũng có thể gây ra lỗi ăn nguồn iPhone.
  • Khi điện thoại bị rơi rớt, va đập mạnh sẽ ảnh hưởng đến một số linh kiện trên chủ, đồng thời cũng khiến điện thoại ăn nguồn, hao pin.
  • Điện thoại bị rơi vào nước hoặc sử dụng lâu ngày khiến thân máy bị oxi hóa từ từ.
  • Một nguyên nhân khác dẫn đến lỗi ăn nguồn iPhone là do IC cấp nguồn chính bị hư hoặc chập mạch.
Nguyên nhân phổ biến gây lỗi ăn nguồn iPhone
Nguyên nhân phổ biến gây lỗi ăn nguồn iPhone

Đọc thêm bài viết liên quan khác:

Các cách sửa lỗi ăn nguồn iPhone hiệu quả

Có một số cách để bạn sửa lỗi ăn nguồn iPhone. Bước đầu tiên bạn cần thực hiện để khắc phục sự cố này là khởi động lại điện thoại của mình. Chỉ cần khởi động lại điện thoại có thể giải quyết nhiều vấn đề khác nhau. Sau một vài giờ, nếu bạn thấy rằng hiệu suất của điện thoại không được cải thiện, bạn có thể thử các cách sau:

Tắt Bluetooth trên iPhone

Nếu bạn luôn bật Bluetooth, điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn luôn sử dụng pin. Vì vậy, bạn nên tắt nó đi. Chỉ cần vào Cài đặt > Bluetooth và chọn tắt hoặc tắt nó từ Trung tâm điều khiển. Điều này sẽ giúp giảm mức tiêu thụ điện năng của điện thoại khi không sử dụng.

Tắt chế độ Bluetooth trên iPhone
Tắt chế độ Bluetooth trên iPhone

Cập nhật lên iOS mới nhất

Cuối cùng, để ngăn lỗi tự giảm pin, bạn nên cập nhật iOS trên iPhone của mình lên phiên bản mới nhất vào lúc này. Cách làm là bạn chuẩn bị kết nối từ một mạng WiFi (5G Cellular), sau đó vào ứng dụng Settings > General > Software Update, nếu có bạn hãy tải và cài đặt phiên bản iOS mới nhất nếu có.

Cập nhật iOS cho Phone
Cập nhật iOS cho Phone

Tắt tính năng sao lưu tự động

Để sửa lỗi ăn nguồn iPhone, bạn có thể thực hiện thông qua Cài đặt > ID Apple, iCloud, Phương tiện & Mua hàng > iCloud > Sao lưu iCloud.

Tắt tính năng sao lưu tự động trên iPhone
Tắt tính năng sao lưu tự động trên iPhone

Tắt “Hey, Siri”

Để sửa lỗi ăn nguồn iPhone bạn cần tắt tính năng “Listen to Hey Siri” thông qua ứng dụng Settings > Siri & Search. Nếu cần, hãy tắt cả tín hiệu mạng di động bằng Chế độ trên máy bay.

Tắt tính năng Hey, Siri trên iPhone
Tắt tính năng Hey, Siri trên iPhone

Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền

Để ứng dụng không thể chạy ngầm, bạn hãy tắt tính năng "Làm mới ứng dụng nền" thông qua Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng nền. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Chế độ trên máy bay để ngăn các ứng dụng kết nối và cập nhật dữ liệu của chúng hoặc xem xét xóa các ứng dụng bạn không còn sử dụng nữa.

Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền cho iPhone
Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền cho iPhone

Đến trung tâm sửa chữa

Nếu bạn đã áp dụng các cách sửa lỗi ăn nguồn iPhone trên mà không có hiệu quả thì đó là lỗi phần cứng. Đối với lỗi này bạn nên đem máy sửa chữa tại địa chỉ uy tín để được sửa chữa đúng kỹ thuật. Hoặc nếu máy của bạn còn bảo hành thì bạn nên đem máy đến trung tâm bảo hành để tiết kiệm chi phí.

Mang iPhone đến địa chỉ sửa chữa uy tín
Mang iPhone đến địa chỉ sửa chữa uy tín

Ngoài ra, các bạn nên tham khảo ngay video cách sửa lỗi ăn nguồn iPhone dưới đây:

Hậu quả khi không sửa chữa lỗi ăn nguồn kịp thời

Nếu điện thoại của bạn gặp phải lỗi ăn nguồn iPhone trên mà chưa áp dụng cách khắc phục hoặc đã thử nhưng không được thì có thể gây ra những hậu quả sau:

  • Điện thoại có thể tắt đột ngột khi đang sử dụng. Điều này sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của bạn.
  • Điện thoại rất nhanh hết pin mà đi ra ngoài lại không có chỗ sạc, rất phiền phức và mất thời gian.
  • Nguy cơ điện thoại phát nổ cũng cao hơn nếu điện thoại được sử dụng trong khi sạc.
  • Lỗi ăn nguồn iPhone cũng gây tiêu hao nhiều điện năng, tốn chi phí tiền điện.

Vì vậy, ngay khi nhận thấy dấu hiệu của lỗi ăn nguồn iPhone, bạn nên tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt. Tình trạng này không nên kéo dài như vậy sẽ rất nguy hiểm.

Hậu quả khi không sửa chữa lỗi ăn nguồn kịp thời
Hậu quả khi không sửa chữa lỗi ăn nguồn kịp thời

Mẹo và cách để duy trì tình trạng pin iPhone ở mức 100%

Đừng lo lắng, bạn có thể khắc phục điều đó để tình trạng pin của iPhone vẫn ở mức 100%. Dưới đây là một số mẹo và cách bạn có thể thực hiện để giúp pin luôn ở mức tốt nhất:

  • Cập nhật iOS thường xuyên
  • Tránh nhiệt độ cao
  • Tháo ốp iPhone khi đang sạc
  • Sử dụng bộ sạc gốc hoặc MFi
  • Đừng sạc đầy nếu muốn giữ iPhone lâu
  • Chỉ nên sạc đủ 80 phần trăm
Mẹo và cách để duy trì tình trạng pin iPhone ở mức 100%
Mẹo và cách để duy trì tình trạng pin iPhone ở mức 100%

Bạn cũng có thể tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây để điện thoại iPhone của mình được bền lâu hơn:

  • Sử dụng chế độ năng lượng thấp trên iPhone khi cần thiết.
  • Giảm độ sáng màn hình khi muốn tiết kiệm pin.
  • Đóng Bluetooth và định vị.
  • Vô hiệu hóa Làm mới ứng dụng nền của các ứng dụng không cần thiết.
  • Sử dụng Chế độ tối cho iOS và các ứng dụng được hỗ trợ.
  • Để ý xem ứng dụng nào ngốn pin nhiều nhất và điều chỉnh cách sử dụng cho phù hợp.
  • Đảm bảo tận dụng tùy chọn Sạc pin được tối ưu hóa.
  • Không sử dụng điện thoại trong khi iPhone đang được sạc
Cách duy trì iPhone
Cách duy trì iPhone

Câu hỏi thường gặp

Một số câu hỏi sau đây về lỗi ăn nguồn iPhone có thể sẽ giúp giải đáp các vấn đề bạn đang gặp. Tìm hiểu ngay!

Pin iPhone có tự giảm được không?

Dung lượng pin giảm khi tuổi hóa học của pin tăng lên, dẫn đến thời gian sử dụng ngắn hơn trước. Tùy thuộc vào khoảng thời gian iPhone được kích hoạt, dung lượng pin của bạn sẽ giảm nhẹ từ 100%.

Tại sao pin iPhone không thể được sạc đến 100?

Pin iPhone sử dụng là loại pin lithium ion. Loại pin này được thông báo là mất điện trở mỗi khi được sạc đầy. Nói cách khác, nếu sạc pin iPhone đến 100 phần trăm thường xuyên, về lâu dài có thể khiến điện thoại bị tắt hoàn toàn và buộc bạn phải thay pin hoặc thậm chí là iPhone mới.

Vì sao iPhone hết pin đột ngột?

Có 2 khả năng chính khiến pin trên iPhone bị hết đột ngột, thứ nhất là do lỗi hệ thống và thứ hai là dấu hiệu hư hỏng linh kiện pin.

Do lỗi hệ thống và do hư hỏng linh kiện pin
Do lỗi hệ thống và do hư hỏng linh kiện pin

Nói chung, bạn có thể sử dụng các giải pháp sửa lỗi ăn nguồn iPhone ở trên để khắc phục và cải thiện thời lượng pin iPhone một cách dễ dàng. Musk.vn hy vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả các phương pháp và mẹo trên. Và đừng quên theo dõi Musk.vn để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Bình luận
Gửi
Tivi Lg
Mua máy màn lô máy lock bao ăn nguồn. Mà màn lô ăn tốn pin vãi ý. Để k qua đêm tụt như tụt quần
Trả lời