Cách sửa màn hình điện thoại bị đen trắng đơn giản, hiệu quả 100%

Nội dung bài viết

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị trắng đen là điều chắc chắn chúng ta cần phải biết và phải tìm cách sửa lỗi kịp thời. Nếu không tình trạng của màn hình điện thoại này sẽ gây nhiều bất lợi đến người dùng. Nếu nguyên nhân nhẹ, màn hình có thể tự thay đổi trở lại. Nhưng có một số trường hợp, màn hình điện thoại bị đen trắng không tự thay đổi được. Để tìm cách khắc phục, hãy theo bài viết!

màn hình điện thoại bị trắng đen
Màn hình điện thoại bị trắng đen, cách khắc phục như thế nào?

Tại sao màn hình điện thoại bị trắng đen?

Trước khi chúng ta thảo luận về cách sửa màn hình điện thoại bị đen trắng, hãy tìm hiểu trước nguyên nhân thường gây ra màn hình điện thoại bị trắng đen. Có thể một trong số đó là một thói quen xấu mà bạn thường mắc phải. Vì vậy, nó phải được dừng lại ngay lập tức để không làm trầm trọng thêm tình trạng xảy ra. Các nguyên nhân sẽ được liệt kê sau đây:

Do lỗi khởi động điện thoại

Nếu màn hình điện thoại bị đen trắng khi mới bật, thì rất có thể là do lỗi khởi động. Thông thường, điều này xảy ra do có lỗi trong hệ điều hành nên không thể tải màu sắc hình ảnh hoàn thiện. Điều này khiến điện thoại không thể vào màn hình chính và chỉ hiển thị màu đen hoặc trắng.

màn hình điện thoại bị đen trắng
Màn hình điện thoại bị đen trắng do lỗi khởi động điện thoại

Do có quá nhiều ứng dụng trên smartphone đang chạy

Điện thoại di động ngày nay được thiết kế để có thể thực hiện đa nhiệm. Nhưng tất nhiên mỗi thiết bị cũng có những hạn chế riêng. Nếu có quá nhiều tiến trình xảy ra đồng thời sẽ tạo gánh nặng cho các thành phần như bộ xử lý và RAM. Và nếu tải quá nặng, hệ thống sẽ không thể xử lý được nữa và dẫn đến nhiều vấn đề khác, trong đó màn hình điện thoại bị trắng đen là một lỗi cũng có thể mắc phải.

Xem thêm: Màn hình điện thoại bị đổi màu xử lý như thế nào?

Điện thoại quá nóng

Rất nhiều người dùng điện thoại bỏ qua điều này. Khi quá mải mê chơi game, họ quên mất rằng việc sử dụng quá nhiều có thể gây ra hiện tượng quá nhiệt. Trường hợp nhiệt độ của điện thoại tăng đột biến và quá nóng dẫn đến ảnh hưởng đến hiệu suất của các linh kiện trong đó. Thói quen này nếu không được chấm dứt ngay sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chiếc smartphone.

Một trong số đó là màn hình điện thoại bị đen trắng vì tải từ các hiệu suất nặng được thực hiện. Do đó, đừng sử dụng điện thoại của bạn quá mức và hãy cho nó nghỉ ngơi thường xuyên.

cách sửa màn hình điện thoại bị đen trắng
Màn hình điện thoại bị đen trắng do điện thoại quá nóng

Sử dụng điện thoại khi đang sạc

Dùng điện thoại khi đang sạc là một trong những thói quen xấu mà chắc hẳn người dùng nào cũng từng mắc phải. Mặc dù chúng ta thường được nhắc nhở rằng sử dụng điện thoại khi vẫn đang sạc là không tốt. Vì nó sẽ làm dòng điện mất ổn định. Bên cạnh đó, cũng có nguy cơ làm hỏng các bộ phận như pin.

cách sửa màn hình điện thoại bị trắng đen
Không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc

Do bật chế độ trắng đen trên màn hình

Một nguyên nhân cũng khá phổ biến khiến màn hình điện thoại bị đen trắng là có thể do bạn vô tình bật chế độ trắng đen trên màn hình điện thoại và gây nên tình trạng này.

 

Màn hình LCD bị hư

Nếu như những nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị trắng đen không đến từ vấn đề phần mềm thì có lẽ vấn đề chính nằm ở phần cứng. Trong trường hợp này, có thể là màn hình LCD đã bị hỏng.

Màn hình điện thoại bị trắng đen do đang trong chế độ đọc

Vấn đề màn hình đen trắng trên điện thoại có thể liên quan đến chế độ đầu đọc. Chế độ đầu đọc giảm ánh sáng xanh phát ra để bảo vệ mắt. Bạn có thể khắc phục nhanh chóng bằng cách kéo menu trên cùng của màn hình xuống và tắt chế độ đọc sách nếu có trong phần cài đặt nhanh trên thanh thông báo. Nếu không, hãy đi tới Cài đặt rồi đến Hiển thị và tắt chế độ trình đọc.

điện thoại bị trắng đen màn hình
Màn hình đen trắng do điện thoại trong chế độ đọc

Do va chạm, rơi vỡ

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị trắng đen có thể là do quá trình sử dụng bạn đã làm rơi, tác động vật lý khiến màn hình điện thoại bị ảnh hưởng. Từ đó, khiến màn hình bị trắng đen.

điện thoại bị đen trắng màn hình
Màn hình điện thoại bị đen trắng do rơi vỡ

Do cảm biến màu trên điện thoại bị hỏng

Một nguyên nhân khác khiến màn hình điện thoại bị trắng đen là do cảm biến màu bị hư. Để tìm ra nguyên nhân của vấn đề này, bạn có thể tự kiểm tra. Bạn có thể gắn màn hình điện thoại được cho là bị hỏng vào một điện thoại di động khác. Sau đó, bạn có thể xem liệu nó có thể hiển thị màu sắc chính xác hay ngược lại.

Nếu màn hình vẫn có thể hiển thị màu sắc chính xác, đó là dấu hiệu cho thấy màn hình điện thoại không bị hỏng. Để củng cố bằng chứng về hư hỏng này, bạn có thể thử gắn một màn hình mới vào máy của điện thoại có vấn đề. Hãy chú ý xem màu sắc hiển thị có bình thường hay không. Nếu màn hình mới cài đặt hiển thị kết quả đen trắng giống nhau, bạn có thể đưa ra kết luận.

Ngoài ra cũng còn rất nhiều nguyên nhân khác, cụ thể như:

  • Lỏng giắc cắm màn hình LCD
  • Lỗi hệ thống điện thoại
  • Ứng dụng không tương thích với thiết bị
  • Điện thoại sạc quá mức hoặc mất quá nhiều thời gian
  • Bộ đệm ứng dụng chưa được xóa
  • Đầy bộ nhớ
  • Pin cần phải được thay thế
lỗi màn hình điện thoại bị trắng đen
Các nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị trắng đen

Có thể bạn quan tâm:

Cách sửa màn hình điện thoại bị đen trắng hiệu quả

Sau khi biết nguyên nhân thường khiến màn hình điện thoại bị trắng đen, bây giờ chúng ta sẽ tìm cách khắc phục. Có lẽ tháo pin là một trong những phương pháp được áp dụng nhiều nhất và mang lại hiệu quả cao.

Nhưng vấn đề là điện thoại thông minh ngày nay đã sử dụng pin không thể tháo rời. Vì vậy, phương pháp đó không còn có thể được sử dụng. Nhưng đừng lo lắng, vẫn còn nhiều cách sửa màn hình điện thoại bị đen trắng hiệu quả hơn. Chẳng hạn như:

Tắt chế độ tiết kiệm pin

Màn hình điện thoại bị đen trắng khi bật chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại. Nhìn chung, chế độ nâng cao này có thể làm mất màu màn hình nhiều hơn chế độ bình thường. Để khắc phục điều này, hãy tắt chế độ tiết kiệm năng lượng nếu chế độ này đang bật thông qua Cài đặt >> Pin/Nguồn.

sửa lỗi màn hình điện thoại bị trắng đen
Tắt chế độ tiết kiệm pin

Khởi động lại điện thoại

Phương án phổ biến nhất, có thể nói nó được áp dụng để khắc phục lỗi khi điện thoại gặp bất cứ lỗi nào. Nhưng làm thế nào để bạn khởi động lại một chiếc điện thoại bị lỗi màn hình đen trắng? Nó giống như bình thường, cụ thể là bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong vài giây cho đến khi điện thoại rung lên và thông báo xác nhận tắt nguồn.

Sau đó, bạn chỉ cần khởi động lại hệ thống và điện thoại sẽ trở lại bình thường. Nhưng nếu phương pháp này vẫn không khắc phục được tình trạng màn hình điện thoại bị trắng đen thì hãy thử các mẹo tiếp theo.

cách sửa lỗi màn hình điện thoại bị trắng đen
Khởi động để khắc phục màn hình điện thoại bị trắng đen

Cần đóng chế độ đen trắng trên điện thoại

Để tắt chế độ này, chúng ta chỉ cần chạm lại vào biểu tượng này. Nếu bạn đã nhấn biểu tượng "Night Save" nhưng màn hình vẫn ở chế độ đen trắng thì bạn có thể tiếp tục với các bước sau:

  • Đầu tiên, vuốt màn hình để mở thanh trạng thái.
  • Tiếp theo, ở góc trên bên phải màn hình hãy nhấn vào biểu tượng menu.
  • Xác định vị trí và nhấp vào biểu tượng Thang màu xám. Nếu biểu tượng này sáng, bạn chỉ cần tắt chế độ này đi.

Nếu không thể tìm thấy thanh trạng thái này bằng cách trên. Bạn cũng có thể vào cài đặt và nhập “nghỉ ngơi” vào thanh tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể tắt tính năng thang độ xám trong phần này.

cách khắc phục màn hình điện thoại bị trắng đen
Cách đóng chế độ đen trắng trên smartphone

Xóa bộ đệm ứng dụng và hệ thống smartphone

Một điều nữa giúp bạn giải quyết tình trạng màn hình điện thoại bị trắng đen là xóa bộ nhớ đệm ứng dụng và hệ thống. Thông thường mọi ứng dụng sẽ có dữ liệu được lưu trong bộ nhớ cache để tăng tốc quá trình cho cùng một công việc. Tuy nhiên, tất nhiên, các tệp bộ đệm này cuối cùng sẽ tích lũy và lấp đầy bộ nhớ. Vì vậy chúng tôi thường xuyên phải dọn sạch chúng để điện thoại hoạt động tốt hơn.

  • Đầu tiên, bạn hãy vào setting/cài đặt trên điện thoại của mình.
  • Sau đó chọn tùy chọn Ứng dụng, tìm kiếm một trong các ứng dụng đã cài đặt.
  • Sau đó chọn menu Lưu trữ/Storage và nhấn Clear Cache/Xóa bộ nhớ cache. Làm tương tự cho các ứng dụng khác được cài đặt trên điện thoại của bạn.
cách xử lý màn hình điện thoại bị trắng đen
Xóa bộ đệm ứng dụng trên điện thoại di động

Trong khi đó, để xóa bộ đệm hệ thống, bạn phải chuyển qua chế độ khôi phục. Hãy làm theo hướng dẫn sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy tắt điện thoại, sau đó nhấn nút nguồn + home + tăng/giảm âm lượng (tùy hãng điện thoại).
  • Sau khi logo xuất hiện, hãy nhả đồng thời ba nút. Đợi cho đến khi thiết bị vào chế độ khôi phục.
  • Sử dụng các nút âm lượng để tăng giảm và về home để OK. Chọn tùy chọn Wipe Cache Partition và nhấn nút home.
  • Sau đó chọn Yes để xác nhận. Chỉ chờ quá trình làm sạch kết thúc.
  • Cuối cùng, chỉ cần khởi động lại thiết bị bằng cách chọn tùy chọn Reboot System Now.
lỗi màn hình điện thoại bị đen trắng
Khắc phục màn hình bị đen trắng bằng cách xóa bộ đệm hệ thống

Xóa những ứng dụng không cần thiết trên điện thoại

Là người dùng smartphone, chúng ta cũng phải sáng suốt trong việc lựa chọn ứng dụng cài đặt vào máy. Mặc dù bộ nhớ điện thoại di động ngày nay có dụng lượng rất lớn, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta có thể cài tất cả các ứng dụng.

Chỉ nên cài đặt những ứng dụng quan trọng. Vì như chúng tôi đã thông tin trên phần nguyên nhân, việc sử dụng quá nhiều ứng dụng trên điện thoại sẽ gây gánh nặng cho các thành phần khác nhau như bộ xử lý và RAM.

Do đó, điện thoại của bạn sẽ thường chuyển sang màu trắng đen vì nó chứa đầy các ứng dụng không cần thiết. Tải hiệu suất quá mức phải chịu khiến hệ thống không thể xử lý mọi thứ đồng thời. Vì vậy, bạn cần xóa bớt các ứng dụng không cần thiết, và hãy cân nhắc kỹ trước khi tải bất cứ một ứng dụng nào về điện thoại.

sửa lỗi màn hình điện thoại bị đen trắng
Gỡ bỏ ứng dụng không cần thiết

Cài đặt lại điện thoại

Phương án tiếp theo là chọn cài đặt gốc. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận vì điện thoại sẽ trở về cài đặt gốc như lúc mới mua về. Do đó, nếu bạn chọn bước này, tất cả bộ nhớ và ứng dụng có thể bị xóa tự động. Giải pháp là bạn có thể sao lưu dữ liệu sang máy tính hoặc điện thoại di động khác để cứu dữ liệu.

Bài viết liên quan khác:

Update chiếc smartphone lên phiên bản mới nhất

Update điện thoại lên phiên bản mới có thể là một cách sửa màn hình điện thoại bị đen trắng hiệu quả. Bạn hãy vào Cài đặt >> Cập nhật hệ thống. Kiểm tra xem điện thoại có đang đề xuất cập nhật hệ thống mới không, nếu có hãy nhấn cập nhật ngay. Sau đó vào lại điện thoại để kiểm tra màn hình điện thoại bị trắng đen nữa hay không.

cách sửa lỗi màn hình điện thoại bị đen trắng
Update chiếc smartphone lên phiên bản mới nhất

Mang đến trung tâm sửa chữa

Nếu như các thiết lập cùng các phương pháp trên vẫn không thể khắc phục được tình trạng màn hình điện thoại bị trắng đen, bạn hãy mang ngay chiếc smartphone của mình đến trung tâm sửa chữa để được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra, sửa chữa kịp thời.

cách khắc phục màn hình điện thoại bị đen trắng
Mang đến trung tâm sửa chữa

Nếu các dòng điện thoại của bạn đã quá cũ, có thể tham khảo ngay các đơn vị thu mua liên quan dưới đây:

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa màn hình điện thoại bị đen trắng hiệu quả:

Các câu hỏi thường gặp

Theo dõi các câu hỏi thường gặp dưới đây để bổ sung thêm thông tin và giải đáp các thắc mắc mình gặp phải nhé!

Làm cách nào để đổi màn hình điện thoại sang đen trắng?

Trong Android và iOS, đi tới cài đặt Trợ năng và bật Thang độ xám. Tính năng này giúp tiết kiệm pin và làm cho màn hình dễ nhìn hơn.

Tôi muốn sửa màn hình điện thoại bị nhấp nháy thì phải làm sao?

Để khắc phục màn hình điện thoại nhấp nháy, hãy cập nhật hệ điều hành và ứng dụng của bạn. Sau đó khởi động lại thiết bị. Hoặc bạn có thể tắt bộ lọc ánh sáng xanh và độ sáng tự động, sau đó kiểm tra cáp sạc xem có bị hỏng không.

Làm cách nào để khắc phục màn hình trắng trên iPhone của tôi?

Để khắc phục lỗi màn hình trắng trên iPhone, hãy thử khôi phục cài đặt gốc. Thử đặt thiết bị ở Chế độ khôi phục và khôi phục từ bản sao lưu nếu cách khôi phục cài đặt gốc không hiệu quả với điện thoại của bạn.

cách xử lý màn hình điện thoại bị đen trắng
Cách sửa màn hình trắng trên điện thoại iPhone

Một trong những điều thường gây ra lỗi màn hình điện thoại bị trắng đen là do sử dụng sai cách. Với việc sử dụng và chăm sóc đúng cách sẽ giúp điện thoại của bạn bền hơn và sử dụng được lâu dài hơn. Sau cùng, hy vọng những thông tin chia sẻ từ Muskvn, bạn sẽ khắc phục được tình trạng mà mình đang gặp phải.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi