Tổng hợp 20+ mẫu nhà cấp 4 150m2 đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Lựa chọn một phong cách thiết kế mẫu nhà cấp 4 150m2 tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng khó để căn nhà vừa đẹp, ấn tượng vừa mang lại không gian sống tuyệt vời. Musk.vn sẽ giới thiệu đến bạn những mẫu nhà cấp 4 đẹp 150m2 đang được yêu thích nhất.

Nhà cấp 4 150m2
Nhà cấp 4 150m2

20+ mẫu nhà cấp 4 150m2 đẹp mê mẩn 

Giới đây là những mẫu nhà cấp 4 150m2 được mọi người vô cùng yêu thích và trở thành xu hướng được lựa chọn.

Nhà cấp 4 150 mét vuông mái lệch

Đây là một thiết kế hiện đại, trẻ trung dành cho những ai yêu thích sự mới mẻ và sáng tạo. Về cơ bản, thiết kế này gần giống với kiểu mái bằng. Nhưng độ dốc của hai bên mái có sự khác nhau và thiết kế lệch hướng tạo nên nét độc đáo. Điều này vừa đảm bảo cân đối vừa tăng khả năng thoát nước cho ngôi nhà.

Với diện tích của nhà cấp 4 là 150m2, bạn nên cân nhắc tỷ lệ để có thể tạo nên sự hài hòa và chắc chắn cho ngôi nhà. Mặt khác, thiết kế mái lệch tạo cho mẫu nhà cấp 4 150m2 có thêm khoảng trống trên mái để làm nhà kho hoặc phòng ngủ.

Nhà cấp 4 150m2 mái lệch đem đến sự mới mẻ và hiện đại
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 mái lệch hiện đại

Nhà cấp 4 150 mét vuông mái ngói

Mái ngói là một hình ảnh khá quen thuộc đối với người dân tại nông thôn. Đặc biệt với mẫu nhà cấp 4 150m2, gia chủ thường lựa chọn mái ngói như một nét đẹp truyền thống không thể thiếu. Đây được biết đến như một vật liệu có khả năng chống thấm, chống nóng hiệu quả và rất bền theo thời gian.

Bên cạnh đó, màu ngói đỏ giúp đem lại phong thủy tốt và làm tăng vẻ đẹp mộc mạc cho ngôi nhà của bạn. Đây luôn là một sự lựa chọn hàng đầu đối với những gia đình người Việt nhằm giữ gìn nét kiến trúc đã có từ thời xa xưa.

Nhà cấp 4 150m2 mái ngói là một nét đẹp truyền thống đã có từ lâu
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 mái ngói truyền thống

Nhà cấp 4 150 mét vuông mái Thái

Trong thời gian gần đây, mái Thái đang được lòng rất nhiều người và trở nên khá thịnh hàng. Thiết kế này không chỉ phù hợp với nhà ống mà với cả những ngôi nhà cấp 4 đẹp 150m2. Tương tự như mái ngói, mái Thái cũng có khả năng chống thấm, chống nóng rất hiệu quả.

Tuy nhiên, đây là một thiết kế hiện đại, mang lại nét sang trọng và ấn tượng. Với thiết kế này, bạn có thể bắt gặp tại nông thôn hay thành thị. Với mẫu nhà cấp 4 150m2 có thể thiết kế cột sảnh, cột hiên vuông hoặc tròn để mang đến cảm giác bình yên và thư thái cho gia chủ.

Nhà cấp 4 150m2 mái Thái tạo cảm giác vừa uyển chuyển vừa mạnh mẽ
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 mái Thái

Nhà cấp 4 150 mét vuông hiện đại 

Nhà cấp 4 đẹp 150m2 thường được xây dựng tại nông thôn và thích hợp cho những gia đình có kinh phí vừa phải. Tuy nhiên, bạn có thể thiết kế mẫu nhà cấp 4 150m2 của mình theo phong cách hiện đại để đem đến sự mới mẻ và tinh tế. 

Thiết kế hiện đại với phong cách tối giản được đặt lên hàng đầu. Mặt tiền được thiết kế đơn giản với các họa tiết không quá rườm rà mà thay vào đó là những khối vuông vức tạo nên sự mạnh mẽ và vững chắc. Không gian ngoại thất với thiết kế sọc ngang và cột trụ góp phần loại bỏ sự đơn điệu.

Nhà cấp 4 150m2 hiện đại với phong cách tối giản đặt lên hàng đầu
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 hiện đại với phong cách tối giản

Nhà cấp 4 150 mét vuông kiểu nông thôn

Được đánh giá là một thiết kế khá phổ biến đối với mẫu nhà cấp 4 150m2. Thiết kế này khá đơn giản và chú trọng vào ngoại cảnh thiên nhiên để mang lại sự tươi mát và thoải mái cho gia chủ. Kiểu dáng này khá phù hợp với những gia đình có nhiều thế hệ và thường được bố trí công năng sao cho linh hoạt.

Thường kết hợp với kiểu phong cách mái ngói sẽ làm nhấn mạnh nét truyền thống của nhà cấp 4 đẹp 150m2. Điểm nhấn trong phong cách chính là sự vững chãi của căn nhà kết hợp với thiên nhiên để tạo nên sự hài hòa. Làm nên một không gian sống thông thoáng, tiện nghi và thoải mái.

Nhà cấp 4 150m2 kiểu nông thôn đơn giản và hài hòa với thiên nhiên
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 đơn giản và hài hòa với thiên nhiên

Nhà cấp 4 150 mét vuông đơn giản 

Với phong cách đơn giản, mẫu nhà cấp 4 150m2 sẽ không quá cầu kỳ với những đường nét hoa văn sắc sảo mà thay vào đó là những nét kiến trúc tinh tế, đơn giản hơn. Nếu bạn đang sở hữu một chi phí xây nhà hạn chế, thiết kế này hoàn toàn dành cho bạn. 

Có thể nói, đơn giản đang là xu hướng được lòng rất nhiều gia chủ. Nếu bạn đang sở hữu một mảnh đất 150m2 mà muốn xây nhà cấp 4 thì phong cách đơn giản sẽ rút gọn thời gian cũng như chi phí xây dựng một cách tối ưu nhất. 

Nhà cấp 4 150m2 đơn giản đang là xu hướng được yêu thích
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 đơn giản xu hướng được yêu thích

Nhà cấp 4 150 mét vuông 3 phòng ngủ 

Với bố trí công năng gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng thờ, 1 phòng khách và 2 nhà vệ sinh, thiết kế này hoàn toàn phù hợp với những gia đình nhỏ. Bởi tính đa năng và sự tiện lợi của loại hình này. 

Với kiểu dáng này có thêm một khoảng diện tích trước sân để có thể tận dụng tối đa không gian làm khu vui chơi hoặc trồng cây, tạo thêm không gian xanh. Kiến trúc sư thường lựa chọn tone màu trắng hoặc màu sáng để giúp căn nhà cấp 4 150m2 được trang nhã và mát mẻ hơn.

Nhà cấp 4 150m2 3 phòng ngủ mang đến tính đa năng và tiện lợi
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 150 mét vuông chữ L 

Để tiết kiệm diện tích và tận dụng không gian một cách hợp lý, mẫu nhà cấp 4 150m2 được xây dựng theo hình chữ L. Bạn sẽ có thêm khoảng không gian phía trước dùng để đỗ xe hoặc làm sân vườn vô cùng tiện lợi.

Bên cạnh đó, nhà cấp 4 đẹp 150m2 sở hữu khối kiến trúc vuông vức, vững chãi từ hình khối tổng thể cho đến cột trụ nâng đỡ tạo nên một bộ khung mạnh mẽ cho căn nhà. Mặt khác, thiết kế các đường nét trang trí nhẹ nhàng, uyển chuyển sẽ càng tô điểm thêm vẻ thanh thoát.

Nhà cấp 4 150m2 chữ L giúp tận dụng không gian một cách hợp lý
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 chữ L giúp tận dụng không gian

Nhà cấp 4 150 mét vuông chữ U 

Với thiết kế này, nhà cấp 4 150m2 của bạn sẽ được thiết kế theo chữ U với phần giữa thụt vào bên trong sẽ làm trung tâm cho ngôi nhà. Lúc này, ngôi nhà sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau hơn qua các phòng và bạn cũng có thêm một khoảng không gian phía trước làm tăng sự rộng rãi, thoải mái.

Nhà cấp 4 150 mét vuông có gác lửng

Gác lửng giúp mẫu nhà cấp 4 150m2 có thêm không gian để sinh hoạt, bởi diện tích 150m2 tương đối nhỏ. Thiết kế thêm gác lửng giúp bạn có thể bố trí thêm 1-2 phòng ngủ hoặc có thể làm phòng thờ. Điều này làm cho bạn tiết kiệm được diện tích và tận dụng hữu ích các không gian.

Thiết kế phù hợp với những gia đình đông thành viên nhưng không có khả năng chi trả, đây là một cách tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, thiết kế này không chỉ đảm bảo được công năng mà còn thể hiện sự sáng tạo và sang trọng cho những vị khách khi bước vào.

Nhà cấp 4 150m2 có gác lửng giúp tận dụng hữu ích các không gian
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 có gác lửng giúp tận dụng không gian

Nhà cấp 4 150 mét vuông có sân vườn

Đặc điểm của những mẫu nhà cấp 4 đẹp 150m2 thường được xây dựng tại nông thôn hoặc vùng ven thành phố nên luôn được bao quanh bởi một diện tích sân vườn nhất định. Đây là không gian được nhiều gia đình tận dụng làm nơi sinh hoạt, giải trí.

Các tiểu cảnh có thể lựa chọn để trang trí sân vườn có thể là tiểu cảnh khô như cây cối, vật trang trí,... hoặc tiểu cảnh nước như hồ cá, thác nước, đài phun nước,... Cần sắp xếp sao cho đảm bảo tính thống nhất của toàn bộ không gian và tránh phạm những điều kiêng kỵ trong phong thủy 

Nhà cấp 4 150m2 có sân vườn mang lại một không gian xanh
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 có sân vườn không gian xanh

Xem video minh họa mẫu nhà này tại đây.

Nhà cấp 4 150 mét vuông có gara 

Mẫu nhà cấp 4 150m2 thường được kết hợp với gara để tạo thêm nét cá tính cho ngôi nhà của bạn. Có hai cách để thiết kế gara đó là kết hợp trong nhà hoặc ngoài nhà. 

  • Thiết kế gara trong nhà: đây là một cách tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, phần mái bạn nên xây tương đối cao để tránh bó hẹp không gian, tạo cảm giác hiện đại cho căn nhà 
  • Thiết kế gara ngoài nhà: gara được thiết kế riêng và tách biệt với ngôi nhà tạo một không gian riêng đem đến sự tiện lợi và thoáng mát cho ngôi nhà.
Nhà cấp 4 150m2 có gara đơn giản và tiện lợi
Nhà cấp 4 diện tích 150m2 có gara tiện lợi

Mẫu nội thất tuyệt đẹp cho Nhà cấp 4 150 mét vuông

Lựa chọn nội thất là một phần không thể thiếu để góp phần làm căn nhà cấp 4 150m2 của bạn trở nên hiện đại và sang trọng hơn.

Nội thất phòng khách

Để không gian phòng khách trở nên ấn tượng và bắt mắt, bạn nên sử dụng những vật dụng trang trí tinh tế, nhẹ nhàng như đèn âm trần, tranh ảnh, lọ hoa hoặc đặt để những vật dụng phong thủy nhằm thu hút tài lộc đến cho gia đình. Bạn cần thiết kế sao cho phòng khách thu hút nhiều ánh sáng nhất.

Phòng khách căn nhà cấp 4 150m2 sang trọng và đẳng cấp
Phòng khách căn nhà cấp 4 diện tích 150m2 sang trọng

Nội thất phòng ngủ 

Đây là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong mẫu nhà cấp 4 150m2. Bạn nên sử dụng những gam màu trầm nhằm tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng ngủ. Bố trí tủ, giường, bàn sao cho hợp lý nhất và thuận tiện cho việc di chuyển vì diện tích 150m2 là tương đối nhỏ.

Phòng ngủ của nhà cấp 4 150m2 tạo cảm giác ấm áp
Phòng ngủ của nhà cấp 4 diện tích 150m2 ấm áp

Nội thất phòng bếp 

Một quy tắc vàng trong trang trí phòng bếp chính là “tam giác vàng” nghĩa là bạn thiết kế sao cho khoảng cách giữa bồn rửa, tủ lạnh và khu vực bếp khoảng 3,5 - 7m. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng hệ thống tủ bếp chữ L để tạo không gian thoải mái, tiện lợi và dùng kệ, tủ, khay để đựng đồ dùng nhà bếp.

Nhà bếp nhà cấp 4 150m2 cần hệ thống chiếu sáng tự nhiên
Nhà bếp nhà cấp 4 diện tích 150m2 với hệ thống chiếu sáng tự nhiên

Giải đáp thắc mắc về nhà cấp 4 với diện tích 150m2 

Nhà diện tích 150m2 chi phí tối thiểu bao nhiêu?

Căn nhà cấp 4  khá phù hợp với những gia đình có chi phí vừa phải. Tùy vào mẫu thiết kế và phong cách khác nhau thì chi phí xây dựng khác nhau. Tuy nhiên, khoảng 500 - 600 triệu bạn đã sở hữu một căn nhà cấp 4 đẹp 150m2. 

Nhà cấp 4 với 150m2 có nên xây thêm gác lửng?

Xây thêm gác lửng cho nhà cấp 4 150m2 là một phương án hiệu quả để tận dụng một cách triệt để không gian. Khiến căn nhà của bạn trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn.

Như vậy, Musk.vn đã giới thiệu đến bạn những mẫu nhà cấp 4 150m2 đẹp, hiện đại và sang trọng. Ngoài ra, việc thiết kế nội thất cũng góp phần không nhỏ giúp nhà cấp 4 của bạn trở nên ấn tượng và thu hút được nhiều ánh nhìn. Mong bạn sẽ có cho mình lựa chọn phù hợp nhé! 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi