Tổng hợp 10+ mẫu nhà cấp 4 5x8 rộng rãi và thông thoáng được yêu thích nhất

Nội dung bài viết

Mẫu nhà cấp 4 5x8 có diện tích nhỏ. Tuy nhỏ nhưng nếu được thiết kế 1 cách hợp lý thì ngôi nhà sẽ trở nên đẹp và có đầy đủ tiện nghi. Chính vì vậy mà mẫu nhà này được không ít gia đình nhỏ hay vợ chồng mới cưới nhưng có thu nhập không cao lựa chọn.

Mẫu nhà cấp 4 5x8
Mẫu nhà cấp 4 5x8

Ưu điểm nổi bật của mẫu nhà cấp 4 5x8

Với tinh thần trách nhiệm và sáng tạo cao, các nhà thiết kế đã cho ra đa dạng các mẫu nhà cấp 4 tuyệt vời. Không những tận dụng được tối đa diện tích, mà còn có tính thẩm mỹ cao. Thiết kế tinh tế kết hợp với vật dụng thích hợp sẽ tạo nên không gian thoải mái và có cảm giác rộng rãi hơn.

Mẫu nhà cấp 4 5x8 có diện tích nhỏ, cũng nhờ vậy mà việc dọn dẹp, sửa sang nhà cửa được thuận lợi và ít tốn thời gian. Đồng thời, việc quản lý cửa nẻo cùng dễ dàng hơn. Điều này giúp bạn có nhiều thời gian cho việc khác thay vì dọn dẹp nhà cửa và cùng tiết kiệm chi phí hơn.

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 không cao. Đặc biệt với diện tích nhỏ như nhà cấp 4 5x8 thì chi phí khá thấp, thời gian xây dựng cũng nhanh. Dù vậy, chất lượng và độ an toàn luôn được đảm bảo chứ không hề kém đi chỉ vì lý do này.

Mẫu nhà cấp 4 5x8 đẹp, đầy đủ tiện nghi
Nhà cấp 4 đẹp, đầy đủ tiện nghi

Top 10+ mẫu nhà cấp 4 5x8m được yêu thích nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu nhà nhà cấp 4 5x8 đẹp và tiện nghi nhất mà Musk tổng hợp được.

Nhà cấp 4 5x8m 1 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 5x8 thiết kế 1 phòng ngủ đơn giản và có thể điều chỉnh tự do hơn. Bạn có thể thiết kế phòng ngủ hoặc không gian sinh hoạt chung như nhà bếp, phòng khách rộng hơn chút ít so với các phòng còn lại.

Thông qua trao đổi với thiết kế sư về nhu cầu sử dụng cũng như sở thích cá nhân, bạn sẽ có thể sở hữu cho mình 1 ngôi nhà khớp với mong muốn nhất. Đồng thời có thể tận dụng được tối đa diện tích xây dựng, giúp ngôi nhà cấp 4 5x8 có cảm giác rộng rãi, sáng sủa.

Mẫu nhà cấp 4 5x8 có không gian sáng sủa, thoáng khí
Nhà 5x8 có không gian sáng sủa, thoáng khí

Nhà cấp 4 5x8m 2 phòng ngủ

Quy mô 2 phòng ngủ là thiết kế thông dụng và được yêu thích nhất trong 3 quy mô mẫu nhà cấp 4 5x8 thường gặp. Với quy mô này, nếu muốn có phòng ngủ hoặc không gian sinh hoạt chung được rộng hơn, hãy suy xét thêm về việc xây thêm gác lửng hoặc thêm hẳn 1 tầng lầu.

Việc xây thêm tầng lầu hay gác lửng là không bắt buộc. Bởi nó chỉ giúp mở rộng thêm diện tích sử dụng. Với mẫu nhà cấp 4 trệt, việc thiết kế 2 phòng ngủ hoàn toàn nằm trong khả năng thực thi. Tuy diện tích có nhỏ nhưng vẫn thể hiện được ngôi nhà đẳng cấp và hiện đại.

Mẫu nhà cấp 4 5x8 2 phòng ngủ không có gác lửng
Nhà cấp 4 5x8m 2 phòng ngủ không có gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 5x8 2 phòng ngủ đẹp, có gác lửng
Nhà cấp 4 2 phòng ngủ đẹp, có gác lửng

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ 5x8 

Đối với mẫu nhà cấp 4 5x8 có quy mô 3 phòng ngủ thì việc xây gác lửng hay xây thêm hẳn 1 tầng là cần thiết. Như vậy, ngôi nhà sẽ không có cảm giác quá bí hay chật hẹp. Ngoài ra, nên thiết kế với nhiều ô cửa sổ nhằm tăng độ thoáng khí và trông sáng sủa hơn, tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu.

Mẫu nhà cấp 4 5x8 3 phòng ngủ có gác lửng sáng sủa và thoáng khí
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có gác lửng sáng sủa và thoáng khí
Mẫu nhà cấp 4 5x8 3 phòng ngủ có gác lửng
Nhà 5x8m 3 phòng ngủ có gác lửng

Mẫu nhà cấp 4 kiểu nhà ống 5x8 

Nhà ống là kiểu nhà khá được ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao. Mẫu nhà ống cấp 4 5x8 được thiết kế gọn gàng, tạo cảm giác ngăn nắp, sạch sẽ.Tuy nhiên, kiểu nhà này tương đối có cảm giác tù túng, chật hẹp với nhà có diện tích nhỏ. Vì vậy, cần bố trí hệ thống thoáng khí 1 cách phù hợp.

Mẫu nhà cấp 4 5x8 kiểu nhà ống đơn giản
Nhà cấp 4 5x8m kiểu nhà ống đơn giản

Nhà cấp 4 có gác lửng 5x8

Gác lửng có thể xem là biện pháp được ưu ái nhất với nhà có diện tích nhỏ như mẫu nhà cấp 4 5x8. Tùy vào nhu cầu sử dụng sẽ có nhiều phương án bố trí phòng ốc và trang trí nội thất khác nhau. Với gác lửng, diện tích sinh hoạt sẽ được tăng thêm, không gian cũng rộng và đầy đủ công năng hơn.

Mẫu nhà cấp 4 5x8 có gác lửng giúp tăng diện tích sử dụng
Nhà cấp 4 5x8m có gác lửng giúp tăng diện tích sử dụng

Xem video dưới đây về căn nhà 40m2 có gác lửng.

Nhà cấp 4 mái Thái 5x8 

Thiết kế mái Thái làm tôn lên nét sang trọng và hiện đại cho nhà cấp 4 5mx8m. Ngoài ra, mái Thái được thiết kế với độ dốc thích hợp, tránh bị ứ đọng nước, giữ được độ bền của công trình trong thời gian dài hơn.

Mẫu nhà cấp 4 5x8 có mái Thái giúp nhà có độ che phủ, làm xua tan phần nào cái nắng nóng, oi bức ở Việt nam. Kiểu mái này tốn chi phí và thời gian xây dựng nhiều hơn chút ít, nhưng rất đáng để đầu tư cho ngôi nhà.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái hiện đại, sang trọng
Nhà cấp 4 5mx18m mái Thái hiện đại

Nhà cấp 4 mái tole 5x8m

Hiện nay, mái tole được kết hợp với các thiết kế mới theo thời đại, khoác lên mình nét đẹp đặc trưng riêng. Kiểu mái này có cấu trúc đơn giản, dễ sửa chữa khi bị dột hay hỏng hóc. Thời gian xây dựng mẫu nhà cấp 4 5x8 ngắn so với các kiểu mái khác.

Chi phí xây dựng mẫu nhà cấp cấp 4 5x8 có mái tole thấp. Đây là lựa chọn không tồi cho người có kinh tế không cao nhưng lại thích nhà có mái. Tuy chi phí thấp nhưng mái tole rất vững chắc và và có độ bền cao.

Thời đại ngày càng phát triển, vật liệu xây dựng và thiết kế của mái tole được trải qua nhiều lần nâng cấp. Độ bền, tính kiên cố và các tính năng khác cũng được nâng cấp theo. Hiện nay, xây dựng mái tole cho căn nhà cấp 4 có thể chống nóng, chống ồn tốt.

Mẫu nhà cấp 4 mái tole giá rẻ
Nhà cấp 4 5mx8m mái tole giá rẻ

Nhà cấp 4 kiểu Nhật 5x8 

Với nhà có diện tích nhỏ như nhà cấp 4 5x8 thì phong cách Nhật Bản là lựa chọn không tồi. Phong cách thiết kế này giúp tiết kiệm diện tích tối đa, làm cho không gian rộng và ngăn nắp. Vật liệu chủ yếu của phong cách Nhật là gỗ.

Mẫu nhà cấp 4 5x8 kiểu Nhật không có nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp. Mọi thứ được thiết kế tối giản nhất, nhưng lại không có cảm giác đơn điệu. Thiết kế theo phóng cách kiểu Nhật tạo nên nét đẹp mộc mạc nhưng không thiếu phần hiện đại.

Nhà cấp 4 phong cách Nhật Bản
Nhà cấp 4 theo phong cách Nhật Bản

Nhà cấp 4 kiểu Mỹ 5x8m

Mẫu nhà 5x8 kiểu Mỹ cũng như người dân nơi đây, có cảm giác phóng khoáng và thoải mái. Phong cách này áp dụng lên nhà có diện tích nhỏ có thiết kế đơn giản mà tiện nghi. Kết hợp nhuần nhuyễn giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại.

Thiết kế kiểu Mỹ cho nhà cấp 4  chú trọng tiện nghi sinh hoạt nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ. Tổng thể phong cách này mang lại sự thoáng mát, giúp giảm cảm giác bức bối, căng thẳng.

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Mỹ
Nhà cấp 4 phong cách kiểu Mỹ

Nhà cấp 4 hiện đại 5x8m

Mẫu nhà cấp 4 5x8 thiết kế theo phong cách hiện đại có độ thông thoáng tốt. Thiết kế trẻ trung, thẩm mỹ cao hợp thời đại. Phong cách này tạo cảm giác tự do không gò bó, mọi vật liệu cũng như đồ trang trí đều mang cảm giác tươi mới, không hề có nét cổ điển.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp phong cách hiện đại
Nhà cấp 4 đẹp phong cách kiến trúc hiện đại

Nhà cấp 4 đơn giản 5x8m 

Đây là kiểu thích hợp với nhà có diện tích nhỏ. Mẫu nhà cấp 4 diện tích 5x8 với phong cách thiết kế đơn giản sẽ tạo nên không gian rộng rãi sáng sủa hơn. Bởi kiểu thiết kế này thiên về sự tối giản, càng ít chi tiết càng tốt. Để có ngôi nhà đẹp thì các họa tiết cần được lựa chọn tỉ mỉ.

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản, giá rẻ
Nhà cấp 4 thiết kế đơn giản, giá rẻ

Nhà cấp 4 kiểu Châu Âu 5x8 

Mẫu nhà cấp 4 5x8 kiểu châu Âu phảng phất nét đẹp hoài cổ, thanh lịch và sang trọng. Phong cách chú trọng sự cân bằng, đối xứng của ngôi nhà. Mới lạ và hiện đại, phong cách này làm cho ngôi nhà trở nên nổi bật hơn khiến ai đi ngang cũng phải ngoái lại nhìn.

Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách châu Âu
Nhà cấp 4 5x8m theo phong cách châu Âu

Giải đáp thắc mắc về nhà cấp 4 diện tích 5x8

Chi phí xây dựng căn nhà cấp 4 có diện tích 5x8

Tùy vào loại vật liệu xây dựng, gói dịch vụ xây dựng và quy mô của mẫu nhà mà bạn chọn, sẽ có chi phí khác nhau. Trên thị trường hiện nay, chi phí để xây dựng 1 mẫu nhà cấp 4 đẹp dao động từ 200 triệu đến 400 triệu.

Có nên xây thêm giếng trời cho căn nhà cấp 4 diện tích 5x8?

Giếng trời là thiết kế làm gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thông qua giếng trời, mẫu nhà 5x8 sẽ đón nắng, đón gió tốt hơn. Tạo không gian thoáng mát hơn, không khí trong nhà lưu thông tốt hơn. Giảm thiểu sự ngột ngạt và thu nhận được đầy đủ lượng ánh sáng cần thiết cho ngôi nhà.

Như vậy, Musk.vn vừa điểm qua top 10+ mẫu nhà cấp 4 5x8 rẻ, đẹp và đầy đủ tiện nghi. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn khi thiết kế nhà có diện tích nhỏ.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi