Tổng hợp 10+ mẫu nhà cấp 4 7x10 đẹp hút hồn mà gia chủ không thể bỏ qua

Nội dung bài viết

Nhà cấp 4 hiện nay là một trong các mẫu nhà độc đáo, thú vị và được khá nhiều khách hàng yêu thích. Nếu bạn và gia đình cũng đang cần tìm kiếm một mẫu nhà cấp 4 7x10 đẹp cho tổ ấm của mình hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây. Musk.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 10+ mẫu thiết kế ấn tượng nhất! 

Mẫu nhà cấp 4 7x10
Mẫu nhà cấp 4 7x10

Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 7×10 đẹp, độc đáo

Để bạn dễ hình dung và có thêm nhiều ý tưởng thiết kế cho ngôi nhà tương lai của mình hãy cùng nhìn ngắm với những mẫu nhà đẹp độc đáo dưới đây.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 7×10 chữ L 

Mẫu nhà cấp 4 7x10 theo hình dáng chữ L được nhiều người lựa chọn trong xây dựng, nhất là vùng nông thôn. Nguyên nhân đến từ thiết kế này mang vẻ đẹp tinh tế, hiện đại và có tính thẩm mỹ cao.

Thay vì căn nhà được xây theo một khối thống nhất từ trước ra sau thì nay lại được chia làm hai phần như hình chữ L. 

Mẫu nhà cấp 4 7x10 hình chữ L với mái ngói đỏ nổi bật
Nhà cấp 4 hình chữ L với mái ngói đỏ nổi bật

Thiết kế theo dạng này giúp tối ưu diện tích sử dụng trong nhà và mở rộng khoảng trống ở phần sân bên ngoài. Gia chủ có thể tận dụng để làm sân phơi đồ, chỗ để xe hoặc sân chơi cho con cái. 

Nhà cấp 4 7x10m mái Thái

Có lẽ kiểu nhà cấp 4 mái Thái đã không còn xa lạ với mọi người, được thường xuyên sử dụng rộng rãi. Vừa mang dáng vẻ truyền thống vừa sở hữu những nét đẹp mới lạ, độc đáo. Vì thế, hiện nay mẫu thiết kế nhà ở với mái thái rất phù hợp với các gia đình trẻ ưa thích sự trẻ trung. 

Mẫu nhà cấp 4 7x10 mái thái với ban công trước nhà
Nhà cấp 4 mái thái với ban công trước nhà

Với mẫu nhà cấp 4 7x10 này, sử dụng tone màu sáng làm chủ đạo và nhấn nhá ở phần chân tường gam màu sắc sẽ giúp tăng độ tương phản.

Phần mái ngói hình chữ A giúp cho không gian trong nhà thêm rộng rãi, thoáng đãng. Cửa kính trong suốt là một gợi ý hoàn hảo giúp căn nhà thêm phần sáng sủa, thoáng mát. 

Sử dụng cửa kính để đón ánh nắng nhiều hơn
Sử dụng cửa kính để đón ánh nắng

Nhà cấp 4 7x10m mái bằng 

Ngoài mái Thái thì mái bằng cũng là một phong cách thiết kế ấn tượng cho căn nhà cấp 4. Đây được xem là một phương pháp hữu hiệu cho việc phòng chống mưa bão cho mọi người. 

Thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời ấn tượng với hình dáng vuông vắn.
Thiết kế nhà cấp 4 có giếng trời ấn tượng

Kiến trúc mẫu nhà cấp 4 7x10 mái bằng kiên cố, độ nghiêng thấp, hạn chế được sự cố tốc mái hoặc rỉ nước vào khe mái. Chi phí thi công mái bằng cũng không quá nhiều, sử dụng lâu dài nên rất phù hợp với gia đình có kinh phí thấp. 

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng sử dụng đá ốp lát trang trí.
Nhà cấp 4 mái bằng sử dụng đá ốp lát

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 7x10m phong cách châu Âu

Nếu bạn đã quá quen thuộc với những mẫu nhà đậm chất Việt Nam thì có thể cân nhắc đến phong cách châu Âu. Điểm đặc trưng đáng chú ý nhất đó là mái chữ A với điểm nhấn là ống khói phía trên. Kiểu dáng mái nhà cao và dốc tạo thành không gian vô cùng rộng phía trong. 

Phần phía trên mái còn lắp thêm cửa sổ kính để lấy ánh sáng vào phòng. Ngoài ra, một góc ban công nhỏ bên cạnh phần mái có thể làm nơi thư giãn (đọc sách, uống trà). Nơi đây, bạn cũng có thể trang trí một vài chậu cây nhỏ cùng bộ bàn ghế mây.

Mẫu nhà cấp 4 mang đậm phong cách châu Âu
Nhà cấp 4 phong cách châu Âu

Đặc biệt với mẫu nhà cấp 4 7x10 phong cách này không thể thiếu khoảng sân vườn xung quanh. Chính nhân tố này sẽ giúp cho ngôi nhà thêm mát mẻ, trong lành. 

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 7×10 theo phong cách hiện đại

Nhà cấp 4 mặt tiền 7m được thiết kế theo phong cách hiện đại, sang trọng. Bắt nguồn từ ý tưởng một căn nhà theo lối phương tây trong sân vườn rộng. 

Kiến trúc sư đã dùng mái ngói màu xám đen kết hợp cùng màu tường trắng khiến cho ngôi nhà thêm bắt mắt và sinh động. Mái nhà được bố trí các tấm kính nhằm tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên. 

Khoảng sân vườn rộng rãi đặc trưng cho phong cách châu Âu
Khoảng sân vườn rộng rãi phong cách châu Âu

Ngoại thất đơn giản, chủ yếu tập trung vào sân vườn. Sân nhà được lát bê tông trải sỏi trắng và trồng thêm hàng cây xanh. 

Bên trong mẫu nhà cấp 4 7x10, nội thất được lựa chọn công phu và tỉ mỉ. Bộ ghế sofa chính là “vedette” trong căn phòng khách đẹp hiện đại. 

Ngôi nhà với thiết kế tân cổ điển
Ngôi nhà với thiết kế tân cổ điển sang trọng

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 7×10 xu hướng tân cổ điển sang trọng

Trong việc thể hiện kiến trúc, mẫu nhà tân cổ điển phù hợp với gia chủ yêu thích sự nhẹ nhàng, sâu lặng và muốn tìm về những gì hoài cổ. 

Nội thất với tông màu trầm ấm thể hiện sự đẳng cấp, quý phái
Nội thất với tông màu trầm ấm

Nhìn từ ngoài vào có thể thấy ngôi nhà rất đồ sộ, nguy nga như một tòa biệt thự. Hình ảnh sảnh chính được trang trí với hoa văn, họa tiết ngay trên những cột trụ. Đồng thời, tông màu ấm và sang chảnh càng khiến tăng thêm giá trị cho ngôi nhà. Hệ thống đèn chùm sẽ là một điểm cộng sang giá dành cho mẫu nhà này.

Nhà cấp 4 7x10m tối giản

Phong cách tối giản đã xuất hiện khá lâu trước đây tuy nhiên lại chưa nhiều người lựa chọn nó. Mẫu nhà cấp 4 7x10 tối giản sẽ khá thích hợp với những người yêu chuộng sự giản đơn, dung dị và nhẹ nhàng. 

Nhà cấp 4 gọn gàng, tối giản nhưng vẫn rất ấn tượng
Nhà cấp 4 gọn gàng, tối giản

Cái tên của phong cách cho thấy rằng, nội thất trong nhà không cần quá nhiều mà chỉ cần đủ, đúng công năng. Tuy rằng tối giản nhưng chúng vẫn toát lên được vẻ sang trọng, quý phái và thanh lịch trong không gian. Vì là đơn giản nên những đồ dùng thường sử dụng gam màu như xanh lam, tím nhạt, màu sữa, be,... 

Nhà cấp 4 7x10m với phong cách mở

Nhà cấp 4 70m2 phong cách mở là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay. Phong cách này sẽ đem đến cho ngôi nhà bạn sự tươi mới, thoáng mát. Theo đó, hệ thống cửa kính được dùng chủ yếu vì căn bản sẽ mang con người gần hơn với thiên nhiên. 

Phòng khách và phòng bếp được mở với khoảng sân vườn ở ngoài.
Phòng khách và phòng bếp được với khoảng sân vườn ở ngoài.

Xóa bỏ đi những ngăn cách thường thấy, thay vào đó là sự liên kết vô hình giữa các gian phòng. Phòng khách và phòng bếp, phòng ăn và phòng bếp được tích hợp với nhau. Nhờ vậy, không gian như được nới rộng thêm, không còn cảm giác lạc lõng, xa cách. 

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu nhà 7x10m có 3 phòng ngủ như video dưới đây.

Xây nhà cấp 4 7x10 và những câu hỏi thường gặp

Xây nhà cấp 4 70m2 bao nhiêu tiền?

Khi xây dựng mẫu nhà cấp 4 7x10 chắc chắn bạn sẽ cần biết về chi phí bỏ ra. Điều này giúp bạn tính toán và cân đối xem có phù hợp với ngân sách hiện có hay không. Từ đó lựa chọn phương án thi công tốt nhất. 

Thông thường, đơn giá xây dựng sẽ do bên thi công quyết định và dựa trên diện tích xây. 

Có thể chọn hình thức thi công thô hoặc xây dựng trọn gói
Chọn hình thức thi công thô hoặc xây dựng trọn gói

Ví dụ, bạn muốn xây một căn nhà diện tích 7x10, tương đương 70m2 thì các hạng mục chi phí bạn cần chi sẽ là: 

Đơn giá thi công thô: 3 - 3.5 triệu đồng/m2

Đơn giá nhân công hoàn thiện (nội và ngoại thất): 2 triệu đồng/m2

Ở đây, nhà thầu sẽ sử dụng nguyên vật liệu tầm trung, nội thất bạn tự chuẩn bị.

Vì vậy, tổng chi phí xây dựng là: (đơn giá thi công thô + công hoàn thiện) x diện tích xây dựng =  (3.25 + 2 triệu đồng) x 70m2 = 367.5 triệu đồng. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng hình thức xây dựng trọn gói (nhà thầu sẽ lo tất cả chi phí từ A - Z).

Đơn giá trung bình khoảng 5 triệu đồng/m2.

Chi phí để xây mẫu nhà cấp 4 7x10 = 5 triệu x 70m2 = 350 triệu đồng. 

Có thể thấy rằng, phương án thi công trọn gói sẽ tiết kiệm được một phần kinh phí. Vì thế, nhiều gia đình đã chọn phương án này.

Nhà cấp 4 7x10 phù hợp cho những ai?

Nhà cấp 4 diện tích 70m2 thật sự không quá lớn thế nên sẽ phù hợp với những gia đình có ít thành viên. Cụ thể từ 2 - 4 thành viên, đủ để thiết kế với 3 phòng ngủ. Trong đó, bố mẹ 1 phòng, con cái sẽ dùng 2 phòng ngủ. 

Nhà cấp 4 phù hợp với những gia đình ít người
Nhà cấp 4 phù hợp với gia đình ít người

Ngoài ra, mẫu nhà cấp 4 7x10 thật sự thích hợp với những gia đình trẻ, khả năng tài chính chưa dư dả. Vì chi phí xây dựng như đã đề cập ở trên khá tiết kiệm. 

Chi phí xây nhà cấp 4 7x10 phụ thuộc yếu tố nào?

Chi phí xây dựng thực tế không cố định, mặc dù có cùng diện tích. Nó ảnh hưởng và phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

  • Điều kiện thi công: Nếu điều kiện thi công ảnh hưởng đến quá trình xây dựng sẽ khiến cho chi phí tăng lên. Chẳng hạn như việc nhà bạn ở trong khu vực hẻm, khó di chuyển, vận chuyển vật lư ra vào. Hoặc xây dựng trong thời gian mưa gió cũng khiến thay đổi phần chi phí. 
  •  Địa điểm xây dựng: ở các thành phố lớn, trung tâm đô thị thì mức giá lúc nào cũng cao hơn những vùng tỉnh nhỏ, nông thôn. Giá  nhân công, vật tư cũng rẻ hơn khi mua ở thành phố. 
  • Các hạng mục công việc:  Tùy vào nhu cầu xây dựng của mỗi gia đình mà khi thi công sẽ có những hạng mục khác nhau. Ví dụ như có nhà đổ bê tông sàn, có người lại không muốn. Có nhà muốn ốp gạch lên tường, có nhà chỉ sơn tường. Hoặc có nhà sử dụng mái tôn, có nhà lại chuộng mái thái,... 
  •  Chủng loại vật tư hoàn thiện: Trong thi công công trình nhà ở thì vật tư rất quan trọng, có nhiều phân khúc từ giá rẻ, trung bình và tốt. Ngoài ra, ở mỗi hạng mục chia ra rất nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau. Ở mỗi loại sẽ có mức giá riêng biệt. 
  • Đơn vị thi công: Ở mỗi đơn vị hoặc công ty thiết kế, thi công sẽ có bảng giá xây dựng khác nhau. Tuy mức giá không quá chênh lệch nhưng nếu bạn xây dựng trên diện tích càng lớn thì chắc hẳn kinh phí không hề rẻ. 

Trên đây là một số hình ảnh các mẫu nhà cấp 4 7x10 Musk.vn muốn gửi đến bạn. Với chi phí xây dựng thấp, công năng sử dụng cao thì mẫu nhà này phù hợp với đại đa số người Việt. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được một mẫu nhà ưng ý cho bản thân nhé! 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi