[TOP] 10+ mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 đẹp khỏi chê được xây dựng nhiều nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 rộng rãi, thoáng mát có thể tận dụng như một phòng riêng đang là thiết kế được nhiều hộ gia đình trẻ ưa chuộng. Vậy thì ngay bây giờ hãy cùng Musk.vn khám phá những mẫu nhà cấp 4  là thiết kế đầy phá cách và tiện nghi ngay nhé!  

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 với 2 phòng ngủ
Nhà cấp 4 có gác lửng 6x18

Tổng hợp 10+ mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 được ưa chuộng nhất hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 cũng được phân loại với nhiều hình mẫu ấn tượng, độc đáo và vô cùng tiện nghi cho bạn chọn lựa như phân loại theo hệ mái, theo quy mô, theo phong cách hay theo chi phí. Cùng tìm hiểu các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 theo các cách phân loại ngay sau đây.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng 6x18m

Mẫu nhà mái Thái là mẫu nhà có kiến trúc thấp tầng dần, thường đan xen giữa một tầng trệt và một tầng bình thường. Đây là kiến trúc được du nhập từ Thái Lan rất đặc trưng và là một kiểu mái khá phổ biến không chỉ nhà cấp 4 hay nhà 2,3 tầng với kiểu dáng hình chữ A là được ưa chuộng nhất.

Mô hình thiết kế nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ hiện đại
Nhà cấp 4 mái Thái ngói xanh sóng biển

Nhà cấp 4 gác lửng 6x18 mái Thái là một lựa chọn tuyệt vời bởi mái Thái có tác dụng tản nhiệt tốt, tính chống nóng bền, độ dốc của mái được tính toán tỉ mỉ nên thoát nước mưa đọng rất nhanh chóng từ đó bảo vệ tường và trần nhà khỏi bị thấm nước hiệu quả làm tăng tuổi thọ của ngôi nhà. 

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng có 2 phòng ngủ
Kiểu nhà cấp 4 mái Thái được nhiều người yêu thích

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 với các kiểu dáng và chất liệu mái Thái khác nhau như ngói nung, tôn vừa tạo cảm giác như những làn sóng duyên dáng, mềm mại vừa tạo cảm giác thanh thoát, tinh tế cho ngôi nhà của bạn.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng với 3 phòng ngủ rộng rãi
Nhà cấp 4 6x18m có gác lửng giả biệt thự hút mắt

>> Xem ngay mẫu nhà cấp 4 mái Thái siêu đẹp được xây ở Miền Tây.

Nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng 6x18

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng thường được nhiều gia chủ có nhà mặt phố có mặt tiền nhỏ hay vị trí hẹp trong ngõ ngách lựa chọn vì đây là mẫu nhà có thiết kế đơn giản, gọn gàng ít chiếm diện tích chìa ra bên ngoài lại tiết kiệm được nhiều chi phí so với các loại mẫu nhà khác. 

Nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 với mái thái ngói nung
Mặt tiền thực tế của một ngôi nhà kiến trúc mái bằng

Kết cấu mái bằng hoàn chỉnh của mẫu nhà này gồm có 4 lớp đó là lớp kết cấu chịu lực bên dưới, lớp tạo độ dốc, lớp chống thấm nước và lớp có tác dụng cách và tản nhiệt. 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 3 phòng ngủ mái bằng sang trọng
Nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng với nhiều lớp kiến trúc kiên cố

Mỗi lớp kiến trúc này lại có vai trò và ý nghĩa riêng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và gia tăng tuổi thọ cho mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 của gia chủ như lớp chống thấm có tác dụng bảo vệ trần nhà khỏi thấm nước, tránh việc bị ngấm nước làm loang lổ, dột,...

Nhà cấp 4 có gác lửng với sân vườn có khu thư giãn ngoài trời
Nhà cấp 4 mái bằng theo hòa mình với thiên nhiên

Nhà cấp 4 mái lệch có gác lửng 6x18m

Mẫu nhà gác lửng mái lệch là mẫu nhà có kiến trúc ấn tượng, được cải tiến từ mái dốc truyền thống, nhà mái lệch thường được chia làm hai loại là lệch về một bên hoặc lệch cả hai bên, riêng kiểu lệch về hai bên sẽ có độ dốc mỗi bên khác nhau tạo sự mới lạ và độc đáo riêng biệt.

Khoảng sân vườn rộng rãi của ngôi nhà cấp 4 hiện đại
Nhà cấp 4 hiện đại có gác lửng đầy sáng tạo

Với mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 kiểu mái lệch sẽ phù hợp với mọi kích thước của các ngôi nhà khác nhau từ nhỏ tới lớn đồng thời đáp ứng những phong cách khác nhau của gia chủ từ cổ điển, đơn giản tới hiện đại, trang nhã,... 

Sân vườn được trồng trang trí nhiều hoa và cây xanh bóng mát
Góc nhìn phía trên của nhà cấp 4 có mái lệch

Bên cạnh đó thiết kế dáng mái lệch còn giúp tăng thêm không gian sinh hoạt, tản lực tốt nhờ thế mà chịu được các áp lực lớn từ gió bão đồng thời tiết kiệm chi phí và vật liệu xây dựng gia chủ khi xây mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 theo kiểu mái này. 

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại, sang chảnh có bể bơi ngoài trời
Nhà cấp 4 mái lệch có gác lửng 6x18 được săn đón ở thành thị

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 2 phòng ngủ

Đối với mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ có gác lửng sẽ là lựa chọn không thể phù hợp hơn của các hộ gia đình hạt nhân từ 5 thành viên trở xuống bởi đây không phải mẫu nhà có chi phí vừa tầm, không gian vừa đủ cho từ 3 đến 5 người sử dụng mà vẫn còn gác lửng có thể tận dụng làm một phòng riêng.

Phòng khách theo phong cách tân cổ điển của nhà cấp 4
Nhà cấp 4 6x18m có gác lửng với 2 phòng ngủ

Đây là gợi ý về các phòng của mẫu nhà gác lửng với 2 phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo đó là 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 phòng ngủ gồm nhà vệ sinh khép kín và phòng thờ trên tầng lửng.

Phòng bếp hiện đại đầy đủ thiết bị nấu ăn của nhà cấp 4 có gác lửng
Mô hình thiết kế nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có phong cách đơn giản, tinh tế
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 2 phòng ngủ có gác lửng

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có gác lửng 6x18m

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 6x18m có gác lửng 3 phòng ngủ được nhiều gia chủ quan tâm và săn đón hơn cả vì mẫu nhà này có không gian sử dụng lớn và rộng rãi hơn có thể cho từ 4 đến 6 người sử dụng đem lại khoảng không riêng tư cho các thành viên trong gia đình hơn là mẫu nhà phía trên.

Họa tiết được tối giản trong mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ có gác lửng

Đương nhiên để xây dựng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 với 3 phòng ngủ sẽ phải mất nhiều chi phí, vật liệu và công sức lao động hơn nhưng sẽ tiện nghi và đẹp nhất khi căn nhà có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 3 phòng ngủ gồm nhà vệ sinh khép kín và 1 phòng thờ riêng nằm ở trên gác lửng. 

Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng của mẫu nhà cấp 4
Nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng 6x18m
Thiết kế phòng ngủ bên trên gác lửng của mẫu nhà cấp 4 6x18
Nhà cấp 4 6x18 3 phòng ngủ mái bằng sang trọng

Nhà cấp 4 gác lửng 6x18m có sân vườn

Mẫu nhà 6x18m có sân vườn dù diện tích lớn hay nhỏ thì cùng đem lại cảm giác thoáng và thư giãn hơn so với những ngôi nhà không có sân vườn. 

Tạo không gian riêng tư với mẫu nhà cấp 4 có gác lửng
Nhà cấp 4 gác lửng với sân vườn có khu thư giãn ngoài trời

Nếu diện tích mảnh đất nhà bạn đủ rộng rãi bạn hoàn toàn có thể thiết kế mẫu nhà có gác lửng 6x18 với sân vườn gồm nhiều khu vực khác nhau như khu thư giãn ngoài trời sum họp cùng gia đình; khu trồng rau xanh, sạch và an toàn; khu vui chơi cho trẻ em rèn luyện tăng sức đề kháng,...

Tiết kiệm diện tích với gác lửng của mẫu nhà cấp 4
Khoảng sân vườn rộng rãi của ngôi nhà cấp 4
Thiết kế bên trong của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18
Sân vườn được trồng trang trí nhiều hoa và cây xanh tạo không gian sống xanh

Nhà cấp 4 hiện đại có gác lửng 6x18m

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 hiện đại là phong cách mà nhiều gia chủ trẻ tuổi theo đuổi bởi thiết kế này vừa mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế, trẻ trung đầy ấn tượng lại đầy đủ tiện nghi cùng các công nghệ hiện đại của thời đại. 

Thiết kế phòng thờ ở nhà cấp 4 có gác lửng 6x18
Nhà cấp 4 hiện đại có bể bơi ngoài trời
Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá 600 triệu đẹp, thuận tiện
Phòng khách theo phong cách tân cổ điển
Phòng bếp hiện đại đầy đủ thiết bị nấu ăn

Nhà cấp 4 đơn giản có gác lửng 6x18m 

Đối với mẫu nhà cấp 4 gác lửng theo phong cách đơn giản thì lại kén gia chủ hơn vì khi theo phong cách này thường sẽ tối giản các họa tiết trang trí của ngôi nhà, do đó các điểm nhấn đường nét cầu kỳ sẽ không xuất hiện nhiều ở các ngôi nhà theo lối đơn giản. 

Nhà cấp 4 gác lửng có phong cách đơn giản, tinh tế
Họa tiết được tối giản trong căn nhà gác lửng 6x18
Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng

Nhà cấp 4 6x18m có gác lửng 400 triệu

Nếu bạn thắc mắc chỉ với 400 triệu thì có thể xây được mẫu nhà cấp 4 gác lửng hay không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Đối với gia đình 2 thế hệ thì kiểu nhà này là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Ở tầng 1 bạn có thể bố trí phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh tương đối dễ dàng. 2 phòng ngủ sẽ được bố trí lên tầng lửng để tiết kiệm được chi phí xây dựng cũng như tận dụng được khoảng trống trong nhà mình.

Được nhiều người quan tâm hơn cả có lẽ là mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 với 3 phòng ngủ, phục vụ cho gia đình có từ 4 đến 6 người. Để mỗi thành viên đều có không gian riêng thì gác lửng 3 phòng ngủ chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng. Phòng khách, nhà bếp, 1 phòng ngủ ở tầng trệt, 2 tầng ngủ và phòng thờ phía trên gác lửng có lẽ là một thiết kế vô cùng hợp lý rồi.

Thiết kế phòng ngủ bên trên gác lửng
Tạo không gian riêng tư với nhà cấp 4 4x18m có gác lửng
Tiết kiệm diện tích với gác lửng của ngôi nhà cấp 4

Nhà cấp 4 600 triệu có gác lửng 6x18m 

Với mức tiền là 600 triệu bạn cũng có thể lựa chọn mẫu nhà gác lửng 6x18 để xây dựng. Ví dụ như nhà cấp 4 mái Thái sẽ có gác lửng với 3 phòng ngủ diện tích 6x18 hay nhà cấp 4 có cầu thang chữ L, chữ U cũng đáng để các gia đình tham khảo.

Cần lưu ý rằng 600 triệu ở đây chỉ bao gồm chi phí xây dựng phần thô. Mẫu nhà kiểu này đảm bảo đầy đủ các công năng với phòng ngủ được bố trí thông minh, hình khối nhà đẹp mặt, phòng khách hiện đại, sang trọng.

Nhà cấp 4 6x18m có gác lửng có nhiều ưu điểm như tận dụng được không gian hạn chế của ngôi nhà, mức chi phí xây dựng bình dân, phù hợp với nhiều hộ gia đình. Đồng thời mẫu nhà kiểu này có thiết kế đẹp, độc đáo và thi công nhanh chóng, thuận tiện.

Thiết kế bên trong của nhà cấp 4 4x18m có gác lửng
Thiết kế phòng thờ ở nhà cấp 4 gác lửng
Nhà cấp 4 có gác lửng chi phí 600 triệu đẹp, thuận tiện

Nhìn chung Musk.vn đã giới thiệu cho bạn các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x18 đẹp, hiện đại nhất hiện nay. Có thể thấy có vô vàn các mẫu thiết kế cho bạn lựa chọn, mẫu nào cũng có những nét đẹp, nét độc đáo riêng mà chi phí xây dựng lại vô cùng hợp lý. Hy vọng đọc xong bài viết các bạn đã có thể chọn được một thiết kế ưng ý nhất cho ngôi nhà trong mơ của mình nhé!

Câu hỏi thường gặp

Xây gác lửng bằng vật liệu gì là phù hợp nhất?

Khi làm gác lửng bạn nên chọn những vật liệu nhẹ như ván ép, gỗ hay tôn sắt để thuận tiện, đơn giản cho việc thi công đồng thời cũng giảm được chi phí mà vẫn đảm bảo được độ bền.
Với nhà cấp 4 gác lửng 6x18, thay vì làm sàn gỗ, bạn có thể chọn sàn bằng vật liệu nhẹ như tấm cemboard, có giá thành rẻ hơn. Lợi ích của tấm này là nhẹ, không bị mối mọt, thi công nhanh, tải trọng nhẹ nên không ảnh hưởng đến cấu trúc của nhà. 
Về kiến trúc, gia chủ nên bố trí nội thất của gác lửng đơn giản giúp phần không gian rộng, thoáng hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chọn nhựa PVC làm vật liệu xây dựng gác lửng. Nhựa PVC dễ dàng tháo lắp, chịu lực tốt, mẫu mã lại đa dạng. 
Khi xây dựng gác lửng trong mẫu nhà cấp 4 gác lửng 6x18m sử dụng loại vật liệu này bạn sẽ không cần quan ngại về tình trạng mối mọt hay khả năng chống chịu nước.

Xây thêm gác lửng cho nhà cấp 4 6x18m mất bao lâu?

Xây dựng một ngôi nhà là quá trình không hề dễ dàng, đòi hỏi đầu tư, tính toán hợp lý. Mỗi người có lẽ chỉ có một lần trong đời xây nhà vậy nên khi bắt đầu thi công ngôi nhà cho mình, họ đều rất cẩn trọng và tỉ mỉ. 
Với mẫu nhà cấp 4 6x18, để xây thêm gác lửng chỉ cần một thời gian tương đối là bạn có thể hoàn thành. Khu vực gác lửng thường được xây dựng để tận dụng khoảng trống trong nhà nên thường thì gác lửng không quá rộng đồng nghĩa với đó là việc thi công diễn ra khá nhanh.
Tuy nhiên với những gia đình muốn xây thêm gác lửng làm phòng ngủ hay phòng thờ thì sẽ mất thêm thời gian để trang bị, sắp xếp nội thất sao cho phù hợp và đẹp mắt nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi