Top 15 + mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mới nhất

Nội dung bài viết

Nhà cấp 4 hiện nay với nhiều kiểu dáng lẫn phong cách khác nhau, tùy theo từng diện tích cùng công năng, mục đích sử dụng của mỗi gia chủ để lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế phù hợp. Vậy, với diện tích 96m2 thì sẽ có những mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 nào. Cùng Musk.vn tìm hiểu chi tiết thông qua nội dung bài viết bên dưới.

Các thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 ấn tượng nhất
Các thiết kế nhà ở cấp 4 đẹp 8x12 ấn tượng nhất

Một số lưu ý quan trọng khi xây dựng mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mà gia chủ không thể bỏ qua

Lưu ý gì khi xây dựng nhà cấp 4 đẹp 8x12
Lưu ý gì khi xây dựng nhà ở cấp 4 đẹp 8x12

Để xây dựng cho mình một ngôi nhà cấp 4 8x12m sao cho đẹp, thì dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà gia chủ không thể bỏ qua:

  • Phòng khách: Là một trong những phòng chức năng quan trọng không thể thiếu trong tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. Thông thường, phòng khách thường có diện tích từ 14 – 30m2.
  • Phòng bếp và phòng ăn: Hiện nay, nhiều gia chủ thường kết hợp phòng bếp và phòng ăn trong một không gian chung, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên kết, bày trí, ăn uống với các thành viên trong gia đình lại với nhau. Nếu là phòng ăn riêng thì vị trí thích hợp là gần bếp, và liên hệ thuận tiện với phòng khách.
  • Phòng ngủ: Tùy theo số lượng thành viên trong nhà mà có sự phân bổ phòng ngủ hợp lý, thông thường sẽ có diện tích từ 12-18m2.
  • Phòng làm việc: Phòng làm việc cần đảm bảo ánh sáng, yên tĩnh. Tùy thuộc vào điều kiện diện tích phòng có thể từ 12-16m2.
  • Phòng toilet: Thông thường, diện tích dành cho không gian này từ 2 – 9m2.
  • Tiền phòng: diện tích các tiền phòng thường từ 3.5 – 6m2, tuy nhiên chiều rộng phải nhỏ hơn 1.2m. Tiền phòng thường bố trí chỗ treo mũ áo, giày dép, gương…

Top 15+ mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 ấn tượng

Để giúp gia chủ có thêm nhiều gợi ý trong việc tìm kiếm các kiểu nhà cấp 4 diện tích 8x12m cho tổ ấm của gia đình mình, dưới đây là một số gợi ý cho mẫu nhà phổ biến đẹp và ấn tượng được ưa chuộng hiện nay.

Nhà cấp 4 với số đo 8x12m có gác lửng

Thiết kế nhà có gác lửng thường được nhiều gia chủ lựa chọn cho tổ ấm của mình. Với nhiều ưu điểm nổi bật như: giúp không gian thêm thoáng đãng, tiết kiệm chi phí xây dựng và tối ưu công năng cho căn nhà của bạn.

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 8x12
Nhà ở cấp 4 có gác lửng 8x12m khá được ưa chuộng bởi nhiều gia chủ

Nhà cấp 4 đẹp 8x12 có gác lửng này được thiết kế với phong cách hiện đại, phần mái lệch giúp tổng thể căn nhà thêm phần độc đáo, ấn tượng.

Phần mái lệch này không chỉ giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà nó còn đảm bảo tính thẩm mỹ, chống nóng, chống ồn, chống thấm hiệu quả. Giúp đem lại độ bền hoàn hảo cho công trình.

Ngoài ra, gia chủ đã tận dụng tối đa diện tích ô đất trống để tạo nên một khoảng sân vườn rộng rãi, thoáng đãng. Mẫu nhà này này thích hợp cho việc thi công ở nông thôn lẫn thành thị.

Ngoại thất được phối màu hài hoàn, từ tone màu phần mái đến màu sơn tường giúp đem lại một tổng thể nhất quán cho toàn bộ căn nhà.

Mẫu nhà ở cấp 4 đẹp 8x12 3 phòng ngủ

Với những gia đình có đông thành viên, thì mẫu nhà với 3 phòng ngủ hẳn là sự ưu tiên lựa chọn của nhiều gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 có 3 phòng hiện đại
Ngôi nhà với diện tích 8x12m có 3 phòng hiện đại

Đây được xem là giải pháp cho những gia đình có đông thành viên sống cùng nhau, không những vậy mẫu nhà này có thể tận dụng để thiết kế tầng lửng để bố trí thêm không gian sinh hoạt hay phòng ngủ.

>>> Tham khảo thêm gợi ý bản vẽ cho mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12m:

Mẫu nhà cấp 4 với diện tích  8x12m 1 trệt 1 lầu

Kiểu nhà với thiết kế 1 trệt 1 lầu này, tăng thêm phần hiện đại, phù hợp với thị hiếu của nhiều gia đình hiện nay, do đó, lựa chọn thi công ở nông thôn hay thành thị đều phù hợp.

Mẫu nhà cấp 4 này có thể thi công ở thành thị lẫn nông thôn
Mẫu nhà này có thể thi công ở thành thị lẫn nông thôn

Sử dụng màu sơn ngoại thất sáng kết hợp với phần tường gạch, mặt tiền căn hộ đã tạo nên nét cuốn hút, độc đáo. Dự kiến đây là kiểu nhà cấp 4 được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn trong tương lai.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái thái có gác lửng

Kết hợp mái Thái được xem là một trong những mẫu nhà quá quen thuộc đối với nền kiến trúc Việt Nam. Với diện tích 8x12, mẫu nhà này đã được kiến trúc sư tạo nên vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Ấn tượng với thiết kế nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái thái có gác lửng
Ấn tượng với thiết kế nhà mái Thái có gác lửng

Phần mái thái có độ dốc lớn, kết hợp với gác lửng giúp tổng thể ngôi nhà thêm phần cao ráo, sáng sủa hơn.

Màu sơn ngoại thất được gia chủ lựa chọn tone trắng xám, kết hợp với phần mái thái ngói xanh giúp tổng thể căn nhà thêm phần nổi bật, qua đó khẳng định gu thẩm mỹ đỉnh cao của gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái thái đẹp

Sở hữu kiến trúc đẹp mặt với những đường nét vô cùng tinh xảo, kiểu dáng nhà này làm siêu lòng khá nhiều gia chủ.

Độc đáo với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12m mái thái đẹp.
Độc đáo với mẫu nhà ở cấp 4 8x12m mái thái đẹp

Phần mặt tiền sơn trắng kết hợp với mái thái đẹp, các đường phào chỉ trên thân cột mang đến một vẻ đẹp hiện đại nhưng không kém phần sang trọng.

Bao quanh ngôi nhà là một sân vườn rộng, tạo không gian sống thoải mái nhất cho gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái thái giật cấp ấn tượng

Đây là kiểu nhà gây ấn tượng với người nhìn nhờ vào hệ thống mái thái giật cấp ấn tượng: hệ thống mái màu xanh kết hợp với màu sơn trắng từ ngoại thất tạo nên một “bức tranh” hài hòa, đẹp mắt.

Độc đáo với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái thái giật cấp ấn tượng
Ngôi nhà cấp 4 được thiết kế mái thái giật cấp ấn tượng

Ngoài ra, các kiến trúc sư cũng thiết kế nội thất vô cùng tỉ mỉ, nhằm đảm bảo cho gia chủ một không gian sống hiện đại và tiện nghi.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái thái hiện đại

Nhìn tổng thể kiến trúc, đây là một mẫu nhà đẹp cho diện tích  8x12 có vẻ bề thế, thanh nhã và cao ráo. Hệ thống mái thái hiện đại giúp tôn lên vẻ đẹp thu hút cho toàn bộ công trình.

Nhà cấp 4 đẹp 8x12 có mái thái hiện đại
Nhà cấp 4 với diện tích 8x12 có mái thái hiện đại

Ngoại thất được gia chủ lựa chọn sơn màu trắng xám kết hợp với phần mái thái hiện đại màu xanh dương, cửa làm từ gỗ tự nhiên, trước sảnh chính là tiểu cảnh xanh mướt giúp công trình hiện đại trở nên gần gũi và tự nhiên hơn.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 4 phòng ngủ có gara

Với lợi thế mặt tiền rộng, các kiến trúc sư đã tận dụng diện tích đất để xây dựng thêm gara ô tô để xe ngay bên dưới tầng 1.

Thuận tiện với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12m có gara
Thuận tiện với mẫu nhà có gara đầy tiện ích

Mẫu nhà cấp 4 8x12m mái thái lợp ngói nổi bật giữa không gian rộng lớn nhờ kiến trúc đẹp và ấn tượng. Với hệ thống mái này giúp bảo đảm công năng thoát nước và làm mát hiệu quả.

Nhờ vào việc thiết kế thêm gara để xe ngay bên dưới nhà đã giúp tổng thể căn hộ thêm phần nhất quán, tiết kiệm thêm diện tích để bố trí quang cảnh sân vườn xung quanh, đem lại một không gian mát mẻ, thân thiện với môi trường.

Kiểu nhà cấp 4 đẹp 8x12 có sân vườn

Trên diện tích đất rộng lớn, gia chủ đã bố trí diện tích xây dựng căn nhà hình chữ L chủ 96m2, diện tích còn lại được trưng dụng để xây dựng quang cảnh sân vườn.

Thoáng mát với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 có sân vườn.
Thoáng mát với mẫu nhà diện tích 8x12 có sân vườn

Hệ mái thái màu xám nổi bật kết hợp cực kỳ ăn ý với nền sơn trắng chủ đạo ở ngoại thất. Cửa kính bố trí xuyên suốt công trình để ánh sáng tự nhiên len lỏi dễ dàng vào bên trong.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 chữ L

Tinh tế, ấm cúng là những gì mà nhiều người nhận xét về kiểu nhà cấp 4  8x12m chữ L này. Nhờ vào việc sử dụng các thiết bị tiên tiến như cửa nhôm kính xingfa, hệ thống đèn thông minh cùng một số tiểu cảnh cây xanh, lan can đã giúp cho căn nhà hình khối này giảm bớt cảm giác thô cứng.

Đơn giản nhưng tinh tế với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 chữ L
Đơn giản nhưng tinh tế với ngôi nhà 8x12 hình chữ L

So với các hệ mái khác, chi phí thiết kế và thi công nhà cấp 4 mái bằng rẻ hơn rất nhiều nhưng bạn cần chú ý đến biện pháp chống nóng cũng như áp dụng giải pháp thoát nước cho mái một cách hiệu quả.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái bằng

So với những hệ thống mái khác, mái bằng giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều thời gian thi công cùng chi phí bỏ ra, nhưng nó vẫn đem lại một vẻ đẹp hoàn mỹ cho công trình của bạn.

Mới lạ với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái bằng
Kiểu nhà mái bằng với thiết kế mới lạ 

Ngôi nhà cấp 4 với số đo 8x12m kết hợp với hệ thống sân vườn cùng khối kiến trúc vuông vức mạnh mẽ giúp căn nhà của bạn thêm phần vững chãi.

Phong cách thiết kế nhà hiện đại trẻ trung với kinh phí xây nhà tiết kiệm nhất nhưng vẫn đảm bảo sự độc đáo khác biệt so với những ngôi nhà cấp 4 ở nông thôn khác. Với gam màu tone trắng thanh thoát trang nhã, đây là một trong những kiến trúc nhà vườn hiện đại để bạn có thể tham khảo.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái lệch

Nhìn chung các mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x12 mái lệch thường không quá cầu kỳ bởi hệ mái lệch cao ráo đã giúp cho tổng thể căn nhà thêm phần độc đáo và bề thế.

Phong cách mái lệch độc đáo dành cho các mẫu thiết kế nhà cấp 4
Phong cách mái lệch độc đáo dành cho các mẫu thiết kế nhà cấp 4

Ngoài các hệ mái khác, thì mái lệch hiện nay cũng là một trong những hệ mái được nhiều gia chủ lựa chọn. Với ưu điểm nổi bật: đảm bảo tốt việc thoát nước, chống thấm, chống ẩm tốt, mang lại vẻ đẹp cách tân cho căn nhà,…

Mẫu thiết kế này được gia chủ lựa chọn lát thêm gạch thẻ kết hợp cùng bồn chậu hoa bao quanh tạo nên một hệ sinh thái mát mẻ, yên bình, giúp gia chủ cảm giác dễ chịu và an yên.

Đẹp mắt với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái lệch
Đẹp mắt với mẫu nhà 8x12 mái lệch

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái nhật

Đối với nhiều gia chủ yêu thích phong cách tối giản, nhưng hiện đại và mới lạ thì mẫu thiết kế cho nhà cấp bốn đẹp 8x12m mái Nhật hẳn là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Mẫu thiết kế này được kiến trúc sư thiết kế với đầy đủ hệ thống chiếu sáng, đảm bảo sự đối lưu không khí vào nhà, hệ thống cửa chính bằng gỗ kết hợp kính và cửa sổ hoàn toàn bằng kính khung nhôm với mục đích tận dụng ánh sáng tự nhiên vào không gian trong nhà.

Thu hút với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 mái nhật
Thu hút với kiểu nhà mái Nhật

Không những thế, nhằm bảo đảm một luồng không khí sạch, thoáng đãng, mẫu thiết kế này cũng được các kiến trúc sư bố trí thêm các chậu cây cảnh và tiểu cảnh xung quanh căn nhà, vừa có tác dụng trang trí vừa giúp gia đình có không gian xanh trong quá trình sinh hoạt.

Phần mặt tiền được thiết kế và bày trí vô cùng đơn giản với tone màu trắng chủ đạo cùng hệ mái nhật màu xám sang trọng, bấy nhiêu đó thôi cũng đã giúp căn nhà toát lên một vẻ đẹp tinh tế và trang nhã.

Với nội dung chi tiết về 15+ mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12Musk.vn đã trình bày ở nội dung trên, chúng tôi tin chắc rằng mỗi gia chủ đã có thể lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế phù hợp. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý giúp cho tổ ấm của bạn thêm phần hoàn hảo và ấn tượng.

Câu hỏi thường gặp

Lưu ý gì khi xây dựng các mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12?

Các mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 là một trong những mẫu thiết kế không tốn quá nhiều chi phí khi xây dựng. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần lưu ý đến một số vấn đề sau:
Cần xác định rõ mục đích sử dụng: Với diện tích 8x12, đây là một diện tích nhà ở khá rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên, trước khi xây dựng, gia chủ cần xác định rõ mục đích sử dụng để làm gì: xây để ở, xây để cho thuê, nghỉ dưỡng,… có như thế thì mới có cho mình một mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 8x12 phù hợp.
Dự trù chi phí: Với những nguồn kinh phí khác nhau, gia chủ sẽ có những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp 8x12m khác nhau. Ngân sách là khâu quan trọng nhất, nó sẽ quyết định đến việc thiết kế của ngôi nhà. Việc dự trù kinh phí sẽ giúp gia chủ tiết kiệm, tránh thất thoát hoặc lãng phí cũng như việc thi công diễn ra suôn sẽ, không bị gián đoạn.
Tìm hiểu các thủ tục pháp lý: Gia chủ cần quan tâm và tìm hiểu các thủ tục cần thiết trước khi tiến hành xây dựng các mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12m: hồ sơ xin cấp phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục hoàn công sau khi xây dựng xong,…

Chi phí xây dựng các mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 là bao nhiêu?

Cần ngân sách bao nhiêu để xây dựng hoàn thiện một mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12 là điều quan tâm của rất nhiều gia chủ hiện nay.
Với những ngân sách khác nhau, gia chủ sẽ có cho mình một mẫu nhà cấp 4 8x12 khác nhau.
Dưới đây là một ví dụ về chi phí xây dựng mà Musk.vn đã tổng hợp, gia chủ có thể tham khảo để ước tính cho mình một chi phí phù hợp:
Chi phí thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12m:
8x12m x 250.000 = 24 triệu (Tính theo đơn giá 250.000 VNĐ/m2).
Chi phí xây dựng phần thô mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x12m:
8x12 x 4.5 triệu = 432 triệu (Tính theo đơn giá 4.500.000 VNĐ/m2).
Chi phí xây dựng hoàn thiện mẫu nhà cấp 4 8x12m:
8x12 x 6.5 triệu = 624 triệu (Tính theo đơn giá 6.5 triệu/m2).
(*) Lưu ý: đây chỉ là chi phí tạm tính để gia chủ có thể tham khảo, để biết chính xác chi phí hoàn thiện là bao nhiêu, gia chủ nên làm việc trực tiếp với bên nhà thầu.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi