Hơn 25+ mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 và sang trọng

Nội dung bài viết

Bạn có thể xây dựng một mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 cho mình chỉ với 800 triệu được hay không? Câu trả lời sẽ được Musk.vn thông qua nội dung chi tiết bài viết bên dưới để gửi đến bạn, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 8x20 hiện đại và tiện nghi nhất
Tổng hợp những mẫu nhà ở cấp 4 8x20 hiện đại và tiện nghi nhất

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 8x20 có đặc điểm gì?

Để giúp gia chủ lựa chọn cho mình một mẫu nhà đẹp diện tích 8x20, trước hết bạn cần hiểu rõ mẫu nhà này có những đặc điểm như thế nào?

Đặc trưng nổi bật của mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20m là gì?
Đặc trưng nổi bật của kiểu nhà cấp 4 8x20m là gì?
  • Mẫu nhà này có mặt tiền rộng 8m, đây là yếu tố thuận lợi giúp gia chủ dễ dàng lên ý tưởng thiết kế cũng như bố trí các công năng phục vụ cho nhu cầu sống của mình.
  • Diện tích 8x20 phù hợp với những gia đình có đông thành viên, từ 5-6 người với 3-4 phòng ngủ, tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình.
  • Mẫu nhà này thường được thiết kế gồm các khu vực chức năng cơ bản: phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung,… thậm chí có thể nâng cấp, cải tạo thêm những khu vực chức năng khác tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình.
  • Chi phí khi xây dựng cho ngôi nhà cấp 4 8x20m khá phù hợp.

25+ thiết kế nhà cấp 4 đẹp 8x20 chỉ với 800 triệu

Dưới đây là hơn 25 kiểu dáng thiết kế cho nhà cấp 4 diện tích 8x20 có ngân sách chỉ từ 800 triệu mà gia chủ có thể tham khảo

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 8x20m

Ngày nay, gác lửng được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp gia chủ tối ưu hóa được công năng sử dụng hơn mà chi phí đầu tư lại không hề đắt đỏ.

Với mẫu nhà có gác lửng này, bạn có thể thấy được “hơi thở” của sự hiện đại, không gian bên trong có thể tận dụng để thiết kế thành phòng ngủ, phòng đọc sách hoặc phòng chứa đồ,… tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình.

Hiện đại với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 có gác lửng
Hiện đại với sự kết hợp gác lửng cho ngôi nhà

Tùy vào mục đích sử dụng của mỗi gia chủ mà có thể yêu cầu để thiết kế không gian gác lửng cho phù hợp. Đồng thời, việc bố trí ngăn nắp và khoa học các thiết bị nội thất sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên hoàn hảo và trọn vẹn hơn.

Mẫu nhà 8mx20m 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Ngôi nhà gồm 4 phòng ngủ  và 1 phòng thờ thường được khá nhiều gia chủ lựa chọn, bởi nó phù hợp với nếp sống và phong tục thờ cúng của người Việt Nam.

Quen thuộc với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 có 1 phòng thờ
Quen thuộc với mẫu nhà 8x20 có 1 phòng thờ

Không gian còn lại, gia chủ bố trí cho không gian nấu nướng và thư giãn. Đồng thời, sử dụng chất liệu cửa kính cho thiết kế ngoại thất sẽ giúp căn nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và trở nên thoáng đãng hơn, tiết kiệm được nhiều chi phí điện năng hơn.

Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 4 phòng ngủ + 1 phòng thờ
Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 4 phòng ngủ + 1 phòng thờ

Khu vực sân ngoài, gia chủ có thể chừa một khoảng sân rộng để ô tô hoặc trang trí tiểu cảnh mini sân vườn, đây được xem là không gian lý tưởng cho những ai yêu thích một cuộc sống xanh.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 4 phòng ngủ

Với những gia đình có đông thành viên thì có thể tham khảo nhà đẹp 8x20m 4 phòng ngủ dưới đây.

Mẫu nhà cấp 4 8x20 có 4 phòng ngủ hiện đạ
Mẫu nhà cấp 4 8x20 có 4 phòng ngủ hiện đạ

Diện tích tổng thể là 160m2, do đó bạn cần có sự phân chia các khu vực chức năng một cách kỹ lưỡng và hợp lý. Có thể đặt vị trí phòng khách ở gần với cửa chính để tạo sự thông thoáng hơn cho ngôi nhà của mình.

Thiết kế nhà cấp 4  diện tích 8x20m có 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế này khá phù hợp cho những gia đình có từ 4-5 thành viên, tùy vào sở thích của mỗi người mà các phòng ngủ được thiết kế riêng biệt khác nhau.

Sang trọng với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 có 3 phòng ngủ
Sang trọng với mẫu nhà 8x20m có 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 8mx20m có gara ô tô

Với ngôi nhà tích hợp gara ô tô được xây dựng một cách hiện đại với 5 bậc tam cấp cùng hệ mái thái viền bê tông độc đáo, ấn tượng. Cửa chính làm bằng gỗ, các cửa sổ làm cửa sắt pano kính cường lực, gara là cửa cuốn.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 có gara ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên
Nhà ở diện tích 8x20 có gara ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên

Bên trong mẫu thiết kế này, gia chủ bố trí phòng khách kết hợp với phòng thờ, phía sau phòng khách là bếp ăn, bên phải từ ngoài vào là gara rộng, phía sau là 3 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ khép kín, và 1 nhà vệ sinh chung ở gần cửa hông.

Mẫu nhà cấp 4 diện tich 8x20 đẹp có sân vườn kiểu biệt thự

Không gian sân vườn hiện nay là một yếu tố được nhiều gia chủ lựa chọn khi muốn xây dựng nhà diện tích 8x20m. Do vậy, các mẫu nhà này luôn được nhiều gia chủ quan tâm. Với ưu điểm thông thoáng, mát mẻ, hài hòa với môi trường thiên nhiên, tại sao bạn lại không thử ngay mẫu nhà này cho tổ ấm của gia đình mình.

Góc nhìn khác của mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 có sân vườn kiểu biệt thự
Góc nhìn khác của ngôi nhà có sân vườn kiểu biệt thự

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 có tầng hầm

Với diện tích 160m2, nếu gia chủ có nhu cầu xây dựng một mẫu nhà có tầng hầm thì dưới đây là gợi ý hay dành cho tổ ấm của bạn.

Đẹp mắt vối mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 có tầng hầm
Đẹp mắt với lối kiến trúc có tầng hầm

Việc bố trí thêm không gian tầng hầm giúp gia đình bạn có thêm không gian hơn, có thể sử dụng để lưu trữ đồ đạc ít khi sử dụng đến, hoặc làm nơi trú ẩn khi có thời tiết khắc nghiệt,…

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 mái Thái

Kiến trúc nhà ở hệ mái Thái ngày càng phổ biến với nhiều gia đình hiện nay, bởi nét đẹp trẻ trung, hiện đại cùng chất lượng lâu bền. Đồng thời, hệ mái thái còn đem lại cho gia chủ cảm giác mát mẻ, thông thoáng và dễ chịu hơn rất nhiều.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 mái Thái vô cùng quen thuộc với mọi gia đình Việt.
Ngôi nhà cấp 4 8mx20m mái Thái vô cùng quen thuộc với mọi gia đình Việt.

Mẫu nhà cấp 4 160m2 mái Thái cũng tương tự với các mô hình nhà ở khác bao gồm các không gian chức năng cơ bản như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh,…Ngoài ra, một số ngôi nhà còn kết hợp với sân vườn rộng rãi và xanh mát.

>>> Gợi ý thêm về nhà cấp 4 mái Thái 8x20m có 4 phòng ngủ:

 

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 mái lệch

Nếu bạn là một người yêu thích những điều mới lạ, phá cách, vậy tại sao không thử ngay mẫu nhà mái lệch này cho tổ ấm của gia đình mình.

Phá cách với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 mái lệch
Phá cách với thiết kế nhà mái lệch một cách hiện đại

Với thiết kế ấn tượng phần mái lệch 2 bên tạo sự bất cân xứng, đây là mẫu nhà thể hiện được phong cách thẩm mỹ của chủ nhà

Nhà ở cấp 4 đẹp 8x20 mái bằng

Hệ mái bằng thường được xây vững chãi với bê tông và cốt thép giúp đem đến tổng thể một ngôi nhà an toàn, chắc chắn.

Thu hút ánh nhìn của người đối diện với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 mái bằng
Thu hút ánh nhìn của người đối diện với vẻ ngoài căn nhà mái bằng 8x20m

Hiện nay, mẫu nhà hệ mái bằng này được khá nhiều gia chủ lựa chọn, bởi vừa có tính hiện đại, sang trọng, bắt kịp xu hướng kiến trúc mới vừa có tính thẩm mỹ cao.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 mái tôn

Mái tôn là một trong những hệ mái vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam sau hệ mái thái. Mái tôn giúp gia chủ tiết kiệm được khá nhiều chi phí thi công.

Quen thuộc với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 mái tôn
Quen thuộc với kiểu thiết kế mái tôn cho ngôi nhà 

Ngày nay, các sản phẩm mái tôn mới xuất hiện trên thị trường khá đa dạng và phong phú, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng, hiện nay mái tôn đều được phủ các lớp chống nhiệt, cách nhiệt một cách hiệu quả. Do đó, với những gia đình có ngân sách ít, có thể tham khảo mẫu mái tôn này.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 mái ngói

Mái ngói xanh nổi bật và vô cùng hiện đại
Mái ngói xanh nổi bật và vô cùng hiện đại

Bên cạnh mái ngói đỏ quen thuộc, thì những kiểu dáng mái ngói xanh cũng được nhiều gia chủ lựa chọn. Việc thiết kế ngoại thất với tone màu sơn trắng, xám kết hợp với phần mái ngói xanh giúp đem lại một tổng thể vô cùng đẹp, thống nhất, hiện đại.

Mẫu nhà này không những được ứng dụng rộng rãi ở các khu vực nông thôn, mà ngày nay ở các thành phố lớn, nhiều gia chủ cũng lựa chọn lối kiến trúc mái ngói cho tổ ấm của gia đình mình.

Nhà ở cấp 4 đẹp 8x20 1 tầng mái Nhật

Ứng dụng các nền kiến trúc khác nhau giúp tạo nên một vẻ đẹp vô cùng mới lạ, bằng chứng chính là kiểu 1 tầng mái Nhật được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay.

Nét đẹp truyền thống với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 1 tầng mái Nhật
Nét đẹp truyền thống với mẫu nhà 1 tầng mái Nhật

Nét độc đáo, ấn tượng nhưng lại vô cùng truyền thống của nền văn hóa Nhật Bản luôn được nhiều gia chủ yêu thích. Do đó, bạn có thể tham khảo mẫu nhà này cho tổ ấm của mình.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 theo phong cách hiện đại

Phong cách kiến trúc hiện đại luôn được ứng dụng khá phổ biến ở hầu hết các mẫu thiết kế nhà ở hiện nay, trong đó có các mẫu nhà cấp 4 đẹp 8mx20m.

Với việc sử dụng những gam màu ngoại thất tươi sáng, nhẹ nhàng và thanh lịch kết hợp với một vài điểm nhấn nổi bật của không gian nội thất bên trong đã làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn nhà.

Phong cách hiện đại luôn được ứng dụng rộng rãi với các mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20
Phong cách hiện đại luôn được ứng dụng rộng rãi với nhà cấp 4 8mx20m

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 theo phong cách đơn giản

Phong cách đơn giản nhưng vẫn đem lại nét đẹp thanh lịch và tinh tế là một trong những yêu cầu được nhiều gia chủ lựa chọn cho mẫu nhà cấp 4 8x20 của mình.

Tham khảo mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 theo phong cách đơn giản
Tham khảo mẫu nhà đẹp 8mx20 theo phong cách đơn giản

Với tone màu ngoại thất trắng sáng kết hợp với hệ thống cửa chính, cửa sổ, cửa phụ được làm bằng kính trong suốt, nhằm đón nhận nắng và ánh sáng một cách tự nhiên nhất. Ngoài ra, việc kết hợp trang trí thêm không gian xanh chắc chắn sẽ đem đến cho ngôi nhà của bạn một luồng không khí tươi mới, mát mẻ.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 theo phong cách châu âu

Phong cách Châu Âu luôn chiếm được cảm tình của một số gia chủ bởi nét đẹp quyến rũ, cổ kính, truyền thống nhưng qua đó lại thể hiện được gu thẩm mỹ đỉnh cao của gia chủ.

Quyến rũ với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 phong cách Châu  u
Quyến rũ với lối thiết kế theo phong cách Châu Âu

Với lối thiết kế này, gia chủ có thể lựa chọn phong cách Châu Âu cho tổ ấm của gia đình mình. Kết hợp với hệ mái thái vô cùng quên thuộc, giúp tổng thể căn nhà của bạn thêm cao ráo hơn. Chắc hẳn đây là mẫu thiết kế được lòng khá nhiều gia chủ hiện nay.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 theo phong cách giả biệt thự

Căn nhà theo phong cách giả biệt thự phù hợp dành cho những gia đình có thu nhập ổn định. Bởi nó thường có chi phí đầu tư cao, không gian sử dụng đồ nội thất cao cấp có kiểu dáng sang trọng.

Sang trọng với mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 theo phong cách giả biệt thự
Sang trọng khi sử dụng phong cách giả biệt thự

Gợi ý một số bản vẽ nhà cấp 4 đẹp 8mx20m

Để giúp gia chủ có cho mình một tổ ấm đẹp và hoàn mỹ, Musk.vn sẽ gợi ý cho bạn một số bản vẽ để bạn có thể tham khảo:

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 8x20 mái Thái chữ L

Kiểu dáng nhà chữ L luôn mang đến cho gia chủ một nét đẹp độc đáo từ mặt tiền ngoại thất đến phần thiết kế công năng bên trong căn nhà, đáp ứng nhu cầu tối đa về sinh hoạt và thư giãn cho mỗi thành viên trong gia đình.

Mẫu bản vẽ mái thái chữ L dành cho nhà cấp 4 đẹp 8x20
Mẫu bản vẽ mái Thái chữ L dành cho nhà cấp 4 đẹp 8mx20m

Mẫu bản vẽ này được thiết kế vô cùng nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo được nét hiện đại. Gia chủ có thể kết hợp sử dụng chất liệu kính trong suốt để trang trí cho hệ thống cửa chính và cửa sổ, điều này giúp cho không gian của bạn có được cảm giác tự nhiên và thoải mái khi đón nhận ánh sáng từ bên ngoài vào.

Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 mái thái chữ L 2 phòng ngủ
Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 mái thái chữ L 2 phòng ngủ

Hoặc với mẫu bản vẽ này, với diện tích 160m2, gia chủ có thể phân chia diện tích các khu vực chức năng một cách hợp lý, miễn sao phù hợp với nhu cầu của mình là được.

Từ cửa chính đi vào là không gian phòng khách, tiếp đến là 2 phòng ngủ liền kề nhau, và cuối cùng là khu vực phòng bếp + ăn. Đây là một trong những kiểu sắp xếp không gian vô cùng quen thuộc ở nhiều gia đình Việt Nam.

Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 với 3 phòng ngủ
Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 với 3 phòng ngủ

Mẫu bản vẽ này khá phù hợp dành cho những gia đình có 4-5 thành viên, từ cửa chính bước vào sẽ là không gian phòng khách và phòng thờ, tiếp đến là khu vực bếp + phòng ăn, cuối cùng là khu vực 3 phòng ngủ + toilet ngoài.

Bên hông chữ L, gia chủ có thể cải tạo thành khu vực để xe hoặc không gian uống trà, nghỉ ngơi thư giãn.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 mái lệch 1 tầng 3 phòng ngủ

Với mẫu bản vẽ này, có thể thấy được mẫu nhà này được gia chủ và kiến trúc sư dành rất nhiều tâm huyết khi xây dựng, không chỉ có phần thiết kế bên ngoài mà ngay cả công năng sử dụng bên trong cũng được chăm chút vô cùng tỉ mỉ.

Mẫu nhà mái lệch 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng
Mẫu nhà mái lệch 1 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng

Với chiều ngang 8m, hình dạng ngôi nhà được thực hiện một cách cân bằng và chỉnh chu nhất. Phần mái lệch 1 tầng cùng việc sử dụng các loại vật liệu hiện đại, gạch ốp tường màu xanh sẫm thể hiện được sự tinh tế và sang trọng cho ngoại thất của ngôi nhà. Việc sử dụng gạch ốp mặt tiền là một giải pháp trang trí mặt tiền hiệu quả, giúp đem lại cho ngôi nhà vẻ đẹp và sự bền vững.

Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 3 phòng ngủ mái lệch 1 tầng thứ nhất
Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 3 phòng ngủ mái lệch 1 tầng thứ nhất
Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 3 phòng ngủ mái lệch 1 tầng thứ hai
Mẫu bản vẽ nhà cấp 4 8x20 3 phòng ngủ mái lệch 1 tầng thứ hai

Với những thông tin chi tiết mà Musk.vn đã trình bày trong bài viết này, chắc hẳn gia chủ đã có cho mình một số lựa chọn về các mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20. Hy vọng đây đều là những thông tin hữu ích, góp phần hoàn thiện tổ ấm trong tương lai của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Thời gian xây dựng mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 trong bao lâu?

Thời gian xây dựng là một trong những yếu tố được nhiều gia chủ quan tâm trước khi bắt tay vào xây dựng tổ ấm. Tuy nhiên, để trả lời chính xác cho câu hỏi này, bạn cần phải xác định các thông tin như:
Xây nhà vào thời điểm nào (mùa mưa hay mùa nắng, thời tiết ra sao): đây là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành của việc xây nhà, nếu bạn xây nhà ở thời điểm vào mùa mưa, chắc chắn việc hoàn thành thi công sớm là điều không thể.
Bản vẽ xây dựng đơn giản hay phức tạp: đối với những bản vẽ xây dựng nhà ở phức tạp thường sẽ có thời gian thi công lâu hơn
Khu vực xây dựng: khu vực xây dựng nhà ở cấp 4 đẹp 8x20 sẽ ảnh hưởng đến thời gian thi công nhà ở, nếu khu vực bạn xây là những thửa đất chắc chắn, có độ cứng tốt thì phần móng nhà ở của bạn sẽ được thi công nhanh và đảm bảo. Ngược lại, ở những khu vực đất mềm, đất yếu thì thời gian đổ móng sẽ lâu hơn nhằm đảm bảo an toàn cho ngôi nhà của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công của ngôi nhà.
Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác nữa

Có thể xây dựng các mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 ở nông thôn được hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn CÓ. Khu vực nông thôn thường là những nơi có diện tích đất rộng, do đó việc xây dựng những mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x20 là điều hoàn toàn có thể được. Gia chủ có thể lựa chọn những mẫu nhà mà Musk.vn đã trình bày ở trên cho tổ ấm của gia đình mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi