Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 nhỏ gọn hiện đại, tiết kiệm chi phí xây dựng

Nội dung bài viết

Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 ở thời điểm hiện tại được khá nhiều người ưa chuộng bởi tính tiết kiệm tối đa mà nó mang lại. Vậy làm nhà mái tôn cần chú ý những điều gì? Loại nhà này có ưu và nhược điểm gì? Tất cả sẽ được Musk.vn giải đáp ở bài viết dưới đây. Theo dõi ngay nhé!

Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 tiết kiệm chi phí nhất thị trường
Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 tiết kiệm chi phí nhất thị trường

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn 60m2 đang là xu hướng

Các mẫu nhà cấp 4 mái tôn 60m2 thường được thiết kế bao gồm 2 phòng ngủ, thích hợp cho những gia đình hạt nhân. Khi làm nhà, mỗi người đều có rất nhiều những lựa chọn về chất liệu làm mái, nhưng đối với nhà cấp 4 thì lựa làm mái tôn đang là xu hướng, được nhiều người lựa chọn.

Khi nhắc đến nhà mái tôn, có thể nhiều người sẽ nghĩ đến những ngôi nhà nhỏ lụp xụp nhưng thực tế hiện nay, những gia đình hiện đại đang có xu hướng chọn mái tôn khi làm nhà bởi những loại tôn rất sang trọng, an toàn mà vẫn vô cùng tiết kiệm chi phí. So với những ngôi nhà cấp 4 mái ngói, mái tôn có phần mới mẻ hơn và giá thành phải chăng hơn.

Nhà mái tôn thích hợp cho gia đình hạt nhân
Nhà mái tôn thích hợp cho gia đình hạt nhân

Ưu điểm của nhà cấp 4 mái tôn 60m2

Để trở thành kiểu nhà được nhiều người yêu thích, nhà cấp 4 mái tôn 60m2 có rất nhiều ưu điểm riêng của nó. Cụ thể là:

Thi công nhanh chóng

Không cần phải là một người chuyên về xây dựng thì tất cả chúng ta đều có thể xác định được rằng việc lợp mái tôn sẽ thi công nhanh hơn xây trần bê tông rất nhiều, bởi vì chúng có cấu trúc đơn giản và cũng rất gọn nhẹ, đã có thiết kế sẵn từng tấm.

Trong khi đó nếu xây mái bê tông thì người thợ cần đổ trần, thuê máy trộn bê tông cồng kềnh và cần một số lượng nhân công lớn để hoàn thành việc này trong thời gian ngắn (vì đổ trần là việc không thể thực hiện trong thời gian kéo dài).

Nhà cấp 4 mái tôn có ưu điểm thi công nhanh chóng

Bền đẹp, an toàn

Các sản phẩm mái tôn ngày càng trở nên hiện đại bởi sự phát triển của các dây chuyền sản xuất tân tiến, không chỉ mẫu mã đẹp và đa dạng, chất lượng của các loại tôn đều được nâng cao tối đa.

Loại vật liệu này không bị han gỉ, khả năng chống nước chịu nhiệt tuyệt vời. Bất luận là những tác động tiêu cực nào từ thời tiết cũng không thể làm tôn bị hư hỏng.

Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 đảm bảo bền đẹp, an toàn
Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 đảm bảo bền đẹp, an toàn

Nổi bật, ấn tượng

Lý do người ta thấy nhà cấp 4 mái tôn 60m2 nổi bật, ấn tượng là do phần mái sẽ làm cho ngôi nhà nhìn từ xa sẽ thấy cao hơn, dễ lọt vào tầm nhìn của mọi người. Thêm vào đó là mái tôn có rất nhiều màu sắc khiến ngôi nhà trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Tiết kiệm chi phí

Xây nhà là một việc lớn, để xây dựng được một ngôi nhà phải xem xét rất nhiều yếu tố, đặc biệt là tài chính. Khi xây nhà cần rất nhiều chi phí từ tiền mua vật liệu, tiền thuê đơn vị thiết kế, thuê nhân công…

Vậy nên người xây nhà phải tính toán thật kỹ càng để làm sao có thể tối ưu ngân sách. Và nếu điều kiện tài chính nhà bạn có hạn thì xây nhà mái tôn là một lựa chọn hoàn hảo nhất vì nó có mức giá khá mềm.

Có thể bạn chưa từng nghe qua dịch vụ tháo dỡ nhà hay thu mua xác nhà sài gòn trước đây. Những dịch vụ này có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng rất nhiều từ việc bán đi xác nhà cũ. Xem ngay bảng giá tháo dỡ công trình từ các đơn vị uy tín hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ thu mua xác nhà xưởng tại đây!

Tham khảo: 20+ nhà thầu phá dỡ nhà xưởng hồ chí minh

Làm mái tôn sẽ tiết kiệm chi phí tối đa
Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 sẽ tiết kiệm chi phí tối đa

Các loại tôn để làm nhà cấp 4 

Có rất nhiều loại tôn cho bạn lựa chọn khi làm nhà cấp 4 mái tôn 60m2. Ví dụ như:

Tôn giả ngói

Tôn giả ngói là loại tôn có thiết kế sóng như mái ngói làm bằng gạch. Loại tôn sang trọng này được sử dụng khá phổ biến tại các công trình kiến trúc nhiều mái như biệt thự.

Sử dụng tôn này sẽ làm giảm áp lực lên khung sườn của mái, cột nhà và móng nhà. Loại tôn này cũng có nhiều kích thước và độ dày, màu sắc khác nhau phù hợp với sở thích của từng người.

Tôn có thiết kế sóng giống mái ngói
Tôn có thiết kế sóng giống mái ngói

Tôn cách nhiệt

Tôn cách nhiệt có cấu tạo 3 lớp bao gồm:

  • Lớp PP/PVC ở trong cùng, lớp tôn PU và phía ngoài cùng là lớp tôn bề mặt. Để đảm bảo bảo vệ màu của tôn cách nhiệt tối đa, tôn bề mặt dược tráng Polyester.
  • Lớp PU giúp ở giữa tăng cường hiệu quả cách nhiệt, cách âm tối đa.
  • Cuối cùng là lớp PP/PVC, đây là chất liệu hạn chế khả năng gây cháy, thêm vào đó nó cũng mang lại giá trị thẩm mỹ khá cao cho lớp dưới trần nhà.
Tôn cách nhiệt 3 lớp cao cấp
Tôn cách nhiệt 3 lớp cao cấp

Tôn cán sóng

Tôn cán sóng là loại phổ biến nhất trên thị trường. Có nhiều loại tôn khác nhau như tôn 5 sóng, 9 hay 11 sóng. Đây là loại không có các lớp xốp chống nhiệt cao cấp như các loại tôn mát nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao, mang lại nét độc đáo cho ngôi nhà.

Có nhiều loại tôn cán sóng khác nhau
Có nhiều loại tôn cán sóng khác nhau

Tôn lạnh

Bề mặt ngoài sáng bóng của tôn lạnh có khả năng phản xạ tối đa tia nắng mặt trời, hạn chế hấp thụ nắng nóng một cách tốt nhất. Tôn lạnh chỉ có một lớp cùng với lớp mạ hợp kim nhôm kẽm chống ăn mòn tốt. Hầu hết mọi xưởng sản xuất tôn lạnh đều sản xuất lớp mạ này với 55% nhôm, 43.5% kẽm và 1.5% silicon.

Thành phần nhôm trong lớp mạ này không chỉ chống ăn mòn mà còn bảo vệ điện hóa cho kim loại và chống lại những tác động sinh học của môi trường. Tuổi thọ của tôn lạnh cũng rất cao. Khi sử dụng tôn lạnh, sẽ khiến ngôi nhà cấp 4 mái tôn 60m2 của bạn mát hơn khi trời nắng.

Tôn lạnh có lớp mạ hợp kim chống ăn mòn
Tôn lạnh có lớp mạ hợp kim chống ăn mòn

Giá vật liệu làm nhà cấp 4 mái tôn 60m2

Như chúng tôi đã đề cập, việc xây dựng nhà cấp 4 mái tôn 60m2 sẽ tiết kiệm chi phí tối đa. Tuy nhiên điều này không làm hạn chế các loại/ mẫu mã tôn. Mỗi loại mẫu mã và chất liệu khác nhau sẽ có giá thành khác nhau, phù hợp cho mọi đối tượng và dễ dàng lựa chọn dựa theo sở thích và tài chính của mỗi người.

Bảng giá trung bình các loại tôn mà chúng tôi tổng hợp được như sau:

Loại tôn Độ dày Giá thành (VNĐ)
Tôn Việt Nhật Dày 0.40 mm 270.000 - 300.000
Dày 0.40 mm 290.000 - 320.000
Dày 0.50 mm 300.000 - 350.000
Tôn Hoa Sen Dày 0.40 mm 300.000 - 350.000
Dày 0.40 mm 320.000 - 350.000
Dày 0.50 mm 350.000 - 370.000
Tôn Đông Á Dày 0.40 mm 300.000 - 340.000
Dày 0.40 mm 310.000 - 350.00
Dày 0.50 mm 350.000 - 380.000

Kinh phí ước tính cho một bộ mái tôn nhà 60m2:

Nếu diện tích xây dựng là 60m2 thì diện tích mái tôn bằng: 60m2 * 30% = 18m2. Tùy từng loại tôn mà bạn chọn ở bảng trên, sẽ lấy 18 nhân với giá tiền. Ví dụ bạn dùng tôn Đông Á loại dày 0.4mm giá 320.000 thì tổng tiền là:

320.000 * 18 = 5.760.000 (VNĐ)

Các mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái tôn 

Ngày nay các cặp vợ chồng trẻ rất ưa chuộng kiểu nhà cấp 4 mái tôn có hai phòng ngủ. Bởi vì các mẫu nhà này trước hết là tiết kiệm chi phí (những người trẻ chưa có vốn tài chính lớn), tiếp theo là nó cũng mang phong cách trẻ trung hiện đại phù hợp với những người trẻ.

Xem thêm video thiết kế chi tiết căn nhà cấp 4 mái tôn 60m2:

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Nếu bạn cũng đang có dự định làm nhà cấp 4 mái tôn 60m2 thì theo dõi ngay một số mẫu thiết kế đẹp sau đây:

Thiết kế cơ bản của nhà mái tôn 60m2

Kích thước của một ngôi nhà mái tôn cơ bả
Kích thước của một ngôi nhà mái tôn cơ bản

Nhà 60m2 cấp 4 mái Thái

Từ trước tới nay, người ta luôn quan niệm rằng mái Thái là một loại mái sang trọng cổ điển và chưa bao giờ hết hot, luôn được nhiều gia đình lựa chọn, và nhiều người luôn có mong muốn có thể xây được ngôi nhà với loại mái này.

Dù là những người cao tuổi, người trung niên hay thế hệ trẻ bây giờ đều cảm thấy thích mái Thái. Bởi vì nó sang trọng tinh tế và đang dần trở nên hiện đại, tiện lợi. Đặc biệt nó phù hợp cho cả việc xây nhà ở nông thôn hay thành thị.

Nhà cấp 4 mái Thái sang trọng
Nhà cấp 4 60m2 mái tôn Thái sang trọng

Xem thêm bài viết: Mẫu nhà cấp 4 mái tôn 5x20 hiện đại và sang trọng tiết kiệm chi phí.

Nhà 60m2 cấp 4 chữ L

Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 còn có một loại hình rất được yêu thích là thiết kế dạng chữ L. Thiết kế này mang đến không gian sinh hoạt rộng rãi mà vẫn đảm bảo được sự riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

Không chỉ có nhà cấp 4 mà xây dựng những thiết kế nhà khác, người ta cũng ưa chuộng dạng chữ L vì nó sẽ tạo nên sự phân chia các khu vực/ các phòng trong nhà rất khoa học.

Nhà cấp 4 chữ L rộng rãi
Nhà cấp 4 chữ L mái tôn 60m2 rộng rãi
Thiết kế 3D nhà cấp 4 chữ L mái tôn 60m2

Nhà 60m2 cấp 4 gác lửng

Một mẫu nhà mà chúng tôi cũng rất khuyến khích bạn xây dựng đó là loại nhà mái tôn gác lửng. Với những ngôi nhà cấp 4 mái tôn 60m2 thì gác lửng chính là phương pháp tuyệt vời nhất để có thể tăng diện tích sử dụng cho gia đình bạn. Thông thường những hộ gia đình làm gác lửng thường sử dụng làm phòng ngủ hoặc phòng làm việc rất tiện lợi.

Thiết kế 3D nhà cấp 4 chữ L mái tôn 60m2 có gác lửng

Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 đơn giản

Một loại nhà mái tôn rất đơn giản, quen thuộc mà không kém phần tinh tế là loại nhà chữ nhật thông thường, có một cửa chính ngay giữa. Nếu làm một ngôi nhà đơn giản nhưng chọn được loại tôn và màu sơn đẹp, kết hợp với sân vườn mát mẻ, bạn đã có một không gian sống vô cùng tươi mới, thư giãn.

Nhà cấp 4 mái tôn đơn giản
Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 đơn giản

Chú ý khi làm nhà cấp 4 mái tôn 

Khi làm nhà nói chung và làm nhà cấp 4 mái tôn 60m2 nói riêng, người thi công công trình và chủ nhà đều phải chú ý nhiều thứ để ngôi nhà được làm hoàn hảo nhất có thể và đặc biệt là tránh những sai sót nhỏ nhặt không đáng có. Một số chú ý cụ thể như sau:

Xây dựng khung kèo chắc chắn

Muốn lợp mái tôn cho nhà cấp 4 hay bất cứ loại nhà mái nào cũng cần phải có hệ thống khung kèo. Để mái tôn được lắp đặt chuẩn xác, nhanh chóng thì khung kèo phải được xây dựng với kích thước chính xác nhất, đảm bảo chắc chắn và an toàn nhất.

Người thi công cần chú ý việc tính toán độ dày, kích thước tôn, xác định loại tôn trước khi xây dựng khung kèo.

Mái tôn cần làm khung kèo chắc chắn
Mái tôn cần làm khung kèo chắc chắn

Chọn loại tôn phù hợp

Có rất nhiều loại tôn để lợp nhà cấp 4 60m2. Bạn có thể không chọn loại tôn đắt tiền nhất trên thị trường nhưng đảm bảo loại tôn bạn mua phải chất lượng và đến từ các thương hiệu uy tín. Tại Việt Nam hiện nay có một số thương hiệu uy tín được nhiều người tin dùng như: Tôn Hoa Sen, Tôn Đông Á, Tôn Việt Nhật…Một số loại tôn có thể kể đến như: 

  • Tôn giả ngói
  • Tôn mạ kẽm
  • Tôn lạnh
  • Tôn cách nhiệt
  • Tôn cán sóng

Chọn màu tôn phù hợp

Màu tôn không ảnh hưởng đến chất lượng của nó nhưng lại có vai trò quan trọng trong thẩm mỹ ngôi nhà. Thị trường hiện nay có các loại màu tôn như: xanh lá, xanh lục, xám, đỏ…

Bạn không thể chọn tôn màu đỏ cho một ngôi nhà sơn màu xanh lá, trông sẽ rất mất thẩm mỹ vì hai màu không tạo được sự hài hòa. Nên chọn mái màu xanh lục cho những ngôi nhà có màu nổi, mái xám cho nhà màu trắng.

Hãy cân nhắc chọn loại tôn phù hợp với thiết kế nhà cấp 4 mái tôn 60m2 của bạn, sau đó tính toán số lượng cần mua và dự trù chi phí. Điều quan trọng nhất chính là hãy chọn đơn vị bán tôn uy tín nhé!

Nên chọn mái xám nếu nhà màu trắng
Nên chọn mái xám nếu nhà màu trắng

Chọn đơn vị thi công uy tín

Khi đã quyết định dùng tôn để lợp mái cho nhà cấp 4, để sở hữu một công trình đẹp, bạn cần lựa chọn đơn vị uy tín chuyên thi công lắp đặt mái tôn. Cách để xác định một đơn vị thi công uy tín là:

  • Công ty đứng trong top đầu tìm kiếm trên google. Hoặc công ty mà những hộ gia đình tại địa phương bạn đề xuất.
  • Kinh nghiệm lâu năm, có đội thợ kỹ thuật, thợ thi công giỏi.
  • Có các giải pháp lắp đặt mái tôn bền đẹp, tối ưu công năng.
  • Đơn vị thi công phải thực hiện các bước từ khảo sát đến đo đạc diện tích hợp mái.
  • Báo giá rõ ràng, giá cả phải chăng.
  • Đơn vị có đội ngũ nhân viên CSKH nhiệt tình và chuyên nghiệp.
  • Nhà 60m2 cấp 4 có gác lửng
    Chọn đơn vị thi công uy tín khi xây dựng nhà 60m2 cấp 4 mái tôn

Các câu hỏi thường 

Musk.vn đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng làm nhà cấp 4 mái tôn 60m2, mọi người thường đặt những câu hỏi liên quan đến cả xây dựng nhà và lắp đặt mái. Một số câu hỏi thường gặp như:

1. Mái tôn có bền hơn so với các tấm lợp bằng nhựa đường hoặc gỗ?

Mái tôn có tuổi thọ lâu hơn ít nhất từ ​​2 đến 3 lần so với mái thông thường. Nói chung, một mái nhà bằng tôn có tuổi thọ ít nhất từ 30 đến 50 năm hoặc nhiều hơn nữa. Còn tuổi thọ trung bình của một mái nhà bằng nhựa đường là từ 12 đến 20 năm. 

Độ bền đó có thể ít hơn tùy thuộc vào độ cao của mái nhà và khí hậu trong khu vực của bạn. Được làm bằng giấy tẩm dầu hoặc sợi thủy tinh, nhựa đường bắt đầu hư hỏng ngay sau khi bạn tiếp xúc với thời tiết bình thường. Tuy nhiên, một mái nhà bằng tôn có nhiều lớp đã sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để chống cháy, chống mưa nắng…

Các vật liệu lợp mái khác như ván lợp bằng gỗ, ngói nung và ngói có các vấn đề liên quan đến thời tiết dẫn đến hỏng hóc ở các mức độ khác nhau. Các tấm lợp bằng gỗ và mái lắc thường cần thay thế trước hai mươi năm. Mái ngói bê tông có thể bị nứt và cong vênh trong chu kỳ mưa/ nắng của nhiều vùng khí hậu phía Bắc hơn.

Mái tôn có tuổi thọ lâu hơn từ ​​2 đến 3 lần so với mái thông thường
Mái tôn có tuổi thọ lâu hơn từ ​​2 đến 3 lần so với mái thông thường

2. Có thể kiểm tra mái nhà mà không có thang không?

Thông thường có một số dấu hiệu cho thấy một mái nhà có thể đang bị hỏng. Dưới đây là một số thứ giúp bạn có thể tìm kiếm chỗ hư hỏng mà không cần sử dụng thang:

  • Sử dụng ống nhòm để kiểm tra xung quanh ống khói, đường viền và các đèn nhấp nháy khác để tìm các dấu hiệu của vết nứt hoặc vết zona sắp xuất hiện trên mái nhà và các vết mòn nói chung
  • Đối với những ngôi nhà có mái bằng đá phiến, hãy tìm những tấm ván lợp bị nứt hoặc bị mất.
  • Xem xét các vật liệu xung quanh ống khói và ống thông hơi và kiểm tra các vết nứt, khe hở và các vết trám bị thiếu hoặc bị gãy
  • Tiến hành kiểm tra nội thất đối với trần nhà bị ố hoặc ngả màu, điều này có thể cho thấy các vấn đề về mái nhà
  • Kiểm tra tầng áp mái để tìm vật liệu cách nhiệt hoặc nấm mốc ẩm ướt, có thể cho thấy hư hỏng do nước từ mái nhà bị dột
  • Xem mái nhà ở cả gần và ở khoảng cách xa. Bạn có thể nhìn thấy hư hỏng gì đó từ xa mà không thể thấy ở khoảng cách gần.

Nếu bạn thấy mái nhà của bạn cần được sửa chữa hoặc thay thế, hãy thuê một nhà thầu được cấp phép và có bảo hiểm để xử lý công việc nhanh chóng và kịp thời nhất. Tránh để hư hỏng trở nên nặng hơn.

Quan sát nhà ở nhiều góc để thấy rõ hư hỏng
Quan sát nhà ở nhiều góc để thấy rõ hư hỏng

3. Có công thức ước tính cho việc lợp mái không?

Bạn có thể dựa vào yếu tố sau để lựa chọn loại mái nhà phù hợp:

  • Phong cách lợp kim loại bạn muốn cho ngôi nhà của mình
  • Hình dạng và cao độ của mái nhà của bạn

Một nhà thầu sẽ cần phải loại mái nhà mà bạn sẽ sử dụng trước khi họ có thể ước tính chính xác khung kèo. Các hạng mục khác mà nhà thầu của bạn sẽ xem xét sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ước tính của họ là chất lượng tài sản như khu vực dàn dựng, kho chứa vật liệu, hông và thung lũng, khu dân cư...

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây Musk.vn đã giới thiệu đến bạn đọc những thông tin chi tiết nhất về nhà cấp 4 mái tôn 60m2. Hy vọng mỗi gia đình sẽ lựa chọn được cho mình một thiết kế nhà cùng loại tôn phù hợp để có một ngôi nhà hoàn hảo nhất, vừa ý nhất

Bình luận
Gửi