Tổng hợp 10+ mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m đẹp hiện đại với thiết kế đơn giản

Nội dung bài viết

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m là mẫu nhà phổ biến và được ưa thích nhất. Diện tích mẫu nhà này vừa thích hợp cho rất nhiều ý tưởng nhà cấp 4 đẹp, sang trong, đầy đủ công năng. Bài viết này sẽ nêu ra 10+ ý tưởng cho mẫu nhà cấp 4 5x20 mà Musk.vn sưu tầm.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m
Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m

Mẫu nhà cấp 4 5x20m có diện tích thích hợp cho gia đình đông thành viên. Với diện tích này, có thể phát huy tối đa theo sở thích mà không bị gò bó vì không gian hẹp. Sở hữu diện tích rộng 5x20 là 1 trong những ưu điểm của mẫu nhà này, nó giúp khai phá được nhiều công năng hơn.

Nhà cấp 4 luôn ít tốn chi phí. Vì vậy, so với các mô hình khác thì mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m sẽ có chi phí thấp hơn và thời gian xây dựng cũng nhanh hơn. Chất lượng của ngôi nhà sẽ không bị giảm đi khi chi phí xuống thấp khi chọn được đơn vị thi công uy tín. 

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m đẹp
Nhà cấp 4 5x20m đẹp

Top 10+ ý tưởng thiết kế mẫu nhà cấp 4 5x20 đa dạng nhất

Với diện tích đủ cho 4 người sống chung với nhau thoải mái, sự lựa chọn trong thiết kế cũng đa dạng hơn. Trong bài viết này, Musk.vn xin chia sẻ 10+ ý tưởng về mẫu nhà cấp 4 100m2, cùng theo dõi để biết thêm chi tiết.

Nhà cấp 4 5x20m phong cách hiện đại

Có thể thấy được, mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m theo phong cách hiện đại nhận được rất nhiều sự hoan nghênh đến từ người trẻ tuổi. Thiết kế không bị gò bó bởi các quy tắc cũ. Đồng thời có thể táo bạo thử các thiết kế mới lạ, phá cách, không đối xứng nhau và không cầu kỳ.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m đẹp, hiện đại
Nhà cấp 4 5x20m đẹp, hiện đại

Xem ngay video minh họa căn nhà ngay tại đây.

Nhà cấp 4 5x20m phong cách tân cổ điển

Nhà cấp 4 với ngang 5m dài 20m thiết kế theo phong cách tân cổ điển tạo nên nét đẹp sang trọng, quý phái. Phong cách thiết kế này là sự kết hợp tinh túy giữa kiến trúc cổ và ứng dụng những điểm mới hiện đại hơn.

Khác với phong cách hiện đại, phong cách tân cổ điển được thiết kế dựa trên nền kiến trúc cổ. Chính vì vậy, mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m theo phong cách này có sự đối xứng, hài hòa trong từng chi tiết. 

Thiết kế kiểu tân cổ điển luôn tuân theo quy tắc một cách quy củ. Nhờ đó mà không gian được phân chia theo tỷ lệ vàng. không gian chia ra nhiều phần riêng biệt, các thành viên có được sự riêng tư tốt nhất.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m phong cách tân cổ điển sang trọng
Nhà cấp 4 5x20m phong cách tân cổ điển sang trọng

Nhà cấp 4 5x20m kiểu Âu

Nhà cấp 4 dài 20m ngang 5m theo phong cách châu Âu mang đến cảm giác xa hoa, sang trọng. Có sự cân bằng tuyệt đối kể cả trong chi tiết nhỏ nhặt nhất. Các màu sắc của ngôi nhà được kết hợp hài hòa. Có hơi nhiễm chút cổ điển nhưng không hề lạc hậu.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m phong cách châu Âu
Nhà cấp 4 5x20m phong cách châu Âu

Nhà cấp 4 5x20m kiểu Nhật

Thiết kế theo kiểu nhật làm tăng thêm không gian và tạo cảm giác gọn gàng, ngăn nắp cho mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m. Ngoài ra, thiết kế kiểu Nhật rất gần gũi với thiên nhiên. Nhờ đó mang lại cảm giác thanh tịnh, thư giãn ngay cả khi ở nơi thành phố tấp nập.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m kiểu Nhật
Nhà cấp 4 5x20m kiểu Nhật

Nhà cấp 4 5x20m đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 phong cách tối giản được thiết kế khá giống với phong cách hiện đại. Điểm chung là đều có thiết kế đơn giản, tinh tế và gọn gàng khiến không gian như rộng thêm. Tuy nhiên, thiết kế này sử dụng ánh sáng làm điểm nhấn cho ngôi nhà. 

Tuy có thiết kế đơn giản nhưng không hề có cảm giác trống trải. Ngược lại, mẫu nhà cấp 4 5mx20m phong cách tối giản mang lại cảm giác ấm áp 1 cách kỳ lạ. Đường nét rõ ràng, sử dụng màu đơn sắc, chất lượng bền và đẹp là tiêu chí của phong cách này.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m phong cách tối giản, mở rộng không gian
Nhà cấp 4 5x20m phong cách tối giản, mở rộng không gian

Nhà cấp 4 5x20m mái Thái

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m kiểu mái Thái có chi phí cao hơn so với các kiểu mái khác. Tuy nhiên, đây là kiểu mái nhận được nhiều yêu thích nhất. Mái Thái kết hợp được với nhiều kiểu dáng nhà khác nhau, tạo điều kiện cho nhiều lựa chọn hơn.

Mái Thái tô điểm thêm cho nét đẹp ngôi nhà
Mái Thái tô điểm nét đẹp ngôi nhà

Nhà cấp 4 5x20m mái bằng

Mái bằng chưa bao giờ trở nên lỗi thời. Thiết kế mái bằng giúp ngôi nhà cấp 4 trở nên cao cấp và thời thượng hơn. Mái bằng có thiết kế gọn gàng, độ dốc thấp, không lo nhà dột. ngoài ra còn có thể tận dụng diện tích mái để sử dụng.

Thiết kế mái bằng với chi phí thấp
Thiết kế mái bằng hiện đại với chi phí thấp

Nhà cấp 4 5x20m mái lệch

Mái lệch giúp tăng nét trẻ trung và hiện đại cho mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m. Thiết kế mái lệch giúp ngôi nhà đón nắng, đón gió tốt hơn. Như vậy, không gian trong nhà sẽ luôn tràn ngập không khí tơi mới, mát mẻ. Có thể nói mái lệch là thiết kế cách điệu của mái dốc truyền thống.

Kiểu dáng mái lệch 1 phía
Kiểu dáng mái lệch về 1 phía
Kiểu dáng mái lệch 2 phía độc đáo
Kiểu dáng mái lệch 2 phía hút mắt

Nhà cấp 4 5x20m kiểu chữ L

Nhà cấp 4 có kết cấu như chữ L có thể tiết kiệm tối đa diện tích. Mẫu nhà này cũng như tên, có thể hình dung có dạng như 2 cạnh liền kề nhau của hình chữ nhật vậy. Phần đất trống ra có thể tận dụng làm khu vườn nhỏ, tạo nét xanh cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, mẫu nhà cấp 4 5mx20m dễ dàng bị thiếu ánh sáng, gây nên vấn đề ẩm thấp, u tối. Vì vậy, khi xây cần lưu ý bố trí các cửa sổ hợp lý. Ngoài ra, mẫu nhà có kết cấu chữ L được xem là có phong thủy không tốt. Cần lưu ý đặc biệt vấn đề phong thủy nếu thật sự yêu thích kiểu nhà này.

Mẫu nhà có kiểu chữ L tiết kiệm diện tích
Nhà có kiểu chữ L độc đáo
Mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m kiểu chữ L
Nhà cấp 4 5x20m kiểu chữ L

Nhà cấp 4 5x20m có gác lửng

Thiết kế gác lửng cho mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m chủ yếu nhằm tối ưu hóa không gian. So với tăng thêm diện tích 1 tầng lầu thì gác lửng là giải pháp ít tốn chi phí hơn. Có thể sử dụng và thiết kế gác lửng linh hoạt theo nhu cầu.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m có gác lửng
Nhà cấp 4 5x20m có gác lửng

Sưu tầm mẫu nội thất của mẫu nhà cấp 4 5mx20m

Thiết kế nội, ngoại thất luôn có sự kết hợp hài hòa với nhau. Nội thất của mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m cũng được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau. Mỗi phong cách đều mang đến sự tiện nghi và hiện đại nhưng không kém phần đẹp đẽ và sang trọng.

Mời bạn đến chiêm ngưỡng bộ sưu tập của Musk.vn về một số thiết kế nội thất của mẫu nhà cấp 4 này

Thiết kế đơn giản với tông màu sáng
Thiết kế ngôi nhà đơn giản với tông màu sáng
Thiết kế gác lửng đẹp, hiện đại
Thiết kế gác lửng đẹp, hiện đại cho ngôi nhà
Thiết kế nội thất mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m đẹp
Thiết kế nội thất nhà cấp 4 5x20m đẹp
Thiết kế nội thất mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m đẹp
Thiết kế nội thất nhà cấp 4 5x20m độc đáo
Thiết kế nội thất mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m đẹp
Thiết kế nội thất nhà cấp 4 5x20m thu hút
Thiết kế nội thất mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m đẹp, tiện nghi
Thiết kế nội thất nhà cấp 4 5x20m đẹp, tiện nghi
Thiết kế nội thất mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m có giếng trời
Thiết kế nội thất nhà cấp 4 5x20m có giếng trời
Thiết kế nội thất mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m có giếng trời
Thiết kế nội thất nhà cấp 4 ngang 5x20m có giếng trời
Thiết kế phòng khách cho mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m
Thiết kế phòng khách cho nhà cấp 4
Thiết kế phòng khách đẹp cho mẫu nhà cấp 4 ngang 5x20m
Thiết kế phòng khách đẹp cho nhà cấp 4 5x20m

Câu hỏi thường gặp về mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 5m dài 20m

Chi phí xây dựng cho mẫu nhà cấp 4 ngang 5 dài 20 là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng cho mẫu nhà cấp 4 5x20 không quá cao. Bởi đây là công trình không quá cầu kỳ, quy mô cũng không lớn. Dù vậy, đây vẫn là chi phí cần đo đạc, tính toán kỹ lưỡng trước khi bắt đầu công trình xây dựng.

Theo tính toán, khi xây mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m trọn gói thì chi phí xây dựng xấp xỉ 300 triệu đến 500 triệu. Chi phí này còn tùy thuộc vào địa điểm xây dựng, kiểu dáng thiết kế và vật tư xây dựng mà thay đổi. Càng đơn giản càng tiết kiệm được chi phí.

Để an toàn thì ngoài các khoản chi chính như chi phí xây dựng, bạn nên chuẩn bị thêm 1 khoản chi phí dự trù. Khoản chi phí dự trù này sẽ giúp ích trong việc xoay sở khi có sự cố không mong muốn xảy ra.

Nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m có thích hợp để xây giếng trời?

Hiểu đơn giản, giếng trời là khoảng trống được thông từ trên mái xuống đến nền nhà. Giếng trời giúp cho ngôi nhà đón ánh sáng tốt hơn, việc lưu thông trong không khí diễn ra thuận lợi hơn. Như vậy, ngôi nhà sẽ có luôn tràn đầy năng lượng tích cực và có bầu không khí trong lành hơn.

Giếng trời tuy rất tốt nhưng cũng có nhược điểm. Khu vực giếng trời là nơi tiếp nhận mọi thời tiết nắng mưa, khiến các vật dụng và nhà dễ bị giảm tuổi thọ. Ở khu vực xung quanh mọi âm thanh đều trở nên khá vang, làm mất sự riêng tư.

Các nhược điểm của giếng trời đều đã có biện pháp khắc phục tốt. Vậy nên nếu yêu thích giếng trời thì đừng quên tìm hiểu kỹ về cách khắc phục. Làm vậy bạn có thể sở hữu thiết kế như ý và hoàn thiện nhất, không gian sống cũng thoải mái và dễ chịu.

Như vậy, qua bài viết này, Musk.vn đã chia sẻ xong bộ sưu tập có 10+ ý tưởng cho mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m. Mong rằng bạn sẽ chọn và sở hữu được ngôi nhà như ý.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi