Tổng hợp 9+ mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp và hiện đại nhất chuẩn xu hướng trong những năm gần đây

Nội dung bài viết

Nếu bạn đang tìm một bản thiết kế cho tư gia thì hãy theo dõi ngay bài viết sau đây. Musk.vn xin gửi đến bạn 9+ mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp đáng để bạn sở hữu. 

Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp
Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp

Tổng hợp 9+ mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp thu hút nhất hiện nay

Nhà cấp 4 chiều ngang 8 mét mái chéo

Mặt tiền của thiết kế nhà cấp 4 ngang 8m đẹp lạ mắt này có kiến trúc đơn giản đi cùng phần mái chéo. Ngôi nhà được chia làm bố cục 2 phần với 2 khu mái khác nhau, tạo thành hai khối riêng biệt. Trong đó, một phần mái nghiêng và một phần mái bằng. 

Tông màu chính là trắng của tường và nâu đỏ của mái. này có kiến trúc đơn giản, hiện đại với mái chéo lạ mắt. Đây chắc hẳn là một sự kết hợp độc lạ, đầy sáng tạo và rất hút mắt. 

Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp với phần mái được chia làm hai
Nhà cấp 4 ngang 8 mét đẹp với phần mái được chia làm hai

Nhà cấp 4 chiều ngang 8 mét hiện đại trẻ trung

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp với phong cách đương đại được sự đồng tình và thu hút rất nhiều người. Những ai yêu thích sự trẻ trung, năng động thì có thể tham khảo ngay mẫu thiết kế này. Với cách dùng những món đồ nội thất hiện đại, độc đáo góp phần tạo nên đẳng cấp của căn nhà.

Bên cạnh đó, việc hạn chế dùng các gam màu nóng, ấm sẽ giúp cho không gian thoáng đãng, bớt bí bách hơn. 

Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp với bộ cửa gỗ hoàn toàn tự nhiên
Nhà cấp 4 có ngang 8 mét đẹp với bộ cửa gỗ
Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m hiện đại, tiện nghi
Nhà cấp 4 với ngang 8 mét hiện đại, tiện nghi
Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m với lối kiến trúc đẹp, ốp gỗ mặt mặt tường bên ngoài
Nhà cấp 4 có chiều ngang 8 mét với lối kiến trúc ốp gỗ mặt mặt tường

Nhà cấp 4 có chiều ngang 8 mét có gác lửng

Nếu bạn thích mở rộng không gian ngôi nhà nhưng lại không muốn tốn nhiều chi phí thì mẫu nhà cấp 4 có gác lửng là một lựa chọn hoàn hảo. Đây là một phong cách thiết kế độc đáo, đang dần trở thành xu hướng hiện nay. Vừa mang lại sự riêng tư cho các thành viên vừa làm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. 

Theo đó, ở khu vực gác lửng bạn có thể trang trí thêm nội thất để gây điểm nhấn khác biệt. 

Thiết kế nhà cấp 4 với mái Thái giúp phần gác lửng được thông thoáng hơn
Thiết kế nhà cấp 4 với mái Thái với gác lửng được thông thoáng hơn

Nhà cấp 4 bề ngang 8 mét có sân vườn rộng rãi

Bạn là người yêu thích thiên nhiên và không muốn bị bó hẹp trong các bức tường? Vậy thì mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp có sân vườn là một gợi ý hàng đầu cho bạn. 

Với lối thiết kế không gian mở, khu vực sân vườn giúp bạn tìm lại sự thư thái, dễ chịu trong người. Bên cạnh các gian phòng cho chức năng chính trong nhà thì sân vườn lại là nơi để giao lưu, gặp gỡ các thành viên. 

Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn rộng rãi hai bên
Nhà cấp 4 có sân vườn rộng rãi
Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m với thảm cỏ xanh rì trước nhà
Nhà cấp 4 ngang 8 mét với thảm cỏ xanh

Nhà cấp 4 bề ngang 8 mét 3 phòng ngủ tiện nghi

Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp 3 phòng ngủ sẽ thích hợp với những gia đình có nhiều thành viên. Bằng lối sắp xếp nội thất linh hoạt, tối giản giúp gia tăng không gian sinh hoạt. Ngôi nhà sử dụng các vật liệu trang trí ngoại thất như gạch ốp tường, gạch đá, gạch men. Nhờ vậy tạo điểm nhấn cho ánh nhìn của người ngoài. 

Việc sử dụng hệ thống mái Nhật có độ dốc lớn sẽ giúp thoát nước nhanh trong những ngày mưa bão. Mặt khác, loại mái này cũng chống thấm tốt khi mưa to. 

Hệ thống bậc ngũ cấp giúp “ăn gian” chiều cao ngôi nhà. Mọi thứ đều góp phần tạo nên một thể thống nhất cho ngôi nhà của bạn. 

Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m 3 phòng ngủ với mái Nhật phong cách
Nhà cấp 4 bề ngang 8 mét 3 phòng ngủ với mái Nhật

Nhà cấp 4 bề ngang 8 mét 2 phòng ngủ

Ở nông thôn, khả năng tìm được một căn nhà ngang 8m là không khó vì diện tích đất rộng lớn. Và với diện tích này, bạn có thể dễ dàng thiết kế một mẫu nhà đầy đủ chức năng. Thông thường, mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp sẽ có 2 phòng ngủ phù hợp với các gia đình có từ 3-4 thành viên. Lối kiến trúc hiện đại, tinh tế giúp mang lại thẩm mỹ cao cho căn nhà.

Hệ thống mái thái giật cấp từ trước ra sau. Trên phần mái còn có cửa sổ nhỏ trổ ra để giúp căn phòng thoáng khí và nhận thêm ánh sáng. 

Với tông màu chính là trắng và nâu càng giúp cho phần ngoại thất thêm nổi bật.

Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp với sự pha trộn sắc trắng và nâu
Nhà cấp 4 có chiều ngang 8 mét pha trộn sắc trắng và nâu

Nếu bạn có diện tích đất rộng lớn thì có thể tham khảo mẫu nhà cấp 4 8x20m dưới đây.

Mẫu Nhà Cấp 4 8×10 chữ L

Mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp hình chữ L không chỉ đẹp mà còn tiết kiệm chi phí xây dựng. Bằng việc tận dụng được tối đa không gian sinh hoạt, mẫu nhà này hầu như phù hợp với mọi gia đình người Việt. Thiết kế khá tối giản nhưng vẫn đảm bảo công năng cho ngôi nhà. 

Phần bên hông sẽ tận dụng làm chỗ để xe hoặc các nhu cầu khác. Khoảng sân rộng được lát gạch hoàn toàn. 

Nhà cấp 4 theo dạng chữ L độc đáo
Nhà cấp 4 theo dạng chữ L độc đáo, hút mắt

Giải đáp thắc mắc khi xây nhà cấp 4 bề ngang 8 mét

Chi phí xây nhà cấp 4 bề ngang 8 bao nhiêu?

Trong quá trình xây dựng mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp thì yếu tố kinh phí là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Hiện nay, có hai hình thức chính để tính phần chi phí này:  xây dựng trọn gói và thi công thô.

Đối với hình thức thi công trọn gói, thông thường vẫn được gọi là hình thức “chìa khóa trao tay". Đơn giá sẽ có từ 4 triệu đến 6.5 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng nguyên vật liệu. Cụ thể như sau: 

  • Vật liệu xây dựng với chất lượng trung bình: 4 triệu đồng/m2.
  • Vật liệu xây dựng với chất lượng khá: có mức giá khoảng 4.5 triệu đồng/m2.
  • Vật liệu xây dựng với chất lượng tốt: khoảng 5.5 triệu đồng/m2.
  • Vật liệu xây dựng với chất lượng cao cấp: có mức giá khoảng 6.5 triệu đồng/m2.
Chi phí xây dựng trọn gói phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn vật liệu
Chi phí xây dựng phụ thuộc rất nhiều vào việc chọn vật liệu

Hình thức xây dựng này sẽ thích hợp với gia chủ không có nhiều thời gian theo sát công trình. Vì thế, nhà thầu sẽ lo tất cả từ khi bắt đầu cho đến khi ngôi nhà hoàn tất. 

Còn đối với hình thức xây dựng thi công thô. Mức chi phí xây mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp thường sẽ dao động từ 1.3 triệu cho đến 1.6 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, mức giá này chỉ bao gồm tiền công xây, chưa tính phí vật tư và phí hoàn thiện nhà. Hình thức này sẽ được chia ra thành nhiều hạng mục để thi công. Vì thế, gia chủ cần có mặt để theo dõi và đốc thúc tiến độ. 

Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn hình thức khác nhau. 

Những yếu tố nào ảnh hưởng tới tiến độ thi công nhà cấp 4?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công nhà cấp 4. Ở bài viết này, Musk.vn xin chia làm hai loại nguyên nhân chính: chủ quan và khách quan.

Nguyên nhân chủ quan

  • Thiếu vốn: Khi kinh phí không được đầu tư kỹ lưỡng sẽ xảy ra tình trạng thiếu vốn. Do đó, khi thi công sẽ không thể đáp ứng kịp thời nhu cầu mua vật tư, nguyên liệu hoặc chi trả phí phát sinh. 
  • Thiếu nhân công hoặc tay nghề non kém: Thông thường, việc xây dựng mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp diễn ra trong khoảng từ 2-3 tháng. Ở đây, nếu nhân công không có nhiều kinh nghiệm dẫn đến tốc độ thi công bị chậm. Các thao tác, công việc không được trơn tru và phải sửa chữa nhiều lần.
  • Không thực hiện đúng quy trình xây dựng nhà: Để có một căn nhà đẹp thì cần có một bản thiết kế hoàn chỉnh. Một số người tiếc tiền nên bỏ qua phần này. Bên cạnh đó, nếu gia chủ không chuẩn bị trước về vấn đề giấy tờ, pháp lý cũng sẽ làm ảnh hưởng quá trình tổng thể. 

Nguyên nhân khách quan

  • Thời tiết xấu: Nếu trong lúc xây dựng vô tình gặp phải thời tiết mưa to, gió lớn cũng đều gây khó khăn cho nhân công. Vấn đề này không thể dự báo chính xác được.
  • Nguyên vật liệu thiếu hụt: Trong một số tình huống, nguồn vật tư bị khan hiếm do đúng vào thời điểm nhiều người cùng sử dụng. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn vật tư, thiết bị sẵn trước. 

Nhà cấp 4 mặt tiền 8m có rất nhiều ưu điểm cho không gian sống của bạn. Trên đây là top 9+ mẫu nhà cấp 4 ngang 8m đẹp, đa dạng phong cách mà bạn có thể lựa chọn. Musk.vn hy vọng bạn sẽ tìm được mẫu nhà vừa thẩm mỹ vừa công năng tốt.  

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi