Hướng dẫn cài đặt mở cổng tự động bằng Smartphone đơn giản nhất

Nội dung bài viết

Mở cổng tự động bằng điện thoại ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng vì mang đến vô số lợi ích thiết thực. Tuy nhiên, khách hàng cần tìm ra loại thiết bị và đơn vị lắp đặt phù hợp để đảm bảo chất lượng sử dụng lâu dài, ít hư hỏng. Chúng ta hãy theo dõi ngay những thông tin trong bài viết hôm nay để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Các thiết bị mở cổng bằng điện thoại được sử dụng khá phổ biến
Các thiết bị mở cổng bằng điện thoại được sử dụng khá phổ biến

Ưu điểm của việc mở cổng tự động bằng điện thoại

Dễ dàng thực hiện lệnh với cổng tự động từ xa

Khách hàng không cần lo lắng đến vấn đề quên mang điều khiển mở cổng hay phải thay pin thường xuyên khi đã kết nối thiết bị với điện thoại cá nhân. Nó giúp chúng ta luôn chủ động kiểm soát mọi hoạt động một cách dễ dàng, nhanh chóng chỉ cần có mạng 2G/3G/4G/5G hoặc wifi.

Người dùng dễ dàng thực hiện các lệnh cơ bản qua điện thoại
Người dùng dễ dàng thực hiện các lệnh cơ bản qua điện thoại

Thoải mái chia sẻ quyền truy cập cho người dùng khác

Bộ điều khiển của cổng khi được kết nối với điện thoại còn cho phép gia chủ chia sẻ quyền bảo mật đến nhiều người dùng khác. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, chúng ta có thể cho thêm hoặc xóa đi với số lượng tài khoản tùy ý, không bị giới hạn. Điều này giúp khách hàng tiết kiệm tối ưu chi phí mua thêm điều khiển mà vẫn đảm bảo giữ được quyền kiểm soát tốt nhất.

Thiết bị không giới hạn số lượng người được chia sẻ
Thiết bị không giới hạn số lượng người được chia sẻ

Tiện lợi

Khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ thiết bị thông minh nào tương thích với kết nối cổng để cài đặt và điều khiển cổng từ xa. Do đó, dù ở bất cứ đâu, bạn cũng dễ dàng quan sát cũng như thực hiện các thao tác với thiết bị một cách nhanh chóng, thuận tiện. Thời gian và công sức của chúng ta cũng được tối ưu đáng kể.

Người dùng có thể thực hiện lệnh cho cổng ở bất kỳ nơi nào
Người dùng có thể thực hiện lệnh cho cổng ở bất kỳ nơi nào

Dễ sử dụng

Dễ sử dụng luôn là tiêu chí hàng đầu khiến người dùng đánh giá cao về các loại cổng tự động trên thị trường hiện nay. Các App được thiết lập để liên kết với hệ thống điều khiển đã được giản lược bớt các thao tác phức tạp, giúp cho những người lớn tuổi bắt nhịp nhanh chóng. Chúng ta gần như không gặp phải bất kỳ trở ngại nào trong quá trình sử dụng lệnh trên điện thoại, đảm bảo an toàn tuyệt đối, chống đột nhập hiệu quả.

Các thao tác để thực hiện lệnh qua App khá đơn giản
Các thao tác để thực hiện lệnh qua App khá đơn giản

Khả năng bảo mật cao giúp giữ an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà

Gia chủ có thể cài đặt sẵn trên điện thoại nhiều chế độ khác nhau cho cổng tự động để hạn chế tối đa khả năng kẻ xấu đột nhập vào nhà. Ví dụ như phát ra cảnh báo còi kêu hoặc đèn tự động bật sáng khi phát hiện người đến gần phạm vi cảm biến thu nhận được. Ngoài ra, chúng ta còn thoải mái theo dõi hoạt động xung quanh nhà qua hệ thống camera tích hợp trên cổng giúp đảm bảo an toàn tối đa.

An toàn cho ngôi nhà của bạn luôn được bảo đảm tuyệt đối
An toàn cho ngôi nhà của bạn luôn được bảo đảm tuyệt đối

Các cách để mở cổng tự động bằng Smartphone

Mở cổng tự động bằng cách sử dụng công tắc chuyển tiếp vật lý

Với cách này, chúng ta sẽ sử dụng công tắc rơ le vật lý để kích hoạt mạch mở cửa dưới sự trợ giúp của mô-đun. Nó sẽ làm nhiệm vụ kết nối với bộ điều khiển gắn trên cổng và thiết bị di động để giao tiếp và thực hiện các lệnh tương ứng. Gia chủ sẽ cần gọi thợ đến lắp đặt nhằm đảm bảo cơ chế vận hành bình thường khi đi vào hoạt động.

Có nhiều cách để mở cổng tự động qua thiết bị thông minh
Có nhiều cách để mở cổng tự động qua thiết bị thông minh

Điều khiển cổng tự động qua App kết nối với điện thoại thông minh

Sử dụng App để điều khiển qua di động là phương pháp phổ biến được rất nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng. Chúng ta sẽ cài đặt phần mềm trực tiếp vào điện thoại và thiết lập cấu hình trên cửa tự động. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng sẽ lựa chọn loại có khả năng quan sát, phạm vi hoạt động cũng như các tính năng khác nhau. 

Sử dụng App để mở cổng mang đến sự an toàn, nhanh chóng
Sử dụng App để mở cổng mang đến sự an toàn, nhanh chóng

Cài đặt hệ thống Bluetooth

Chúng ta sẽ sử dụng một đầu đọc Bluetooth lắp ở cổng tương thích với ứng dụng E-Access trên điện thoại để điều khiển từ xa. Cách mở tự động này khá đơn giản, khách hàng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là hoàn tất với phạm vi hoạt động tối đa khoảng 50 mét.

Mở cổng tự động bằng điện thoại qua Bluetooth ít được sử dụng
Mở cổng tự động bằng điện thoại qua Bluetooth ít được sử dụng

Giá bán thiết bị đóng mở cửa cổng tự động bằng điện thoại

Trên thị trường hiện nay đang ưa chuộng sử dụng thiết bị điều khiển cổng tự động bằng App điện thoại LT3X. Sản phẩm hỗ trợ cho hầu hết các hệ điều hành phổ biến như iOS, Android. Chúng ta có thể dùng nó để lắp đặt trên tất cả loại cổng tự động Italy, Đài Loan, Malaysia, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và Thụy Điển với khả năng bảo mật tốt, không phải thay pin hay cần bảo trì.

Giá bán của thiết bị này giao động từ 950.000 - 3.500.000 VNĐ tùy vào nhà cung cấp và chế độ bảo hành. LT3X được đánh giá là hoạt động ổn định, điều khiển gần như tức thời với độ trễ (< 1s và 0.5s với đường truyền 3G, 4G) nên hỗ trợ khách hàng thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Giá thiết bị đóng mở cửa cổng tự động khá phải chăng
Giá thiết bị đóng mở cửa cổng tự động khá phải chăng

Hướng dẫn cách lắp đặt thiết bị điều khiển cổng bằng di động 

Để có thể thực hiện các lệnh với cổng tự động qua điện thoại thông minh một cách dễ dàng, khách hàng cần biết cách lắp đặt thiết bị điều khiển như sau:

  • Bước 1: Tiến hành kết nối cổng A (+) và cổng Com (-) tới tín hiệu mở cổng trên bộ điều khiển. Chúng ta cần đảm bảo nguồn điện cung cấp là AC 90 – 240V, 50/60HZ kết nối với cổng L, N.
  • Bước 2: Mua bộ cảm biến cửa kết nối với dây màu xanh lá cây và đen. Kết thúc bước này các bạn có thể thấy trạng thái đóng/mở cửa hiển thị trên App di động của mình.
  • Bước 3: Tải xuống phiên bản ứng dụng Wifi Smart Control phù hợp với hệ điều hành điện thoại bạn đang sử dụng. Chúng ta sẽ sử dụng số điện thoại hoặc email để đăng ký tài khoản.
  • Bước 4: Click vào biểu tượng “+ +” trên góc trên cùng bên phải của ứng dụng. Sau đó, chúng ta sẽ nhấn giữ nút C trên thiết bị trong khoảng 10 giây. Chỉ cần đèn báo wifi chuyển sang màu xanh và nhấp nháy liên tục là hoàn tất bước này.
  • Bước 5: Nhấn vào mục “Xác nhận” trên thiết bị di động, nhập mật khẩu wifi nhà bạn và chờ kết nối.
  • Bước 6: Thay đổi tên thiết bị, mật khẩu vào (nếu cần) và chia sẻ quyền truy cập cho các thành viên trong gia đình sử dụng.
Quy trình cài đặt mở cổng tự động bằng điện thoại khá đơn giản
Quy trình cài đặt mở cổng tự động bằng điện thoại khá đơn giản

Lưu ý khi mở cổng tự động bằng điện thoại thông minh

Để quá trình thao tác với cổng tự động luôn diễn ra an toàn, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

  • Phải quan sát kỹ càng xung quanh trước khi đặt lệnh từ xa qua điện thoại.
  • Để điện thoại đang mở đặt ứng dụng mở cổng tự động tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ.
  • Nên trang bị thêm cho cổng thiết bị đảo chiều, hệ thống cảm biến, có thể tự dừng và báo động khi cần thiết. Điều này sẽ giúp gia chủ hạn chế tối đa rủi ro khi sơ ý thực hiện thao tác không mong muốn trên ứng dụng di động.
  • Đảm bảo kết nối mạng hoặc Bluetooth ổn định giúp hệ thống điều khiển dễ nhận dạng tín hiệu, đảm bảo hoạt động chính xác theo yêu cầu.
  • Nếu lắp đặt nút bấm âm tường nên làm ở độ cao phù hợp tránh xa tầm với với của trẻ em.
  • Khi cửa tự động gặp trục trặc, không thực hiện hoặc bị loạn các thao tác đóng mở cần gọi thợ qua kiểm tra, tránh bấm liên tiếp làm tình trạng trầm trọng hơn.
Không nên để điện thoại cài đặt mở tự động gần trẻ em
Không nên để điện thoại cài đặt mở tự động gần trẻ em

Nên lựa chọn lắp đặt bộ mở cổng tự động bằng điện thoại ở đâu?

Nếu bạn đang muốn lắp đặt bộ mở cổng tự động để sử dụng trên điện thoại cần tham khảo ngay các đơn vị uy tín tại Musk. Chắc chắn chúng ta sẽ hài lòng với dịch vụ nhận được vì những lý do sau:

  • Thiết bị lắp đặt luôn đảm bảo hàng chính hãng, mới 100%.
  • Có chế độ bảo hành lâu dài và hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng nếu phát sinh trục trặc, hư hỏng.
  • Thường xuyên cập nhật nhiều chương trình ưu đãi và trợ giá lắp đặt cho khách hàng ở mức tốt nhất.
  • Chi phí lắp đặt phải chăng, cạnh tranh.
  • Bộ mở cổng tự động luôn tương thích với hệ điều hành của thiết bị khách hàng đang sử dụng.
  • Cam kết tuổi thọ sử dụng sản phẩm lâu dài, ít hư hỏng.
  • Đội ngũ thợ lắp đặt chuyên nghiệp, luôn đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn tối đa.
Lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín sẽ đảm bảo chất lượng sử dụng
Lựa chọn đơn vị lắp đặt uy tín sẽ đảm bảo chất lượng sử dụng

Một số câu hỏi thường gặp

Thiết bị mở cổng tự động hỗ trợ các dòng điện thoại nào?

Thiết bị mở cổng tự động hỗ trợ tất cả các dòng điện thoại chạy hệ điều hành phổ biến như Android và iOS. Tuy nhiên, việc kết nối sẽ khác nhau phụ thuộc vào phiên bản bạn dùng nếu cần nâng cấp lên bản mới nhất để được hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích.

Thời gian bảo hành thiết bị mở cổng tự động bằng điện thoại là bao lâu?

Thông thường, thiết bị mở cổng tự động bằng điện thoại sẽ được hỗ trợ bảo hành tối đa từ 6 - 12 tháng. Còn về thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào chính sách của từng đơn vị cung cấp, lắp đặt.

Muốn loại bỏ các tài khoản được chia sẻ quyền mở cổng làm như thế nào?

Khi muốn hủy bỏ, khách hàng chỉ cần cần tắt tính năng chia sẻ trên điện thoại chính (máy chủ). Lúc này, các tài khoản được chia sẻ sẽ bị mất kết nối tới thiết bị mở cổng tự động.

Lời kết

Nội dung bài viết hôm nay của Muskvn đã chia sẻ đến quý độc giả những thông tin thú vị xoay quanh vấn đề mở cổng tự động bằng điện thoại. Nếu bạn đang muốn sử dụng thiết bị này cho nhà mình thì cần tìm hiểu kỹ các vấn đề liên quan và chọn đơn vị lắp đặt uy tín. Có như vậy, chúng ta mới đảm bảo được an toàn tối đa trong quá trình sử dụng lâu dài.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi