Nên mua tủ đông đứng hay nằm? So sánh chi tiết ưu nhược điểm

Nội dung bài viết

Khi chiếc tủ lạnh trong gia đình bạn không còn đủ chỗ để đáp ứng được các nhu cầu sử dụng thì chúng ta cần phải trang bị cho gia đình một chiếc tủ đông bảo quản thực phẩm đông lạnh. Và vào những lúc như thế này thì vấn đề nên mua tủ đông đứng hay nằm đang là một trong những điều băn khoăn mà mỗi khách hàng gặp phải. Trong bài viết dưới đây, Musk.vn xin gửi tới bạn cùng các độc giả khác các thông tin liên quan tới vấn đề nên lựa chọn mua loại tủ đông đứng hay nằm, theo dõi ngay nhé.

Nên mua tủ đông đứng hay nằm
Nên mua tủ đông đứng hay nằm

Khái niệm tủ đông đứng và nằm

Trước khi đi tới tìm hiểu vấn đề nên mua tủ đông đứng hay nằm thì chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu rõ về từng mẫu tủ này nhé.

Tủ đông đứng là gì?

Tủ đông đứng là loại tủ có kiểu dáng thiết kế theo chiều đứng khá giống với các mẫu tủ lạnh ngày nay. Thông thường những mẫu tủ đông này có khả năng làm lạnh cao hơn hẳn, giữ thực phẩm tươi ngon trong một khoảng thời gian dài so với tủ lạnh.

Nên mua tủ đông đứng hay nằm: Tủ đông đứng chiều ngang vô cùng hẹp
Tủ đông dạng đứng được thiết kế theo chiều đứng vô cùng đẹp

>> Xem thêm video giới thiệu về tủ đông đứng chi tiết bên dưới nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin nhé!

Tủ đông nằm là gì?

Tủ đông nằm là loại tủ đông được thiết kế với kiểu dáng hình chữ nhật nằm ngang và có một lớp kính nằm phía trên bề mặt tủ. Thường thì sẽ có 2 loại tủ là tủ ngăn có 2 ngăn 1 là ngăn đông và 1 là ngăn mát hoặc kiểu tủ đông chỉ có 1 ngăn đông, bên trong kèm theo các giỏ treo có thể tháo rời và có không gian chứa thực phẩm sống vô cùng lớn. Mẫu tủ này thì thường được sử dụng nhiều hơn mẫu tủ đông đứng.

>> Giải đáp:

Nên mua tủ đông đứng hay nằm: Tủ đông nằm chứa nhiều thực phẩm hơn
Tủ đông dạng nằm có thể chứa được nhiều thực phẩm

So sánh ưu nhược điểm của hai dòng tủ đông đứng và nằm

Mỗi một mẫu tủ thì đều sở hữu các ưu điểm và nhược điểm riêng biệt, chính vì thế mà hãy chú tâm vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn được một loại tủ đông phù hợp nhất. Dưới đây là bảng các tiêu chi so sánh để có cơ sở quyết định nên mua tủ đông đứng hay nằm bạn nhé!.

  Dạng tủ đông đứng Dạng tủ đông nằm
Ưu điểm Kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn và thuận tiện trong việc bày trí.Thiết kế được chia từng ngăn riêng biệt, điều này giúp phân chia các loại thực phẩm trong gia đình bạn một cách dễ dàng. Dung tích sử dụng tủ đông dạng nằm lớn từ 100 - 1000 lít.Tiết kiệm được nguồn điện năng đáng kể trong khi sử dụng do ít thất thoát khí lạnh ra ngoài.Khả năng giữ lạnh khá lâu, kể cả trong trường hợp gia bị mất điện hay rút dây điện đột ngột.
Nhược điểm Thời gian tủ đông dạng đứng làm lạnh lâu hơn so với tủ đông dạng nằm.Việc chia nhiều ngăn riêng biệt của tủ tuy giúp chúng ta phân chia thực phẩm một cách dễ dàng nhưng lại giới hạn không gian tủ, khiến hơi lạnh thất thoát nhiều, lãng phí điện năng. Chỉ có 1 - 2 khoang chứa thực phẩm nên bạn cần tốn thời gian phân chi các loại thực phẩm thành nhiều túi nhỏ khác nhau để tránh việc nhầm lẫn trong lúc sử dụng.Lấy thực phẩm bên dưới tủ khá khó khăn vì cần phải bỏ hết đồ phía bên trên rồi mới lấy được đồ ta cần bên dưới.
So sánh các tiêu chí để biết nên mua tủ đông đứng hay nằm
So sánh các tiêu chí để biết nên mua tủ đông đứng hay nằm

Nên mua tủ đông đứng hay nằm? Tủ đông loại nào tốt?

Thông qua bảng so sánh phân tích trên đây thì các bạn có lẽ đã hiểu được ưu và nhược điểm riêng của mỗi loại tủ rồi phải không nào. Chính vì thế mà có thể dựa vào từng nhu cầu sử dụng của bạn và gia đình mà có thể lựa chọn được một loại tủ đông phù hợp.

Trong trường hợp chỉ cần sử dụng tủ đông để lưu trữ được thực phẩm thì bạn nên sử dụng mẫu tủ đông dạng nằm. Lý do đơn giản đó là mẫu tủ này có dung tích khá lớn và khả năng làm đông hiệu quả cao giúp tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể. Bạn có thể tham khảo một số các mẫu tủ đông nằm với giá thành từ 5 đến 16 triệu VNĐ.

  • Tủ đông nằm Kangaroo 192 lít KG 266NC2 có mức giá: 6.690.000 VNĐ
  • Tủ đông nằm Sunhouse 255 lít SHR-F2362W2 có mức giá: 8.690.000 VNĐ
  • Tủ đông nằm Sunhouse 300 lít SHR-F2412W2 có mức giá: 9.590.000 VNĐ
  • Tủ đông nằm Sanaky 410 lít VH 5699HY có mức giá: 10.790.000 VNĐ
  • Tủ đông nằm mềm Kangaroo 252 lít KG 408S2 có mức giá: 11.240.000 VNĐ
Nên mua tủ đông dạng đứng hay là dạng nằm hiện nay
Nên mua tủ đông dạng đứng hay là dạng nằm hiện nay

Còn trong trường hợp mà bạn có nhu cầu sử dụng tủ đông để trưng bày hoặc là làm đẹp và diện tích đặt tủ của bạn bị giới hạn thì có lẽ mẫu tủ đông dạng đứng là sự lựa chọn hợp lý. Thiết kế mẫu tủ này nhỏ gọn và mang tính thẩm mỹ cao. Tham khảo một số các mẫu tủ đông đứng dưới đây:

  • Tủ đông đứng mini Hòa Phát 4 ngăn có mức giá: 4.100.000 VNĐ.
  • Tủ đông đứng Hòa Phát 5 ngăn 147L có mức giá: 4.900.000 VNĐ.
  • Tủ đông đứng Sanaky VH-230HY 230 LÍT có mức giá: 7.350.000 VNĐ.
  • Tủ đông đứng Alaska IF-21, 210 lít có mức giá: 7.150.000 VNĐ.
  • Tủ đông đứng Alaska IF-25, 259 lít có mức giá: 8.650.000 VNĐ.

>>> Muốn tìm kiếm chỗ thu mua tủ đông cũ uy tín tại TP.HCM nhưng chưa biết ở đâu? Truy cập vào Musk.vn để có thể lựa chọn đối tác phù hợp

Một số câu hỏi liên quan liên quan

Dưới đây là một số các câu hỏi có liên quan tới việc nên mua tủ đông đứng hay nằm:

Tủ đông cần dung tích bao nhiêu là đủ?

Để trả lời câu hỏi này thì bạn cần phải xác định được nhu cầu sử dụng và số lượng người sử dụng. Nếu bạn đã xác định được nhu cầu và đã lựa chọn được nên mua loại tủ nào rồi thì cần phải xác định thêm về số lượng người sử dụng tủ để chọn ra được dung tích tủ cần phải mua.

  • Từ 1-2 người thì nên lựa chọn tủ đông dung tích dưới 150 lít.
  • Từ 2-3 người thì nên lựa chọn tủ đông dung tích dưới 150-300 lít.
  • Từ 3-4 người thì nên lựa chọn tủ đông dung tích dưới 300-400 lít.
  • Từ 5 người trở lên thì nên lựa chọn tủ đông dung tích từ 400-550 lít trở lên.
Nên mua tủ đông đứng hay nằm và một số các câu hỏi liên quan
Nên mua tủ đông đứng hay nằm và một số các câu hỏi liên quan

Có cần công nghệ tiết kiệm điện - inverter không?

Điều này là hoàn toàn cần thiết khi mà công nghệ inverter có thể giúp bạn tiết kiệm khoảng 10-20% lượng điện năng trong môi trường bình thường. Nhưng nếu trong môi trường khắc nghiệt thì công nghệ này lại được vận hành không được tốt lắm.

Chất liệu dàn lạnh tốt nhất là gì?

Chất liệu dán lạnh tốt nhất cho các mẫu tủ đông đó là chất liệu đồng và có nhiều cái tiến hơn so với dán lạnh nhôm. Những mẫu tủ đông sử dụng dán lạnh đồng thì thường có độ bền vô cùng tốt và khả năng vận hàng vô cùng êm, ngoài ra khả năng làm lạnh cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Kết luận

Trên đây là bài viết mang thông tin về việc nên mua tủ đông đứng hay nằm Musk.vn muốn gửi tới bạn cùng các độc giả khác. Hy vọng rằng thông qua bài viết ngắn gọn này thì bạn có thể hiểu rõ hơn về khái niệm của mỗi dạng tủ đông và cách lựa chọn tủ đông theo từng trường hợp cụ thể.

Bình luận
Gửi