Tổng hợp 99+ mẫu nhà cấp 4 30m2 HOT nhất với thiết kế ấn tượng và độc đáo

Nội dung bài viết

Nếu đang sở hữu cho mình một diện tích đất hạn chế với 30m2 và mong muốn xây dựng một căn nhà cấp 4, bạn không thể bỏ qua những mẫu nhà được musk.vn giới thiệu dưới đây. Đây là những mẫu nhà cấp 4 30m2 đẹp, hiện đại, sang trọng mà bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu 

Nhà cấp 4 30m2
Nhà cấp 4 30m2

99+ mẫu nhà cấp 4 30m2 đẹp tiện nghi nhất hiện nay

Sau đây là những thiết kế nhà 30m2 cấp 4 đẹp, tiện nghi và trở thành xu hướng đang được mọi người yêu thích.

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 có gác lửng

30m2 là một diện tích không quá lớn nhưng nếu thiết kế kết hợp với gác lửng sẽ giúp tận dụng được nhiều không gian. Mẫu thiết kế nhà cấp 4 30m2 phù hợp với những gia đình nhỏ, vợ chồng mới cưới để có một nơi sinh hoạt thoải mái với chi phí vừa phải. 

Trong mẫu nhà cấp 4 có gác lửng, phần dưới bố trí các phòng chức năng như phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh. Còn phần gác lửng dùng để thiết kế phòng ngủ nhỏ thích hợp 2 - 3 thành viên. Đây là mẫu thiết kế giúp không gian trở nên rộng hơn mà không làm mất đi nét thẩm mỹ của căn nhà.

Nhà cấp 4 30m2 có gác lửng bố trí giường ngủ tiết kiệm diện tích
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông có gác lửng bố trí giường ngủ

Xem video minh họa căn nhà tại đây.

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 có 1 phòng ngủ 

Nếu thiết kế nhà 30m2 cấp 4 theo quy mô chỉ có 1 phòng ngủ, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều không gian dành cho các phòng chức năng khác. Việc thiết kế phòng khách đơn giản, gọn gàng với một diện tích vừa đủ sẽ giúp căn phòng của bạn rộng hơn và có nhiều không gian để sinh hoạt, vui chơi.

Kiểu thiết kế nhà cấp 4 30m2 có 1 phòng ngủ thường kết hợp với kiểu có gác lửng, thường phòng ngủ sẽ đặt trên gác lửng. Kiểu thiết kế này khá phổ biến. Những ai sống độc thân hoặc vợ chồng trẻ sẽ thường chọn phong cách này.

Nhà cấp 4 30m2 có 1 phòng ngủ đẹp và mới mẻ
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông có 1 phòng ngủ

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 có 2 phòng ngủ 

Nếu muốn thiết kế một căn nhà 30m2 đẹp và hài hòa với 2 phòng ngủ, bạn nên thiết kế sao cho khoảng cách giữa các phòng như phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách được thoải mái để thuận tiện cho việc di chuyển. Mặt khác, cửa chính cần đặt lệch sang một bên và lùi khoảng 1m nhằm tạo không gian rộng rãi.

Bên cạnh đó, sử dụng các khối hình vuông, khối hình chữ nhật giúp căn nhà có phong thủy tốt, đem lại tài lộc cho gia chủ. Bạn cũng cần hạn chế những góc nhọn không tốt. Mặt khác, phòng khách nếu có 1 lối ban công đi ra ngoài sẽ giúp gia chủ có khoảng không gian ngắm cảnh bên ngoài.

Nhà cấp 4 30m3 có 2 phòng ngủ đẹp và tiện lợi
Nhà cấp 4 với 30 mét vuộng có 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 có 3 phòng ngủ

Với diện tích 30m2 không quá lớn để có thể kết hợp 3 phòng ngủ, bạn cần tính toán các tỷ lệ một cách cẩn thận để tạo nên một sự hài hòa và thống nhất. Tone màu chủ đạo sáng hoặc trắng thường được sử dụng nhằm mở rộng không gian, tạo cảm giác thoáng mát và rộng rãi.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 30m2 này thường kết hợp với mái Thái để nâng cao khoảng cách giúp căn nhà trở nên mạnh mẽ và vững chắc hơn. Một cách khác là bạn có thể sử hệ thống cửa kính, tăng nguồn ánh sáng tự nhiên làm căn nhà thoáng mát và thoải mái hơn.

Nhà cấp 4 30m2 có 3 phòng ngủ sử dụng tone màu sáng làm chủ đạo
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông có 3 phòng ngủ

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 đơn giản

Tính đơn giản là một trong những thành công của nét kiến trúc thời bấy giờ. Khi chú trọng vào những nét đơn thuần như dọc, ngang khiến căn nhà trở nên thanh thoát hơn bao giờ hết. 

Để căn nhà cấp 4 30m2 của bạn không bị lu mờ, bạn có thể lựa chọn những tone màu trắng, be rất sang và sáng. Ngoài ra, nội thất cũng là một nét quan trọng để tô điểm thêm sự đẳng cấp trong mẫu thiết kế này. Nội thất nên lựa chọn cùng tone màu và trang trí đơn giản nhất có thể để làm nổi bật phong cách.

Nhà cấp 4 30m2 đơn giản được mọi người yêu thích
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông đơn giản

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 hiện đại 

Những mẫu nhà cấp 4 30m2 hiện đại đang là xu hướng được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Không sử dụng nhiều họa tiết cầu kỳ, phức tạp như phong cách cổ điển, tính hiện đại đề cao sự đơn giản và tinh tế. 

Những cửa kính to được xem là một điểm nhấn của nét thiết kế này. Điều này khiến căn nhà cấp 4 của bạn trở nên thông thoáng và toát lên nét sang trọng. Kiểu thiết kế hiện đại không chú trọng vào hoa văn. Kiến trúc là những khối vuông vắn làm nên sự mạnh mẽ và chắc chắn. 

Nhà cấp 4 30m2 hiện đại với thiết kế phá cách và sáng tạo
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông với thiết kế phá cách và sáng tạo

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 kiểu nhà ống 

Như tên gọi của mình, mẫu nhà cấp 4 với 30m2 là ngôi nhà có hình dạng ống với chiều sâu dài gấp nhiều lần chiều rộng. Vì thế, những phòng công năng được bố trí liên tục theo chiều dài của ngôi nhà bởi một hành lang chính dài. Điều này đem lại sự liên kết giữa các phòng với nhau trong gia đình.

Chi phí để xây dựng không quá cao giúp gia chủ có thể đầu tư nhiều vào từng chi tiết nhỏ trong trang trí của nhà, làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà cấp 4 30m2. Một ưu điểm của kiểu nhà này là thuận tiện trong việc dọn dẹp và sửa chữa nhà vì cấu tạo của thiết kế nhà 30m2 cấp 4  tương đối đơn giản.

Nhà cấp 4 30m2 kiểu nhà ống sử dụng tone màu nâu đầy ấn tượng
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông kiểu nhà ống

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 mái ngói

Mẫu nhà cấp 4 30m2 mái ngói thường có kết cấu mái theo kiểu 4 lớp hoặc 3 lớp tạo nên một phong cách truyền thống đã có từ lâu. Ngói được làm từ loại gạch thủ công và ngói đất nung là chủ yếu. Hiện đại, người ta sử dụng thép công nghiệp để thay thế vật liệu gỗ càng làm ngôi nhà trở nên chắc chắn.

Với mẫu thiết kế này, bạn nên đa dạng trong kiến trúc mái từ hình ảnh, màu sắc cho đến các chi tiết để tạo nên vẻ đẹp và sự sáng tạo cho ngôi nhà. Ngoài ra, đây là một thiết kế mộc mạc, dân dã sẽ rất phù hợp với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng và bình dị.

Nhà cấp 4 30m2 mái ngói truyền thống
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông kiểu mái ngói truyền thống

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 mái Thái 

Thiết kế kiểu mái Thái có độ dốc tương đối lớn có ưu điểm chống nắng, chống ẩm tốt. Nhà cấp 4 thường trông nhỏ nhưng khi kết hợp với mái Thái giúp công trình trở nên cao ráo, thanh thoát và có thể ăn gian chiều cao. Đây là kiểu mái phổ biến được nhiều gia chủ yêu thích.

Kết cấu của kiểu nhà cấp 4 thường được làm bằng gạch, gốc có khả năng chịu được lực cao và tương đối bền theo thời gian. Vật liệu để xây dựng cũng khá đơn giản và dễ kiếm với giá thành tương đối thấp. Ngoài ra, kiến trúc này còn mang lại phong thủy tốt cho gia đình.

Nhà cấp 4 30m2 mái Thái mang lại nét cao ráo và thanh thoát
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông mái Thái cao ráo và thanh thoát

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 mái Nhật

Mái Nhật được lấy nguồn cảm hứng từ xứ sở hoa anh đào với những nét cầu kỳ, tinh tế và tỉ mỉ. Bởi thế, thiết kế nhà cấp 4 30m2 toát lên nét đặc trưng riêng vừa sang trọng hiện đại vừa gần gũi, nhẹ nhàng. 

Thông thường, đây là những mái có độ dài không quá lớn và được xếp chồng lên nhau tạo nên cảm giác tối giản. Đồng thời, phần mái có hiên rộng giúp tạo nên sự bề thế của căn nhà. Đặc điểm nổi bật của mẫu thiết kế này là sự sang trọng và hơi cổ kính, đặc biệt khi được phối màu một cách chuẩn chỉnh.

Nhà cấp 4 30m2 mái Nhật mang nét cổ kính
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông mái Nhật cổ kính

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 mái bằng

Đây là mẫu thiết kế chịu lực tốt, có thể xây bằng gạch, gỗ hoặc các vật liệu khác. Thiết kế theo phong cách này khá đơn giản và thời gian thi công nhanh giúp bạn hoàn thành xây dựng căn nhà cấp 4 30m2 mái bằng một cách trong thời gian ngắn.

Nếu bạn là người yêu thích sự tối giản và hiện đại thì thiết kế mái này hoàn toàn dành cho bạn. Không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ giúp căn nhà của bạn trở nên nhẹ nhàng và đẹp hơn. Ngoài ra, đây là một phong cách không bao giờ lỗi thời, luôn luôn theo kịp xu hướng và được yêu thích.

Nhà cấp 4 30m2 mái bằng hiện đại và sang trọng
Nhà cấp 4 với 30 mét vuông mái bằng hiện đại

Nhà cấp 4 diện tích 30m2 mái lệch 

Có cấu trúc gần giống với thiết kế mái bằng, tuy nhiên độ dốc của mái 2 bên khác nhau tạo nên điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà. Mẫu nhà cấp 4 30m2 đưa đến vẻ đẹp hiện đại, kiến trúc sáng tạo tạo nên sự nổi bật. Ngoài ra, đây cũng là một mẫu thiết kế giúp tiết kiệm chi phí.

Mái lệch giúp trần nhà cao hơn làm giảm tiếp xúc với ánh nắng nên làm ngôi nhà trở nên mát mẻ hơn. Có thể sử dụng nhiều vật liệu khác nhau trong thiết kế như đổ bê tông hoặc lợp mái tôn tạo nên sự đa dạng cho ngôi nhà.

Giải đáp thắc mắc về nhà cấp 4 diện tích 30m2?

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 với 30m2 tối thiểu là bao nhiêu?

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng của căn nhà như vật liệu xây dựng, nhân công, giá vật tư… Nhưng nhìn chung đây là một công trình có chi phí vừa phải phù hợp với thu nhập của nhiều gia đinh.

Xây dựng nhà 30m2 dạng cấp 4 mất thời gian bao lâu?

Thời gian để hoàn thành nhà diện tích 30m2 cấp 4 tương đối ngắn. Chỉ với khoảng thời gian 6 tháng, bạn đã có thể sở hữu cho mình một ngôi nhà lý tưởng. 

Như vậy, Musk.vn đã giới thiệu những mẫu nhà cấp 4 30m2 đẹp và đang được yêu thích. Mỗi mẫu nhà đều mang một phong cách và kiểu dáng khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích, điều kiện và vị trí, mọi người có thể có cho mình những mẫu nhà ưng ý. Hãy cùng tham khảo và có cho mình một lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi