Chiêm ngưỡng 10+ mẫu nhà cấp 4 40m2 đẹp với thiết kế đơn giản đầy ấn tượng

Nội dung bài viết

Nhà cấp 4 40m2 đang là lựa chọn được rất nhiều hộ gia đình yêu thích hiện nay. Với lối thiết kế đơn giản, không gian nhỏ gọn và chi phí bình dân sẽ là không gian sống rất phù hợp đối với gia chủ có thu nhập không quá cao. Hãy cùng Musk.vn tham khảo ngay những mẫu nhà cấp 4 đẹp 40m2 ngay sau đây.

Nhà cấp 4 40m2
Nhà cấp 4 40m2

Đặc điểm chung của nhà cấp 4 40m2

Nhà cấp 4 là kiểu nhà 1 tầng và có thể thiết kế thêm gác lửng để tận dụng thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Nhìn chung các thiết kế nhà cấp 4 40m2 khá đơn giản, tiêu chí là tận dụng không gian để tạo cảm giác thông thoáng và phù hợp công năng trong nhà.

Nhà cấp 4 40m2 có nét đặc trưng riêng, là lựa chọn hoàn hảo cho bạn
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 là lựa chọn hoàn hảo cho bạn

Đặc biệt, chi phí khi xây nhà với 40m2 khá bình dân nên bạn có thể dễ dàng dự trù để tạo ra không gian sống riêng tư cho mình. Tuy nhiên, kiểu nhà 40m2 có diện tích khá nhỏ nên chỉ phù hợp cho các gia đình khoảng 4-5 thành viên trở lại.

Tham khảo những mẫu nhà cấp 4 đẹp 40m2 được ưa chuộng nhất hiện nay.

Với kiến trúc thiết kế đơn giản nhưng đa dạng, bạn có thể thoải mái tìm kiếm mẫu nhà đúng nhu cầu của mình.

Nhà cấp 4 40 mét vuông mái Thái

Nhà cấp 4 sử dụng mái Thái rất được yêu thích không chỉ mang lại vẻ ngoài gần gũi, thanh lịch mà còn tạo được sự ấm áp gắn kết gia đình. Sử dụng mái màu xanh đen kết hợp màu trắng ngôi nhà khiến không gian thêm sạch sẽ, thoáng mát hơn.

Thiết kế nhà cấp 4 40m2 mái Thái tạo sự gần gũi và có không khí gia đình
Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 40m2 mái Thái
Nhà cấp 4 40m2 mái Thái sử dụng gam màu trung tính đem lại sự hiện đại
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 mái Thái sử dụng gam màu trung tính

Nhà cấp 4 40 mét vuông mái Nhật

\Xây nhà cấp 4 40m2 với mái Nhật mang lại cảm giác thư thái, thoáng đãng và bắt mắt. Mái Nhật khá giống mái Thái, các ngói được xếp chồng lên và giao nhau tạo nên hình ảnh uốn lượn nên rất hút người nhìn. 

Nhà cấp 4 40m2 mái Nhật tạo sự thoáng đãng và thanh lịch
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 mái Nhật thanh lịch

Nhà cấp 4 40 mét vuông mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 40m2 kiểu mái bằng được thiết kế khá độc đáo, đem lại cảm giác gọn gàng, đơn giản nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế. Lối thiết kế khá tối giản kết hợp với cách bài trí thông minh sẽ là một lựa chọn không tồi cho bạn.

Kiểu nhà cấp 4 40m2 mái bằng có không gian mở tạo sự thông thoáng cao.
Kiểu nhà cấp 4 diện tích 40m2 mái bằng

Nhà cấp 4 40 mét vuông mái tôn

Đây sẽ lựa chọn bạn có thể cân nhắc vì nhà cấp 4 40m2 sử dụng mái tôn có thể tiết kiệm kha khá chi phí trong gói xây dựng. So với các mẫu nhà khác thì tính thẩm mỹ kiểu mái tôn không cao, tuy nhiên việc thi công diễn ra khá nhanh chóng, đơn giản và tạo nét hiện đại cho căn nhà.

Xây nhà cấp 4 40m2 sử dụng mái tôn tiết kiệm chi phí cho gia chủ
Xây nhà cấp 4 diện tích 40m2 sử dụng mái tôn

Nhà cấp 4 40 mét vuông mái ngói

Ngược lại với kiểu mái bằng, nhà cấp 4 sử dụng mái ngói có tính thẩm mỹ cao và mang lại sự bề thế, sang trọng. Tuy nhiên, việc thi công nhà mái ngói khá phức tạp nên sẽ cần nhiều thời gian cũng như chi phí cũng theo đó mà tăng cao nhưng tuổi thọ sẽ được kéo dài hơn. 

Nhà cấp 4 40m2 mái ngói tạo cảm giác ấm áp cho gia đình
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 mái ngói tạo

Tùy theo điều kiện kinh tế, gu thẩm mỹ mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho không gian sinh hoạt của mình.

Nhà cấp 4 40 mét vuông kiểu mái xéo ấn tượng

Đặc trưng của căn nhà cấp 4 40m2 có thiết kế mái xéo chính hiệu ứng mái được cách điệu từ kiểu mái nhà truyền thống. Mái nhà được thiết kế lệch với kích thước khác nhau, phá vỡ bố cục thường thấy và tạo nên sự độc đáo rất riêng.

Mẫu nhà cấp 4 40m2 mái xéo rất ấn tượng và thu hút người nhìn
Mẫu nhà cấp 4 diện tích 40m2 mái xéo ấn tượng
Nhà cấp 4 40m2 mái xéo được thiết kế độc đáo và phá cách
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 mái xéo độc đáo và phá cách

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 40m2 kiểu mái xéo rất phù hợp với thời tiết Việt Nam. Hệ thống mái xéo giúp căn nhà dễ dàng tản bớt nhiệt khi trời nắng và thoát nước nhanh chóng vào trời mưa nên hạn chế được tình trạng nhà bị dột hoặc ẩm mốc.

Nhà cấp 4 40 mét vuông kiểu mái kép

Nhà cấp 4 40m2 kiểu mái kép toát lên vẻ sang trọng
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 kiểu mái kép

Nhà mái kép mang lại sự sang trọng và pha chút không gian cổ điển bởi đặc trưng kiểu nhà này là có 2 cột chống mái hiên trước. Với cách bố trí công năng khoa học, mẫu nhà này sẽ tạo được không gian sinh hoạt thoải mái cho cả gia đình.

Nhà cấp 4 có gác lửng 40m2 

Thiết kế nhà cấp 4 40m2 có gác lửng chính là giải pháp được lựa chọn nhiều nhất. Kiểu nhà này không quá rộng vì thế việc thiết kế phải thực sự tối ưu được công năng sinh hoạt bên trong. Tùy theo nhu cầu từng thành viên mà kiến trúc sư sẽ đưa ra các giải pháp bố trí phù hợp.

Nhà cấp 4 40m2 có gác lửng là lựa chọn tối ưu cho không gian sinh hoạt gia đình
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 có gác lửng

Xem video minh họa mẫu nhà tại đây.

Nhà cấp 4 có sân vườn 40m2 

Nhà cấp 4 thiết kế thêm sân vườn sẽ tạo nên không gian sống lý tưởng rất thư thái mà bạn không nên bỏ qua. Ngôi nhà thiết kế đơn giản với  phần sân được tận dụng để tăng thêm không gian xanh cho gia đình. Rất thích hợp cho gia chủ thích sự bình yên, tránh ồn ào.

Nhà cấp 4 40m2 có thiết kế sân vườn tạo không gian thanh mát và bình dị
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 có thiết kế sân vườn

Nhà cấp 4 40 mét vuông gác lửng với 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 40m2 có gác lửng với 2 phòng ngủ cực tiện nghi
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 có gác lửng với 2 phòng ngủ

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ có thêm gác lửng rất hay thường thấy tại các gia đình 4-5 người cần tối ưu không gian để thoải mái sinh hoạt. Kiểu nhà được xây khá đơn giản nhưng mang lại cảm giác tinh tế và hấp dẫn.

Nhà cấp 4 40 mét vuông phong cách Nhật

Nhà mang phong cách Nhật thường sử dụng không gian mở để tạo sự thoáng mát và đón được nhiều ánh sáng. Phong cách nhà được thiết kế theo hướng tối giản, gam màu thường thấy nhất chính là tường trắng kết hợp cửa gỗ và mái ngói dốc sẫm màu hoặc mái đỏ.

Nhà cấp 4 40m2 với không gian thoáng mát và đón nhiều ánh sáng
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 thoáng mát và đón nhiều ánh sáng

Điểm đặc trưng của những ngôi nhà cấp 4 40m2 có phong cách Nhật thường sử dụng các gam màu tự nhiên kết hợp với cách gỗ được thiết kế khéo léo đã tạo nên không gian sống vô cùng trang nhã và ngăn nắp.

Nhà cấp 4 đơn giản 40m2 

Nhà cấp 4 với thiết kế đơn giản mang nét truyền thống, công năng ngôi nhà được bố trí khoa học, gần gũi để tạo sự gắn kết các thành viên với nhau mà vẫn có không gian riêng của mình.

Kiểu nhà cấp 4 40m2 đơn giản cho mọi nhà với chi phí bình dân
Kiểu nhà cấp 4 diện tích 40m2 đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 giả biệt thự 40m2 

Nhà cấp 4 giả biệt thự sử dụng phong cách kiến trúc hình khối khá tối giản nhưng hiện đại. Ngôi nhà tận dụng cửa kín rộng làm không gian mở để đón được nhiều ánh sáng đồng thời đem lại không gian gọn gàng, thông thoáng.

Mẫu nhà cấp 4 40m2 giả biệt thự sang chảnh và thông thoáng
Mẫu nhà cấp 4 diện tích 40m2 giả biệt thự

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế hiện đại 40m2 

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 40m2 với phong cách hiện đại, tiện nghi đồng thời tiết kiệm chi phí chính là thử thách mà các kiến trúc sư sẽ phải tỉ mỉ thiết kế để phù hợp với nhu cầu của gia chủ.

Nhà cấp 4 40m2 hiện đại, tiện nghi được ưa chuộng hiện nay
Nhà cấp 4 diện tích 40m2 hiện đại được ưa chuộng hiện nay

Nhà cấp 4 40m2 có diện tích không quá lớn, chính vì thế để tận dụng tối đa khoảng không gian thừa thì việc thiết kế thêm gác lửng là một lựa chọn thông minh mà chi phí cũng không tăng quá nhiều. Nhờ đó mà một gia đình nhỏ 4-5 thành viên có thể thoải mái sinh hoạt.

Thiết kế nhà cấp 4 theo hướng hiện đại thường sử dụng màu trắng làm chủ đạo và tạo không gian mở với cửa kính bao quanh tạo sự sang trọng và gọn gàng.

Tham khảo nội thất mẫu nhà cấp 4 với 40m2 đẹp nhất

Với không gian 40m2 không quá lớn, để hạn chế cảm giác ngột ngạt và chật chội bạn cần có cách bố trí nội thất khoa học và thông minh. 

Phòng khách

Phòng khách đơn giản và tươi sáng của nhà cấp 4 40m2
Phòng khách đơn giản và tươi sáng của căn nhà

Phòng khách của căn nhà được bài trí đơn giản với các vật dụng được sử dụng thường xuyên thay vì trang trí thêm các thứ không cần thiết. Sử dụng đồ vật có gam màu trung tính để tạo cảm giác tươi sáng và không gian luôn thoáng đãng.

Phòng ngủ

Phòng ngủ thiết kế khoa học và đón được nhiều ánh sáng
Phòng ngủ thiết kế đón được nhiều ánh sáng

Phòng ngủ nhà cấp 4 40m2  được bố trí thông minh, đặc biệt dễ dàng đón được ánh sáng tạo cảm giác thoải mái và tươi mới. Phòng được sắp xếp ngăn nắp với kệ trang trí một số chậu kiểng và bàn làm việc nhỏ tối giản.

Phòng bếp

Phòng bếp thiết kế đơn giản, sạch sẽ và ngăn nắp
Phòng bếp thiết kế đơn giản và ngăn nắp

Phòng bếp kết hợp bàn ăn được thiết kế rất tiên nghi và đơn giản mang lại không gian thông thoáng và hiện đại. Hệ thống tủ bếp rộng rãi, có thể chứa được nhiều thứ nên không gian rất gọn và sạch sẽ.

Giải đáp một số thắc mắc khi xây nhà cấp 4 với diện tích 40m2

Chi phí 250 triệu VNĐ có đủ để xây nhà cấp 4 có 40m2?

Chi phí xây nhà cấp 4 40m2 có nhiều mức khác nhau tùy theo lựa chọn của gia chủ
Chi phí xây nhà cấp 4 diện tích 40m2 có nhiều mức khác nhau

Có 2 cách tính chi phí xây nhà cấp 4 40m2 như sau:

Cách 1: Thuê trọn gói

Tùy vào từng thời điểm mà giá vật liệu có sự chênh lệch khác nhau. Hiện nay, giá thuê trọn gói bao gồm phần vật liệu và thi công dao động từ 3.000.000 đến 4.500.000 VNĐ/m2. 

Vậy chi phí xây nhà sẽ là: 

40 x 3.000.000 = 120.000.000 vnđ

Bên cạnh đó việc mua sắm nội thất và các vật dụng trong nhà cũng sẽ chiếm khá nhiều chi phí. Vì thế, bạn có thể dựa vào tình hình tài chính 250 triệu VNĐ mà hoàn thiện ngôi nhà tối ưu nhất.

Cách 2: Chỉ thuê thi công xây dựng

Chi phí thuê nhân công được tính theo m2 là 900.000 đến 1.200.000 VNĐ/m2. Tuy nhiên, chi phí này không bao gồm vật liệu xây dựng. Vậy chi phí xây nhà cấp 4 sẽ là:

40 x 900.000 = 36.000.000 VNĐ

Phần chọn mua vật liệu xây dựng, nội thất gia đình sẽ chiếm một khoảng lớn, vì thế Must.vn khuyên bạn nên lựa chọn gói xây nhà phù hợp mà vẫn đảm bảo được cả chi phí và chất lượng.

Làm sao để tránh không gian tù túng, chật hẹp trong các mẫu nhà cấp 4 với 40m2? 

Nhà cấp 4 40m2 có diện tích không quá lớn vì thế việc tạo không gian thoáng mát, sáng sủa là điều nhiều người đang rất quan tâm. Một cách được áp dụng mang lại hiệu quả cực lớn đó chính là xây giếng trời.

Xây giếng trời không những mang lại thẩm mỹ cao, tạo không gian mát mẻ, tươi sáng mà còn có tác dụng trong phong thủy là cân bằng sinh khí cho ngôi nhà. Việc thiết kế giếng trời đúng vị trí sẽ có thể thu hút thêm nhiều vượng khí đem lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Xây giếng trời tạo sự thoáng mát cho không gian ngôi nhà
Xây giếng trời tạo sự thoáng mát

Với nhiều phong cách kiến trúc đa dạng, mỗi ngôi nhà sẽ mang lại ấn tượng với cái nhìn khác nhau. Hi vọng bài viết Musk.vn chia trên đây có thể gợi mở cho bạn thêm nhiều ý tưởng trong thiết kế xây nhà cấp 4 40m2. 

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi