BST 20+ thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi

Nội dung bài viết

Hiện nay, xu hướng thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ đang ngày càng được yêu thích, không chỉ ở nông thôn mà cả khu vực thành thị. Mô hình nhà cấp 4 đơn giản này được các cặp vợ chồng trẻ ưa chuộng vì nó không chỉ đảm bảo công năng sử dụng, tiện nghi, thoải mái, mà còn có mức kinh phí xây dựng phù hợp. Cùng tham khảo một số thiết kế nhà cấp 4 đẹp và hiện đại với diện tích 60m2 dưới đây cùng Musk.vn ngay nhé!

Thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ
Thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ

Tham khảo bản vẽ mẫu nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ điển hình

Với một số gia đình muốn tự thiết kế nên bản vẽ của nhà mình thì tất nhiên không thiếu đi việc tham khảo, học hỏi thêm phương thức xây dựng ở nhiều nguồn. Hiểu được điều đó, vậy nên đầu tiên chúng tôi sẽ cung cấp tới cho các bạn 1 vài bản vẽ chi tiết 1 ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ hoàn chỉnh để mọi người có thể tham khảo.

Bản thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ nhỏ xinh đơn giản
Bản vẽ 3D nhà cấp 4 60m2 xinh đơn giản
Phác thảo bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ đẹp và đầy đủ tiện nghi
Phác thảo bản nhà cấp 4 2 phòng ngủ đẹp và đầy đủ tiện nghi

Sưu tầm 20+ mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ 60m2 đa phong cách

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ với nhiều phong cách từ nhà xây mái đỏ, xanh, mái Thái cho đến thiết kế các kiểu nhà hiện đại chữ L hay có sân vườn dưới đây sẽ là sự tham khảo kiến trúc cho các bạn.

Nhà truyền thống cấp 4 60m2 xây mái đỏ đẹp mắt
Nhà cấp 4 60m2 xây mái đỏ đẹp mắt
Mẫu nhà cấp 4 có tầng gác lửng dùng tone màu trắng và xám hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 có tầng gác lửng

Nhà cấp 4 60m2 mái ngói đỏ có 2 phòng ngủ 

Ngôi nhà cấp 4 2 phòng ngủ 60m2 đẹp được thiết kế mái với kiến trúc mái ngói đỏ, sử dụng chất liệu ngói đỏ đậm sẽ có nhiều ưu điểm vượt trội. Ví dụ như trong việc tản nhiệt, điều hòa không khí cho không gian bên trong nhà hiệu quả. 

Đồng thời, kết cấu mái xây dựng có độ dốc thoải khá lớn nên thoát nước mưa rất nhanh, tránh được tình trạng ứ đọng thành vũng. Ngăn cản nước mưa gây thấm dột, vì thế mà vẻ đẹp trong thiết kế nhà ban đầu sẽ luôn bền bỉ với thời gian.

Nhà cấp 4 mái ngói đỏ xây chữ U kiểu nhật bản thu hút ánh nhìn
Nhà cấp 4 mái ngói đỏ xây chữ U kiểu nhật bản

Nhà cấp 4 60m2 mái Thái Xanh 2 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 dùng mái Thái xanh lạ mắt
Nhà cấp 4 dùng mái Thái xanh

Nhà cấp 4 mái Thái đen 60m2 2 phòng ngủ 

Phối cảnh 3D thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ mang phong cách hiện đại, trẻ trung không gian sống xanh đơn giản sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Căn nhà độc đáo bởi nước sơn và loại gạch ốp tường mới mẻ, ấn tượng, sự kết hợp các tông màu vintage trung tính có một sự hài hòa thân thiện. 

Thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ mái Thái đen đẹp mắt
Thiết kế nhà 60m2 2 phòng ngủ mái Thái đen

Thiết kế với kiến trúc mái dốc đổ khá đồ sộ, cao ráo được lợp các lớp ngói sóng từng tầng xếp đăng đối với nhau, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ vô cùng ấn tượng và hiện đại hóa.

Nhà cấp 4 mái bằng 60m2 2 phòng ngủ 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ này không có quá nhiều chi tiết rườm rà ở bên ngoài nội thất ngôi nhà, đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ phong phú và hiện đại cho ngôi nhà. Nhà cấp 4 mái bằng 60m2 như trên được thiết kế bằng bê tông nguyên khối chắc chắn, phần mặt tiền có thể ốp gạch lát chân tường hoặc đá hoa cương nổi để làm điểm nhấn cho ngôi nhà. 

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ có mái bằng độc đáo như 1 căn villa
Nhà có 2 phòng ngủ có mái bằng độc đáo như 1 căn villa

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng phần mái bằng nhô ra ngoài để che nắng hoặc kết hợp cùng giàn dây leo dây đèn led để ngôi nhà mới mẻ và năng động hơn.

Nhà cấp 4 mái chéo 60m2 2 phòng ngủ 

Bạn có thể thấy đây là mẫu thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ vừa đơn giản lại hiện đại. Hệ thống cửa sổ là kính trong suốt tăng thêm sự thoải mái và khiến ngôi nhà có thể đón nhận ánh sáng tự nhiên một cách dễ dàng nhất. Kết hợp cùng 1 chút cây hoa nhỏ ở phía trước hiên nhà cũng tăng độ nữ tính và trẻ trung cho gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 mái chéo đẹp mắt thu hút ánh nhìn
Nhà cấp 4 mái chéo thu hút ánh nhìn

Nhà cấp 4 mái tôn 60m2 2 phòng ngủ

Mẫu nhà trên có thiết kế đơn giản, không có đường gờ hay phào chỉ nổi lên mà kết hợp cùng mái tôn giật cấp màu xanh lá tạo nên hình khối hài hòa cho ngôi nhà. Phần mái được thực hiện khá đơn giản không hề cầu kỳ. Do đó, thời gian thi công cho mẫu nhà cấp 4 với diện tích nhỏ gọn này sẽ khá nhanh chóng so với các kiểu nhà khác. 

Mẫu nhà cấp 4 60m2 sử dụng mái tôn xanh lạ mắt
Căn nhà cấp 4 60m2 sử dụng mái tôn xanh lạ mắt

Khi xây dựng mẫu nhà này, bạn sẽ không cần thuê nhiều thợ và không tốn quá nhiều nguyên vật liệu thi công. Vì vậy, chi phí xây dựng tổng thể cho căn hộ sẽ tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, so với các mẫu nhà khác như: mái thái, mái bê tông thì mẫu nhà mái tôn có khả năng chống nóng bức và chống ồn lại thấp hơn, khả năng thoát nước nhanh cũng kém.

Nhà cấp 4 60m2 chữ L 2 phòng ngủ 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ hình chữ L như trên được nhiều gia đình lựa chọn, nhất là trên những lô đất mua lại không được vuông vức. Với thiết kế đặc trưng riêng như vậy, mẫu nhà này khai thác triệt để từng góc cạnh không vuông vắn của lô đất để tạo thành ngôi nhà có tính thẩm mỹ khá cao. Thiết kế nhà kiểu hình chữ L cũng sẽ giúp bạn có thể bày trí nội thất bên trong nhà đẹp mắt, hài hòa hơn. 

Mẫu thiết kế nhà hình chữ L đơn giản mà hiện đại
Mẫu thiết kế nhà hình chữ L

Khi lựa chọn mẫu thiết kế kiểu như này, bạn nên tận dụng khoảng khuôn viên bên cạnh để trồng cây xanh, cây ăn quả cho thoáng mát, tạo cảm giác thư giãn thêm cho gia đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng phần đất trống đó để đỗ xe cộ hoặc nơi uống trà chiều lý tưởng.

Nhà cấp 4 60m2 có gác lửng 2 phòng ngủ 

Ưu điểm nổi bật phải kể đến của mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng là tăng diện tích sử dụng, có thể dễ dàng bố trí các phòng chức năng cần thiết trong ngôi nhà. 

Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại kiểu chữ L
Nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại thiết kế chữ L

Nhà cấp 4 có gác lửng sẽ trở nên đẹp cùng hiện đại và tiện lợi hơn nhờ vào có tầng gác lửng trên tổng thể ngôi nhà. Đặc biệt, không gian bên trong căn nhà sẽ trở nên thoáng đãng, mát mẻ hơn nếu bạn kết hợp nhà cấp 4 có  gác lửng với mái thái. 

Xem ngay video dưới đây về mẫu nhà này nhé.

Nhà cấp 4 có sân vườn 60m2 2 phòng ngủ 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ có kết hợp sân vườn đẹp ở nhiều phía, đem đến trải nghiệm không gian sống tiện nghi lại thực sự không khác gì một biệt thự vườn nghỉ dưỡng. Nó sẽ giúp cân bằng giữa không gian sinh hoạt bí bách bên trong, kết hợp với thiên nhiên cây cỏ bên ngoài, tạo được nguồn năng lượng sạch và trong cho gia đình.

Mẫu nhà cấp 4 2 phòng ngủ đơn giản mà đầy đủ công năng
Căn nhà cấp 4 2 phòng ngủ đơn giản

Giải đáp thắc mắc về nhà cấp 4 diện tích 60m2 2 phòng ngủ

Làm sao để tạo cảm giác rộng rãi khi bố trí không gian trong nhà cấp 4 60m2?

Việc sử dụng các gam màu sáng  hoặc trung tính để sơn tường cũng như trong nội thất làm màu chủ đạo cho ngôi nhà giúp tạo cảm giác rộng rãi và nhẹ nhàng hơn cho ngôi nhà. Hạn chế sử dụng màu tối, đậm vì sẽ khiến người xem cảm thấy nặng nề, chật hẹp và tối tăm. Tùy theo độ tuổi, bạn có thể lựa chọn tone màu sắc phù hợp để mang lại may mắn trong phong thủy cho gia đình và công việc cho chính mình.

Gam màu sáng khiến cho ngôi nhà thêm hiện đại và rộng rãi hơn
Gam màu sáng khiến cho ngôi nhà thêm hiện đại

Ví dụ điển hình về nội thất thông minh có thể kể đến như máy giặt kết hợp sấy khô để tiết kiệm khoảng không gian phơi đồ. Hay giường tầng cho các bé để diện tích phòng được nâng cao hơn. Nội thất thông minh vừa có thể giúp bạn kết hợp thời gian cũng như công sức bỏ ra để làm việc nhà.

Giường tầng kết hợp tủ quần áo vô cùng tiện nghi cho các bé
Giường tầng kết hợp tủ quần áo tiện nghi cho các bé

Trên tầng lửng của thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ bạn có thể đặt làm phòng làm việc với 1 bộ bàn ghế 1 giá sách hay làm phòng ngủ mini khi đặt 1 chiếc giường ngắn. Việc bổ sung tầng lửng là hoàn toàn hợp lý với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

Thiết kế gác lửng cho không gian sống thêm đầy đủ tiện ích hơn
Thiết kế gác lửng cho không gian sống rộng hơn

Chi phí xây hoàn thiện 1 ngôi nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ tính ra sao?

Hiện nay chi phí thuê nhân công xây nhà cấp 4 có 2 phòng ngủ tính trung bình là khoảng 1.3 - 1.5 triệu/m2. Bạn có thể tính cụ thể giá nhân công trung bình: 1.5 triệu x 60m2 = 90 triệu (chưa tính vật liệu cần để xây dựng). 

Nếu chọn gói dịch vụ vật liệu chỉ phần thô và nhân công hoàn thiện thì chi phí tính ra dao động từ 2.8 - 3,5 triệu/m2. 

Như vậy, trung bình chi phí chưa bao gồm gạch ốp lát tường, đá granite, sơn nước cho căn nhà hay trần thạch cao rơi vào: 3,0 triệu x 60m2 = 180 triệu (đây chỉ là tiền công và vật liệu thô: như sắt, thép, đá, cát, sỏi). 

Nếu bạn chọn dịch vụ làm nhà trọn gói thì chi phí có đơn giá cao hơn dao động từ 4 - 5,5 triệu/m2. Chi phí trung bình: 4.5 triệu x 60m2 = 270 triệu vnđ (chi phí hoàn thiện 1 ngôi nhà cơ bản, chưa bao gồm nội thất).

Trên đây là những thông tin về các bản vẽ cũng như mẫu thiết kế nhà cấp 4 60m2 2 phòng ngủ hiện đại và xu hướng của năm mà Musk.vn muốn chia sẻ tới bạn đọc, cảm ơn và chúc các bạn có thật nhiều sức khỏe!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi