Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l phong cách độc đáo nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Được xem là sự lựa chọn thông minh khi không chỉ giúp phân chia công năng mặt bằng tối ưu mà còn giúp tạo nên kiến trúc đẹp mắt. Những ngôi nhà cấp 4 chữ l mái tôn đang là sự lựa chọn được đông đảo người dân yêu thích và ứng dụng trong xây dựng.

Nếu bạn cũng đang mong muốn để có thể sở hữu ngôi nhà cấp 4 chữ L với kiến trúc như mơ. Vậy thì những thông tin về kinh nghiệm và gợi ý mẫu dưới đây là rất đáng để tham khảo đấy!

Những mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn đẹp nhất 

Nhà cấp 4 chữ l mái tôn là gì?

Khái niệm về mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l hẳn đã không còn xa lạ với nhiều người. Bởi trong quá khứ, đây từng là những ngôi nhà phổ biến tại nhiều vùng nông thôn.

Mặc dù vậy, khác biệt với những không gian ẩm thấp, ủ dột xưa cũ. Mẫu nhà mái tôn cấp 4 chữ l ngày nay dưới bàn tay của các kiến trúc sư, thợ thi công lành nghề đã mang tới một diện mạo hoàn toàn mới.

Nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 chữ l mái tôn
Nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 chữ l mái tôn

Để có thể xây dựng công trình một cách hiệu quả, trước tiên bạn hãy bắt đầu bằng việc hiểu đúng định nghĩa về kiểu nhà này.

Theo đó, dựa trên thông tư số 03/2016/TT-BXD về phân cấp kết cấu chịu lực của công trình, nhà cấp 4 chữ l mái tôn là kiểu nhà có chiều cao xây dựng từ 6 mét trở xuống.

Nhà được xây dựng với 1 tầng và có tổng diện tích sàn nhỏ hơn 1000 m2. Trong đó, thiết kế này chỉ định với kiểu mái tôn và có mặt bằng xây dựng với hình chữ L.

Có rất nhiều lý do mà kiểu nhà cấp 4 chữ l mái tôn trở thành lựa chọn của hàng triệu gia đình Việt.

  • Ưu điểm lớn nhất của kiểu nhà này đó chính là thời gian thiết kế, thi công nhanh chóng. So với nhà tầng hay biệt thự, nhà mái tôn cấp 4 chữ l chỉ có thời gian xây dựng bằng 1/4 hoặc 1/3. Điều này giúp chi phí xây dựng luôn rẻ hơn rất nhiều dù vậy công năng ngôi nhà vẫn được đảm bảo.
  • Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l phù hợp với nhiều hình dáng đất, dù là các ô vuông hay chữ nhật đều rất dễ để hoàn thiện. Vì vậy, chúng không chỉ được xây dựng phổ biến tại nông thôn mà còn ở ngoại ô thành phố, đô thị,…
  • Khác biệt với nhà cao tầng thường có diện tích mặt sàn lớn và bao gồm nhiều phòng được phân chia rõ ràng. Nhà cấp 4 chữ L không quá rộng. Dù vậy chúng lại tạo nên ưu điểm bởi sự liên thông, liền mạch và tạo nên không gian sống quây quần. Kiểu nhà này thích hợp với những gia đình đơn thế hệ, người độc thân hay người trẻ.

Những lưu ý về phong thủy quan trọng khi xây nhà cấp 4 chữ l mái tôn

Không giống với nhà ống, nhà cấp 4 chữ l mái tôn muốn xây dựng hoàn hảo cần đặc biệt lưu ý về phong thủy. Bởi theo phương diện này, kiểu nhà ở chữ L vốn mất cân bằng về hình dạng khi có một chiều ngắn và một chiều dài. Điều này được cho là sẽ ảnh hưởng đến nguồn cát khí, cản trở vận may, tài lộc của gia chủ trong ngôi nhà.

Xây dựng nhà cấp 4 chữ l mái tôn cần lưu ý về yếu tố phong thủy.
Xây dựng nhà cấp 4 chữ l mái tôn cần lưu ý về yếu tố phong thủy.

Trong xây dựng nhà cấp 4 chữ L mái, bạn cần lưu ý một vài thông tin sau:

  • Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn vốn giống với con dao phay. Vì vậy, vị trí đại hung sẽ nằm tại khu lưỡi dao. Do đó trong quá trình xây dựng nếu không chú ý có thể gây ảnh hưởng xấu đến vận mệnh của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, đối với vợ chồng gia chủ, tác động xấu của vị trí phong thủy kém sẽ khiến gia đạo lục đục, hôn nhân không hạnh phúc.
  • Với các trường hợp mà khu vực ngủ - bếp - phòng ăn nằm tại vị trí hình chữ L tức lưỡi dao thì gia chủ nên treo một tấm gương nhỏ trước cửa các khu vực phòng này để tạo cảm giác đưa phần chữ L lùi sâu hơn vào trong.
  • Ở những căn góc chữ L sẽ mang hình dáng con dao phay nằm ngang. Lúc này, phòng ngủ sẽ ở vị trí cánh hẹp hay còn gọi là cán dao. Đây được coi là địa thế tốt bởi chúng giúp tăng vượng khí, giúp các thành viên trong gia đình có cảm giác an toàn hơn.
  • Có thể hóa giải thế bất cân của ngôi nhà cấp 4 chữ L bằng việc đặt 1 đèn pha tại khu vực cửa ra vào hoặc tạo dựng lối đi bằng đá.

Bên cạnh các biện pháp trên, vẫn còn thêm nhiều gợi ý về phong thủy để bạn tham khảo khi xây dựng nhà cấp 4 chữ L. Tại Musk.vn, có rất nhiều tài liệu tham khảo về thi công nhà cấp 4 chữ l, hãy truy cập và đón đọc nhiều hơn.

Video tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn đẹp chọn lọc tại đây:

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn đẹp hoàn mỹ

Cấu trúc nhà cấp 4 nói chung và nhà cấp 4 chữ L nói riêng không quá phức tạp như biệt thự hay nhà tầng. Mặc dù vậy, để có thể tạo được không gian sống đáng mơ ước không phải điều đơn giản. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l cho riêng mình thì một vài những gợi ý dưới đây là rất đáng để tham khảo đấy.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tôn với kiểu dáng đơn giản

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái tôn với kiểu dáng đơn giản
Lợp tôn mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l với kiểu dáng đơn giản

Không gian sống đơn giản vẫn luôn là xu hướng được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các gia chủ trẻ. Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn này là một tham khảo rất đáng để chiêm ngưỡng. Trên khu đất rộng hơn 60m2, gia chủ quyết định lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 chữ l với cấu trúc đơn giản. 

Nhà ở sử dụng tông màu xám- trắng tạo cảm giác trung tính, trang nhã. Trong đó, hệ thống cửa với ô kính lớn giúp không gian thông thoáng hơn.

Để hạn chế  tình trạng nước mưa chảy xuống dồn dập, hệ thống hứng nước mưa thông minh được đặt ở khu vực mái. Khoảng sân rộng trước nhà vừa đủ để gia chủ nằm phơi nắng, nghỉ ngơi và thư giãn.

Thiết kế lợp tôn mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l
Thiết kế lợp tôn mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l

Không chỉ ứng dụng trong kiểu nhà mái chóp, mái bằng cũng có thể dùng mái tôn để lợp. Mẫu thiết kế cho  mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l là một ví dụ rất ấn tượng.

Cấu trúc chữ L được xây dựng theo hình khối hộp tạo vẻ đẹp hiện đại. Trong đó, một phần ngôi nhà được sử dụng làm gara ô tô. Phần còn lại là không gian sống với các cửa sổ, cửa chính tương đối lớn. 

Chất liệu gỗ công nghiệp ốp ngoài mang lại sự cao cấp, sang trọng cho ngôi nhà. Thật khó có thể tưởng tượng rằng, đây là không gian nhà cấp 4 với chi phí chỉ 300 triệu.

Thiết kế nhà cấp 4 chữ l mái tôn với mái thái

Thiết kế nhà cấp 4 chữ l mái tôn với mái thái
Thiết kế nhà cấp 4 chữ l mái tôn với mái thái

Lợp tôn mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l cũng là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ. Ở mẫu nhà ở này, kiến trúc được thiết lập một cách hoàn hảo khiến bất kì ai cũng ấn tượng ngay khi nhìn thấy ngôi nhà.

Hệ thống mái tôn được sử dụng tông màu xanh xám đồng bộ. Trên đó là một vài ống khói giúp ngôi nhà thông khí. 

Nhà ở sử dụng thiết kế trang nhã với màu sơn trắng và cửa gỗ. Hướng chính của ngôi nhà là hướng ra khu vực sân vườn rộng rãi, thoáng mát.

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn chữ l với phong cách châu Âu

Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn chữ l với phong cách châu Âu
Thiết kế nhà cấp 4 mái tôn chữ l với phong cách châu Âu

Tiếp tục là một mẫu nhà ở cấp 4 chữ l mái tôn rất đáng để tham khảo. Lấy cảm ứng từ các thiết kế nhà ở châu Âu đơn giản, mang hơi hướng cổ điển.

Toàn bộ ngôi nhà sử dụng tông màu xám nâu là chủ đạo. Một vài chi tiết gỗ nâu sáng tạo nên điểm nhấn cuốn hút. Mẫu nhà ở xây dựng với chiều cao không quá lớn. Tuy nhiên, các bố trí về nội thất gọn gàng, tiết chế giúp không gian không hề chật chội.

Đặc biệt, nhà ở được xây dựng dưới tán cây nên quanh năm luôn rất mát mẻ. Cũng vì điều này nên các cửa của ngôi nhà luôn mở để đón nắng gió tự nhiên vào căn phòng. 

Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn đỏ
Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l đỏ

Lấy cảm hứng từ những ngôi nhà cấp 4 mái ngói đỏ tươi vốn là hình ảnh truyền thống của người Việt. Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l được thiết kế là một ngôi nhà không quá lớn với diện tích 50m2.

Vậy nhưng, người ta vẫn cảm thấy vẻ đẹp kiến trúc nhẹ nhàng, thanh thoát và vô cùng ấm cùng nhờ vào những dấu ấn đặc trưng của ngôi nhà. 

Thiết kế mái tôn với cảm hứng từ mái ngói tạo nên sự đơn giản, mộc mạc nhưng gần gũi. Cùng với đó, nhà ở bao gồm các ô cửa gỗ trơn với tông màu vàng nhạt nhẹ nhàng. Sự ngăn nắp, rõ ràng về cấu trúc chính là điểm sáng của không gian sống nhỏ xinh này.

Thiết kế nhà cấp 4 chữ l với 2 phòng ngủ

Thiết kế ở nông thôn nhà cấp 4 chữ l mái tôn
Thiết kế ở nông thôn nhà cấp 4 chữ l mái tôn

Không gian sống này là nơi an cư của một gia đình với vợ chồng trẻ và 2 con nhỏ. Vì vậy, gia chủ đã quyết định lựa chọn kiểu nhà cấp 4 chữ L với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng bếp. Mỗi phòng ngủ đều được bố trí thông minh để có cửa sổ thông thoáng.

Để tạo nên tính riêng tư cho không gian, hệ thống rèm che nắng được sử dụng đồng bộ. Từ ngoài nhìn vào, đây quả là không gian sống ấm cúng và yên bình.

Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn dành cho người độc thân

Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn dành cho người độc thân
Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn dành cho người độc thân

Không cần quá xa hoa, lộng lẫy, mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l này là một không gian lý tưởng dành cho người độc thân. Ngôi nhà được tạo dựng với vẻ đẹp của sự đơn giản đến tối giản. Trong đó, 2 màu sắc được sử dụng chủ đạo là trắng và xám.

Để ngăn chặn tình trạng thấm dột cũng như chống nóng cho ngôi nhà. Hệ thống mái tôn được lắp đặt bao gồm cả phần mái gỗ phía trên rất độc đáo. Đây là chi tiết rất đáng để bạn tham khảo và ứng dụng trong ngôi nhà của mình. 

Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l với tông màu trắng

mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l với tông màu trắng
Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l với tông màu trắng

Tông màu trắng dù không quá mới lạ nhưng vẫn luôn là lựa chọn được rất nhiều người hướng đến. Bởi đây là gam màu không hề bị lỗi thời trong suốt nhiều năm. Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn là một tham khảo không thể tuyệt vời hơn. Trên nền tông trắng trang nhã, dịu dàng, hệ thống cửa được xây dựng với tông màu đen nổi bật. 

Ngôi nhà được xây dựng không quá lớn nhưng hệ thống sân và lối đi lại đặc biệt rộng mở. Chúng tạo nên không gian sống hài hòa, thoải mái và đặc biệt tạo sự thư thái cho gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn ở nông thôn

Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn ở nông thôn
Mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l ở nông thôn

nông thôn nhà cấp 4 chữ l mái tôn có rất nhiều lựa chọn đáng tham khảo. Mẫu thiết kế này là một ví dụ về không gian sống của một gia đình nhỏ. Nhà ở được xây dựng với kiểu chữ L và xung quanh được bao bọc bởi vườn cây ăn trái, hoa cỏ,...

Trên nền tông màu sơn trắng, các đường chỉ kẻ đen càng trở nên nổi bật. Ngôi nhà không quá rực rỡ hay đặc sắc nhưng vẫn tạo nên vẻ đẹp thanh bình rất riêng. 

Thiết kế nhà cấp 4 chữ l mái tôn với phong cách nghỉ dưỡng

Thiết kế nhà cấp 4 chữ l mái tôn với phong cách nghỉ dưỡng
Thiết kế nhà cấp 4 chữ l mái tôn với phong cách nghỉ dưỡng

Không chỉ được xây dựng với nhu cầu sinh sống, cư trú thông thường. Nhà cấp 4 hiện nay còn được thiết kế để tạo nên không gian sống - nghỉ dưỡng lý tưởng. Mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn này là một ví dụ dành cho bạn tham khảo.

Với kiểu dáng chữ L quen thuộc. Vậy nhưng sự bài trí sân vườn bên ngoài với lối đo, gạch lát, bể bơi lại tạo nên không gian thư giãn cực đẹp. Trước hiện nhà, gia chủ đặt bàn ăn và sofa để nghỉ ngơi, thư giãn. 

Rõ ràng ở mẫu thiết kế này, dù ngôi nhà không quá lớn nhưng chúng lại là không gian sinh sống lý tưởng cho mọi thành viên. Nơi đây sẽ giúp bạn có được những phút giây thư giãn để nạp lại năng lượng sau nhiều giờ lao động mệt mỏi. 

Thiết kế nhà cấp 4 chữ l với gạch ốp độc đáo

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 chữ l mái tôn với gạch ốp độc đáo
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái tôn chữ l với gạch ốp độc đáo

Sử dụng chất liệu gạch ốp vân gỗ tự nhiên để ốp toàn bộ bên ngoài ngôi nhà. Không gian sống này tạo nên vẻ đẹp mộc mạc, nhẹ nhàng nhưng đầy ấm cúng. Gia chủ đã rất kỳ công để chọn lựa loại gạch lát sàn đồng điều với gạch ốp phía trên. Tất cả tạo nên vẻ đẹp đơn giản, trang nhã.

Đặc biệt, sofa được đưa ra trước hiện tạo khu vực trò chuyện, thư giãn lý tưởng cho gia chủ. Ngôi nhà mang lại cảm hứng sống bất tận cho các thành viên trong gia đình.

Câu hỏi thường gặp

1. Năm nay tuổi nào hợp xây nhà?

Theo các chuyên gia phong thủy, những tuổi làm nhà năm Nhâm Dần 2022 đẹp nhất bao gồm các tuổi sau: Ất Mùi 1955; Nhâm Dần 1962; Ất Tỵ 1965; Tân Hợi 1971; Giáp Dần 1974; Quý Hợi 1983; Kỷ Tỵ 1989; Mậu Dần 1998…

2. Chi phí xây nhà cấp 4 chữ I mái tôn?

Thông thường chi phí xây dựng cho ngôi nhà 54 m² dao động khoảng 253 triệu. Tuy nhiên, tùy vào giá cả nguyên vật liệu, nhân công, kiểu dáng và một số yếu tố khác mà giá cả có thể có sự chênh lệch.

3. Làm sao để tiết kiệm chi phí xây nhà?

Có rất nhiều phương pháp để tiết kiệm chi phí xây dựng nhà. Trong đó không thể không kể đến việc tiết kiệm chi phí thông qua việc chọn lựa mảnh đất thích hợp và xây dựng đủ dùng theo nhu cầu, lựa chọn vật tư hoàn thiện. Bên cạnh đó, có kiến thức về xây dựng cũng giúp tiết kiệm một phần chi phí đáng kể.

Hi vọng rằng, với những giới thiệu về mẫu và kinh nghiệm xây dựng nhà cấp 4 chữ l mái tôn trên sẽ mang lại cho bạn nhiều tham khảo. Thiết kế nhà ở này mang lại rất nhiều ưu điểm, phù hợp với tiêu chí sống của nhiều người. Để có thêm nhiều tham khảo hữu ích về các mẫu xây dựng, bạn hãy truy cập vào Musk.vn để tìm hiểu nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi