TOP 10+ mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 đẹp và hiện đại đang được yêu thích nhất

Nội dung bài viết

Hiện nay, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 đang là điều mà nhiều người đi tìm. Kiểu nhà này vừa tiện nghi vừa không tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, để có được ngôi nhà như mong muốn thì gia chủ phải chọn được giải pháp thiết kế phù hợp. Dưới đây, Musk.vn giới thiệu cho bạn những mẫu nhà đẹp nhất. 

Có nên xây mẫu nhà có gác lửng cấp 4 6x20?

Mẫu nhà được thiết kế khá độc đáo
Nhà cấp 4 có gác lửng 6x20

Nhiều bạn trẻ lựa chọn nhà cấp 4 có gác lửng thay vì nhà cao tầng. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người phân vân không biết có nên xây dựng theo kiểu nhà này hay không. 

Để giải quyết được vấn đề này thì cần phải phân tích được điểm mạnh và điểm yếu của nó. Dưới đây là những ưu và nhược điểm của mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 các gia chủ nên nắm rõ. 

Ưu điểm của mẫu nhà cấp 4 gác lửng 6x20m

Mẫu nhà cấp 4 6x20 có gác lửng đang dần trở thành xu hướng chung của nhiều bạn trẻ. Điều này cũng bắt nguồn từ việc giải pháp thiết kế này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Dưới đây là những điểm mạnh của mẫu nhà này:

  • Tiết kiệm chi phí: So với những thiết kế nhà 2 tầng, 3 tầng thì xây nhà cấp 4 có gác lửng sẽ cần mức kinh phí thấp hơn hẳn. Nếu so sánh với nhà 1 tầng thì thiết kế nhà cấp 4 cũng có mức chi phí thấp hơn.
  • Không gian có thể sử dụng với nhiều tính năng: Phần gác lửng rất linh hoạt trong việc sử dụng. Các gia chủ có thể bố trí phòng ngủ, phòng thờ hoặc phòng đọc sách tại khu vực này.
  • Tăng không gian sinh hoạt: Thiết kế gác lửng thì ngôi nhà của bạn sẽ có thêm không gian và diện tích sử dụng. Không gian sinh hoạt của mọi người trong gia đình sẽ trở nên rộng rãi hơn. Bạn có thể biến khu vực gác lửng thành phòng khách hoặc nơi học tập. 
  • Kiểu mẫu đa dạng: nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 sẽ có nhiều kiểu mẫu cho mọi người lựa chọn. Những thiết kế độc đáo mang đến cho mọi người một nơi an cư tuyệt vời nhất. 

Nhược điểm mẫu nhà cấp 4 gác lửng 6x20m

Bởi vì chiều cao của tầng lửng khá thấp nên sẽ mang đến một vài hạn chế như sau:

  • Gây cảm giác chật chội và không bắt mắt nếu bạn cố chia gác lửng bằng các vách ngăn.
  • Không thể sử dụng đèn chùm hoặc đèn thả để trang trí không gian gác lực.
  • Việc thiết kế rèm hoặc phông chống nóng cũng sẽ khó khăn hơn so với những mẫu nhà 2 tầng, 3 tầng, tầng sàn,...
  • Diện tích tầng lửng hạn chế nên chỉ được phép thiết kế đơn giản.
  • Chiều cao khá thấp nên chỉ thích hợp với những người có chiều cao hạn chế. 

Top 10+ mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x20m sang trọng nhất

Bởi vì mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời như trên nên ngày càng được nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang quan tâm đến những mẫu nhà cấp 4 60x20 có gác lửng đẹp thì hãy tham khảo ngay top 10+ mẫu đang hot ở bên dưới. 

Mẫu nhà cấp 4 chữ L có gác lửng 6x20m

Nhà cấp 4 hình chữ L có gác lửng đang là một mẫu thiết kế khá phổ biến ở khu vực ngoại thành và vùng nông thôn. Kiểu thiết kế này rất đơn giản và phù hợp với những khu đất vuông vức. Nhà hình chữ L sẽ giúp gia chủ tối ưu hóa được diện tích hiệu quả.

Mẫu nhà này sẽ đảm bảo một không gian sống thoải mái và đầy đủ công năng và thoáng đãng. Ngoài ra, nó vẫn luôn đảm bảo được tính thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà chữ L có gác lửng 6x20 ở dưới đây.

Nhà mái bằng sang trọng và rộng rãi
Nhà cấp 4 chữ L tiện nghi
Sân vườn mang cảm giác tươi mát cho không gian sống
Nhà cấp 4 có gác lửng chữ L 60x20 say đắm lòng người
Nhà sân vườn có gác lửng rộng rãi và thoáng đãng
Nhà cấp 4 chữ L đẹp thu hút người nhìn

Bên trong căn nhà cấp 4 hình chữ L rất dễ để sắp xếp các công năng. Thông thường kiểu nhà này sẽ có 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 2 nhà vệ sinh và 2 phòng ngủ. Còn khu vực gác lửng sẽ bố trí làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn cho toàn bộ mọi người trong gia đình. 

Mẫu nhà cấp 4 3 phòng ngủ có gác lửng 6x20m

Đối với những gia đình Việt thì nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 3 phòng ngủ thì đã rất phổ biến. Mẫu nhà này được ưa chuộng bởi sự tiện nghi, hiện đại và đáp ứng nhu cầu sử dụng của các gia đình. 

Kiểu thiết kế này không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có rất nhiều công năng. Chủ nhà hoàn toàn có thể áp dụng nhiều kiểu thiết kế một cách linh hoạt. Nhà cấp 4 3 phòng ngủ phù hợp với kiểu nhà cổ điển, hiện điện,... mang đến không gian sống tinh tế và tiện nghi.

Phần công năng trong nhà thì sẽ được bố trí khoa học. Bởi vì có 3 phòng ngủ nên sẽ có 2 phòng ngủ đặt ở tầng sàn và gác lửng sẽ có một phòng ngủ nhỏ. Các không gian khác sẽ được thiết kế mở để đảm bảo tối ưu diện tích sử dụng cho mọi người trong gia đình. 

Thiết kế hiện đại mang đến một không gian sống đẳng cấp
Nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 hiện đại với mái thái ấn tượng
Nhà cấp 4 6x20m có gác lửng 3 phòng ngủ rộng rãi

Nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng 6x20m

Nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình tại Việt Nam. Bởi giải pháp thiết kế này có tính thẩm mỹ cao, khả năng cách nhiệt tốt và cũng không kém tiện nghi. Tuy nhiên so với những mẫu nhà khác thì nhà mái thái sẽ có chi phí xây dựng cao hơn một ít.

Phần mái là chi tiết đặc biệt nhất nên bạn không thể bỏ qua. Nên sử dụng các lớp ngói không nung xếp đối xứng để tăng sự ấn tượng trong mắt mọi người. Bạn hãy chọn chất liệu cao cấp để thích ứng dễ dàng với kiểu thời tiết ở nước ta. 

Nhà cấp 4 hiện đại đẳng cấp
Nhà mái thái thu hút người xem từ ánh nhìn đầu tiên
Mẫu nhà cấp 4 được nhiều người yêu thích hiện nay
Ngôi nhà với thiết kế đơn giản nhưng mang lại sự sang trọng
Phòng khách được thiết kế hài hòa và bắt mắt
Nhà phong cách hiện đại được nhiều người yêu thích

Nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng 6x20m

Những gia đình có nguồn tài chính còn hạn hẹp thì nên lựa chọn các mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 mái bằng. Đây là mẫu nhà có thời gian thi công cực kỳ ngắn nên rất nhanh chóng được đưa vào sử dụng. Phần mái bằng thì cũng có nhiều công dụng hữu ích trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Đa phần các mẫu nhà cấp 4 mái bằng thường không thiết kế cầu kỳ mà thường chú trọng đến công năng sử dụng. Khi xây, các gia chủ chỉ cần phối hợp hài hòa các khu vực trong nhà thì đã có thể tạo nên một căn nhà tuyệt vời.

Cửa chính thì mọi người nên sử dụng cửa kính cường lực để căn nhà đón ánh sáng một cách tốt nhất. Phần mặt tiền nên kết hợp hài hòa giữa các gam màu để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Bạn có thể sử dụng màu đen và màu trắng tạo sự tương phản độc đáo. 

Ở bên trong ngôi nhà, tùy vào mục đích sử dụng mà mọi người ngăn chia thành các khu vực sinh hoạt khác nhau. Với diện tích 6x20 thì mọi người có thể thiết kế được từ 2 đến 4 phòng ngủ tùy thích. Khu vực gác lửng, gia chủ cân nhắc giữa việc làm phòng ngủ hoặc trở thành nơi thư giãn chung. 

Khu vực bếp hiện đại mà ấm cúng
Thiết kế mái bằng làm tăng sự hiện đại cho ngôi nhà
Phòng ngủ riêng tư với đầy đủ đồ dùng nội thất
Nhà được thiết kế với lối kiến trúc khá độc đáo
Phòng tắm sang trọng được bố trí khoa học
Nhà mái bằng tạo nên sự sang trọng và rộng rãi

Nhà cấp 4 sân vườn có gác lửng 6x20m 

Nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 có sân vườn đang là xu hướng chung của rất nhiều người. Với tính thẩm mỹ cao mà còn mang lại một không gian thư giãn lý tưởng cho mọi người trong gia đình. Do đó mẫu nhà này đang đáp ứng được thị hiếu của các gia chủ trong việc tìm kiếm mẫu nhà an cư cho mình.

Mặc dù những mẫu nhà này luôn hướng đến sự tối giản nhưng vẫn tạo ấn tượng sâu sắc với người xem. Khi thiết kế, mẫu nhà sân vườn thường sẽ sử dụng những gam màu cơ bản và nhẹ nhàng mang lại hiệu ứng thẩm mỹ cao.  

Phần thân nhà thường được bao quanh bởi hệ thống kính cường lực. Như vậy sẽ giúp ngôi nhà đón nắng tự nhiên mang lại sự thoáng đãng cho ngôi nhà. Bên trong các công năng được bố trí phù hợp với mục đích sử dụng. Phòng ngủ đặt ở nơi riêng tư để mọi người trong gia đình thoải mái nghỉ ngơi. 

Sân vườn mang cảm giác tươi mát, thoải mái cho không gian sống
Nhà sân vườn có gác lửng rộng rãi và thoáng mát
Thiết kế hiện đại mang đến một không gian sống đẳng cấp, tiện nghi

Nhà cấp 4 hiện đại có gác lửng 6x20m 

Phong cách hiện đại luôn nhận được sự yêu thích của nhiều gia chủ. Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 sở hữu vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng nhưng gia chủ chỉ cần bỏ ra một ít chi phí. Mẫu nhà hiện đại thường sử dụng gam màu trắng xám làm chủ đạo. 

Với mặt tiền 6m đủ để bạn có một phần ngoại thất ấn tượng. Bên ngoài không cần quá rườm rà nhưng vẫn hiện rõ vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế. Công năng bên trong được chú trọng hơn. Các khu vực sinh hoạt được bố trí khoa học đảm bảo cho các thành viên thuận lợi hoạt động.

Nhà cấp 4 hiện đại với mái thái ấn tượng, độc đáo
Nhà cấp 4 hiện đại thể hiện sự đẳng cấp
Nhà cấp 4 được nhiều gia chủ yêu thích hiện nay

>> Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu nhà này thì hãy xem ngay video dưới đây.

Thiết kế nội thất trong các mẫu nhà cấp 4 6x20m có gác lửng 

Nhà được xem là nơi để mọi người thư giãn và nghỉ ngơi. Do đó khi thiết kế nội thất nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 thì mọi người cần phải chú trọng. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế nội thất các gia chủ nên ghi nhớ. 

Phòng khách

Nên được thiết kế thông thoáng theo hướng mở để đón nguồn năng lượng tích cực vào mọi ngóc ngách trong nhà.Bạn có thể sử dụng bộ bàn ghế sofa với màu sắc hài hòa với không gian chung tạo nên cảm giác ấm cúng. Một chiếc bàn màu đen trở thành điểm nhấn nổi bật cả phòng khách.

Phòng khách được thiết kế hài hòa và bắt mắt tạo nên sự sang trọng

Phòng bếp

Giữa phòng bếp nên đặt một chiếc bàn ăn có màu sắc hài hòa với không gian cả phòng. Hệ thống nấu nướng được bố trí một bên đảm bảo sự thuận lợi khi sử dụng dụng. Để tăng sự ấm cúng thì gia chủ hãy sử dụng đèn chùm ở giữa phòng.

Khu vực bếp hiện đại đầy đủ tiện nghi

Phòng ngủ

Không gian phòng ngủ hiện đại với đầy đủ nội thất để mọi người có được một nơi nghỉ ngơi hoàn mỹ. Để bớt sự đơn điệu bạn nên trang trí thêm 2 bức tranh ở cuối giường. Hệ thống rèm che sẽ giúp bạn điều chỉnh ánh sáng sao cho thuận tiện.

Phòng ngủ riêng tư, ấm cúng với đầy đủ đồ dùng nội thất

Phòng tắm

Không gian phòng tắm hiện đại và sang trọng. Các đồ nội thất được sắp xếp hợp lý. Phần tường nên được ốp bằng đá để tăng độ bóng cũng như tạo cảm giác rộng rãi hơn. Phần sàn nên sử dụng loại gạch cao cấp có độ bám tốt để mọi người an toàn hơn khi di chuyển. 

Phòng tắm sang trọng được bố trí khoa học với thiết bị hiện đại

Giải đáp thắc mắc về mẫu nhà cấp 4 6x20m có gác lửng 

Có nên sử dụng sàn gỗ cho mẫu nhà cấp 4 6x20 có gác lửng?

Sàn gỗ, sàn bê tông là những loại sàn thường được sử dụng cho sàn của gác lửng. Bởi gỗ, bê tông là những vật liệu khá bền có độ chắc chắn cao đảm bảo an toàn cho mọi người. 

Tuy nhiên, so với gỗ thì bê tông được xem là vật liệu tốt nhất. Do vậy, gia chủ nên cân nhắc thật kỹ về mục đích sử dụng gác của mình. Nếu gác lửng cần chứa nhiều đồ thì không nên dùng sàn gỗ và ngược lại. 

Nhà cấp 4 6x20m có thích hợp với gia đình 4 thành viên?

Như chúng ta đã biết thì mẫu nhà cấp 4 6x20 có gác lửng có thể xây dựng được nhiều kiểu nhà khác nhau. Những mẫu nhà này có từ 2 đến 4 phòng ngủ. Đặc biệt, với diện tích sử dụng là 120m2 thì hoàn toàn đủ cho một gia đình có 4 thành viên cùng sinh sống. 

Như vậy, trên đây là top 10+ mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 6x20 đẹp nhất và đang được nhiều người yêu thích nhất. Mong rằng các bạn sẽ chọn được cho mình một mẫu nhà phù hợp với khả năng và sở thích của mình. Hãy theo dõi Musk.vn để cập nhật nhiều mẫu nhà sang trọng nhất nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi