20 mẫu xây nhà cấp 4 kiểu nhật đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Đã qua rồi cái thời mà khi nhắc đến nhà cấp 4, người ta chỉ liên tưởng tới những không gian chật chội, ẩm thấp. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của kiến trúc và xây dựng. Có rất nhiều sự kết hợp, giao hòa nhằm tạo nên những phong cách nhà cấp 4 hoàn toàn mới.

Nhà cấp 4 kiểu Nhật chính là một trong những thiết kế được hiện đang được lòng rất nhiều gia chủ. Vậy, hãy cùng chúng tôi khám phá ngôi nhà này trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Xây nhà cấp 4 kiểu Nhật hiện đại
Xây nhà cấp 4 kiểu Nhật hiện đại​

Đặc điểm của mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật

Khác biệt hoàn toàn với những căn nhà cấp 4 truyền thống đơn giản và có phần nhàm chán. Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật là sự kết hợp hoàn toàn mới lạ giữa không gian nhỏ gọn của nhà cấp 4 và kiến trúc đến từ xứ sở hoa anh đào. Chính vì vậy, kiểu nhà này chắc chắn sẽ mang những đặc điểm riêng biệt.

Không gian nhà cấp 4 kiểu nhật có những đặc điểm khá rõ nét.
Không gian mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật Bản có những đặc điểm khá rõ nét.

Theo các kiến trúc sư đến từ Musk.vn, khi nhắc tới nhà cấp 4 kiểu Nhật, người ta thường nhắc đến không gian sống với những đặc trưng nổi bật như sau:

#1. Mẫu nhà ở với mái lùn và có độ dốc nhẹ nhàng.

Khác với nhà cấp 4 mái Thái vốn thường có độ dốc lớn thì nhà cấp 4 phong cách Nhật Bản lại là các mẫu nhà có độ dốc nhẹ < 40 độ, được tính toán vừa đủ để thoát nước khi trời mưa. Đồng thời, mái nhà không quá nghiêng cũng giúp tạo khuôn cân bằng cho tổng thể.

#2. Hình dáng vuông vắn và thường có diện tích nhỏ

Ngôi nhà thường được xây dựng với hình hộp chữ Nhật vuông vắn, ít có các thông gian thò thụt. Vì vậy chúng luôn tạo cảm giác khoa học, tối giản và quen thuộc. Từ ngoài nhìn vào, tổng thể cấu trúc của ngôi nhà hướng tới vẻ đẹp đơn giản, hài hòa.

#3. Vật liệu chính sử dụng từ gỗ tự nhiên

Mẫu nhà ở đặc trưng với việc sử dụng nhiều chi tiết bằng gỗ tự nhiên. Bên trong ngôi nhà có sự tối ưu về diện tích tích sống. Vì vậy, nội thất không có nhiều chi tiết cầu kỳ, kiểu cách.

Sau khi du nhập vào nước ta, mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật đã có một vài điều chỉnh để phù hợp với khí hậu, văn hóa và thói quen của gia chủ. Vì vậy, chúng cũng mang lại sự tiện nghi, thoải mái cho mọi người khi sống tại đây.

#4. Kiểu mái Nhật đặc trưng

Nhà cấp 4 kiểu Nhật được chia làm 2 dạng mái:

Kiếu mái Nhật dốc: loại này khá giống với nhà mái Thái, tuy nhiên độ dốc nhỏ hơn. Thiết kế mẫu nhà mái dốc này sẽ khiến tổng thể trông mềm mại hơn với các mái nhỏ và mái lơn xếp chồng lên nhau tạo cảm giác lượn sóng

Thiết kế nhà cấp 4 kiểu Nhật với thiết kế độc đáo
Thiết kế mẫu xây nhà cấp 4 kiểu Nhật ản với thiết kế độc đáo

Nhà mái ngói bằng: Đây là một sự phá cách trong việc tạo dựng hình khối mái nhà của người Nhật Bản. Kiểu mái này được đổ rộng và dài ra bốn góc để tránh nắng mưa. Nó không chỉ bền bỉ mà còn mang đến nét đẹp tối giản nên được nhiều gia đình lựa chọn.

Thiết kế  nhà cấp 4 kiểu nhật bản mái nghiêng
Thiết kế xây mẫu nhà cấp 4 kiểu nhật bản mái bằng

Dự toán chi phí xây nhà cấp 4 kiểu nhật

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 mái nhật trọn gói được tính dựa theo diện tích xây dựng, cụ thể bạn có thể tham khảo đơn giá sau đây:

  • Chi phí xây nhà cấp 4 phần thô dao động từ 3,1 – 3,5 triệu/m2
  • Vật tư trung bình: 5.000.000 đồng/m2
  • Giá nhân công xây dựng: 1.000.000 – 1.500.000đ/m2

*Lưu ý: 

Đơn giá này chỉ có giá trị tham khảo, Thực tế còn chênh lệch giữa các nhà thầu xây dựng ở từng vùng miền khác nhau và sự khác biệt giữa lối kiến trúc xây nhà cấp 4 kiểu Nhật hiện đại hay cổ điển.

Các nguyên tắc cần lưu ý khi xây nhà cấp 4 kiểu Nhật

Là một thiết kế còn tương đối mới mẻ. Làm thế nào để có được không gian xây nhà nhà vườn cấp 4 kiểu Nhật đẹp ưng ý không hề dễ dàng. Gia chủ cần nắm được những nguyên tắc quan trọng để việc bắt tay vào xây dựng không gặp nhiều khó khăn, cản trở. 2 yếu tố quan trọng dưới đây là những gì mà bạn không nên bỏ lỡ.

Xây nhà cấp 4  với phong cách kiến trúc Nhật cần chú trọng về các nguyên tắc cơ bản.
Xây nhà cấp 4 với phong cách kiến trúc Nhật cần chú trọng về các nguyên tắc cơ bản.

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Đề cao công năng sử dụng của ngôi nhà

Trái ngược với nhiều phong cách kiến trúc khác vốn rất coi trọng vẻ đẹp, tính thẩm mỹ. Nhà cấp 4 kiểu Nhật lại hướng đến sự “thực dụng”, đề cao nhu cầu sử dụng các khu vực phòng.

Nói một cách đơn giản, mọi diện tích trong căn nhà sẽ được thiết kế, tạo lập để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của gia chủ. Vì vậy, kiểu nhà này đặc biệt thích hợp với những mảnh đất nhỏ.

Mặc dù ưu tiên hàng đầu của nhà cấp 4 kiểu Nhật là về công năng. Tuy nhiên nói như vậy không đồng nghĩa với việc mẫu nhà không có tính thẩm mỹ.

Trên thực tế, chính sự thống nhất, nhất quán về cách bố trí các khu vực phòng, vị trí đặt đồ nội thất,…lại tạo nên cho ngôi nhà sự ngăn nắp, gọn gàng, đơn giản nhưng tạo cảm hứng sống bất tận.

Với những gia chủ vốn yêu thích và mong muốn theo đuổi trường phái nội thất tối giản. Vậy thì đây chính là mẫu nhà ở rất đáng để tham khảo, lựa chọn.

Phương án công năng nhà cấp 4 đẹp 114m2 kiểu Nhật
Phương án công năng nhà cấp 4 đẹp 114m2 kiểu Nhật

Với diện tích lí tưởng 114m2, các mặt thông thoáng lại chỉ với các công năng chính là: Phòng khách. bếp ăn, 3 phòng ngủ, 1 tắm+wc, 1 wc chung, 1 phòng giặt và 1 khu để xe. 

Chú trọng đến thiết kế gần gũi với thiên nhiên, hài hòa, trang nhã

Nhà cấp 4 kiểu Nhật đồng thời cũng là không gian mang vẻ đẹp gần gũi và thoải mái. Thể hiện đúng tinh thần, phong cách sống của con người Nhật Bản. Những mẫu nhà cấp 4 với hơi thở của xứ sở hoa anh đào luôn tạo nên sự hài hòa với thiên nhiên.

Chúng được thể hiện ở các gam màu thường gặp như: màu pastel, tông màu tự nhiên,…hay các chất liệu gỗ, đá quen thuộc. Tất cả tạo nên cảm giác rất đỗi thân quen, bình dị nhưng không nhạt nhòa.

xây nhà cấp 4 kiểu nhật hài hòa trọn vẹn với thiên nhiên.
Xây nhà cấp 4 phong cách nhật bản hài hòa trọn vẹn với thiên nhiên.

Kiến trúc nhà cấp 4 với phong cách Nhật cũng có nét đặc sắc riêng. Chúng chính là sự tối giản tuyệt đối của đồ nội thất. Từ đó tạo nên độ thanh thoát, cuốn hút cho công trình.

Xem video các mẫu nhà cấp 4 kiểu nhật Musk.vn tổng hợp tại đây:

Đặc biệt, nhà ở của người Nhật vốn rất sạch sẽ, ngăn nắp và gọn gàng. Vì vậy, chúng chắc chắn sẽ tạo nên không gian lý tưởng - nơi bạn có thể thoải mái trở về nhà sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

10+ mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật đáng tham khảo

Xây dựng nhà ở là việc làm không đơn giản. Với xây nhà cấp 4 phong cách Nhật Bản vốn là không gian độc đáo, mới mẻ nên càng cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Trước tiên, gia chủ cần có được định hình cơ bản về không gian nhà ở của mình.

Thấu hiểu điều này, dưới đây là những mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật với thiết kế ấn tượng, độc đáo bậc nhất dành cho bạn tham khảo và tìm hiểu.

Mẫu nhà ở phong cách Nhật Bản với mái ngói đỏ tươi

Mẫu nhà ở phong cách Nhật Bản với mái ngói đỏ tươi
Mẫu nhà ở phong cách Nhật Bản với mái ngói đỏ tươi

Thật tuyệt vời khi kiến trúc của văn hóa Nhật Bản lại có thể giao hòa một cách trọn vẹn với những dấu ấn  không gian sống của người Việt xưa. Mẫu xây nhà cấp 4 kiểu Nhật này là một gợi ý tuyệt vời cho những gia chủ mong muốn dung hòa tất cả những yếu tố đó trong 1 thiết kế.

Với phần mái thấp và độ dốc mái không quá lớn. Ngôi nhà nhìn từ bên ngoài vào là một khối vuông hoàn chỉnh, gọn gàng, đơn giản. Chi tiết mái ngói đỏ tươi được kết hợp tài tình tạo nên cảm giác thân thuộc nhưng cũng đầy mới mẻ.

Rõ ràng, không cần quá nhiều chi tiết rườm rà, căn nhà vẫn tạo nên không gian sống thoải mái, hài hòa, đáng sống.

Mẫu xây nhà cấp 4 kiểu Nhật với sân vườn rộng rãi

mẫu nhà cấp 4 kiểu nhật bản với sân vườn rộng rãi
Mẫu xây nhà cấp 4 kiểu nhật bản với sân vườn rộng rãi

Đề cao sự thân thiện và gần gũi với thiên nhiên. Mẫu thiết kế nhà ở được  xây nhà cấp 4 kiểu Nhật là một công trình mới được xây dựng của cặp vợ chồng trẻ tại ngoại thành Hà Nội.

Nơi đây có diện tích đất tương đối rộng nên gia chủ đã quyết định tạo dựng không gian nhà với 50m2. Phần còn lại tạo nên khoảng sân phía trước với cây cối, tiểu cảnh vô cùng đẹp mắt.2

Nhà ở sử dụng tông màu xám- trắng đơn giản. Điểm nhấn là các chi tiết tường ốp gỗ công nghiệp sáng màu. Đặc biệt, chi tiết trước hiên nhà với đầy đủ bàn trà, ghế sofa,...tạo nên khu vực thư giãn, ngắm cảnh lý tưởng cho gia chủ.

Thiết kế xây nhà cấp 4 kiểu Nhật với thiết kế độc đáo

Thiết kế nhà cấp 4 kiểu Nhật với thiết kế độc đáo
Thiết kế mẫu xây nhà cấp 4 kiểu Nhật ản với thiết kế độc đáo

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật đẹp trong khung ảnh này cũng là một lựa chọn rất đáng để tham khảo. Trên diện tích đất không quá lớn, chỉ 65m2, gia chủ đã khéo léo để tạo nên không gian nhà cấp 4 với phong cách kiến trúc Nhật Bản đặc trưng.

Đó là hệ thống mái thoải, kết hợp cùng với đó là sự tối giản trong nhiều chi tiết tường, cột. Nhà ở vẫn có điểm nhấn riêng với sự kết hợp khéo léo giữa tông màu trắng- xám và vàng. Tất cả tạo nên không gian sống lý tưởng, giàu tính thẩm mỹ.

Nhà cấp 4 kiến trúc Nhật với mái bằng

nhà cấp 4 phong cách nhật bản với mái bằng
Nhà cấp 4 phong cách nhật bản với mái bằng

Không gian nhà cấp 4 kiểu Nhật này cũng là một thiết kế tuyệt đẹp và đáng tham khảo. Thay thế lối kiến trúc với mái lợp ngói khá quen thuộc. Căn nhà này lại có thiết kế mái bằng đơn giản hơn rất nhiều.

Từ bên ngoài nhìn vào, có thể thấy căn nhà cũng không sở hữu quá nhiều đồ nội thất. Sự tinh giản, gọn nhẹ trong bài trí giúp mọi khu vực phòng ốc luôn thật thông thoáng.

Không gian nhà ở cấp 4 kiểu Nhật đơn giản

Không gian nhà ở cấp 4 kiểu Nhật đơn giản
Không gian nhà ở cấp 4 kiểu Nhật đơn giản

Nhà kiểu Nhật đơn giản là lựa chọn được rất nhiều gia chủ đặc biệt yêu thích. Và mẫu thiết kế này là một sự lựa chọn rất đáng để tham khảo. Ngôi nhà cấp 4 phong cách Nhật Bản được xây dựng với kiến trúc nhà ống chạy dọc. Trong đó, hệ thống cửa mở tại mặt chính và cả các cạnh của ngôi nhà. 

Sự nổi bật của phong cách kiến trúc Nhật được thể hiện ở cách sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên đan cài khá nổi bật.

Cùng với đó, sự tối giản trong từng chi tiết: cửa trượt loại bỏ cánh, mái hiên nhà đơn giản,...Tất cả đều cho thấy lối sống giản dị đến tối giản nhưng vẫn đáp ứng đủ mọi nhu cầu sống của gia chủ.

Nhà vườn cấp 4 kiểu Nhật

nhà vườn cấp 4 kiểu nhật
Nhà cấp 4 phong cách Nhật Bản

Nhà vườn luôn là một trong những kiến trúc tuyệt đẹp để bạn có thể áp dụng trong kiến tạo nhà cấp 4 với phong cách Nhật Bản.

Ở mẫu thiết kế này, nhiều người chắc chắn sẽ bất ngờ. Bởi thật khó để tưởng tượng, ngôi nhà đúng nghĩa cấp 4 lại có thể tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cổ điển và giàu tính truyền thống Nhật như vậy.

Các chi tiết mái nhà, đường bo mái hay hệ thống cây bonsai được bài trí trong sân. Tất cả đều thể hiện rõ vẻ đẹp với sự giàu có, chỉn chu, nề nếp trong từng góc nhìn.

Thiết kế nhà cấp 4 Nhật Bản với diện tích 65m2

Thiết kế nhà cấp 4 Nhật Bản với diện tích 65m2
Thiết kế nhà cấp 4 Nhật Bản với diện tích 65m2

Nhà cấp 4 kiểu Nhật rất thích hợp với những diện tích đất nhỏ. Chính vì vậy, khi chỉ sở hữu khoảng đất rộng 65m2, gia chủ này đã quyết định áp dụng thiết kế nhà cấp 4 với hơi thở kiến trúc của xứ sở hoa anh đào.

Trong đó, ngôi nhà có cấu trúc mái hiên khá lớn tạo bóng mát. Nhà ở được trang trí với rất nhiều cây leo, chậu cây cảnh. 

Các chi tiết  như: cửa ô kính, cửa xếp hay xa xa là chòi nghỉ mát,...đều cho thấy dấu ấn đặc trưng của kiến trúc Nhật. Không gian sống này là một gợi ý tuyệt vời để gia chủ tham khảo và ứng dụng cho ngôi nhà của mình. 

Thiết kế nhà cấp 4 với phong cách kiểu Nhật bề thế, đồ sộ

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 kiểu nhật bề thế, đồ sộ
Thiết kế mẫu nhà cấp 4 kiểu nhật bản bề thế, đồ sộ

Dù không bật mý chính thức về tổng chi phí xây dựng của được xây nhà cấp 4 kiểu Nhật. Tuy nhiên, nhìn vào mẫu nhà ở này. Có thể thấy gia chủ đã dành một khoản tiền không nhỏ để tạo nên không gian sống bề thế, rộng rãi. 

Ngôi nhà sở hữu khoảng sân phía trước rộng rãi với nhiều cây xanh. Với lối kiến trúc Nhật đơn giản, hạn chế các đường nét. Nhà ở bao gồm nhiều khu vực được xây tụ lại tạo nên một tổng thể với nhiều phòng ốc.

Trong đó, căn nhà chính sở hữu cửa sổ kính lớn, dễ dàng nhìn ngắm ra bên ngoài. Màu sơn nâu trầm kết hợp cùng hệ thống đá hoa cương vân mây càng giúp kiến trúc này có sự thân thiện, gần gũi hơn với thiên nhiên.

Mẫu nhà ở cấp 4 kiểu Nhật ở nông thôn

Mẫu nhà ở cấp 4 kiểu Nhật ở nông thôn
Mẫu nhà ở cấp 4 kiểu Nhật ở nông thôn

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một thiết kế nhà cấp 4 xây dựng tại nông thôn. Vậy thì không gian này rất đáng để tham khảo đấy. Ngôi nhà có thiết kế khá đơn giản với diện tích khoảng 40m2.

Trong đó, phần mái được tạo khá rộng, không quá dốc. Nhà ở có hiên nhỏ và liền kề là cửa ra vào. Các chi tiết ô cửa kính vuông mang đậm dấu ấn kiến trúc Nhật bình dị và gần gũi.

Mẫu nhà cấp 4 kiểu nhật bản có gác mái

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật có gác mái
Mẫu nhà cấp 4 kiểu Nhật có gác mái

Mẫu thiết kế xây nhà cấp 4 kiểu Nhật này cũng là một tham khảo rất đặc sắc. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn có thể nhận thấy rõ từng chi tiết sắp đặt đều mang hơi thở của phong cách Nhật Bản.

Với phần hiên nhà là các cột gỗ đơn giản, mộc mạc nhưng rất hài hòa. Kết hợp cùng với đó là mái nhà thoải nhẹ quen thuộc.

Trong thiết kế này, để mở rộng về diện tích sử dụng, người ta đã tạo nên không gian gác lửng rất độc đáo. Đây có thể là phòng ngủ của 1 thành viên trong gia đình. 

Thêm một vài mẫu thiết kế nhà ở kiểu Nhật Bản

Không gian nhà cấp 4 kiểu nhật đẹp
Không gian nhà vườn cấp 4 kiểu Nhật
Nhà vườn cấp 4 chữ với phong cách kiến trúc Nhật cực độc đáo.
Nhà vườn cấp 4 chữ với phong cách kiến trúc Nhật cực độc đáo.
Mẫu nhà ở kiểu nhật với dấu ấn xưa cũ đẹp cuốn hút.
Mẫu nhà ở kiểu nhật với dấu ấn xưa cũ đẹp cuốn hút.
Nhà cấp 4 với phong cách kiến trúc Nhật ở lưng chừng đồi.
Nhà cấp 4 với phong cách kiến trúc Nhật ở lưng chừng đồi.
Không gian nhà cấp 4 với phong cách kiến trúc Nhật tại phố thị.
Không gian nhà cấp 4 với phong cách kiến trúc Nhật tại phố thị.

Câu hỏi thường gặp

1. Chi phí xây dựng nhà cấp 4 trọn gói?

Thông thường, đơn giá để xây dựng nhà cấp 4 trọn gói  khoảng từ 4.000.000 đến 6.500.000đ/m2. Đơn giá xây dựng này chưa bao gồm phí VAT. Tuy nhiên, nếu diện tích xây dựng nhà ở càng lớn thì đơn giá xây dựng sẽ càng giảm.

2. Nên xây dựng nhà hướng nào tốt nhất?

Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa của Việt Nam, việc xây dựng nhà hướng Nam hoặc các hướng cận Nam như Đông và Tây Nam được đánh giá là hướng tốt nhất để nhận những cơn gió mát lành từ biển và được hưởng nguồn ánh sáng tốt nhất và ổn định.

3. Cách xây dựng nhà cấp 4 tiết kiệm nhất?

Để tiết kiệm chi phí thi công, đều đầu tiên chúng ta nên chọn mẫu nhà cấp 4 phù hợp. Tiếp đến cũng nên chọn đơn vị thiết kế, nhà thầu thi công và nguyên vật liệu thích hợp. Ngoài ra, khi quyết định xây dựng nhà bạn nên tính toán thời điểm thi công hợp lí, tránh tình trạng bộc phát, gấp rút.

Với những thiết kế nhà cấp 4 kiểu Nhật được giới thiệu trên. Bạn đã tìm thấy cho mình lựa chọn nào đáng để tham khảo và ứng dụng trong xây dựng chưa? Để được hỗ trợ xây dựng với đơn vị thầu uy tín. Hãy truy cập ngay Musk.vn để tham khảo thêm các thông tin về địa chỉ thi công cũng như bán vật liệu uy tín, chất lượng nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi