Top 10+ mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp sang trọng và tiện nghi thu hút mọi ánh nhìn

Nội dung bài viết

Một trong số những mẫu nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay là nhà cấp 4 kiểu Pháp. Tại bài này, Musk.vn chia sẻ những mẫu nhà cấp 4 đẹp theo phong cách Pháp đa dạng và mãn nhãn nhất, giúp gia chủ có một tư gia như ý. 

Đặc trưng nhà cấp 4 kiểu Pháp

Không phải tự nhiên mà mẫu nhà cấp 4 kiến trúc kiểu Pháp trở nên phổ biến. Một vài điểm đặc biệt sau giúp cho mẫu nhà này có chỗ đứng trong lòng các chủ đầu tư.

Thiết kế ấn tượng

Nhà cấp 4 kiểu pháp
Nhà cấp 4 kiểu Pháp

Điều đầu tiên, không thể không kể đến đó chính là thiết kế vô cùng ấn tượng. Tính thẩm mỹ được thể hiện một cách khéo léo sự kết hợp giữa nhà cấp 4 với phong cách Pháp. Thiết kế này mang đến sự lãng mạn và ấm cúng. Ngôi nhà cũng toát ra vẻ hiện đại hợp thời.

Hoa văn ấn tượng

Nhà cấp 4 kiểu pháp được bao bọc bởi những chi tiết ấn tượng
Ngôi nhà được bao bọc bởi những chi tiết ấn tượng

Một trong những nét đặc trưng của nhà cấp 4 kiểu Pháp đó là những chi tiết hoa văn tỉ mỉ, cầu kỳ. Ngôi nhà được chấm phá bằng những trụ cột vững trãi và những đường chỉ phào. Ngoài ra, thiết kế của ngôi nhà còn kết hợp với đường nét bo cong dạng vòm vô cùng độc đáo.

Công năng đầy đủ

Ngôi nhà cấp 4 kiểu Pháp với nhiều công năng đa dạng
Ngôi nhà kiểu Pháp được thiết kế với nhiều công năng đa dạng

Mặc dù là nhà cấp 4 nhưng mọi công năng cơ bản đều được đáp ứng dễ dàng. Gia chủ có thể bàn bạc với kiến trúc sư để phân bổ giữa các không gian. 

Không gian sinh hoạt chung dành cho cả gia đình như phòng khách, phòng bếp ăn, … Và bố trí 1-3 phòng ngủ riêng tư tùy thuộc vào số lượng thành viên.

Việc chỉ sử dụng 1 tầng trệt giúp giảm bớt rào cản gia đình. Điều này làm cho mối quan hệ giữa mọi người trở nên gắn bó và thân thiết. 

Top 10+ mẫu nhà cấp 4 có thiết kế kiểu Pháp sang trọng, tiện nghi

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp chinh phục mọi ánh nhìn
Mẫu nhà cấp 4 phong cách Pháp chinh phục mọi ánh nhìn

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp được nhiều hộ gia đình lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao và đảm bảo được công năng. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi để khám phá thêm nhiều mẫu nhà khách nhau.

Mẫu nhà cấp 4 với kiến trúc kiểu Pháp cổ điển

Ngôi nhà được tô điểm bằng những nét phào chỉ, đường gờ. Và đặc biệt là những chi tiết hoa văn phức tạp, cầu kỳ đến từng đường nét. Thiết kế này khiến cho người nhìn phải cảm thán về sự xa hoa và vẻ đẹp hoàng gia. 

Nhà cấp 4 kiểu Pháp kết hợp với phong cách cổ điển mang đến vẻ đẹp cổ kính
Nhà kiểu Pháp kết hợp với phong cách cổ điển mang đến vẻ đẹp cổ kính

Chính vì bởi những đường nét tỉ mỉ tốn rất nhiều thời gian và công sức nên chi phí phải bỏ ra cũng rất nhiều. Chỉ cần nhìn qua căn nhà cũng có thể thấy được tiềm lực tài chính của chủ đầu tư.

Mẫu nhà kiểu Pháp hiện đại dạng cấp 4

Đối với những gia đình ưa chuộng sự hiện đại thì phong cách này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên độc đáo. Những chi tiết được tối giản hóa và gam màu trung tính phù hợp với thời đại hiện nay. 

Nhà cấp 4 kiểu Pháp hiện đại và thời thế
Nhà cấp 4 kiểu thiết kế Pháp hiện đại và thời thế

Mẫu nhà cấp 4 kiểu kiến trúc Pháp tân cổ điển

Nét đẹp cổ kính thể hiện qua kiến trúc nhà cấp 4 kiểu Pháp tân cổ điển. Vẫn được thiết kế hoa văn tỉ mỉ nhưng có phần đơn giản và mềm mại hơn. Các đường nét được nhấn nhá vừa phải mang đến vẻ đẹp quyền quý.

Ngôi nhà với những chi tiết đắt giá làm mê đắm lòng người
Ngôi nhà với những chi tiết tinh sảo làm mê đắm lòng người

Mẫu nhà cấp 4 mang phong cách Pháp mái Thái

Mái Thái có nguồn gốc từ xứ sở chùa vàng. Với khí hậu tương đối giống nhau nên mái Thái rất phù hợp với Việt Nam. Thiết kế với độ dốc cao giúp ngăn ngừa nước tích tụ trên mái. Ngoài ra còn có khả năng chống nhiệt độ cao làm giảm bớt sự oi nóng trong mùa hè. 

Nhà cấp 4 mái Thái trang bị đầy đủ công năng
Nhà cấp 4 kiểu mái Thái trang bị đầy đủ công năng

Vì kiến trúc nhà cấp 4 kiểu Pháp chỉ có một tầng nên khi kết hợp với mái Thái làm cho căn nhà trở nên đồ sộ hơn. Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên vô cùng cao ráo và vững chãi.

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế Pháp mái mansard

Phong cách Pháp đặc biệt phù hợp với mái mansard. Loại mái này có hình thang rất khỏe khoắn, có thể tận dụng làm căn gác mái chứa đồ. Bên cạnh đó thì nó cũng bảo vệ cho các tầng dưới khỏi nắng nóng và ẩm dột. Sự vuông vức và hình khối tạo nên một căn nhà kiểu Pháp đẹp.

Nhà cấp 4 kiểu Pháp mái mansard mang phong thái hoàng gia
Nhà cấp 4 kiểu kiến trúc Pháp mái mansard mang phong thái hoàng gia

Mẫu nhà kiểu Pháp cấp 4 mái ngói

Mái ngói là hệ mái thân thuộc đối với người Việt. Nhà cấp 4 mang phong cách Pháp và mái ngói khi phối hợp với nhau hết sức hài hòa, đồng điệu. Thiết kế mang lại vẻ đẹp truyền thống và nét cổ kính.

Nhà cấp 4 kiểu Pháp và hệ mái ngói đẹp nao nức lòng người
Nhà cấp 4 phong cách Pháp và hệ mái ngói đẹp nao nức lòng người

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế kiểu Pháp có gác lửng

Nếu như gia đình bạn quá đông thành viên và bạn mong muốn có thêm một tầng nhỏ mà không tốn nhiều chi phí xây dựng. Vậy thì tầng gác lửng sẽ trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vừa tiết kiệm lại vừa có thêm không gian dành cho gia đình.

Thiết kế nhà cấp 4 kiểu Pháp với gác lửng tăng diện tích sử dụng
Thiết kế nhà cấp 4 kiểu kiến trúc Pháp với gác lửng tăng diện tích sử dụng

>> Mẫu nhà cấp 4 có gác lửng dưới đây giúp gia chủ mở rộng thêm không gian sinh hoạt đồng thời kết hợp khu vườn nhỏ tạo không gian sống xanh rất đáng để bạn lựa chọn.

Mẫu nhà kiểu Pháp dạng cấp 4 có sân vườn

Ngày nay, nhiều hộ gia đình có diện tích đất lớn và ưa thích cuộc sống xanh. Thông thường gia chủ sẽ lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 kiểu Pháp đẹp với sân vườn. Tạo ra một không gian sống lành mạnh, thân thiện với thiên nhiên. Vừa làm nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, vừa làm khu vui chơi cho trẻ nhỏ.

Vẻ đẹp hài hòa giữ nhà cấp 4 kiểu Pháp và khu vườn xanh
Vẻ đẹp hài hòa giữ nhà kiểu Pháp và khu vườn xanh

Mẫu nhà cấp 4 có gara ô tô kiểu Pháp

Việc xây dựng thêm gara ô tô đang dần trở nên phổ biến với các chủ đầu tư. Để giúp bảo vệ an toàn và sự sạch sẽ cho ô tô của gia đình. Mặt khác, tạo thêm được điểm nhấn cuốn hút cho ngôi nhà.

Ngôi nhà trang bị thêm gara ô tô vô cùng tiện lợi
Ngôi nhà trang bị thêm gara ô tô vô cùng tiện lợi

Mẫu nhà kiểu Pháp 140m2 dạng cấp 4 

Nhà cấp 4 kiểu Pháp với diện tích 140m2 là căn nhà phù hợp cho gia đình với số lượng thành viên tiêu chuẩn. Gia chủ có thể bố trí từ 1 - 2 phòng ngủ tùy nhu cầu sử dụng. Không gian nhà ở rộng rãi và thoáng mát, đảm bảo được không gian chung và riêng tư. 

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp 140m2 đẹp và hiện đại
Mẫu nhà kiểu Pháp với 140m2 đẹp và hiện đại

Mẫu nhà kiểu Pháp cấp 4 với 150m2

Ngôi nhà có diện tích 150m2 được xem là khá thoáng đãng. Thiết kế đảm bảo được đầy đủ các công năng và tiện ích. Đây là kiểu nhà phù hợp với những gia đình đông thành viên. Ngoài ra thì tính thẩm mỹ của căn nhà cũng được đánh giá cao.

Căn nhà sở hữu 150m2 mang vẻ đẹp sang trọng và tao nhã
Căn nhà sở hữu 150m2 mang vẻ đẹp sang trọng và thời thượng

Mẫu nhà cấp 4 kiến trúc Pháp 170m2

Kiến trúc nhà cấp 4 kiểu Pháp 170m2 mang đến dáng vẻ to lớn, vững chãi. Vẻ đẹp tinh tế đến từ những nét chấm phá, chi tiết tỉ mỉ từ thiết kế. Tổng quan thì đây là một ngôi nhà đẳng cấp, khẳng định được tiềm lực tài chính của gia chủ.

Ngôi nhà cấp 4 đồ sộ và vững chãi
Ngôi nhà cấp 4 với khối kiến trúc đồ sộ và vững chãi

Mẫu nhà cấp 4 phong cách Pháp có 4 phòng ngủ

Đối với mẫu nhà 4 phòng ngủ thì diện tích đất sẽ rất lớn. Nhằm đáp ứng nhiều thế hệ sinh sống trong một gia đình. Không gian nhà ở vô cùng rộng rãi và được trang bị nhiều cửa sổ đảm bảo sự thông thoáng trong nhà. Điều này cũng tạo điều kiện cho việc dọn dẹp và di chuyển trong nhà. 

Nhà cấp 4 kiểu Pháp trang bị 4 phòng ngủ rộng rãi
Nhà cấp kiểu Pháp dạng cấp 4 trang bị 4 phòng ngủ rộng rãi

Mẫu nhà cấp 4 kiểu Pháp có 3 phòng ngủ

Mẫu nhà kiểu Pháp 3 phòng ngủ cũng rất phổ biến. Với diện tích to lớn, ngôi nhà trở thành nơi lý tưởng dành cho những gia đình 2-3 thế hệ. Thiết kế khoa học và vô cùng hài hòa mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ trong kiến trúc.

Nhà cấp 4 kiểu Pháp trang bị 3 phòng ngủ riêng tư
Nhà kiểu Pháp thiết kế cấp 4 trang bị 3 phòng ngủ riêng tư

Mẫu nhà kiểu Pháp cấp 4 có tầng gác mái

Kiểu nhà được nhiều hộ gia đình lựa chọn nhất bởi tính hữu dụng của chúng. Xây nhà gác mái vừa tiết kiệm được chi phí và tận dụng được không gian một cách tuyệt đối. Sự cân xứng, cân đối của ngôi nhà làm cho nó trở nên vững chãi, bề thế.

Ngôi nhà trang bị thêm gác mái phục vụ nhu cầu của gia đình
Ngôi nhà trang bị thêm gác mái mở rộng diện tích phục vụ nhu cầu của gia đình

Lưu ý khi xây nhà cấp 4 thiết kế kiểu Pháp

Xây nhà là điều quan trọng trong cuộc đời của mỗi gia đình. Chính vì vậy nên trước khi tiến hành xây dựng nhà cấp 4 kiểu Pháp, gia chủ cần xem xét kỹ lưỡng tất cả các khía cạnh. Dưới đây là một vài lưu ý bạn nên ghi nhớ.

Thống nhất thiết kế

Bởi vì tính chất nhà cấp 4 chỉ có một tầng nên tổng thể ngôi nhà sẽ không được cao ráo. Vậy nên khi thiết kế, các kiến trúc sư sẽ sử dụng những chi tiết đắt giá để tô điểm cho ngôi nhà. 

Thiết kế của nhà cấp 4 kiểu Pháp độc đáo và sang trọng
Thiết kế của nhà cấp 4 kiểu kiến trúc Pháp độc đáo và sang trọng

Những gờ chỉ chi tiết, trụ cột chắc chắn và thêm hệ vòm để tăng thêm sức hút. Thêm vào đó là những gam màu tươi sáng mang đến không khí lãng mạn và đủ đầy.

Đảm bảo tính cân đối

Đặc trưng trong phong cách Pháp đó là sự cân đối trong thiết kế. Các chi tiết gờ chỉ hay trụ cột là không thể thiếu nhưng phải được nhấn nhá vừa đủ. Ngoài ra, tỷ lệ chiều cao, chiều rộng của ngôi nhà cũng cần phải phù hợp với tỷ lệ mái. Nhìn tổng quan căn nhà rất chắc chắn và kiên cố.

Nhà cấp 4 kiểu Pháp đẹp mơ màng
Nhà cấp 4 phong cách Pháp đẹp mơ màng

Có dấu ấn cá nhân

Bên cạnh việc chú trọng vào phong cách Pháp thì cũng cần phải lưu lại dấu ấn cá nhân trên căn nhà. Chủ đầu tư nên bàn bạc kỹ lưỡng với kiến trúc sư để tạo ra bản thiết kế phù hợp trước khi tiến hành thi công. Từ đó, mỗi khi nhìn thấy ngôi nhà đều có thể thấy được cá tính của gia chủ.

Ngôi nhà cấp 4 mang đậm phong cách Pháp đặc biệt được ưa chuộng
Ngôi nhà cấp 4 mang đậm phong cách Pháp được ưa chuộng

Lưu ý về ngoại thất

Kiến trúc nhà cấp 4 kiểu Pháp nên được chú ý vào bối cảnh xung quanh căn nhà. Gia chủ cần cân nhắc kỹ càng để chọn ra phong cách phù hợp nhất với căn nhà và ngoại thất. Sự kết hợp hài hòa sẽ cho ra một ngôi nhà sang trọng và thanh lịch.

Ngôi nhà cấp 4 kiểu Pháp đẹp hút hồn
Ngôi nhà cấp 4 mang phong cách Pháp đẹp hút hồn

Bố trí mặt bằng hợp lý

Lưu ý cuối cùng, đó chính là phải cân nhắc thật kỹ về việc xây dựng các không gian trong nhà. Do chỉ có duy nhất 1 tầng nên bố trí không gian chung và riêng phải thật hợp lý. Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình và sở thích của gia chủ.

Ngôi nhà cấp 4 được bố trí hợp lý và vô cùng thuận tiện
Mẫu nhà cấp 4 được bố trí hợp lý và vô cùng thuận tiện

Qua bài viết, Musk.vn cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin về nhà cấp 4 kiểu Pháp. Mong rằng, bạn sẽ đưa ra được quyết định phù hợp để xây dựng được mái ấm lý tưởng.

Câu hỏi thường gặp

Nên xây nhà kiểu Pháp hay kiểu Nhật?

Khi bạn sở hữu một căn nhà kiểu Pháp bạn sẽ được đánh giá cao về thẩm mỹ. Bởi lẽ, phong cách này thường được thiết kế rất tỉ mỉ và cầu kỳ qua những đường phào chỉ, trụ cột. Điều này giúp cho tổ ấm của bạn trở nên sang trọng và vô cùng bề thế. 
Bên cạnh đó là sự tiện lợi khi mọi sinh hoạt đều diễn ra ở trong 1 tầng. Không gian vô cùng thoáng đãng và rộng rãi. Đây là điểm sáng trong việc gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Bạn cũng có thể tiết kiệm được chi phí vì nền móng của ngôi nhà không quá phức tạp.
Kiến trúc nhà kiểu Nhật chú trọng vào sự tối giản và trang nhã. Thiết kế của ngôi nhà có tính thẩm mỹ rất cao. Vừa mang nét đẹp hiện đại và pha lẫn nét đẹp truyền thống. 
Ngôi nhà cũng rất đề cao về tính tiện dụng, đảm bảo đầy đủ các công năng. Trong nhà cũng rất thoáng mát bởi không gian rộng rãi. Chú trọng vào không gian xanh và gần gũi với thiên nhiên. Nguyên vật liệu thường được lựa chọn là gỗ mang đến nét đặc trưng của Nhật Bản. 
Dù là nhà kiểu Pháp hay là kiểu Nhật thì đều có những ưu điểm riêng. Tùy thuộc vào khả năng tài chính và sở thích của mỗi gia chủ để đưa ra lựa chọn.

Chi phí xây nhà cấp 4 thiết kế kiểu Pháp là bao nhiêu?

Để xây được một căn kiểu Pháp cấp 4  bạn cần phải chi trả chi phí phần thô, chi phí nhân công và chi phí phù điêu. Tổng chi phí hoàn hiện sẽ giao động từ 6.000.000 - 7.000.000 VNĐ. Tùy thuộc vào từng đơn vị xây dựng sẽ có mức giá cả khác nhau. Đây là mức giá bạn có thể tham khảo.
Giả sử ngôi nhà cấp 4 có 120m2. Tính tổng diện tích cần thi công:
Diện tích móng: 60m2
Diện tích tầng trệt: 120m2
Mái ngói: 120m2
Tổng diện tích: 60m2 + 120m2 + 120m2 = 300m2
Tiếp tới là tính tổng chi phí xây dựng:
Tổng chi phí hoàn thiện x tổng diện tích = 6.000.000 x 300m2 = 1.8 tỷ VNĐ
Chi phí sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào đơn vị thi công và tổng diện tích căn nhà mà bạn muốn xây dựng. Nhìn chung mức chi phí bạn cần chi trả giao động từ 1.5 tỷ VNĐ - 4 tỷ VNĐ.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi