Top 20+ mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ hiện đại, đẹp nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ đang là hạng mục thiết kế nhà ở được nhiều người đặc biệt quan tâm hiện nay. Hãy cùng Musk.vn khám phá các mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ đẹp nhất tại bài viết này nhé!

Nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ

Tham khảo mặt bằng mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ

Với sự phát triển của hạ tầng đô thị hiện nay, các mẫu nhà mái thái cấp 4 4 phòng ngủ cũng có nhiều thiết kế đa dạng, phong phú hơn, rộng hơn với nhiều chiều không gian sinh hoạt phù hợp với từng thành viên trong gia đình.

Nội dung dưới đây là một số mặt bằng mẫu nhà mái thái kiểu cấp 4 mà Musk.vn tổng hợp được.

Mặt bằng mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 1 phòng thờ mái thái 

Nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ được thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng ấn tượng. Bước vào sảnh chính của ngôi nhà là phòng khách có bàn thờ bên phía tay phải. Đứng từ sảnh chính nhìn vào, ta có thể thấy ngay không gian thờ.

Tiếp đến là phòng bếp có bàn ăn lớn đủ cho hơn 10 người quây quần bên nhau. Gợi ý thiết kế bàn ăn này ngay cạnh phòng thờ khi có khách đến chơi nhà. Các không gian còn lại là 4 phòng ngủ và 3 phòng WC cho các thành viên thoải mái sinh hoạt.

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ và 1 phòng thờ
Mẫu nhà mái Thái có 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Mặt bằng mẫu nhà mái Thái có 4 phòng ngủ 1 phòng khách

Mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ này không có quá nhiều diện tích về chiều ngang, các kiến trúc sư đã bố trí thiết kế nhà theo kiểu nhà ống.

Phòng khách được đặt tại phía sau của sảnh chính, đối diện và lùi vào bên dưới là 4 phòng ngủ với các diện tích bằng nhau. Phần cuối của nhà là phòng ăn và phòng bếp. Đây là lối thiết kế thích hợp về mặt phong thủy nên các kiến trúc sư đã chú ý đẩy về phía cuối của ngôi nhà. 

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ và 1 phòng khách
Mẫu nhà mái Thái với 4 phòng ngủ 1 phòng khách

Top 10+ mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ đẹp xuất sắc

Nội dung dưới đây Musk.vn xin chia sẻ tới gia chủ những mẫu nhà cấp 4 mái Thái 3 phòng ngủ đẹp xuất sắc khiến ai cũng phải mê mẩn.

Mẫu nhà dạng cấp 4 với mái Thái thiết kế 4 phòng ngủ chữ L

Với thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ hình chữ L là cực kỳ hợp lý. Đây là kiểu thiết kế vừa thoải mái cho một căn nhà có thêm một khoảng sân nhỏ để sinh hoạt. Một căn nhà như vậy rất phù hợp với gia đình có 3  thế hệ cùng nhau sinh sống.

Tất cả những thiết kế phòng đều khá thoáng mát đón được nhiều ánh nắng chiếu vào. Tại sân trước, gia chủ có thể trồng thêm cây xanh và hoa lá để không khí thêm trong lành và dễ chịu.

Thiết kế nhà mái Thái có 4 phòng ngủ hình chữ L
Thiết kế nhà mái Thái với 4 phòng ngủ hình chữ L
Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ mái thái chữ L đẹp mắt
Nhà cấp 4 mái thái chữ L đẹp mắt
Bản vẽ nhà cấp 4 kiểu mái Thái 4 phòng ngủ hình chữ L
Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 với mái Tháihình chữ L

Xem ngay video dưới đây để có thêm những thông tin về mẫu nhà chữ L này nhé!

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế mái Thái với 4 phòng ngủ chữ U

Nếu gia chủ yêu thích mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ hình chữ U, với sự cân bằng và tối ưu diện tích. Kết hợp với phong cách mái Thái giúp cho tổng thể kiến trúc của ngôi nhà trở nên hiện đại hơn bao giờ hết.

Phong cách nhà cấp 4 mái Thái hình chữ U này khi kết hợp với sân vườn tạo nên không gian thoáng mát cho ngôi nhà và vườn có khoảng không gian cho các thành viên thư giãn, vui chơi.

Mẫu nhà mái thái cấp 4 với 4 phòng ngủ theo hình chữ U
Mẫu nhà mái cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ theo hình chữ U
Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ chữ U có sân vườn
Nhà cấp 4 chữ U có sân vườn
Nhà 4 phòng ngủ mái thái chữ U đẹp mắt
Nhà 4 phòng ngủ chữ U đẹp mắt

Mẫu nhà mái Thái thiết kế cấp 4 có 4 phòng ngủ theo kiểu dáng Âu

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ kiểu Âu có giá trị giống như một khu biệt thự nghỉ dưỡng. Là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách thiết kế không gian nghỉ ngơi thanh tịnh, bình yên của vùng quê Châu Âu.

Nhà mái Thái cấp 4 có 4 phòng ngủ thiết kế kiểu Âu lạ mắt
Nhà cấp 4 thiết kế kiểu Âu lạ mắt có 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 kiểu mái Thái phong cách châu Âu
Nhà cấp 4 mái Thái kiểu châu Âu
Mẫu nhà cấp 4 ngói Thái với phong cách châu Âu sang trọng
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ với phong cách châu Âu

Mẫu nhà 4 phòng ngủ mái thái theo kiểu dáng Nhật

Dành cho những người vốn yêu thích lối thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tin tế của người Nhật. Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ kiểu Nhật được thiết kế với những tone màu trắng chủ đạo nhẹ nhàng.

Thường bao quanh bên ngoài ngôi nhà là một sân vườn nhỏ, lý tưởng với thảm cỏ xanh tươi, hoa và cây xanh mang đến một không gian sống thoáng mát, trong lành, xóa tan đi sự ồn ào và xô bồ của cuộc sống phố xá hiện đại. 

Mẫu nhà mái Thái cấp 4 với 4 phòng ngủ kiểu Nhật sang trọng
Mẫu nhà mái Thái cấp 4 có 4 phòng ngủ kiểu Nhật sang trọng
Nhà cấp 4 kiểu Nhật thiết kế mái thái
Nhà mái Thái cấp 4 kiểu Nhật
Nhà mái Thái cấp 4 kiểu nhật tối giản
Nhà mái Thái kiểu 4 phòng ngủ kiểu nhật tối giản đẹp mắt

Mẫu nhà mái Thái kiểu 4 phòng ngủ dạng cấp 4 theo kiểu dáng cổ điển

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ theo phong cách cổ điển luôn được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn, bởi sự độc đáo sáng tạo giữ được những nét truyền thống. Với lối kiến trúc ngoại thất sang trọng tràn ngập hơi thở của thiên nhiên, kết hợp không gian nội thất khoa học, tiện nghi đẳng cấp.

Mặt tiền của ngôi nhà với kiểu kiến trúc cổ điển được xây dựng bề thế. Kết hợp mái Thái màu xanh tạo nét sang trọng và đẳng cấp cho căn nhà. Ngoại thất thường được kết hợp với những màu sắc đơn giản thiên hướng châu Âu, chủ yếu là tone màu trắng.

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế mái Thái theo phong cách cổ điển sang trọng
Mẫu nhà cấp 4 theo phong cách cổ điển sang trọng có 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái Thái phong cách cổ điển
Nhà cấp 4 mái Thái cổ điển

Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ theo kiểu dáng tân cổ điển

Kiểu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ với thiết kế tân cổ điển cũng là một gợi ý tuyệt vời để gia chủ tham khảo. Thiết kế này rất được ưa chuộng tại các miền quê yên bình với những gia đình có 3 thế hệ. 

Mẫu nhà cấp 4 với 4 phòng ngủ tân cổ điển sang trọng
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái có 4 phòng ngủ tân cổ điển sang trọng

Mẫu nhà cấp 4 kiểu mái Thái dạng 4 phòng ngủ theo kiểu dáng hiện đại

Nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ hiện đại vẫn luôn là sự lựa chọn của nhiều người. Không gian sống này là một gợi ý đáng để gia chủ tham khảo. Kiến trúc thiết kế phần mái Thái được thi công tỉ mỉ 2 lớp tạo cảm giác vững chắc. Kết hợp lối kiến trúc tối giản tạo cảm giác trang nhã và cao cấp.

Mẫu nhà cấp theo kiểu dáng hiện đại này được sử dụng rất nhiều chi tiết gỗ ốp kết hợp các cửa kính lớn. Hơi hướng Châu Âu hòa quyện tạo nên tổng thể đầy cuốn hút và bền vững với thời gian.

Mẫu nhà mái Thái có 4 phòng ngủ hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái hiện đại

Mẫu nhà 4 phòng ngủ dạng mái thái cấp 4 theo kiểu dáng đơn giản

Nhìn từ bên ngoài vào, tổng thể kết cấu của ngôi nhà không có quá nhiều chi tiết. Tổng thể ngôi nhà chỉ bao gồm hệ thống cửa, tường, mái hiên đơn giản, không quá cầu kỳ. 

Ngay đến nội thất bên trong cũng được bài trí tối giản nhất có thể. Tuy nhiên, tất cả đều toát lên vẻ trang nhã, nhẹ nhàng mạng lại cảm giác rất thư thái cho gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 kiểu mái Thái đơn giản, sang trọng
Mẫu nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ đơn giản, sang trọng

Mẫu nhà mái thái cấp 4 có 4 phòng ngủ có khoảng sân vườn

Với thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ có sân vườn giúp gia chủ tận dụng tối đa công năng sử dụng của ngôi nhà. Khoảng sân nhỏ được thiết kế giúp các thành viên có thể tận dụng được nhiều công năng hơn, như có thể kể đến: bãi đỗ xe, không gian vui chơi, không gian đọc sách…

Không gian sân vườn rộng rãi chính là điểm nhấn cho ngôi nhà. Thiết kế sân vườn được bài trí với nhiều cây xanh, tiểu cảnh, hòn non bộ giúp cải thiện khá nhiều đến không khí trong lành. Đây là không gian giúp gia chủ có những phút giây thư giãn nghỉ ngơi.

Mẫu nhà có mái Thái 4 phòng ngủ có khoảng sân vườn
Mẫu nhà cấp 4 mái Thái thiết kế 4 phòng ngủ có khoảng sân vườn
Nhà mái Thái cấp 4 có sân vườn thoáng mát
Nhà cấp 4 mái Thái có sân vườn thoáng mát

Mẫu nhà cấp 4 dạng mái Thái với 4 phòng ngủ có gara để xe ô tô

Thiết kế của một ngôi nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ có gara đã được lên ý tưởng với sự hiện diện của một gara với 2 chiếc ô tô. Đây là nhu cầu của rất nhiều gia đình với mong muốn có một khu vực để xe hoàn hảo.

Không vì việc tích hợp thêm gara mà ngôi nhà sẽ bị chật chội hơn, trung tâm ngôi nhà và các phòng vẫn được thiết kế rất rộng rãi với một chiếc ghế sofa sang trọng được đặt tại phòng khách và khu toilet cho mỗi phòng. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể thư giãn với không gian sau nhà với khu vườn nhỏ.

Thiết kế nhà dạng cấp 4 với mái Thái có gara
Thiết kế nhà cấp 4 kiểu mái Thái gồm 4 phòng ngủ cùng với gara

Mẫu nhà mái Thái gồm 4 phòng ngủ có gác lửng tiện dụng

Mẫu nhà  mái Thái có 4 phòng ngủ có gác lửng dưới đây được coi là mẫu nhà thấp tầng nhưng không gian không khác nhiều với nhà cao tầng.

Với những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ có gác lửng với sự mở rộng về chiều cao, cầu thang như một tòa nhà chọc trời, thiết kế thông tầng giúp không gian trở nên thông thoáng hơn bao giờ hết.

Mặt bằng của những mẫu nhà này được thiết kế gồm gác lửng với 4 phòng ngủ làm không gian trung tâm từ sảnh chính đi đến phòng khách nằm ngay tại cầu thang gác lửng. Bên trong là bếp và bàn ăn, nhà vệ sinh chung tại vị trí cuối nhà.

Nhà mái Thái có gác lửng tiện dụng 4 phòng ngủ
Nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng có gác lửng tiện dụng
Mẫu nhà mái thái có gác lửng tuyệt đẹp 4 phòng ngủ
Mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ có gác lửng tuyệt đẹp
Không gian nhà cấp 4 có gác lửng đẹp mắt
Không gian nhà cấp 4 mái thái có gác lửng đẹp mắt

Mẫu nhà mái Thái gồm 4 phòng ngủ có hồ bơi thiết kế kiểu cấp4

Thiết kế nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ có hồ bơi dành cho những gia đình có kinh tế khá giả, ngoài việc tạo không gian riêng cho từng thành viên với 4 phòng ngủ rộng rãi, thoáng đãng. 

Việc tích hợp thêm hồ bơi tạo không gian vui chơi, giải trí cho các thành viên trong gia đình, giúp mọi người kết nối với nhau hơn, tụ họp, sum vầy hơn.

Nhà cấp 4 có 4 phòng ngủ có hồ bơi tiện nghi
Nhà cấp 4 kiểu mái Thái có hồ bơi tiện nghi

Mẫu nhà 4 phòng ngủ mái thái diện tích 100m2

Với diện tích nhà cấp 4 100m2 không quá lý tưởng những vẫn đủ để xây dựng 1 ngôi nhà với 4 phòng ngủ. Dạng nhà này tất nhiên là vẫn phải có đầy đủ chức năng để một gia đình lớn có 3 thế hệ cùng sinh hoạt.

Không gian phòng khách, phòng thờ, không gian phòng ngủ, nhà vệ sinh, nhà ăn, bếp… Phía trước cần chừa lại một khoảng sân nhỏ để tạo cảm giác dễ chịu hơn, thoải mái hơn.

Nhà mái Thái cấp 4 có diện tích 100m2 có 4 phòng ngủ
Nhà mái Thái 4 phòng ngủ có diện tích 100m2

Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 120m2 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ 120m2 là cực kỳ hợp lý. Diện tích này là vừa đủ thoải mái để có thêm một khoảng sân nhỏ tiện cho việc sinh hoạt. 

Tất cả các phòng đều khá thông thoáng và đón được ánh nắng. Tại trước sân, gia chủ có thể trồng thêm cây xanh và hoa lá tạo không khí trong lành và dễ chịu.

Mẫu nhà có 4 phòng ngủ có diện tích 120m2 mái thái
Mẫu nhà mái Thái có 4 phòng ngủ có diện tích 120m2

Có nên xây nhà mái Thái kiến trúc 4 phòng ngủ?

Mẫu nhà mái thái thiết kế 4 phòng ngủ luôn được ưa chuộng hiện nay. Nội dung dưới đây Musk.vn xin chia sẻ tới gia chủ những ưu điểm cũng như nhược điểm khi xây dựng nhà cấp 4 này.

Ưu điểm nhà mái Thái 4 phòng ngủ dạng cấp 4 

Đặc điểm nổi bật của nhà cấp 4 có mái thái là có khả năng tản nhiệt tốt cũng như chống nóng vào mùa hè. Vì vậy vào mùa hè ngôi nhà thường mát mẻ và mùa đông thì ấm áp.

Thêm nữa, phần mái dốc có khả năng thoát nước rất tốt, và không bị thấm nước, ẩm ướt. Mẫu nhà này luôn có tính thẩm mỹ cao, tôn lên vẻ đẹp, kiểu dáng và phong cách của ngôi nhà.

Bên cạnh đó, nhà cấp 4 thiết kế mái Thái có 4 phòng ngủ còn vô cùng gần gũi với thiên nhiên vì nhiều căn nhà sẽ có một khoảng vườn với cây xanh, hoa lá để các thành viên trong gia đình vui chơi, giải trí.

Nhược điểm nhà mái Thái với 4 phòng ngủ kiểu cấp 4

Nhược điểm duy nhất của mẫu nhà này là khá cầu kỳ nên sẽ có phần chi phí cao hơn các mẫu nhà khác. Mẫu nhà cấp 4 mái Thái 4 phòng ngủ nên diện tích đất cũng phải khá rộng, điều này khá khó khăn đối với những gia đình ở thành thị.

Lưu ý khi xây nhà cấp 4

Dưới đây là một số lưu ý khi gia chủ xây dựng nhà mái thái với 4 phòng ngủ Musk.vn đã tổng hợp lại.

  • Gia chủ chọn lựa mảnh đất để xây nhà: những khu vực có môi trường và vị trí thuận lợi đặc biệt là hợp phong thủy với gia chủ.
  • Các chi phí cần tính toán kỹ trước khi đưa ra bản kế hoạch chi tiết và triển khai xây dựng ngôi nhà.
  • Gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ thủ tục pháp lý: phần đất xây dựng phải được sự công nhận và cấp phép của chính quyền địa phương.
  • Tham khảo những mẫu thiết kế khi xây dựng mẫu nhà cấp 4 này trên các trang mạng hoặc xin ý kiến từ những người có kinh nghiệm.
  • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín, có trách nhiệm để có thể gợi ý cho bạn những phương thức thiết kế phù hợp.
  • Đầu tư vào việc lựa chọn chất liệu: Nên chọn những loại vật liệu có chất lượng tốt và có độ bền cao. Vừa đảm bảo được tính an toàn và vừa có giá trị thẩm mỹ.
Một số lưu ý khi xây dựng nhà cấp 4 kiểu mái thái
Một số lưu ý khi xây dựng nhà mái thái cấp 4 có 4 phòng ngủ

Như vậy, Musk.vn đã chia sẻ đến quý gia chủ Top 20+ mẫu nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ đẹp và độc đáo nhất. Hy vọng những mẫu nhà này có thể giúp gia chủ có thêm sự lựa chọn khi xây dựng tư gia! 

Câu hỏi thường gặp

Diện tích cơ bản của nhà cấp 4 thiết kế mái Thái 4 phòng ngủ là bao nhiêu?

Diện tích của ngôi nhà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như phần đất được xây dựng và nhu cầu nguyện vọng của gia chủ.
Có những gia đình thì chỉ cần các phòng công năng cơ bản nhưng cũng có nhiều gia đình thì tối giản hơn, lược bỏ những phòng không cần thiết. Dưới đây là những diện tích thích hợp để bạn xây dựng nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ cơ bản.
Nhà cấp4 4 phòng ngủ không bếp và nhà vệ sinh diện tích nhỏ: từ 90 - 110m2.
Nhà mái thái 4 phòng ngủ không bếp và nhà vệ sinh có diện tích trung bình: từ 110 - 130m2.
Nhà cấp 4 kiểu mái thái 4 phòng ngủ không bếp và nhà vệ sinh có diện tích lớn: từ 130-150m2.
Nhà mái thái 4 phòng ngủ có bếp và nhà vệ sinh có diện tích nhỏ: từ 100 - 120m2.
Nhà cấp 4 mái thái 4 phòng ngủ có bếp và nhà vệ sinh có diện tích trung bình: từ 120 - 150m2.
Nhà cấp 4 thiết kế mái thái 4 phòng ngủ có bếp và nhà vệ sinh có diện tích lớn: từ 150 - 180m2.

500 triệu xây được nhà cấp 4 kiểu mái Thái 4 phòng ngủ không?

Sau đây Musk.vn xin xia sẻ tới quý gia chủ tham khảo không gian rộng 70m2 của gia đình có 3 thế hệ. Vì vậy, bạn có thể tận dụng khoảng đất rộng của gia đình để xây dựng nhà ở.
Với kiến trúc mái Thái được ứng dụng rất phổ biến để trong không gian này. Kết hợp với đó là mái vòm mang hơi hướng cổ điển, vừa sang trọng lại tinh xảo. Tất cả toát nên không gian nhà ở với cảm giác bề thế và vừa vặn.
Vì vậy, 500 triệu là khoản tiền bạn có thể xây dựng được mẫu nhà này trong không gian vừa đủ với số tiền bạn đầu tư.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi