Top mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái đẹp độc đáo ở nông thôn

Nội dung bài viết

Nhà cấp 4 là thiết kế nhà ở đã không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, cho tới nay chúng vẫn được áp dụng trong xây dựng và trở thành không gian sống của hàng triệu hộ gia đình Việt. Với kết cấu tương đối đơn giản nhưng vẫn tối ưu về công năng. Một trong số đó phải kể đến mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L đặc biệt nhận được sự yêu thích từ đông đảo gia chủ. Những giới thiệu chi tiết về kiểu nhà này dưới đây sẽ giúp gia chủ hiểu hơn về thiết kế nhà ở này trước khi bắt tay vào xây dựng.

Những mẫu nhà cấp 4 mái Thái chữ l đẹp

Có nên xây dựng nhà cấp 4 mái thái chữ L hay không?

Thay thế những mẫu nhà cấp 4 có phần chật hẹp và ẩm thấp trong quá khứ. Các kiểu nhà cấp 4 mái thái chữ L hiện nay được chú trọng thiết kế, xây dựng với khả năng mang lại mái ấm yên bình, hài hòa và đáp ứng mọi nhu cầu sống của con người. Chính vì vậy, chúng trở thành thiết kế nhà ở phổ biến, ngày càng có sự ứng dụng rộng rãi.

Nhà cấp 4 chữ L mái Thái là công trình nhà ở rất đáng xây dựng.
Nhà cấp 4 chữ L mái Thái là công trình nhà ở rất đáng xây dựng.

Nhà cấp 4 chữ L mái Thái là công trình nhà ở rất đáng xây dựng.

Đứng trước câu hỏi băn khoăn rằng: liệu có nên xây dựng kiểu nhà ở nay hay không? Dưới đây là các cân nhắc thiệt – hơn đến từ các chuyên gia kiến trúc

- Nhà cấp 4 là kiểu nhà đặc trưng với khả năng tiết kiệm diện tích xây dựng đồng thời giúp gia chủ sử dụng diện tích đất tối đa.

- Với kiểu nhà chữ L, các khu vực phòng ốc trong căn nhà được phân bố rất rõ ràng mà vẫn đảm bảo có sự liên thông.

- Nhà chỉ xây dựng với 1 tầng nên không gian luôn rất thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên và giúp tiết kiệm điện năng.

- Quá trình xây dựng nhà ở nhanh gọn, giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Thậm chí, nếu khéo léo trong tính toán bạn hoàn toàn có thể xây dựng nhà cấp 4 mái thái chữ L với chi phí chỉ vài chục triệu. Kiểu nhà này đặc biệt thích hợp với những gia đình có thu nhập trung bình- khá hoặc các cặp vợ chồng trẻ chưa thực sự dư giả về tài chính.

Cần lưu ý về yếu tố phong thủy khi xây dựng nhà cấp 4 mái thái chữ L
Cần lưu ý về yếu tố phong thủy khi xây dựng nhà cấp 4 mái thái chữ L

Là kiểu nhà với rất nhiều ưu điểm và lợi thế. Tuy nhiên, nhà cấp 4 chữ L mái Thái có nhược điểm khá lớn về phong thủy khi cấu trúc của không gian sống không thực sự cân bằng.

Do hình dáng tựa như “con dao” mà vị trí đại hung được quy định nằm ở phần lưỡi dao. Nếu xây dựng nhà cấp 4 có cách sắp xếp vị trí các không gian không có sự tính toán sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tính cách và sự hòa hợp của gia chủ.

Mặc dù vậy, vẫn có những phương thức hóa giải về phong thủy trong kiểu nhà mái thái l này. Cách thay đổi về trật tự, bố trí về nội thất hoặc đơn giản là trồng cây trước phòng là những gợi ý rất dễ thực hiện để cải tạo địa thế xấu của ngôi nhà.

Như vậy, xây dựng nhà cấp 4 mái thái chữ L là một không gian đáng để cân nhắc. Với các ưu thế rất lớn, kiểu nhà này sẽ tạo nên mái ấm lý tưởng cho gia chủ. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, bạn nên có sự nghiên cứu kỹ về phong thủy để có được không gian sống hài hòa, lý tưởng nhất.

Nhà cấp 4 mái thái chữ L khi xây dựng cần lưu ý gì?

Nhà mái thái chữ l đẹp với kiểu nhà cấp 4 vốn có kết cấu không quá phức tạp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể xây dựng nhà ở dễ dàng.

Trên thực tế, một ngôi nhà để có thể đi vào sử dụng, đáp ứng tối đa nhu cầu sống đồng thời thể hiện trọn vẹn gu thẩm mỹ của gia chủ cần đảm bảo dung hòa nhiều yếu tố. Vì vậy, khi xây nhà cấp 4 mái thái chữ L gia chủ nhất thiết cần lưu ý những thông tin sau:

Xây dựng nhà cấp 4 chữ L mái thái cần lưu ý nhiều yếu tố
Xây dựng nhà cấp 4 chữ L mái thái cần lưu ý nhiều yếu tố

Cân nhắc về diện tích xây dựng

Mọi công trình nhà ở khi bắt tay vào xây dựng đều cần quan tâm về diện tích. Thiết kế nhà chữ l mái thái cũng không phải là ngoại lệ. Kiểu nhà này thường được biết đến nhiều hơn ở nông thôn nên diện tích đất tương đối rộng lớn.

Không chỉ xây nhà ở, nhiều gia chủ còn tạo dựng khu vực sân vườn bao quanh căn nhà. Chúng tạo nên không gian sống đẹp hài hòa với sự yên bình, thoáng mát và đầy thư giãn.

Gia chủ trong quá trình thiết kế nhà ở nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng của gia đình. Cần có những tính toán về diện tích đất xây dựng phù hợp với hệ thống phòng cũng như cân đối về chi phí.

Một trong những gợi ý quan trọng là bạn nên lắng nghe ý kiến tư các kiến trúc sư hoàn nhà thầu thi công. Họ là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng nên sẽ đưa ra cho bạn lời khuyên bổ ích, tối ưu nhất.

Lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp

Mặc dù cùng với tên gọi nhà cấp 4 mái thái chữ L nhưng thực tế có rất nhiều thiết kế khác biệt. Vì vậy, trước khi bắt tay vào xây dựng, bạn nên tìm hiểu và xác định rõ về thiết kế. Một mẫu nhà đáng chọn lựa là kiểu nhà có thể dung hòa về công năng đồng thời vẫn thể hiện trọn vẹn gu thẩm mỹ của gia chủ.

Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l đẹp. Tuy nhiên, hãy vận dụng chúng một cách khôn khéo vào mảnh đất của gia đình nhé!

Tìm kiếm nhà thầu thi công chất lượng

Nhà mái thái hình chữ l muốn được xây dựng hoàn hảo chắc chắn cần quan tâm tới đơn vị thầu thi công. Bởi đây là đội ngũ sẽ trực tiếp tạo ra công trình và ảnh hưởng lớn đến chi phí.

Một địa chỉ thi công tốt sẽ giúp gia chủ có được ngôi nhà kiên cố, thông minh và đẹp trong từng khu vực. Không chỉ vậy, họ cũng là đội ngũ sẽ dành cho gia chủ những lời khuyên chân thật, tận tâm. Vì vậy, nhất thiết bạn cần cân nhắc và đặc biệt quan tâm tìm kiếm nhà thầu chất lượng.

Cần cân nhắc kỹ càng về đơn vị thi công
Cần cân nhắc kỹ càng về đơn vị thi công

Tại Musk.vn hiện nay, các đơn vị thầu thi công uy tín được giới thiệu rất sẵn có. Với các đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, sở hữu đội ngũ thợ xây dựng lành nghề, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm. Gia chủ hoàn toàn có thể tìm và lựa chọn nhà thầu tại đây để được hỗ trợ xây nhà tốt nhất.

 

Tính toán phân bổ chi phí khi xây dựng nhà cấp 4 mái thái chữ L

Cuối cùng, lưu ý về chi phí trong quá trình xây dựng nhà cấp 4 mái thái chữ l là yếu tố quan trọng và không thể bỏ qua. Hiện nay, các mẫu nhà cấp 4 hầu hết được xây dựng theo hướng tối ưu về chi phí.

Bởi chúng phù hợp với đối tượng là những người có kinh tế không quá dư giả hoặc các cặp vợ chồng trẻ chưa thực sự giàu có. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp những gia đình khá giả lựa chọn kiểu nhà này đơn giản vì họ yêu thích không gian nhà ở cấp 4.

Và dù là bất kỳ đối tượng nào thì việc tính toán phân bổ kinh phí xây dựng cũng là hoàn toàn cần thiết. Chúng giúp gia chủ chủ động về số tiền cần bỏ ra để có được ngôi nhà như mong muốn.

Đồng thời thông qua những dự toán này, bạn có thể điều chỉnh các khoản chi trong xây dựng. Đây là chìa khóa để việc xây nhà cấp 4 không mất kiểm soát về chi phí, ngăn chặn tình trạng xây dựng tốn kém, tạo gánh nặng về sau cho gia chủ.

25+ mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L đẹp ấn tượng

Trước khi bắt tay vào quá trình xây dựng, mẫu nhà cấp 4 cần được cẩn trọng lựa chọn. Nhà cấp 4 mái thái chữ L với 25+ thiết kế được tổng hợp bởi Musk.vn dưới đây sẽ là những tư liệu rất đáng để gia chủ tham khảo, lựa chọn và ứng dụng trong không gian nhà ở của mình đấy!

Xem video tổng hợp các mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái hiện đại nhất hiện nay tại đây:

Mẫu nhà nhà mái thái 1 tầng chữ l với thiết kế ngói đỏ tươi

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái với thiết kế ngói đỏ tươi
Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái với thiết kế ngói đỏ tươi
Bản vẽ nhà cấp 4 mái thái chữ L
Bản vẽ nhà cấp 4 mái thái chữ L

Thiết kế nhà mái thái chữ L đầu tiên mà chúng tôi muốn gửi đến bạn tham khảo là một không gian nổi bật với tông màu nâu cam rực rỡ. Gia chủ của ngôi nhà đã quyết định lựa chọn tông ngói đỏ tươi kết hợp cùng toàn bộ màu sơn cửa nâu sáng đồng điệu.

Trên nền sơn tường trắng, ngôi nhà thực sự trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kì ai cũng phải đưa mắt nhìn.

Kiến trúc nhà chữ L khoa học với cửa lớn và lối đi được tạo dựng tại từng cạnh. Chúng giúp gia chủ di chuyển thuận lợi dù ở bất kỳ mặt nào của ngôi nhà. Đặc biệt, hệ thống cột kèo của ngôi nhà tương đối lớn. Chúng tạo phần mái hiên vững chắc đồng thời mang lại cảm giác đồ sộ, bề thế cho ngôi nhà.

Thiết kế nhà mái thái cấp 4 chữ L với ban công

Thiết kế nhà mái thái cấp 4 chữ L với ban công
Thiết kế nhà mái thái cấp 4 chữ L với ban công
Công năng sử dụng của nhà mái thái cấp 4 chữ L tầng 2
Công năng sử dụng của nhà mái thái cấp 4 chữ L tầng 1

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l này là một thiết kế đặc sắc với phần ban công nhỏ xinh ngay trên mái. Vì vậy, dù xây dựng chỉ với 1 tầng, ngôi nhà vẫn có được góc nhìn toàn cảnh - nơi gia chủ thả mình vào nhìn ngắm xung quanh lý tưởng nhất.

Nhà ở được xây dựng theo kiểu chữ L đặc trưng với khu vực bếp đặt tại cạnh ngắn. Phòng khách, phòng ngủ sẽ đặt tại cạnh dài. Mỗi cạnh đều bao gồm của chính và rất nhiều cửa sổ. Chúng tạo độ thông thoáng lý tưởng cho ngôi nhà khi có thể đón nắng, gió vào khắp căn phòng.

Nhà mái thái chữ l với có gara

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái có gara
Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái có gara

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái thái chữ L này là một gợi ý tuyệt vời về không gian nhà ở của gia đình khá giả về kinh tế. Tại đây, họ quyết định sử dụng một cạnh của hình chữ L để làm gara ô tô. Phần còn lại của ngôi nhà là không gian sống. Với cách phân chia khu vực rất khoa học, ngôi nhà cấp 4 trở nên vô cùng gọn gàng, ngăn nắp.

Đặc biệt, trong mẫu thiết kế, tông màu xanh lam- trắng được sử dụng rất tinh tế. Phần mái thái và đá ốp tường đồng điệu tạo sự liên kết về cấu trúc. Chi tiết ốp gỗ tại cửa chính được coi là điểm nhấn để ngôi nhà không có cảm giác tẻ nhạt. 

Mẫu nhà mái thái chữ l với phong cách tối giản

Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái với phong cách tối giản
Mẫu nhà cấp 4 chữ L mái thái với phong cách tối giản
Mặt bằng nhà cấp 4 mái Thái chữ L 3 phòng ngủ
Mặt bằng nhà cấp 4 mái Thái chữ L 3 phòng ngủ

Nếu bạn yêu thích phong cách kiến trúc tối giản, nhẹ nhàng. Vậy thì mẫu thiết kế nhà ở này là một gợi ý rất đáng để tham khảo đấy. Nhìn từ bên ngoài có thể thấy, ngôi nhà tiết giảm đi mọi đường nét cột kèo. Các mặt tường phẳng là những gì nổi bật nhất của ngôi nhà này. Mặc dù vậy, khi lựa chọn tông màu xám- xanh nhạt, tổng thể ngôi nhà lại vô cùng phù hợp và cuốn hút. Chúng tạo nên vẻ đẹp kiến trúc nhẹ nhàng, thanh thoát và đầy trang nhã. 

Mẫu nhà mái thái chữ l 1 tầng dành cho người độc thân

Mẫu nhà mái thái cấp 4 chữ l 1 tầng
Mẫu nhà mái thái cấp 4 chữ l 1 tầng

Không cần xây dựng trên một diện tích quá lớn hay quá phức tạp trong kết cấu công trình. Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L này là một không gian dành cho người độc thân. Trên diện tích 40m2, gia chủ xây dựng một gara ô tô nhỏ bên hông nhà. Không gian còn lại bao gồm bếp - phòng khách- phòng ngủ. Một cửa sổ lớn được mở ở vị trí góc tạo góc nhìn thông thoáng cho căn nhà. 

Thiết kế nhà chữ L mái thái phong cách Nhật bản

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l đẹp nhật bản
Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ l đẹp nhật bản
Diện tích sử dụng của mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ  L
Diện tích sử dụng của mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L

Không gian nhà cấp 4 chữ L mái thái rất thuận tiện để phân chia các khu vực phòng ốc. Vì vậy, đối với không gian yêu cầu 3 phòng ngủ, ngôi nhà này đã làm tốt vai trò khi tạo dựng phòng riêng tư cho mỗi thành viên cho gia đình. Được xây dựng trên diện tích đất tương đối rộng với hơn 100m2, các phòng ngủ tại đây đều có cửa sổ dài nhìn ra sân vườn thông thoáng.

Đặc biệt, kết cấu chữ L tại mẫu thiết kế được tạo dựng rất độc đáo với phần mái hiên lớn nhô ra. Tại đây, gia chủ đặt bàn trà để có thể thư giãn, nghỉ ngơi, thường thức các món ngon và nhìn ngắm cảnh vật xung quanh. 

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L với tông màu trắng

Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L với tông màu trắng
Mẫu nhà cấp 4 mái thái chữ L với tông màu trắng
Mặt cắt nhà cấp 4 mái thái chữ L
Mặt cắt nhà cấp 4 mái thái chữ L

Ngôi nhà cấp 4 chữ L với thiết kế mái Thái này là gợi ý tuyệt vời cho những ai yêu thích tông màu nhẹ nhàng, đơn giản như màu trắng. Với toàn bộ sơn tường trắng được sử dụng bao quát cả ngôi nhà, sần, tường rào. Không gian nhà cấp 4 trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn.

Ngôi nhà có hướng cửa nhìn ra sân vườn rộng rãi. Dù diện tích xây dựng chỉ bằng ⅓ so với khoảng đất hiện có. Tuy nhiên, chúng là vừa đủ để tạo nên không gian sống hài hòa và thoải mái cho gia chủ. Đặc biệt, chi tiết cửa chính sử dụng kính đen đối lập với tông màu sơn. Điều này giúp ngôi nhà trở nên nổi bật, không có cảm giác nhạt nhòa.

Thiết kế nhà mái thái chữ L cấp 4 với sân vườn rộng lớn

Thiết kế nhà mái thái chữ L cấp 4 có sân vườn
Thiết kế nhà mái thái chữ L cấp 4 có sân vườn
Bản vẽ nhà cấp 4 mái Thái chữ L có bể bơi
Bản vẽ nhà cấp 4 mái Thái chữ L có bể bơi

Nhà ở với sân vườn rộng là đặc trưng của kiểu nhà cấp 4 mái thái chữ L. Trong mẫu thiết kế này, có thể thấy không gian sân vườn được gia chủ chăm chút đặc biệt với tiểu cảnh, cây hoa, đường đi ốp gỗ,...

Ngôi nhà cấp 4 hình chữ L có mặt tiền hướng ra sân vườn. Ngay tại khu vực hiên nhà, gia chủ cũng đặt bàn ăn với 6 ghế đầy đủ cho các thành viên trong gia đình. 

Một chi tiết rất đặc biệt trong mẫu thiết kế này đó chính là chi tiết mái thái với lớp ốp gỗ chống nóng, chống thấm dột cực tốt. Điều này giúp khắc phục hoàn hảo các nhược điểm của nhà cấp 4 khi nhiều người cho rằng chúng tạo cảm giác nóng bức, dễ thấm dột.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L với diện tích 70m2

Mẫu nhà cấp 4 chữ L với diện tích 70m3
Mẫu nhà cấp 4 chữ L với diện tích 70m2
Mặt bằng công năng nhà cấp 4 mái thái chữ L
Mặt bằng công năng nhà cấp 4 mái thái chữ L

Trên khoảng đất rộng 70m2, nhà cấp 4 mái thái chữ L này là không gian sống của gia đình với 3 thế hệ. Ấn tượng đầu tiên của ngôi nhà là vẻ đẹp đến từ sự gọn gàng, phân bố rạch ròi các khu vực. Trong đó, sân vườn có lối đi với hàng cây nhỏ xinh. Hòn non bộ đặt giữa không gian nhà ở mang lại ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Nhà ở được xây dựng ở cuối vườn với hướng nhìn ra quang cảnh xung quanh đầy thông thoáng. Trong đó, các cửa sổ kính lớn càng tạo không gian sống mở, giúp tiết kiệm điện năng. 

Gợi ý thêm một vài không gian nhà cấp 4 với thiết kế mái Thái chữ L đẹp ấn tượng

Thêm một vài gợi ý về những mẫu nhà cấp 4 mặt bằng chữ L và mái thái dành cho bạn tham khảo và lựa chọn. 

Thiết kế nhà ở cấp 4 với mái thái với chất liệu gỗ công nghiệp.
Thiết kế nhà ở cấp 4 với mái thái với chất liệu gỗ công nghiệp.
Mẫu nhà cấp 4 với mái thái với phong cách thiết kế hiện đại.
Mẫu nhà cấp 4 với mái thái với phong cách thiết kế hiện đại.
Không gian nhà cấp 4 mái thái chữ L với phong cách Bắc Âu.
Không gian nhà cấp 4 mái thái chữ L với phong cách Bắc Âu.
Mẫu nhà cấp 4 với mái thái mang phong cách nghỉ dưỡng.
Mẫu nhà cấp 4 với mái thái mang phong cách nghỉ dưỡng.
Mẫu nhà mái thái cấp 4 giá rẻ chi phí chỉ 150 triệu
Mẫu nhà mái thái cấp 4 giá rẻ chi phí chỉ 150 triệu

Câu hỏi thường gặp

1. Chi phí để xây dựng nhà cấp 4 chữ l mái Thái?

Nhìn chung chi phí xây dựng nhà cấp 4 chữ l mái Thái không cao. Chi phí này tương đối phù hợp với điều kiện kinh tế của phần đông người dân. Với chi phí khoảng 400 triệu đến 1 tỷ, nhiều gia đình có thể thi công mẫu nhà mái Thái cấp 4 đẹp và hiện đại.

2. Chi phí xây dựng nhà cấp 4 trọn gói?

Thông thường chi phí trọn gói để xây dựng một ngôi nhà cấp 4 giao động khoảng từ 3.600.000 đến 4.000.000/m2. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào kiểu mái như mái thái, mái bằng, mái tôn…

Tổng kết

Hi vọng rằng, với những gợi ý về nhà cấp 4 mái Thái chữ L trên sẽ mang lại cho các gia chủ nhiều tham khảo hữu ích. Hãy tìm kiếm và tích lũy kinh nghiệm hữu ích để bắt đầu quá trình xây dựng nhà ở hoàn thiện và ưng ý nhất. Bạn có thể truy cập vào Musk.vn để lựa chọn nhà thầu thi công, đơn vị cung ứng vật liệu xây dựng chất lượng nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi