Tổng hợp 15+ mẫu nhà cấp 4 ngang 7m đẹp và hiện đại nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Nếu gia đình bạn đang có ý định sở hữu một căn nhà thế này để theo xu hướng thiết kế đó thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Musk.vn sẽ gửi đến bạn top 15+ mẫu nhà cấp 4 ngang 7m đẹp và đầy tiện nghi nhất. 

Nhà cấp 4 ngang 7m
Nhà cấp 4 ngang 7m

Ưu điểm của nhà cấp 4 ngang 7m

Diện tích mặt tiền rộng rãi, phù hợp cho gia chủ thiết kế kiến trúc nhà dễ dàng. Có thể làm sân vườn, gara hoặc làm mặt bằng cho thuê. Bên cạnh đó, kiểu nhà cấp 4 ngang 7 mét rất dễ để thiết kế 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 2 WC cho gia đình từ 4 - 6 người. Đặc biệt là những nhà có người già và trẻ em. 

Nhà cấp 4 ngang 7m với mặt tiền rộng rãi sử dụng được nhiều mục đích
Nhà cấp 4 với mặt tiền rộng rãi

Một ưu điểm nữa là thời gian thi công nhanh, chi phí tương đối rẻ và vật tư thông dụng, dễ tìm kiếm. Vì thế, đó là lý do mà nhà cấp 4 ngang 7 mét rất được ưa chuộng hiện nay. 

Top 15+ mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 7m

Có khá nhiều mẫu nhà cấp 4 chiều ngang 7m cho bạn lựa chọn trong thời đại ngày nay. Tùy vào sở thích và nhu cầu mà bạn có thể chọn thiết kế yêu thích. Tất nhiên, bạn cũng nên quan tâm đến vấn đề kinh phí khi xây dựng nữa nhé. Dưới đây là một số mẫu mà bạn có thể tham khảo. 

Mẫu nhà cấp 4 mái thái ngang 7m

Mái thái và nhà biệt thự đã trở nên quá quen thuộc với mọi người nhờ sự thẩm mỹ cao mà nó mang lại. Giờ đây, nhà cấp 4 ngang 7m mái thái cũng là một lựa chọn mới đầy thú vị mà chủ đầu tư có thể nghĩ đến.

Với hình thái đặc trưng là mái dốc cùng đỉnh nhọn giúp cho tổng quan ngôi nhà thêm phần cao ráo, nổi bật. Chưa hết, mẫu nhà này khi kết hợp với các chất liệu như kính, gỗ và gạch lát nền sẽ tạo nên sự hiện đại, thanh lịch cho căn nhà. Tông màu được sử dụng thường là trắng hoặc màu sữa. 

Mái thái giúp cho ngôi nhà cấp 4 ngang 7m thêm phần cao ráo, rộng rãi
Mái thái giúp cho ngôi nhà thêm phần cao ráo, rộng rãi

Mẫu nhà cấp 4 mái bằng ngang 7m

Với bề ngang đến 7m, nhà cấp 4 chắc hẳn sở hữu mặt tiền rộng rãi. Khi sử dụng mái bằng cho ngôi nhà sẽ tạo nên cảm giác vuông vắn, đơn giản nhưng rất trẻ trung, khỏe khoắn.

Điểm đặc biệt là phần tiền cảnh không cần trau chuốt đường nét quá nhiều, chỉ cần những nét dọc ngang để tạo thêm hình khối cho nhà. Mái bằng cũng giúp cho gia chủ dễ nâng cấp khi muốn sửa chữa hoặc cải thiện.

Nhà cấp 4 ngang 7m với mái bằng đầy hiện đại, tiện nghi
Nhà cấp 4 với mái bằng đầy hiện đại, tiện nghi

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch ngang 7m

Nhà cấp 4 ngang 7m mái lệch tuy ít gặp nhưng lại gây điểm nhấn khác biệt so với những nhà cấp 4 thường thấy. Theo đó, loại mái này tương tự như mái bằng nhưng được thiết kế với kiểu mái dốc từ đỉnh. Có thể bắt đầu từ một đỉnh hoặc hoặc đỉnh khác nhau. Phần diện tích mái, độ nghiêng mỗi bên cũng không giống nhau. Về khả năng thoát nước thì loại mái tốt hơn mái bằng.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch sử dụng tông trắng làm chủ đạo
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch tông trắng làm chủ đạo

Như vậy, có thể thấy rằng mẫu nhà cấp 4 phù hợp với những người yêu thích sự mới lạ, trẻ trung.  hiện đại mang vẻ đẹp độc đáo, không còn đơn điệu như những căn nhà cấp 4 thường thấy. Đây là một trong các mẫu nhà cấp 4 ngang 7m rất phù hợp với những gia đình trẻ, ưa thích sự mới lạ.

Độc đáo với mẫu nhà cấp 4 ngang 7m mái lệch
Độc đáo với mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Như trong hình trên đây, căn nhà trở nên hiện đại, tinh tế hơn nhờ phần mái lệch. Tiếp đến là phần chân trụ được ốp gạch granite nổi bật. Cộng thêm những đường kẻ ngang trên mặt tường giúp căn nhà thêm phần cao ráo, rộng rãi. 

Mẫu nhà cấp 4 mái Nhật ngang 7m

Kiểu nhà cấp 4 mái Nhật này mang đậm dấu ấn của Nhật Bản cổ xưa xen lẫn với chút hiện đại trong phần kiến trúc.

Nhà cấp 4 mái nhật sử dụng cửa kính là chủ yếu
Nhà cấp 4 mái nhật sử dụng cửa kính

Phần ngoại thất có màu sắc tươi sáng, độc đáo với sự đối xứng giữa các cột với nhau. Ngoài ra, phía trước hiên là một đèn chùm gây điểm nhấn cho người nhìn. Tổng thể, mẫu nhà này mang đến sự thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. 

Ngôi nhà cấp 4 ngang 7m với mái Nhật ấn tượng
Ngôi nhà cấp 4 với mái Nhật ấn tượng

Dưới đây là 1 ví dụ về mẫu nhà có bề ngang 7m với phong cách hiện đại có diện tích 7x18m bạn có thể tham khảo thêm

Mẫu nhà cấp 4 với chiều ngang 7m có sân vườn

Khi tốc độ đô thị hóa ngày nay diễn ra quá mạnh mẽ thì con người có xu hướng tìm về những gì gần gũi với thiên nhiên. Và xu hướng thiết kế nhà cấp 4 ngang 7m kết hợp nhà vườn ra đời và được nhiều người đón nhận. 

Nhà cấp 4 sở hữu sân vườn và hồ bơi mini
Nhà cấp 4 sở hữu sân vườn và hồ bơi mini hiện đại

Những mẫu nhà cấp 4 có sân vườn cũng nằm trong số đó, với lợi ích mang lại mảng xanh cho ngôi nhà. Các thành viên có thể tận hưởng được sự yên bình, trong lành của cây cối mang lại. 

Mảnh sân vườn xanh mướt ngay trước sân nhà cấp 4
Mảnh sân vườn xanh mướt ngay trước sân

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cả gia đình có thể quây quầy tại đây để thư giãn, giải trí. 

Nhà cấp 4 ngang 7 mét có gác lửng

Bên cạnh những mẫu nhà cấp 4 truyền thống thì nhà cấp 4 ngang 7m có gác lửng cũng rất được ưa thích. Đối với những gia đình muốn cải thiện không gian nhà ở nhưng không muốn xây thêm 1 tầng mới thì đây là phương án thông minh. 

Thiết kế này không làm thay đổi cấu trúc nhà mà vẫn đáp ứng nới rộng không gian sinh hoạt. Mặt khác, việc nâng thêm một tầng lửng không tốn quá nhiều chi phí khi thi công. 

Nhà cấp 4 với mái thái giúp không gian gác lửng thêm rộng rãi
Nhà cấp 4 với mái thái và gác lửng thêm rộng rãi

Bình thường khu vực gác lửng sẽ được thiết kế, sắp xếp để làm phòng ngủ, phòng sinh hoạt hoặc phòng thờ. 

Đối với thành viên yêu thích sự riêng tư và ưa sống trên cao thì gác lửng được quan tâm rất nhiều.

Nhà cấp 4 có gác lửng giúp nới rộng diện tích sử dụng
Nhà cấp 4 có gác lửng tăng diện tích sử dụng

Trong hình là một phần không gian nhà cấp 4 với gác lửng. Cầu thang được bố trí ngay ở phòng khách, với bộ ghế sofa trắng thanh lịch. Bên trong là khu vực bếp và phòng ăn với cách bày trí đơn giản, hiện đại. Những đường nét ấn tượng, tinh tế càng khiến cho người ngoài thêm phần ngưỡng mộ, trầm trồ. 

Nhà cấp 4 phong cách Châu Âu ngang 7m

Một số người khi xây dựng lại chuộng kiến trúc theo kiểu châu Âu. Đó là mẫu nhà cấp 4 đẹp ngang 7m có phần mái dốc, điểm nhấn là ống khói ấn tượng. Kích thước phần mái ngói khá lớn phủ khắp trên ngôi nhà, tạo cảm giác uy nghi, to lớn. Bên cạnh đó là hai cửa chính - phụ đặt hai bên giúp mọi người tiện đi lại ra vào. 

Mẫu nhà cấp 4 phần mái hình tam giác và ốp gạch ngói
Nhà cấp 4 phần mái hình tam giác

Ngoài ra, mẫu nhà cấp 4 ngang 7m thường có thêm khoảng sân xanh mướt, nhìn từ ngoài có thể thấy giống không gian những tòa biệt thự lớn bên châu Âu. Nơi này rất thích hợp cho mọi người nghỉ dưỡng, thư giãn.  

Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu với ống khói đặc trưng
Nhà cấp 4 phong cách châu Âu

Nhà cấp 4 2 phòng ngủ ngang 7m 

Hiện nay, những gia đình xây nhà mới hầu hết đều là những gia đình trẻ, có kinh tế tầm trung. Vì thế để xây dựng những căn nhà cấp 2, cấp 3 là vượt quá khả năng chi trả. Nhà cấp 4 ngang 7m chính là giải pháp tốt để đáp ứng nhu cầu đó. Trong đó, mẫu nhà có 2 phòng ngủ giúp mọi người trong gia đình dễ dàng tương tác với nhau, tạo nên sự ấm cúng, gần gũi.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 ngang 7m với 2 phòng ngủ
Thiết kế nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ

Với thiết kế này, hai phòng ngủ thường được bố trí dọc một bên nhà hoặc sắp xếp phía cuối nhà. Một phòng cho vợ chồng, một phòng cho con cái. 

Nhà cấp 4 ngang 7 mét 3 phòng ngủ

Bên cạnh mẫu nhà 2 phòng ngủ kể trên thì kiểu nhà cấp 4 3 phòng ngủ cũng đáng để cân nhắc. Với thiết kế không gian rộng mở, các gian phòng không quá tách biệt nên có thể quan sát dễ dàng. 

Điều này giúp ích rất nhiều cho gia chủ nếu nhà có người già hoặc trẻ con. Vì không gian sinh hoạt diễn ra ở tầng trệt nên có thể đảm bảo an toàn cho mọi thành viên. Mặt khác, mẫu nhà này còn tạo được diện tích sử dụng thoải mái, rộng rãi. 

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 ngang 7m với 3 phòng ngủ
Thiết kế nhà cấp 4 7m với 3 phòng ngủ

Câu hỏi thường gặp khi xây nhà cấp 4 với chiều ngang 7m

Đơn giá thiết kế và xây dựng nhà cấp 4 ngang 7?

Đơn giá thiết kế nhà cấp 4 ngang 7m sẽ phụ thuộc vào diện tích xây dựng cũng như tùy vào từng đơn vị thi công. Hiện nay, trên thị trường mức giá cho bản vẽ thiết kế nhà sẽ dao động từ 100 ngàn cho đến 200 ngàn đồng/m2. Cụ thể như sau: 

  • Nhà cấp 4 diện tích dưới 120m2: Là 16 triệu đồng/ bộ hồ sơ thiết kế chi tiết.
  • Nhà cấp 4 diện tích từ 120 – 150m2 : 18 triệu đồng/1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết.
  • Nhà cấp 4 diện tích từ 150 – 200m2: 20 triệu đồng/1 bộ hồ sơ thiết kế chi tiết.
  • Nhà cấp 4 diện tích trên 200m2: Tính theo đơn giá 100 ngàn đồng/m2

Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 sẽ dựa trên diện tích thực tế thi công x đơn giá. Trong đó, sẽ có hai hình thức cho bạn lựa chọn: thi công thô và thi công trọn gói.

Diện tích xây dựng = Diện tích thực tế thi công x hệ số (thường là 1.3).

Ở đây ví dụ bạn muốn xây nhà cấp 4 ngang 7m, dài 15m thì diện tích xây dựng sẽ là: 7x15x1.3 = 136.5m2

Cách 1: Tính đơn giá thi công thô (tiền công và tiền vật liệu thô, chưa tính phí hoàn thiện)

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 = Diện tích phần thô x Tiền công theo từng m2.

Tiền công khoảng 3 - 3.5 triệu/m2

Chi phí trung bình sẽ là: 136.5m2 x 3.25 triệu = 443.625 triệu đồng.

Cách 2: Tính chi phí xây dựng trọn gói nhà cấp 4

Tiền công dao động từ 4 đến 5 triệu/m2

Chi phí trung bình sẽ là: 136.5m2 x 4.5 triệu = 614.25 triệu đồng.

Đây là chi phí hoàn thiện trọn gói cho ngôi nhà cấp 4 ngang 7m, chưa tính phần nội thất. 

Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 ngang 7m sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Đơn giá xây dựng nhà cấp 4 phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Xây nhà cấp 4 ngang 7 mét trong bao lâu?

Thời gian trung bình để thi công xong nhà cấp 4 là 2 - 3 tháng. Con số này có thể thay đổi tùy vào yếu tố địa lý, thời gian, diện tích nhà và cách trang trí ngôi nhà. Ngoài ra, thời gian cũng có thể ảnh hưởng do bên đơn vị thi công có chuyên nghiệp hay không. 

Cần chú ý gì khi xây nhà cấp 4 để hợp phong thủy?

Dù là bạn xây nhà cấp 4 ngang 7m hay  bất cứ kiểu nhà nào cũng cần chú ý đến vấn đề phong thủy. Thiết kế nhà hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ thu hút được nguồn năng lượng tốt. Từ đó, giúp công việc thuận lợi, cuộc sống suôn sẻ gặp nhiều may mắn và tài lộc. 

Cụ thể:

  • Khi xây dựng cần chú ý hướng sáng của ngôi nhà. Tránh xây theo hướng ngược sáng, khiến cho ngôi nhà luôn tối tăm. Điều này dễ khiến cho gia đình cảm thấy khó chịu, dễ cáu giận. 
  • Không nên trồng cây đại thụ trước nhà vì dễ tích tụ âm khí. Thay vào đó là trồng ở hướng tây bắc giúp đem lại vận may cho gia chủ. 
  • Tránh chọn mảnh đất hình tam giác (trước nhọn sau rộng) vì dễ thất thoát tài sản. Hoặc nhà trước rộng sau hẹp (không nở hậu) vì khiến cho sự nghiệp gia đình dễ đi xuống. 
Khi xây nhà cần chú ý đến vấn đề phong thủy phải phù hợp với mệnh gia chủ
Khi xây nhà cần chú ý đến vấn đề phong thủy
  • Chiều cao nhà cũng cần chú ý, tránh quá lớn dễ tạo cảm giác trống trải, lạnh lẽo. Không nên quá thấp vì gây cảm giác tù túng, ngột ngạt. Theo đó, nếu nhà rộng bề ngang có thể xây trần cao từ 3 - 3.5m.  Nếu nhà hẹp thì nên xây trần cao từ 3.6 - 4m. 
  • Việc bố trí các phòng cũng cần hợp với cung mệnh của gia chủ. Tùy vào cung của chủ nhà để thiết kế hướng cửa từng phòng cho hợp lý. 

Trên đây là những thông tin về mẫu nhà cấp 4 ngang 7m để bạn tham khảo. Musk.vn hy vọng với những chia sẻ và hình ảnh trực quan sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc xây dựng nhà trong tương lai. Chúc bạn sớm tìm được mẫu ưng ý và phù hợp nhất!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi