Tổng hợp mẫu nhà đẹp hiện đại xu hướng thiết kế đẳng cấp

Nội dung bài viết

Không chỉ là nơi lưu trú, che nắng mưa, ngôi nhà còn là chốn lui về, nơi che chở, dưỡng thành cả một đời người. Chính vì vậy, nhà ở không có cần đáp ứng các tiêu chí về công năng. Đó còn là những thiết kế với yêu cầu rất cao về vẻ đẹp kiến trúc, tính nghệ thuật và phản ánh gu thẩm mỹ của gia chủ. Vậy, đâu là những mẫu nhà đẹp hiện đại đang được săn đón hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Hơn 1001 mẫu nhà đẹp được đánh giá bởi Hội Kiến Trúc
Hơn 1001 mẫu nhà đẹp được đánh giá bởi Hội Kiến Trúc

Các tiêu chí của một mẫu nhà đẹp

Có tới hàng triệu thiết kế nhà ở được giới thiệu hiện nay. Cùng với đó, sự dịch chuyển của dòng chảy kiến trúc không ngừng vẫn đang cho ra đời rất nhiều xu hướng xây dựng mới. Chính vì vậy, làm thế nào để tìm kiếm được mẫu nhà đẹp là câu hỏi không dễ để trả lời. Đặc biệt, chúng càng trở nên khó khăn hơn với các gia chủ- nhưng người chưa từng có kinh nghiệm xây dựng.

Nếu bạn cũng đang chuẩn bị bắt tay vào quá trình thi công nhà ở. Vậy thì những tiêu chí dưới đây là cần thiết để bạn có được mẫu nhà đẹp hiện đại hoàn mỹ.

Đáp ứng mọi nhu cầu và công năng sử dụng

Yếu tố đầu tiên mà mọi mẫu nhà đẹp đều cần phải có đó chính là sự đáp ứng tối đa công năng sử dụng. Bởi nhà ở dù được xây dựng theo bất kỳ kiểu kiến trúc nào cũng đều cần mang lại sự thoải mái cho gia chủ khi sinh sống tại đây. Bạn cần đảm bảo rằng, kiểu nhà đẹp này sẽ là nơi để bạn quay trở về và nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Không chỉ vậy, xu hướng xây dựng mới hiện nay cũng bao gồm việc thỏa mãn thêm các không gian giải trí. Rất nhiều gia chủ đều có xu hướng xây dựng thêm các khu vực phòng phụ: phòng đọc sách, phòng karaoke,…Tất cả tạo nên hệ kiến trúc mà nơi đó, gia chủ được chăm sóc, nâng niu cả về thể chất và tâm hồn.

Thể hiện phong cách kiến trúc trọn vẹn

Sau công năng, thiết kế nhà đẹp chắc chắn cũng bao gồm phong cách kiến trúc mà chúng sở hữu. Đây là những yếu tố tạo nên diện mạo của ngôi nhà. Vì vậy, gia chủ cần tìm hiểu kỹ càng, xác định chính xác về thiết kế mà mình muốn hướng đến. Không nên ôm đồm quá nhiều phong cách trong một ngôi nhà bởi chúng dễ gây xáo trộn, rối mắt.

Khắc họa rõ gu thẩm mỹ của gia chủ  

Để xây nhà đẹp cũng cần có gu thẩm mỹ riêng. Đây là những chi tiết khắc họa tính cách của chủ nhà và không bị trộn lẫn giữa các mẫu nhà ở khác. Sự đan cài những “tính toán” riêng này làm nên sự nổi bật, dấu ấn cá nhân trong công trình. Mẫu nhà đẹp là thiết kế đảm bảo được sự dung hòa giữa phong cách kiến trúc chủ đạo và dấu ấn cá nhân.

Thông thường, gia chủ không thể tạo dựng được mẫu nhà ở. Quá trình này thường sẽ có sự hỗ trợ từ các kiến trúc sư, chuyên gia thiết kế. Vì vậy, để nhà xây đẹp theo đúng mong muốn thì gia chủ cần có sự trao đổi tích cực với đơn vị thiết kế mẫu. Từ đó cho ra đời bản vẽ xây dựng nhà hoàn chỉnh, tối ưu nhất.

Tại Musk.vn, những gợi ý về đội ngũ thợ thiết kế, nhà thi công chất lượng đã sẵn sàng dành cho gia chủ tham khảo. Với danh sách những thương hiệu xây dựng được thẩm định từ khách hàng. Musk.vn cung cấp rất nhiều lựa chọn dành cho các gia chủ khi bắt tay vào xây dựng những ngôi nhà đẹp hiện đại. Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một đội ngũ nhà thầu chất lượng. Vậy thi Musk.vn là lựa chọn rất đáng để truy cập đấy.

Giới thiệu 999+ mẫu nhà đẹp đáng tham khảo

Định nghĩa về mẫu nhà đẹp bao la và không cố định trong một khuôn mẫu nhất định. Chúng phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng căn nhà và gu thẩm mỹ mà mỗi gia chủ hướng tới. Mặc dù vậy, khi đứng trước các tham khảo về thiết kế nhà ở bạn không cần quá lo lắng. Những giới thiệu về các mẫu nhà đẹp hiện đại dưới đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều gợi ý hoàn hảo trong xây dựng nhà ở. 

Xem thêm: Những mẫu nhà đẹp được ưu chuộng nhất hiện nay

Mẫu nhà phố

Nhà phố là một trong những loại hình xây dựng phổ biến nhất hiện nay. Với đặc thù 2 hoặc 3 mặt thường bị bao bọc bởi các công trình lân cận. Nhà phố thường chỉ tập trung vào khu vực mặt tiền hướng ra đường lớn. Kiến trúc với kiểu nhà ống chạy dài và phần mặt tiền hạn chế là những lưu ý mà gia chủ cần khắc phục hoặc tìm kiếm giải pháp khi xây dựng.

Nhà phố 1 tầng

Thiết kế của các mẫu nhà phố 1 tầng đơn giản, thông thoáng có phải là các mẫu nhà đẹp mà bạn đang hướng tới. Những ngôi nhà này không đồ sộ hay quá cao lớn. Chúng được xây dựng với chi phí tốt nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng tối đa công năng sử dụng của gia chủ. 

Mẫu nhà đẹp hiện đại 1 tầng mái bằng.
Mẫu nhà đẹp hiện đại 1 tầng mái bằng.

Ảnh mẫu nhà đẹp hiện đại mái bằng với kết cấu 1 tầng này là gợi ý hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách hiện đại nhẹ nhàng, trang nhã nhưng vẫn đầy tiện nghi. Nhà hiện đại được xây dựng với mặt tiền 4,5m và sâu vào 8m bao gồm 1 phòng bếp, 1 phòng khách, 2 phòng ngủ nhỏ. 

Gia chủ quyết định lựa chọn phong cách hiện đại kết hợp kiến trúc mái bằng đơn giản. Trong đó, phần mặt tiền đặc biệt được chú ý với việc tạo dựng thật nhiều cây xanh mang lại bóng mát. Hệ thống cửa, tường rào và cổng cũng được thiết lập chặt chẽ nhằm mang lại sự an toàn tối đa cho công trình.

Ảnh các mẫu nhà đẹp với kết hợp 2 trong 1 công năng kinh doanh  - nhà ở.
Ảnh các mẫu nhà đẹp với kết hợp 2 trong 1 công năng kinh doanh - nhà ở.

Tiếp tục là một mẫu nhà đẹp hiện đại  với thiết kế 1 tầng hoàn toàn mới. Vậy nhưng, ở không gian này lại là sự khai thác tối đa về vị trí nhà phố để tạo dựng không gian sống kết hợp kinh doanh. Mẫu nhà đẹp hiện đại có mặt tiền tương đối rộng lại nằm ở khu vực phố xá đông đúc. Vì vậy, gia chủ đã tận dụng để tạo nên cửa hiệu bán thuốc tân dược.

Với mặt tiền nổi bật bởi hệ thống gỗ ốp cùng bảng hiệu rõ ràng. Người qua đường có thể dễ dàng nhìn thấy cửa hàng. Không gian quán có diện tích 10m2, sâu vào trong là khu vực phòng khách - bếp và phòng ngủ. Tất cả tạo nên kiến trúc nhà đẹp hoàn thiện, đẹp hài hòa.

Thêm một vài gợi ý xem các mẫu nhà đẹp hiện đại 1 tầng khác:

Hình ảnh những mẫu nhà đẹp kiểu nhật hiện đại trang nhã.
Hình ảnh những mẫu nhà đẹp kiểu nhật hiện đại trang nhã.
Mẫu thiết kế nhà đẹp với kiến trúc mái lệch độc đáo
Mẫu thiết kế nhà đẹp với kiến trúc mái lệch độc đáo
Hình ảnh những ngôi nhà đẹp hiện đại với thiết kế mặt tiền tối giản.
Hình ảnh những ngôi nhà đẹp hiện đại với thiết kế mặt tiền tối giản.
Mẫu nhà hiện đại 1 tầng với mặt tiền độc đáo.
Mẫu nhà hiện đại 1 tầng với mặt tiền độc đáo.

Nhà phố 2 tầng

Mẫu nhà đẹp hiện đại 2 tầng hiện cũng là không gian sống của rất nhiều gia chủ. Với 1 tầng và 1 trệt có cấu trúc đơn giản, ngôi nhà tạo nên mái ấm bình yên. Nơi gia chủ có thể trở về sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Hình ảnh ngôi nhà đẹp 2 tầng với phong cách hiện đại, đơn giản.
Hình ảnh ngôi nhà đẹp 2 tầng với phong cách hiện đại, đơn giản.

Những mẫu nhà đẹp với thiết kế 2 tầng chắc chắn không thể bỏ qua mẫu gợi ý này. Với mặt tiền được xây dựng theo phong cách hiện đại tiêu chuẩn. Nhà phố dù không quá lớn nhưng vẫn tạo nên nét đẹp riêng, sự gọn gàng, ấm cúng và vô cùng trang nhã. Đặc biệt, gia chủ cố gắng đan cài cây xanh ven tường giúp khoảng sân trước nhà không quá trống vắng, lại tạo cảm giác mát mẻ, trong lành. 

Xem mẫu nhà đẹp với kiến trúc 2 tầng mái lệch.
Xem mẫu nhà đẹp với kiến trúc 2 tầng mái lệch.

Mẫu nhà đẹp tiếp theo mà Musk.vn muốn dành cho bạn đó chính là kiểu nhà phố 2 tầng với mái lệch độc đáo mang đậm phong cách hiện đại. Không còn sử dụng kiểu mái bằng hay mái thái quen thuộc.

Thiết kế mái lệch bất đối xứng mang lại cảm giác vô cùng mới mẻ và độc đáo. Chúng giúp cho mặt tiền của ngôi nhà dù không cần trang trí quá nhiều vẫn tạo nên sự đột phá. Đặc biệt, gia chủ cũng rất khéo léo khi đan cài vào đó là các giỏ cây xanh tại ban công. Chúng giúp kiến trúc hiện đại bớt khô cứng, nhàm chán.

Thêm một gợi ý về thiết kế nhà hiện đại 2 tầng với cây xanh cực đẹp.
Thêm một gợi ý về thiết kế nhà hiện đại 2 tầng với cây xanh cực đẹp.
Mẫu thiết kế nhà đẹp mới 2 tầng với mái tam giác cực đẹp
Mẫu thiết kế nhà đẹp mới 2 tầng với mái tam giác cực đẹp
Kiểu nhà hiện đại 2 tầng với kiến trúc đơn giản.
Kiểu nhà hiện đại 2 tầng với kiến trúc đơn giản.
Mẫu nhà hiện đại đơn giản với mặt tiền 6m
Mẫu nhà hiện đại đơn giản với mặt tiền 6m
Những kiểu nhà đẹp 2 tầng, 3 phòng ngủ gọn gàng, ấm cúng
Những kiểu nhà đẹp 2 tầng, 3 phòng ngủ gọn gàng, ấm cúng

Nhà phố 3 tầng

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu nhà đẹp hiện đại với kiểu nhà phố 3 tầng. Vậy thì những thiết kế dưới đây là gợi ý tuyệt vời rất đáng để tham khảo đấy!

Thiết kế nhà phong cách hiện đại 3 tầng
Thiết kế nhà phong cách hiện đại 3 tầng

Thiết kế nhà hiện đại này là một không gian sinh sống hoàn hảo của gia đình với vợ chồng và con cái. Ngôi nhà có 2 phòng ngủ được sắp xếp ở các tầng trên, trong khi đó tầng 1 là khu vực sinh hoạt chung với bếp và phòng khách. Sự sắp xếp khoa học trong tổng thể chung giúp mẫu nhà hiện đại đẹp này luôn mang lại cảm giác thuận tiên cho gia chủ khi sinh hoạt. 

Xem thêm: Top những mẫu thiết kế nhà đẹp với phong cách hiện đại được yêu thích nhất hiện nay

Về kiến trúc ngoại thất, mặt tiền của ngôi nhà được xây dựng với phong cách hiện đại, đơn giản. Kiến trúc loại bỏ đi những đường nét rườm rà, dư thừa. Thay vào đó là các bức vách, tường đơn sắc. Đặc biệt, khu vực tầng 2 bao gồm các vách có thiết kế xếp lớp. Chúng vừa giúp che chắn nắng mà vẫn tạo nên sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Thêm một vài gợi ý về những ngôi nhà đẹp với nhà phố 3 tầng. 

Hình ảnh nhà đẹp hiện đại 3 tầng với kiến trúc tân cổ điển
Hình ảnh nhà đẹp hiện đại 3 tầng với kiến trúc tân cổ điển
Mẫu nhà đẹp nhất 3 tầng với chi phí xây dựng 600 triệu
Mẫu nhà đẹp nhất 3 tầng với chi phí xây dựng 600 triệu
Những mẫu thiết kế nhà đẹp với phong cách hiện đại, đơn giản cực trang nhã
Những mẫu thiết kế nhà đẹp với phong cách hiện đại, đơn giản cực trang nhã
Hình ảnh những ngôi nhà đẹp với rất nhiều cây xanh xung quanh
Hình ảnh những ngôi nhà đẹp với rất nhiều cây xanh xung quanh

Mẫu biệt thự

Biệt thự cũng là một trong những mẫu nhà đẹp hiện đại rất được yêu thích trong xây dựng công trình nhà ở hiện nay. Với vẻ đẹp bề thế, vững chãi, có khả năng phối hợp với nhiều phong cách hiện đại kiến trúc.

Mỗi ngôi biệt thự lại mang đến những thiết kế nhà đẹp mới rất đáng để khám phá. Cùng tham khảo các mẫu nhà biệt thự đẹp dưới đây!

Biệt thự 1 tầng

Thiết kế đơn giản của những mẫu biệt thự 1 tầng đặc biệt được xây dựng rất phổ biến. Chúng không chỉ là không gian sống mà còn mang tới những trải nghiệm tuyệt vời để bạn cùng các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, tận hưởng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Thiết kế mẫu nhà đẹp 1 tầng với phong cách tân cổ điển
Thiết kế mẫu nhà đẹp 1 tầng với phong cách tân cổ điển

Gợi ý xem mẫu nhà đẹp hiện đại này là một thiết kế đặc sắc đến từ kiến trúc sư nổi tiếng tại Musk.vn. Với kết cấu 1 tầng gọn nhẹ, ngôi biệt thự được xây dựng với phong cách tân cổ điển đặc trưng. Thiết kế tân cổ điển luôn cực kì hợp rơ với cấu trúc biệt thự. Chúng vừa mang tới phong cách bề thế nhưng đồng thời không quá phức tạp. Đặc biệt, vì không sở hữu các tầng cao nên ngôi nhà giao hòa trọn vẹn với thiên nhiên. Chúng cũng tạo nên lối kiến trúc chung, nơi mọi thành viên có thể tụ họp, tăng giao lưu, thắt chặt tình cảm gia đình.

mẫu nhà đẹp hiện đại vừa cổ điển với 1 tầng, 2 phòng ngủ
mẫu nhà đẹp hiện đại vừa cổ điển với 1 tầng, 2 phòng ngủ

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp cổ điển, sang trọng và tinh tế. Vậy thì mẫu nhà đẹp với phong cách cổ điển này hẳn là gợi ý không thể bỏ lỡ. Ngôi nhà được xây dựng với mặt tiền đẹp tinh tế, toát lên vẻ đẹp hoàng gia, hào nhoáng và vô cùng quyền quý. Đặc biệt, các đường cong mềm mại mang lại sự lãng mạn và mềm mại cho ngôi nhà. Hơn cả một nơi để sống, biệt thự này chính là một công trình kiến trúc nghệ thuật vô cùng ấn tượng.

Kiến trúc đăng đối giúp tổng thể chung của không gian cân xứng, bề thế và cuốn hút. Các chi tiết cột trụ lớn, đường chỉ, kẻ phào tinh tế chứng tỏ gia chủ đã dành rất nhiều tâm huyết để tạo nên ngoại thất cho ngôi nhà. 

Thêm một vài các kiểu nhà đẹp với biệt thự 1 tầng khác dành cho bạn tham khảo: 

Các mẫu nhà hiện đại 1 tầng phong cách độc đáo
Các mẫu nhà hiện đại 1 tầng phong cách độc đáo
Mẫu nhà đơn giản hiện đại 1 tầng mái Thái với hồ bơi rộng lớn trước mặt
Mẫu nhà đơn giản hiện đại 1 tầng mái Thái với hồ bơi rộng lớn trước mặt
Ảnh nhà đơn giản hiện đại với mái Thái đơn giản, chi phí xây dựng giá rẻ
Ảnh nhà đơn giản hiện đại với mái Thái đơn giản, chi phí xây dựng giá rẻ

Biệt thự 2 tầng

Biệt thự 2 tầng là không gian sống vừa đủ của những gia đình với 1 - 2 thế hệ sinh sống. Với cấu trúc 1 tầng trệt, 1 tầng lầu, ngôi nhà tạo lối lưu thông đơn giản, mang lại sự di chuyển thuận lợi cho gia chủ. 

Những mẫu nhà phố đẹp hiện đại 2 tầng với phong cách đơn giản
Những mẫu nhà phố đẹp hiện đại 2 tầng với phong cách đơn giản

Thiết kế đơn giản với biệt thự 2 tầng này có phải kiểu nhà hiện đại mà bạn đang tìm kiếm. Ngôi nhà nằm tại vị trí đắc địa của một tuyến phố lớn. Vì vậy, gia chủ đã đưa toàn bộ tâm ý vào thiết kế mặt tiền rộng hơn 6m. Với lối kiến trúc hiện đại theo xu hướng đơn giản, ngôi nhà toát lên vẻ đẹp trang nhã và vô cùng thanh lịch. 

Với cầu thang được đặt giữa nhà, phân chia công trình thành 2 nửa. Mọi lưu thông từ phòng ngủ cá nhân tới phòng bếp hay khách đều rất thuận lợi. Điểm nhấn của công trình có lẽ chính là hệ cửa mở rộng với các ô khung kính lớn. Chúng giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Các thiết kế nhà đẹp 2 tầng với kiến trúc tân cổ điển kết hợp mái Thái cực đẹp
Các thiết kế nhà đẹp 2 tầng với kiến trúc tân cổ điển kết hợp mái Thái cực đẹp

Thêm một thiết kế phong cách hiện đại với kiến trúc mái Thái nhưng lại mang tơi khám phá hoàn toàn mới. Ngôi nhà nằm tại vùng ven ngoại ô với tông màu trắng nổi bật kết hợp cùng hệ mái xanh nhạt nhẹ nhàng, thanh lịch. 

Gia chủ của ngôi nhà là một người yêu thích sự đơn giản. Vì vậy, dù ứng dụng kiến trúc tân cổ điển sang trọng nhưng toàn bộ ngôi nhà vẫn rất thanh thoát. Điểm nhấn là hệ thống ban công sắt mạ vàng kết hợp cùng các khối cột trụ lớn, vững chãi.

Gợi ý thêm những mẫu thiết kế nhà đẹp đáng để bạn tham khảo: 

Mẫu nhà thiết kế hiện đại 2 tầng theo phong cách tân cổ điển
Mẫu nhà thiết kế hiện đại 2 tầng theo phong cách tân cổ điển
Những mẫu nhà đẹp nhất với phí xây dựng 500 triệu
Những mẫu nhà đẹp nhất với phí xây dựng 500 triệu
Các kiểu thiết kế nhà đẹp 2 tầng với kiến trúc tường kính đẳng cấp
Các kiểu thiết kế nhà đẹp 2 tầng với kiến trúc tường kính đẳng cấp

Biệt thự 3 tầng

Biệt thự 3 tầng có rất nhiều cách kết hợp với các phong cách kiến trúc. Mỗi một thiết kế, ngôi nhà lại mang tới vẻ đẹp ấn tượng khác nhau. Hãy cùng chúng tôi khám phá về một vài mẫu nhà đẹp này nhé!

Các mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng với thiết kế tân cổ điển
Các mẫu thiết kế nhà đẹp 3 tầng với thiết kế tân cổ điển

Khác với phong cách hiện đại, mẫu biệt thự tân cổ điển luôn khiến rất nhiều gia chủ mê đắm với nét đẹp kiêu sa đầy sang trọng. Đặc biệt là những người vốn theo đuổi các thiết kế với dáng vẻ thượng lưu thì đây hẳn là lựa chọn hoàn hảo. Các kiến trúc sư đã khôn khéo áp dụng kiểu mái châu Âu cùng cửa sổ mái vòm đặc trưng kiểu Pháp vào thiết kế mẫu nhà đẹp này. 

Ngôi biệt thự được xây dựng với mặt tiền ấn tượng bởi các đường nét hoa văn tinh xảo cùng đường phào chỉ đầy nghệ thuật. Chưa dừng lại tại đó, các chi tiết đường chỉ kẻ, phào, cột kèo đều vô cùng tỷ mỷ, tinh tế. Đặc biệt, sự phối hợp giữa các chất liệu cao cấp như đá tự nhiên, đồng đúc,…càng làm tôn lên vẻ đẹp cao cấp cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà kiểu nhật hiện đại 3 tầng với 4 phòng ngủ
Mẫu nhà kiểu nhật hiện đại 3 tầng với 4 phòng ngủ

Nhà kiểu hiện đại với biệt thự 3 tầng với phong cách hiện đại rất được yêu thích bởi sự phóng khoáng và đẳng cấp. Đây là không gian sống của gia đình với 6 người. Sự chú trọng về các phòng chức năng mang lại cho gia chủ của ngôi nhà cảm giác thoải mái, tiện nghi tối đa. Khu vực mặt tiền được xây dựng với hệ thống cổng và tường bao đảm bảo an ninh tốt. Trong khi đó, kiến trúc tầng 2, 3 lại hướng tới thiết kế mở nhằm tạo sự thoáng mát cho phòng ngủ của gia đình.

Những bản thiết kế nhà đẹp 3 tầng với phong cách tân cổ điển
Những bản thiết kế nhà đẹp 3 tầng với phong cách tân cổ điển
Xem các mẫu nhà đẹp 3 tầng với cây xanh cực đẹp tại mỗi tầng
Xem các mẫu nhà đẹp 3 tầng với cây xanh cực đẹp tại mỗi tầng
Mẫu nhà mới nhất 3 tầng với phong cách tối giản
Mẫu nhà mới nhất 3 tầng với phong cách tối giản
Mẫu nhà thiết kế hiện đại 3 tầng với kiến trúc mái Thái đẹp ấn tượng
Mẫu nhà thiết kế hiện đại 3 tầng với kiến trúc mái Thái đẹp ấn tượng

Biệt thự nhà vườn

những mẫu nhà hiện đại 1 tầng sân vườn
những mẫu nhà hiện đại 1 tầng sân vườn

Những căn nhà đẹp với kiểu biệt thự với 1 tầng chắc chắn không thể bỏ qua thiết kế này. Mẫu nhà vườn với cấu trúc 1 tầng mang lại sự giao hòa trọn vẹn với thiên nhiên. Trong đó, ngôi nhà nằm giữa khu vườn rộng lớn, hướng ra khoảng sân với rất nhiều tiểu cảnh, hoa và cây ăn trái. 

Với đúng kiến trúc của biệt thự nhà vườn, ngôi nhà có mặt tiền với cửa lớn thông thoáng. Chất liệu gỗ mít được sử dụng đồng bộ cả ở hệ cửa, bàn ghế, kệ tủ tivi,...Đặc biệt hệ mái với sự kết hợp đan xen giữa mái thái và mái bằng có khả năng chống nắng, chống thấm rất tối ưu.

Hình ảnh mẫu nhà đẹp 2 tầng với phong cách nhà vườn nghỉ dưỡng
Hình ảnh mẫu nhà đẹp 2 tầng với phong cách nhà vườn nghỉ dưỡng

Nếu bạn đang tìm kiếm bản thiết kế nhà đẹp với cấu trúc 2 tầng theo phong cách hiện đại, cao cấp. Vậy thì ngôi nhà này hẳn là mẫu thiết kế rất đáng để tham khảo đấy. Các mặt của ngôi nhà đều được bao bọc cây xanh nên luôn râm mát. Đặc biệt, hồ bơi ở phía Tây còn mang chức năng như hồ điều hòa, giúp ngôi biệt thự luôn mát mẻ, đón khí trong lành. 

Với thiết kế 2 tầng trên diện tích khối vuông gọn gàng, tổng thể của ngôi nhà bao gồm 1 bếp - khách và 2 phòng ngủ. Tại mỗi phòng ngủ đều có ban công với thiết kế đơn giản, trang nhã. Chúng là nơi gia chủ có thể ngắm cảnh, thư giãn vào mỗi buổi chiều tà.

Hình nhà đẹp nhất với hồ bơi đẹp ấn tượng
Hình nhà đẹp nhất với hồ bơi đẹp ấn tượng
Mẫu nhà thiết kế đẹp với kiến trúc tân cổ điển nhẹ nhàng, cuốn hút
Mẫu nhà thiết kế đẹp với kiến trúc tân cổ điển nhẹ nhàng, cuốn hút
Nhà đẹp nhất hiện nay với kinh phí xây dựng giá rẻ
Nhà đẹp nhất hiện nay với kinh phí xây dựng giá rẻ
Ngôi nhà đẹp kiểu hiện đại với thiết kế biệt thự vườn cực đẹp
Ngôi nhà đẹp kiểu hiện đại với thiết kế biệt thự vườn cực đẹp

Biệt thự cổ điển

Những kiểu nhà đẹp chắc chắn không thể bỏ lỡ kiểu biệt thự với phong cách cổ điển. Dù không phải là kiểu kiến trúc mới. Tuy nhiên, biệt thự cổ điển vẫn luôn là trường phái, là nguồn cảm hứng cho rất nhiều công trình nhà ở hiện nay.

Những mẫu nhà hiện đại đẹp nhất theo kiến trúc cổ điển đẳng cấp
Những mẫu nhà hiện đại đẹp nhất theo kiến trúc cổ điển đẳng cấp

Hình nhà đẹp nhất với phong cách cổ điển là mẫu thiết kế với 1,5 tỷ đồng tại vùng ngoại thành Hà Nội. Biệt thự được xây dựng 4 tầng với kết cấu chữ A, nhỏ dần về các tầng chóp. Tuy nhiên kiến trúc không mất cân đối bởi hệ thống mái mansard vừa mang lại sự cao cấp, hiện đại nhưng vẫn rất bề thế, đồ sộ. 

Đặc biệt, điểm nổi bật của ngôi nhà chính là chi tiết sảnh với cột trụ tròn và mái vòm cực mới lạ. Sự kết hợp giữa các đường nét mềm mại mang đến nét quyến rũ, đẳng cấp cho ngôi nhà. Tại đây, gia chủ lắp đặt một đèn chùm lớn. Ngay trong đêm tối, ngôi biệt thự cũng toát lên vẻ đẹp thượng lưu, hoàng gia.

các kiểu nhà hiện đại - cổ điển với tông màu trắng
các kiểu nhà hiện đại - cổ điển với tông màu trắng

Thiết kế cổ điển luôn rất ăn khớp với tông màu trắng. Gam màu này được xem là chưa từng lỗi mốt và đặc biệt nổi bật. Khi ứng dụng trong những ngôi biệt thự có quy mô đồ sộ như thiết kế này, chúng càng tỏa sáng rực rỡ. Không cần tới quá nhiều các gam màu sặc sỡ, chính sắc trắng tinh khôi sẽ nổi lên các thiết kế đắp nổi 3D sống động của ngôi biệt thự. 

Từ xa nhìn lại, đây chính là tuyệt tác của khu phố. Bất chấp dòng chảy của xu hướng kiến trúc, thiết kế ngôi nhà đẹp này vẫn tạo nên nét đẹp hoàn mỹ riêng.

Musk.vn cũng dành tăng bạn tham khảo thêm một số mẫu nhà đẹp hoàn mỹ khác: 

hình ảnh nhà hiện đại - cổ điển 2 tầng nhỏ xinh
hình ảnh nhà hiện đại - cổ điển 2 tầng nhỏ xinh
Mẫu nhà đẹp nhất hiện nay theo phong cách cổ điển
Mẫu nhà đẹp nhất hiện nay theo phong cách cổ điển
Mẫu nhà phong cách hiện đại với sự đồ sộ, nguy nga như tòa lâu đài
Mẫu nhà phong cách hiện đại với sự đồ sộ, nguy nga như tòa lâu đài
Một số mẫu nhà đẹp với phong cách cổ điển cuốn hút
Một số mẫu nhà đẹp với phong cách cổ điển cuốn hút

Biệt thự tân cổ điển

Được coi là nét gạch nối hoàn mỹ giữa cổ điển và hiện đại, biệt thự tân cổ điển vẫn mang tới sự sang trọng nhưng có phần phóng khoáng, mềm mại mà mở rộng hơn. Đây là kiểu biệt thự hiện được xây dựng phổ biến bởi rất nhiều gia chủ hiện nay.

Nhà hiện đại đơn giản tân cổ điển 2 tầng với tựa như một lâu đài
Nhà hiện đại đơn giản tân cổ điển 2 tầng với tựa như một lâu đài

Nếu bạn đang tìm mẫu nhà đẹp với kiến trúc tân cổ điển. Vậy thì mẫu gợi ý này chắc chắn là gợi ý không thể bỏ lỡ. Phối cảnh ngoại thất của không gian thực sự tạo nên một tuyệt tác với kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp đẹp ấn tượng. Lấy bố cục là những mảng tường xám làm chủ đạo, biệt thự cùng những hệ chỉ chạy ngang tô điểm nét tinh tế cho toàn bộ không gian.

Lối thiết kế cổ điển phảng phất bởi các họa tiết, đường kẻ chỉ phào cũng như chi tiết mái vòm mềm mại. Song song cùng với đó là cảm hứng hiện đại hiện lên bên các ô cửa. Tất cả tạo nên sự giao hòa trọn vẹn, thống nhất trong từng công trình. Kiến trúc sư còn đặc biệt khéo léo tạo điểm nhấn với họa tiết ở đỉnh chóp tạo điểm nhấn nghệ thuật cho toàn bộ kiến trúc. Mẫu nhà thiết kế đẹp với sân vườn rộng rãi, thông thoáng là một điểm cộng lớn.

Những mẫu nhà đẹp hiện đại tân cổ điển với chi phí xây dựng 800 triệu
Những mẫu nhà đẹp hiện đại tân cổ điển với chi phí xây dựng 800 triệu

Nếu bạn yêu thích các thiết kế nhà đơn giản hiện đại nhưng vẫn muốn chúng ứng dụng trong phong cách tân cổ điển. Vậy thì mẫu nhà đẹp hiện đại này chính là gợi ý không thể bỏ lỡ. Với vẻ đẹp có phần gần gũi hơn, nhẹ nhàng hơn. Biệt thự tiết chế đi nhiều chi tiết đường cong, chỉ để lại hệ mái vòm và cột trụ tròn giúp không gian thoáng đãng hơn rất nhiều.

Đặc biệt, cấu trúc của biệt thự rất độc đáo khi xây dựng khu vực tầng 1 được nâng cao hơn mặt đất 1m6. Với bậc thang trải dài được ốp đá marble đây là chi tiết mang tính điểm nhấn của ngôi nhà.

Phong cách thiết kế ngôi nhà đẹp với kiến trúc tân cổ điển cảm hứng từ Hy Lạp
Phong cách thiết kế ngôi nhà đẹp với kiến trúc tân cổ điển cảm hứng từ Hy Lạp

Cách xây nhà đẹp với phong cách tân cổ điển của ngôi nhà này có làm bạn thỏa mãn với các tiêu chí sang - xịn - mịn. Dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư, ngôi biệt thự hiện lên vô cùng sang trọng với toàn bộ mặt tiền được chăm chút kỹ lưỡng. Trong đó, nổi bật là hệ cột trụ đá vân mây tinh xảo, cầu kỳ và cao cấp. 

Các chi tiết đắp nổi 3D trên tường, kè, chỉ phào tạo nên sự sống động cho kiến trúc của ngôi nhà. Mặc dù vậy, không gian không hề rối mắt mà ngược lại luôn có sự tiết chế thông qua tông màu trắng kem rạng rỡ và các ô cửa kính tối giản. Mẫu nhà đẹp này là gợi ý hoàn hảo để xây dựng một biệt thự tân cổ điển dnahf cho gia chủ tham khảo. 

Thêm một vài thiết kế hình ảnh những ngôi nhà đẹp tân cổ điển khác mà bạn không nên bỏ lỡ.

Mẫu thiết kế nhà đẹp hiện đại tân cổ điển chi phí xây dựng 3 tỷ
Mẫu thiết kế nhà đẹp hiện đại tân cổ điển chi phí xây dựng 3 tỷ
Các kiểu nhà đơn giản mà đẹp kiểu tân cổ điển kết hợp mái mansard cực đẹp
Các kiểu nhà đơn giản mà đẹp kiểu tân cổ điển kết hợp mái mansard cực đẹp
Hình ảnh thiết kế nhà đẹp tân cổ điển kiểu Pháp
Hình ảnh thiết kế nhà đẹp tân cổ điển kiểu Pháp

Nhà cấp 4

Những mẫu nhà đẹp nhất với kiểu nhà cấp 4 có phải là thiết kế mà bạn đang tìm kiếm. Với cấu trúc đơn giản, tiết kiệm chi phí, một vài gợi ý dưới đây chắc chắn sẽ chinh phục ngay cả với những người có gu thẩm mỹ khó chiều nhất. 

Cùng tham khảo những mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới đây!

Nhà cấp 4 mái thái

Mẫu nhà đẹp với thiết kế mái Thái có rất nhiều đặc trưng nổi bật. Trong đó, việc kết hợp với không gian nhà cấp 4 giúp công trình thông thoáng và cao ráo hơn. Hiện nay, dòng mái này cũng được nâng cấp với khả năng chống nóng, chống ồn, chống rất lý tưởng. Chúng sẽ là lựa chọn hoàn hảo để gia đình bạn tham khảo, ứng dụng xây dựng. 

Hình mẫu nhà đẹp với kiến trúc cấp 4 mái Thái đẹp hoàn mỹ
Hình mẫu nhà đẹp với kiến trúc cấp 4 mái Thái đẹp hoàn mỹ

Được đánh giá là một trong những mẫu nhà phố đẹp hiện đại với kiến trúc mái Thái đẹp nhất hiện nay. Ngôi nhà này là thiết kế được xây dựng với diện tích 7x14m rất rộng rãi. Hình khối thiết kế theo dạng hình ống mang lại sự thống thất, tập trung cho ngôi nhà. Từ xa nhìn lại, ngôi nhà cấp 4 thể hiện rõ nét khỏe khoắn, tươi sáng với tông màu sơn nổi bật. Không chỉ vậy, từ thiết kế trụ cột cho đến những đường gờ, phào chỉ, trang trí đều được chăm chút rất tỷ mỷ. 

Thiết kế mặt tiền ấn tượng với 2 trụ cột tròn là điểm nổi bật của công trình này.  Kết hợp cùng hệ thống mái thái giật 2 cấp, màu mái màu ghi xám càng góp phần tạo nên nét thanh lịch nhưng vẫn đầy sức cuốn hút.

Thiết kế kiểu nhà đẹp hiện đại với chi phí 400 triệu
Thiết kế kiểu nhà đẹp hiện đại với chi phí 400 triệu

Kiểu nhà hiện đại đơn giản này là một thiết kế mái Thái khác đáng để các gia chủ tham khảo. Đây là mẫu nhà được xây dựng tại vùng nông thôn nên có sân vườn rất rộng rãi. Gia chủ quyết định xây dựng nhà cấp 4 với mức chi phí không quá lớn, chỉ 400 triệu. Dù vậy, với các tính toán và khéo léo trong cân đối, kiểu nhà đẹp hiện đại vẫn được tạo nên đầy ấn tượng.

Trong đó, phong cách hiện đại là thiết kế đặc trưng của ngôi nhà. Với hệ sơn trắng, kiến trúc sư cố tình sử dụng tông màu sơn cửa là nâu đậm để làm nổi bật lên vẻ đẹp. Chi tiết mái hiên vòm cong bán nguyệt là vừa đủ để nhấn nhá cho công trình.

Giới thiệu thêm các mẫu nhà hiện đại với mái Thái: 

Mẫu nhà hiện đại đẹp nhất với kiến trúc mái Thái 3 phòng ngủ
Mẫu nhà hiện đại đẹp nhất với kiến trúc mái Thái 3 phòng ngủ
Những ngôi nhà thiết kế đẹp phong cách hiện đại với mặt tiền rộng 5m
Những ngôi nhà thiết kế đẹp phong cách hiện đại với mặt tiền rộng 5m
Các mẫu nhà đẹp hiện đại với phong cách châu Âu sang trọng
Các mẫu nhà đẹp hiện đại với phong cách châu Âu sang trọng
Những kiểu nhà đẹp đơn giản với hệ mái thái giật cấp
Những kiểu nhà đẹp đơn giản với hệ mái thái giật cấp

Nhà cấp 4 chữ L

Nhà cấp 4 chữ L tiếp tục là mẫu nhà đẹp mà chúng tôi muốn dành cho bạn tham khảo với phong cách hiện đại. Thiết kế này mang lại khả năng phân chia khu vực phòng tối ưu hơn. Đồng thời chúng cũng là mẫu nhà giúp tạo độ thông thoáng, mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ mà gia chủ mong muốn. 

Mẫu nhà hiện đại đẹp nhất với cấu trúc chữ L
Mẫu nhà hiện đại đẹp nhất với cấu trúc chữ L

Nếu bạn đang tìm kiếm những kiểu nhà đẹp đơn giản chữ L thì mẫu gợi ý này rất đáng để cân nhắc, ứng dụng. Để tận dụng của khoảng sân rộng lớn là sân chơi, ngôi nhà được xây ở cuối mảnh đất và có hướng ra sân vườn. Chúng vừa mang dáng dấp của những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng nhưng thực chất chính là kiểu nhà cấp 4 giúp tiết kiệm phí khi xây dựng.

Mẫu nhà sử dụng hệ mái thái cùng các chi tiết tường ốp gỗ đặc trưng. Mặc dù là các mảng đơn sắc nhưng khi kết hợp lại tạo nên tổng thể hài hòa, trang nhã. Đặc biệt, các khoảng cửa sổ kính tạo không gian mở rất đặc biệt. Dù ngồi ở bất kì vị trí nào của ngôi nhà, bạn cũng sẽ có thể nhìn ra sân vườn đầy.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L với tông trắng cực đẹp
Mẫu nhà cấp 4 chữ L với tông trắng cực đẹp

Những mẫu nhà hiện đại đẹp nhất với kiến trúc cấp 4 chữ L chắc chắn không thể bỏ qua gợi ý này. Với phong cách hiện đại, đơn giản tới tối giản, ngôi nhà sử dụng tông màu trắng nổi bật làm điểm tựa cho công trình. Hệ thống cửa đen kết hợp cùng mái thái xám là những gam màu đối lập đầy tinh tế. Với kết cấu chữ L, nhà cấp 4 có 2 cửa nhằm tạo sự thuận tiện cho việc đi lại. Đây là một mẫu nhà đẹp với chi phí giá rẻ, chỉ 150 triệu dành cho gia chủ tham khảo. 

Mẫu nhà cấp 4 chữ L với phong cách hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 chữ L với phong cách hiện đại

Những mẫu nhà hiện đại với kiểu nhà cấp 4 chữ L hiện rất thịnh hành. Mẫu nhà ở này là một ví dụ rất đáng để tham khảo. Với các khối vuông vức được sắp đặt cạnh nhau. Nhà ở mang lại cảm giác khỏe khoắn, tươi mới vô cùng độc đáo. Đặc biệt, các chi tiết gạch ốp thẻ nhỏ giúp tạo nên họa tiết rất mới lạ cho căn nhà. Đây là một trong những những mẫu nhà hộp đẹp xứng đáng không gian sống lý tưởng cho những người độc thân hoặc các gia đình có vợ chồng trẻ.

Thêm một vài hình ảnh nhà hiện đại dành cho gia chủ tham khảo.

Mẫu nhà đẹp nhất hiện nay với cấu trúc chữ L đơn giản, trang nhã
Mẫu nhà đẹp nhất hiện nay với cấu trúc chữ L đơn giản, trang nhã
Ảnh những ngôi nhà đẹp với kiến trúc chữ L có khiến bạn hài lòng.
Ảnh những ngôi nhà đẹp với kiến trúc chữ L có khiến bạn hài lòng.

Nhà cấp 4 có gác lửng

Cuối cùng, các bản thiết kế nhà đẹp với nhà cấp 4 gác lửng là sự lựa chọn lý tưởng giúp cơi nới không gian. Gác lửng được tạo thêm có thể là không gian phòng ngủ, phòng thờ hay phòng đọc sách đều rất lý tưởng.

Thiết kế nhà cấp 4 với gác lửng đơn giản
Thiết kế nhà cấp 4 với gác lửng đơn giản

Với diện tích đất xây dựng không quá lớn, chỉ 50m2, mẫu nhà cấp 4 có gác lửng này sử dụng hệ mái tam giác. Trong đó, gác lửng là khu vực có ô cửa kính phía trên. Nơi đây là không gian ngủ của người con cái trong gia đình. Chúng không quá lớn nhưng vừa đủ để đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và không gian riêng của trẻ. 

Thêm các gợi ý về nhà cấp 4 gác lửng khác để bạn tham khảo: 

Mẫu nhà cấp 4 nhà phố với gác lửng
Mẫu nhà cấp 4 nhà phố với gác lửng
Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng với chi phí xây dựng 300 triệu
Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng với chi phí xây dựng 300 triệu
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng dành cho vợ chồng trẻ.
Mẫu nhà cấp 4 gác lửng dành cho vợ chồng trẻ.

Câu hỏi thường gặp?

1. Cần lưu ý những gì khi xây nhà?

Để có thể xây cho mình một mẫu nhà ưng ý và đáp ứng được mong muốn của mình bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Xác định rõ ngân sách cần cho việc xây

  • Chọn lựa mẫu thiết kế dựa trên diện tích đất và ngân sách đã định

  • Lựa chọn nhà thầu uy tín, chất lượng

2. Những ngôi nhà kiểu nào đang được xây phổ biến ở Việt Nam?

  • Nhà ở riêng lẻ

  • Nhà chung cư

  • Nhà ở thương mại

  • Nhà ở công vụ

  • Nhà ở phục vụ tái định cư

  • Nhà ở xã hội

3. Tiêu chí để đánh giá một mẫu nhà thực sự đẹp có phong thủy tốt hay không?

  • Năng lượng ánh sáng tự nhiên

  • Yếu tố tàng phong tụ khí: tránh nơi gió thổi quá mạnh

  • Phía trước ngôi nhà: tránh những chướng vật sản sinh “ám tiến sát” trong phong thủy học

  • Nhà không bị khuyết góc: Khuyết góc mang hàm ý ẩn dụ là thiếu nhân khẩu

  • Ngôi nhà hợp mệnh gia chủ

Các mẫu thiết kế nhà đẹp trên do Musk.vn cũng cấp sẽ mang lại cho gia chủ những tham khảo thiết thực trong xây dựng. Mỗi mẫu nhà đẹp đều có điểm nhấn riêng với vẻ đẹp riêng. Vì vậy, bạn hãy cân nhắc, tìm kiếm và ứng dụng chúng một cách phù hợp, hài hòa vào không gian sống của gia đình mình nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi