Xác định hướng bồn cầu hợp phong thủy đem lại may mắn cho gia đình

Nội dung bài viết

Khi nói về phong thủy, vị trí phong thủy đặt bồn cầu là một phần quan trọng không kém so với các nơi khác trong nhà. Đặt bồn cầu đúng phong thủy mới có thể làm tăng thêm luồng khí và năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Vậy làm sao để xác định được hướng đặt bồn cầu đúng phong thủy? Cùng Musk.vn theo dõi và làm theo một số quy tắc phong thủy bồn cầu trong bài viết sau đây.

Phong thủy đặt bồn cầu - Cách đặt bồn cầu hợp phong thủy
Cách đặt bồn cầu theo phong thủy

Vì sao phải đặt bồn cầu theo phong thủy?

Lý do tại sao chúng ta cần chú ý đến phong thủy đặt bồn cầu là bởi theo phong thủy, vị trí đặt bồn cầu liên quan đến việc hạn chế điềm xấu và khi chúng ta bố trí bồn cầu đúng hướng phong thủy sẽ rước tài lộc vào nhà. Nó sẽ giúp tăng cường sức mạnh tài chính, để tiền bạc, của cải không bị rò rỉ. Vị trí đặt bồn cầu có phong thủy tốt còn mang lại vượng khí cho người trong nhà. 

Lý do nên đặt bồn cầu đúng phong thủy
Lý do nên đặt bồn cầu đúng phong thủy

Hướng đặt bồn cầu theo phong thủy mang lại may mắn

Cách xác định hướng bồn cầu như thế nào? Đặt bồn cầu ở đâu để có nhiều may mắn? Hướng bồn cầu không được đặt ở hướng Nam. Vì hướng Nam là phương vị Hỏa, ngũ hành thuộc Hỏa, đồng thời cũng là hướng chiếu sáng chính trong nhà. Sức khỏe gia đình phụ thuộc vào năng lượng dương từ hướng Đông Nam.

Nhưng bồn cầu thuộc thủy, lại hay xả những thứ bẩn thỉu, nếu đặt ở hướng quan trọng nhất trong nhà thì sẽ mắc phải điều cấm kỵ về mặt phong thủy. Nó tương đương với việc chặn nguồn phong thủy của gia đình. 

Trong số đó, việc đặt bồn cầu ở hướng Bắc là bất lợi nhất. Vì hướng Bắc mang cung sự nghiệp, vật ô uế như bồn cầu khi đặt ở hướng Bắc có thể chặn nguồn phong thủy về sự nghiệp của gia đình.

Ngoài ra, hướng Tây Nam và Đông Bắc của phong thủy là Càn Khôn, hai hướng này thuộc hành thổ, tượng trưng cho đất và nền tảng của một gia đình. Vì vậy, nếu đặt bồn cầu ở hai vị trí này cũng sẽ gây ra đại ác. 

Cách xác định hướng bồn cầu - Vị trí đặt bồn cầu đúng phong thủy
Cách tính hướng bồn cầu - Vị trí đặt bồn cầu đúng phong thủy

Đồng thời, nước có thể lấy đi một phần đất nên nền tảng của cả gia đình sẽ không ổn định, cuộc sống, sự nghiệp và hôn nhân đều bị ảnh hưởng. Thông thường, chúng ta nên đậy nắp bồn cầu, điều này cũng có tác dụng tránh mùi hôi từ cống rãnh tràn vào phòng rất hiệu quả. 

Hướng bồn cầu cũng không nên đặt ở bốn góc và 4 đường chính, không được dẫn ra cửa. Vì điều này sẽ dẫn đến sự tiến lùi của cải và sự ô uế, không tốt cho tài lộc của gia đình. Tóm lại, hướng đặt bồn cầu theo phong thủy mang lại may mắn nhất mà ta nên chọn là hướng Tây Bắc hoặc Đông. 

Hướng đặt bồn cầu theo phong thủy mang lại may mắn
Hướng đặt bồn cầu theo phong thủy mang lại may mắn

Những vị trí đại kỵ của bồn cầu

Ngoài việc tìm hiểu về hướng đặt bồn cầu theo phong thủy, bạn cũng nên tham khảo các vị trí đại kỵ của bồn cầu trong phần dưới đây để tránh mắc lỗi phong thủy. Cụ thể:

Không đặt đối diện cửa nhà vệ sinh

Theo nguyên tắc phong thủy, hướng phong thủy đặt bồn cầu không được đối diện với hướng của cửa ra vào nhà vệ sinh. Ngồi xổm trên bồn cầu mà quay mặt ra cửa sẽ rất khó coi. Nó cũng khiến người ta cảm thấy bất an. Không chỉ vậy, đặt bồn cầu theo hướng này sẽ khiến khí ô uế dễ thoát ra và làm ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà.

Bồn cầu cũng không được đặt cùng hướng chính với cửa ra vào. Ví dụ, nếu cửa quay về hướng Nam, thì khi một người ngồi lên bồn cầu thì họ cũng quay mặt về hướng Nam, điều này sẽ phạm phải cấm kỵ trong phong thủy là hướng bồn cầu và cửa quay về cùng một hướng. Vì vậy những vấn đề này cần được xem xét.

Phong thủy đặt bồn cầu không được đối diện với hướng cửa nhà vệ sinh
Đặt bồn cầu không được đối diện với hướng cửa nhà vệ sinh

Không đặt bồn cầu sát đầu giường

Hướng bồn cầu không thể đặt sát với đầu giường, nhiều nhà có phòng tắm trong phòng ngủ chính. Ngoài ra, để bắt kịp phong cách, nhiều người còn thích làm phòng tắm mở và sử dụng kính thay cho tường, trong trường hợp này, hãy tránh đặt bồn cầu sát với giường, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Đặt bồn cầu sát tường, không nên đặt giữa nhà vệ sinh
Không đặt bồn cầu sát đầu giường

Không đặt bồn cầu giữa nhà vệ sinh

Bồn cầu nên được dựa vào tường, nếu bồn cầu ở giữa nhà vệ sinh nó sẽ phá hủy sự hài hòa trong phong thủy, đây là một điều cấm kỵ. Hơn hết, việc đặt bồn cầu ở giữa nhà vệ sinh sẽ chiếm diện tích và mang lại sự bất tiện cho quá trình sinh hoạt. Đặt biệt là đối với những ngôi nhà có diện tích nhà vệ sinh không quá lớn. 

Không đặt bồn cầu gần phòng thờ
Đặt bồn cầu sát tường, không nên đặt giữa nhà vệ sinh

Không đặt bồn cầu gần phòng thờ

Bồn cầu là nơi bẩn thỉu vì chứa chất thải của con người. Vì vậy, đặt bàn thờ Phật, bàn thờ tổ tiên gần bồn cầu là đặt ở nơi bẩn thỉu, vừa làm mất đi sự linh thiêng của bàn thờ Phật, bàn thờ ông bà, vừa không tốt cho sức khỏe và công việc làm ăn của gia chủ. Vì vậy, khi bạn xây nhà thì hãy nên tránh đặt bồn cầu gần phòng thờ đi nhé.

Phong thủy đặt bồn cầu - Gương đối diện với bồn cầu là không tốt
Không đặt bồn cầu gần phòng thờ

Không đặt đối diện gương

Nếu phòng tắm của gia đình bạn rộng, hãy đặt bồn cầu khuất tầm nhìn từ cửa ra vào, sau những bức tường thấp, bình phong và màn che và tất nhiên phải đảm bảo rằng không thể nhìn thấy bồn cầu từ bất kỳ tấm gương nào. Gương đối diện với bồn cầu là không tốt, gương tạo ra ánh sáng tà khí, nhất là khi bạn đi vệ sinh vào lúc nửa đêm, bạn có thể sợ hãi chính mình trong gương.

Không nên đặt hướng bồn cầu cạnh nhà ăn, nhà bếp
Cách đặt hướng bồn cầu: Gương đối diện với bồn cầu là không tốt

Cách đặt hướng bồn cầu: Không đặt cạnh nhà bếp

Để đặt bồn cầu đúng phong thủy, bạn không đặt chúng cùng tường với bếp và không được ở cạnh, tức là bếp không được cạnh nhà vệ sinh. Đặc biệt là bồn cầu không được đối diện với bếp nấu. Ví dụ, một bức tường có nhà vệ sinh bên này và bếp nấu bên kia, nước và lửa xung khắc nhau, sức khỏe của gia chủ dễ bị ảnh hưởng.

Vì vậy hãy chú ý điều này khi bố trí hướng phong thủy đặt bồn cầu bạn nhé!

Một số lưu ý để đặt bồn cầu đúng phong thủy
Cách đặt hướng bồn cầu: Không nên đặt cạnh nhà ăn, nhà bếp

Xem thêm video bên dưới để được tư vấn thêm về phong thủy đặt bồn cầu một cách chi tiết nhé!

Lưu ý trong phong thủy đặt bồn cầu

Ngoài những vị trí đại kỵ trên, khi đặt bồn cầu theo phong thủy bạn nên lưu ý những điều sau để phong thủy đặt bồn cầu tốt hơn. Cụ thể:

  • Bồn cầu phong thủy tốt không nên ở dưới cầu thang. Vì người ta tin rằng đặt bồn cầu dưới gầm cầu thang sẽ gây vô sinh.
  • Chọn máy lọc không khí để khử mùi hôi và vi trùng, tạo không khí sạch hơn trong nhà vệ sinh. 
  • Bồn cầu phải luôn được giữ sạch sẽ. Không bỏ rác hoặc thức ăn thừa trong bồn cầu. Điều này là để ngăn chặn năng lượng tiêu cực.
  • Tăng năng lượng tích cực chống lại năng lượng tiêu cực bằng cách chọn những bông hoa đẹp để cắm vào bình để gần bồn cầu.
  • Đóng cửa phòng tắm sau khi sử dụng. 
  • Không đặt bồn cầu trên lầu ở vị trí ngang với cửa trước.
  • Không trang trí nhà vệ sinh với tông màu đỏ hoặc vàng.
  • Không đặt bồn cầu ở tầng trên thẳng với bếp ở tầng dưới.
Hóa giải phong thủy đặt bồn cầu - Di dời bồn cầu sang vị trí khác
Một số lưu ý để đặt bồn cầu đúng phong thủy

Hóa giải phong thủy đặt bồn cầu 

Tất nhiên, nếu có kiêng có kỵ thì phải có cách hóa giải. Nếu phạm phải những điều đại kỵ phong thủy đặt bồn cầu, bạn cũng có thể hóa giải bằng các phương pháp sau:

  • Chuyển bồn cầu sang vị trí khác để hóa giải phong thủy đặt bồn cầu

Đây là giải pháp phù hợp với các trường hợp hướng bồn cầu ngược với hướng nhà, phòng ngủ đối diện với bồn cầu, cửa đối diện với bồn cầu, bồn cầu quay về hướng nam, bồn cầu giữa nhà hoặc cạnh nhà bếp, trên phòng khách, phòng thờ. Trường hợp toàn bộ khu vệ sinh phải chuyển đi nơi khác thì nên tận dụng chỗ cũ để làm kho chứa đồ. 

Đặt máy khuếch tán tinh dầu trong nhà vệ sinh
Hóa giải phong thủy đặt bồn cầu - Di dời bồn cầu sang vị trí khác
  • Đặt đồ trang trí trong nhà vệ sinh để giúp tăng cường năng lượng

Túi thơm, lọ tinh dầu từ 100 % thiên nhiên hay máy khuếch tán phòng sử dụng tinh dầu nguyên chất từ ​​thiên nhiên. Các loại tinh dầu này có đặc tính trị liệu bằng hương thơm giúp tinh thần sảng khoái, khỏe mạnh, giúp khử mùi hôi trong nhà vệ sinh và tạo ra năng lượng tích cực tuyệt vời.

Hóa giải phong thủy đặt bồn cầu - Đặt cây xanh cạnh bồn cầu
Đặt máy khuếch tán tinh dầu trong nhà vệ sinh
  • Đặt các loại cây xanh mini

Cây xanh là một vật trang trí phòng tắm mang lại điều tốt lành, bởi vì trong khoa học cây xanh có khả năng hút ẩm và loại bỏ khí xấu. Khi trang trí nhà vệ sinh với cây, nhờ đó giúp không khí trong nhà vệ sinh được sạch sẽ, trong lành, tinh khiết và sinh động hơn. Nên chọn loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, như: cây dương xỉ Boston, ngọc lục bảo. 

Mẹo hóa giải vị trí bồn cầu vi phạm trong hướng Bát Cung
Hóa giải phong thủy đặt bồn cầu - Đặt cây xanh cạnh bồn cầu
  • Mẹo hóa giải vị trí bồn cầu vi phạm trong hướng Bát Cung
    • Nhà vệ sinh hướng Nam: Đặt một chậu nước trong nhà vệ sinh và thắp đèn mờ.
    • Hướng Bắc: Bố trí một viên đá lớn trong phòng tắm. Tránh các họa tiết màu xanh và đen trong phòng này.
    • Hướng Đông: Nhà vệ sinh phải đảm bảo luôn sáng đèn.
    • Hướng Tây: Treo một bức tranh có nước trong nhà vệ sinh, chẳng hạn như thác nước, sông, hồ.
    • Hướng Đông Bắc: Chọn một chậu cây phù hợp với phong thủy và đặt chung với nhà vệ sinh.
    • Hướng Đông Nam: Treo dao hoặc chuông gió hình ngôi đền trong nhà vệ sinh.
    • Tây Bắc: Lắp thêm bóng đèn để thắp sáng nhà vệ sinh ít nhất 3 giờ mỗi ngày.
    • Hướng Tây Nam: Sử dụng đá thạch anh để loại bỏ năng lượng âm và tăng năng lượng dương.
Lựa chọn mẫu bồn cầu phù hợp với phòng tắm của mình
Mẹo hóa giải vị trí bồn cầu vi phạm trong hướng Bát Cung

Câu hỏi thường gặp

Cùng chúng tôi tham khảo thêm về các câu hỏi liên quan đến phong thủy đặt bồn cầu ngay sau đây nhé!

Nên lựa chọn loại bồn cầu nào khi đã xác định được hướng phong thủy đặt bồn cầu?

Khi bạn đã quyết định được hướng đặt bồn cầu theo phong thủy, bạn cần biết và lựa chọn mẫu bồn cầu phù hợp với phòng tắm của mình, điều này cũng giúp phong thủy ngôi nhà trở nên tốt hơn. Ví dụ, màu trắng là màu chủ đạo trong phòng tắm gia đình, thì bồn cầu màu trắng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh để bạn tham khảo.

Các ưu điểm của phong thủy đặt bồn cầu
Lựa chọn mẫu bồn cầu phù hợp với phòng tắm của mình

Hướng bồn cầu đúng phong thủy mang lại những ưu điểm gì?

  • Giúp tăng cường tài lộc

Cách đặt bồn cầu hợp phong thủy giúp tăng cường vượng khí về các mặt cho các thành viên trong nhà. Cho dù đó là sự thịnh vượng, sức khỏe, tài lộc, tài chính, nó cũng có thể giúp xua tan năng lượng tiêu cực và mang về năng lượng tích cực cho ngôi nhà.

  • Có được sự ngăn nắp, sạch sẽ, trong lành

Lựa chọn vị trí đặt bồn cầu theo phong thủy không chỉ giúp gia đình tăng cường tài lộc mà còn giúp cho phòng vệ sinh có được sự ngăn nắp, thông thoáng. Hạn chế được các loại vi trùng khác nhau giúp giữ an toàn cho mọi người trong nhà khỏi các vấn đề sức khỏe. 

  • Phân bổ không gian đẹp

Nhờ việc bố trí hướng bồn cầu và trang trí nhà vệ sinh hợp phong thủy mà giúp việc phân bổ không gian trong nhà một cách đẹp mắt. Giúp tạo ra một môi trường đẹp. 

Các ưu điểm của phong thủy đặt bồn cầu

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về vị trí phong thủy đặt bồn cầu, Musk.vn mong rằng bài viết có thể giúp ích được cho các bạn. Chúc bạn tìm được hướng đặt bồn cầu theo phong thủy tốt nhất, và đừng quên tham khảo những lưu ý cùng cách hóa giải phong thủy đặt bồn cầu mà chúng tôi chia sẻ nhé.

Bình luận
Gửi