TOP 10+ mẫu thiết kế nhà cấp 4 7x12m đẹp và hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 7x12m được đánh giá là một mô hình có ngoại hình tương đối lớn và có thể được gia chủ đặt và trang trí theo ý tưởng riêng của mình. Đừng bỏ lỡ bài viết này vì nội dung chỉ xoay quanh thiết kế nhà cấp 4 7x12m được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thiết kế nhà cấp 4 7x12m
Thiết kế nhà cấp 4 7x12m

Đặc điểm mẫu nhà cấp 4 7x12m

Các mẫu nhà cấp 4 với bề ngang 7m rất phù hợp với lối kiến trúc truyền thống, đa năng và tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc. Do kết cấu xây dựng đơn giản nên chi phí thi công của kiểu nhà này rẻ hơn những mẫu khác. Vì thế, về cơ bản nó phù hợp với kinh tế đa số bộ phận gia đình Việt. 

Thiết kế nhà cấp 4 7x12m với mái thái
Nhà cấp 4 7mx12m với mái thái

Ở vùng nông thôn, mẫu nhà này có khá nhiều, tuy nhiên ở thành phố thì việc sở hữu một ngôi nhà có diện tích 7x12 không hề dễ vì chi phí đắt đỏ. 

Thông thường, thiết kế nhà cấp 4 7x12m sẽ có từ 2 - 4 phòng ngủ. Số lượng sẽ tùy thuộc vào số lượng thành viên và nhu cầu sử dụng của gia chủ. 

Ở mỗi không gian đều được bố trí nội thất phù hợp để thuận tiện nhất cho các thành viên. Do nhà có bề rộng lớn nên sẽ chia làm hai phần. Một bên sẽ bố trí phòng khách, phòng bếp + ăn và sân sau. Một phần là khu vực phòng ngủ, nhà vệ sinh dọc theo chiều dài nhà. 

Đặc biệt, với kiểu nhà cấp 4 này dễ kết hợp với khoảng sân vườn trước nhà. Nhờ vậy giúp không gian nhà ở thêm thông thoáng và mát mẻ.  

Tổng hợp 10+ các mẫu thiết kế nhà cấp 4 7x12m

Mẫu nhà cấp 4 7x12m có rất nhiều kiểu dáng và cấu trúc khác nhau. Vì thế, để bạn tiện theo dõi hơn, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những mẫu nhà cấp 4 hot nhất hiện nay. 

Nhà cấp 4 7x12 mái Thái 

Kiến trúc nhà cấp 4 mái thái là một trong những kiểu thiết kế phổ biến và được yêu thích ở Việt Nam. Hơn hết, mẫu nhà với mái thái luôn được người dân tìm kiếm và chọn lựa. 

Với đặc trưng là mái dốc, cao khiến cho ngôi nhà luôn ở trong tình trạng thoáng mát, dễ chịu. Khả năng thoát nước nhanh chóng trước những cơn mưa. Bên cạnh đó, khi sử dụng mái thái gia chủ có thể lựa chọn tùy ý các mẫu khác nhau với kiểu dáng và màu sắc sang trọng, hiện đại.

Thiết kế nhà cấp 4 7x12m mái thái cao ráo, sang trọng
Nhà cấp 4 7x12 mái thái sang trọng
Mẫu nhà cấp 4 mái thái với khu vực gác lửng
Mẫu nhà mái thái với khu vực gác lửng

Xem video minh họa mẫu nhà này tại đây.

Nhà cấp 4 7x12 mái lệch 

Đối với vấn đề phong thủy thiết kế nhà cấp 4 7x12m mái lệch được rất nhiều gia chủ đánh giá cao bởi lẽ nó tạo cho không gian nhà bạn sự thông thoáng không tích tụ hung khí tạo điều kiện cho quá trình chuyển vượng khí nên mang đến sự tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch với phần cửa kính có màn che
Mẫu nhà mái lệch với phần cửa kính có màn che

Nhà cấp 4 7x12 mái bằng hiện đại

Bên cạnh mẫu mái hình tam giác thì mái bằng cũng được ưa chuộng ở nông thôn và thành phố. Với kiến trúc chắc chắn, kiên cố mẫu nhà này luôn là sự lựa chọn ở vùng thường xuyên xảy ra mưa bão. 

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mái bằng với hàng cửa kính chạy ngang
Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng mái bằng
Thiết kế nội thất nhà có gác lửng vô cùng tiện nghi, ngăn nắp và hiện đại
Thiết kế nội thất nhà có gác lửng vô cùng tiện nghi

Bên trong thiết kế nhà cấp 4 7x12m sẽ bố trí nội thất một cách gọn gàng, khoa học nhất. Cầu thang sẽ đặt cạnh khu vực hành lang. Nhà sẽ sử dụng chủ yếu là cửa kính giúp thu ánh nắng vào nhà nhiều hơn. Khu vực gác lửng sẽ bố trí phòng ngủ kín đáo và riêng tư.

Gam màu trắng chủ đạo giúp không gian thông thoáng, rộng rãi hơn
Gam màu trắng chủ đạo giúp không gian thông thoáng

Không gian ngôi nhà sử dụng tông màu trắng chủ đạo. Điều này làm cho căn phòng cảm giác rộng rãi hơn. Thiết kế nội thất đơn giản, không cầu kỳ, nhiều chi tiết. Nhờ vậy đem lại sự ấn tượng và sức hút với người nhìn. 

Nhà cấp 4 7x12 gác lửng có phòng thờ

Thay vì đặt phòng thờ ở dưới tầng trệt thì với thiết kế nhà cấp 4 7x12m việc bố trí ở trên cao sẽ giúp tiết kiệm diện tích. Một phần để đảm bảo yếu tố phong thủy cho ngôi nhà. 

Thiết kế nhà có gác lửng sang trọng, hiện đại với nội thất chủ đạo bằng gỗ
Thiết kế nhà có gác lửng hiện đại với nội thất chủ đạo bằng gỗ

Theo đó, khu vực tầng trệt nhà cấp 4 7x12m sẽ bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và phòng vệ sinh. Khu vực gác lửng sẽ có phòng ngủ và phòng thờ trang nghiêm, yên tĩnh. 

Mẫu nhà cấp 4 rộng rãi, thoải mái khi tính hợp căn gác lửng dành riêng cho không gian thờ cúng
Nhà cấp 4 tính hợp căn gác lửng dành riêng cho không gian thờ cúng

Với việc nâng cấp ngôi nhà thêm một tầng lửng giúp cho cái nhìn trong nhà trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Khu vực phòng khách được ngăn cách bởi vách ngăn là tủ gỗ với phòng bếp. 

Thiết kế nhà theo phong cách hiện đại
Thiết kế nhà phong cách hiện đại

Trong thiết kế nhà cấp 4 7x12m có phòng thờ này, kệ tivi sẽ được đặt dưới gầm cầu thang giúp mở rộng diện tích sinh hoạt cho những nội thất khác. Sàn được trải tấm lót sạch sẽ, tinh tế, ngăn cách giữa bàn ghế và khu vực giải trí.

Nhà cấp 4 7x12 phong cách tân cổ điển

Nhìn tổng thể bên ngoài ngôi nhà rất bề thế và uy nghiêm. Nhà lấy tông màu trắng, đặc trưng cho phong cách châu Âu đi cùng với trụ cột, hoa văn. 

Ngoài ra, sử dụng mái Thái màu xanh tạo cảm giác dễ chịu và đầy sang trọng. Hệ thống mái được thiết kế với mái chính dọc và các mái phụ nằm ngang tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Kết hợp với đó là hệ thống cửa sổ bằng kính, cửa chính bằng gỗ. Phía trước là mái vòm kiểu Pháp nổi bật. 

Thiết kế nhà cấp 4 7x12 phong cách tân cổ điển với mái Thái màu xanh
Thiết kế nhà cấp 4 7x12 phong cách tân cổ điển

Sảnh chính trước thiết kế nhà cấp 4 7x12m được thiết kế với hàng ba và hai trụ cột tròn trơn không họa tiết. Với 2 trụ cột này ngoài việc giúp cho tạo độ chắc chắn cho công trình. Điểm nổi bật nhất chính là đèn chùm vàng phía trên mang vẻ quý phái, sang trọng.

Bên trong là không gian phòng khách được trang hoàng nội thất mang hơi hướng cổ điển và hoàng gia. 

Với bộ bàn ghế sofa bọc nệm cao cấp với khung gỗ tự nhiên.
Bộ bàn ghế sofa bọc nệm cao cấp

Tiếp đến là không gian phòng ngủ. Ở đây có 3 phòng ngủ được chia cho ba mẹ và con cái. Trong mỗi phòng đều có toilet riêng. 

Thảm trải sàn mang đến nét mềm mại mang đến vẻ đẹp lãng mạn
Thảm trải sàn mang đến nét mềm mại

Nhà cấp 4 7x12 phong cách châu Âu mái ngói bitum

Mái ngói bitum là một vật liệu có độ bền cao, chống thấm tốt và thẩm mỹ vượt trội. Vì thế, loại mái này có thể sử dụng bền bỉ theo thời gian, không ngại sự tác động từ thời tiết. 

Mái bitum có đa dạng kiểu dáng và màu sắc giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Ngoài ra, điểm nhấn của thiết kế nhà cấp 4 7x12m là hình ảnh ống khói phía trên nóc, tiêu biểu cho các mẫu nhà ở châu Âu. Phần ngoại thất không cầu kỳ với tường trắng và có ốp gỗ ngang. Cửa sổ được lắp kính để thu nhận ánh sáng tốt hơn.

Mẫu nhà cấp 4 với mái ngói bitum đầy hiện đại, tinh tế
Nhà cấp 4 với mái ngói bitum đầy hiện đại
Khu vực phòng khách với nội thất đậm chất châu Âu
Khu vực phòng khách với nội thất châu Âu

Nhà cấp 4 7x12 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà cấp 4 7x12m có 2 phòng ngủ sẽ phù hợp với gia đình có 3 hoặc 4 thành viên. Với diện tích 84m2 đủ để bố trí các không gian một cách tiện nghi và vẫn đảm bảo sự riêng tư cho môi người. 

Thiết kế dưới đây áp dụng phong cách trẻ trung, cá tính và đầy hiện đại. Mọi nội thất đều được tối giản, tập trung vào công năng chính. Nhờ vậy giúp mở rộng không gian sinh hoạt thêm. 

Phòng khách với không gian mở, trang trí đơn giản, tinh tế
Phòng khách với không gian mở

Thiết kế nhà 7x12m theo hướng mở, giúp gắn kết các gian phòng với nhau. Bên cạnh đó, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, tránh cảm giác bí bách, ngột ngạt. 

Phòng ngủ sử dụng gam màu trung tính đơn giản, mộc mạc
Phòng ngủ sử dụng gam màu trung tính
Nhà vệ sinh phân chia giữa khu vực vệ sinh và phòng tắm bằng vách kính cường lực chắc chắn
Nhà vệ sinh phân chia giữa khu bằng vách kính cường lực chắc chắn
Phòng ngủ nhỏ được thiết kế gam màu xanh tươi mát, đầy đủ tiện nghi
Phòng ngủ nhỏ được thiết kế gam màu xanh

Nhà cấp 4 7x12 3 phòng ngủ

Những gia đình có 4 - 5 thành viên sẽ thích hợp với thiết kế nhà cấp 4 7x12m 3 phòng ngủ. Thông thường, phòng khách và phòng bếp được sắp xếp liền kề, bố  trí một bên nhà. Phòng ngủ được xây dựng phía bên còn lại. 

Phòng khách và phòng bếp được thiết kế liền với nhau
Phòng khách và phòng bếp được thiết kế liền nhau

2 phòng ngủ lớn dành cho ông bà và bố mẹ được bố trí liền kề nhau. Trong mỗi phòng đều có toilet khép kín. Phòng ngủ nhỏ dành cho con cái sẽ được đặt ở cuối nhà, đối diện với phòng bếp.  

Phòng ngủ lớn được thiết kế sang trọng dành cho bố mẹ
Phòng ngủ lớn được thiết kế sang trọng
Phòng ngủ dành cho con trai lớn
Phòng ngủ dành cho con trai
Phòng ngủ riêng dành cho con gái nhỏ
Phòng ngủ riêng dành cho con gái

Các lưu ý khi thuê thiết kế bản vẽ nhà cấp 4 7x12m

Để có được một bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 7x12m vừa đẹp vừa đúng ý bản thân thì bạn cần chú ý vài điểm sau đây:

Lựa chọn những gam màu sáng, nhẹ và hiện đại. Chẳng hạn như màu trắng, kem, pastel, be, vàng nhạt,... vì sẽ làm không gian thêm tinh tế, đẹp mắt. 

Tránh chọn những màu tối hoặc nóng như đen, đỏ, nâu, cam,... dễ gây cảm giác u tối và nóng nực. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp hai, ba màu khác nhau cho từng phòng, nhưng hãy làm sao để hài hòa nhất. 

Tận dụng tối đa những góc nhỏ trong tường hoặc giữa các khu vực để kê tủ sách hoặc chậu cây. Vừa đem lại sự thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa tiết kiệm diện tích. 

Thiết kế nội thất đơn giản nhưng đa năng. Đối với những ngôi nhà diện tích không đủ rộng thì việc sử dụng những vật dụng với nhiều công năng thật sự rất hữu ích. Một phần để giảm bớt chi phí mua sắm, một phần vừa tiết kiệm không gian. 

Lưu tâm đến vấn đề phong thủy là điều mà mỗi gia chủ cần nhớ. Theo đó thì việc đặt hướng cửa thế nào, hướng nhà ra sao, bậc thang nên đặt ở đâu, giường ngủ nên được bố trí thế nào cũng rất quan trọng. Bạn nên nhờ người có chuyên môn tư vấn để tránh phải những điều không may mắn.

Giải đáp thắc mắc khi thiết kế nhà cấp 4 diện tích 7x12m

Cách thiết kế nhà cấp 4 diện tích 7x12m đẹp và tiết kiệm?

thiết kế nhà cấp 4 7x12m có diện tich không quá lớn, thế nên gia chủ cần chú ý đến việc thiết kế các phòng ở. Càng ít phòng thì kinh phí sẽ giảm bớt. Nếu gia đình bạn ít người thì có thể bố trí 2 phòng ngủ là đủ. Nếu gia đình bạn có từ 4 người trở lên thì nên thiết kế 3 phòng ngủ. 

Việc xây dựng phần gác lửng tùy vào ngân sách hiện có của gia đình. Nếu tài chính của bạn dư dả, phần gác lửng sẽ tạo thêm không gian sinh hoạt và làm căn nhà thêm rộng rãi, thoáng đãng. Ngược lại, nếu bạn muốn tiết kiệm thì cân nhắc chỉ sử dụng tầng trệt. Xây thêm gác lửng sẽ làm tăng chi phí thi công. 

Về phần sử dụng vật dụng, hiện nay ở mỗi hạng mục đều có đa dạng các sản phẩm, mặt hàng khác nhau. Chẳng hạn như xi măng, thép, ống nước, gạch,... Đắt có, rẻ có, tùy bạn lựa chọn ở mỗi loại. Tuy nhiên, bạn không nên chọn những vật liệu quá rẻ vì sẽ làm ngôi nhà sớm hư hại, không bền theo thời gian. 

Ngoài ra, khi thiết kế nhà cấp 4 7x12m gia chủ cân nhắc sử dụng cửa kính thay cho cửa gỗ truyền thống để giảm bớt chi phí. 

Kinh phí xây nhà cấp 4 7x12m phụ thuộc vào điều gì?

Trong xây dựng nhà ở, kinh phí có thể dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu. Điều này ảnh hưởng bởi một số điểm như sau:

  • Giá bản vẽ xây dựng: tùy vào đơn vị thiết kế sẽ có mức giá khác nhau. Có đơn vị thi công trọn gói sẽ miễn phí cho bạn khoản này.
  • Phong cách thiết kế: Tất nhiên nhà cấp 4 được xây dựng càng đơn giản thì càng tiết kiệm. Ngược lại, với những phong cách hiện đại, phức tạp như châu Âu, sử dụng mái Nhật, có gara, sân vườn thì chi phí sẽ tăng lên. 
  • Vị trí địa lý: Nếu nhà ở bạn xây dựng ở khu hẻo lánh như miền núi, cao nguyên, xa con đường chính hiển nhiên chi phí sẽ cao hơn so với ở trung tâm. 
  • Thời điểm xây dựng: Những tháng cao điểm xây nhà như sau tết hoặc mùa nắng thì đơn giá cũng có phần nhỉnh hơn. 

Thông thường, về giá thi công thô không có quá chênh lệch giữa các đơn vị. Chủ yếu là phần hoàn thiện, tùy theo nhu cầu mỗi gia đình muốn trang trí cầu kỳ hay chỉ đơn giản. Vì vậy, hiện nay để không phải suy nghĩ và tiết kiệm tối đa, nhiều gia đình chọn phương án thi công trọn gói. 

Trên đây là tổng hợp hơn 10+ ý tưởng thiết kế nhà cấp 4 7x12mMusk.vn đã chọn lọc và tổng hợp. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích và chọn được mẫu thiết kế ưng ý cho ngôi nhà của mình!  

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi