Top 15 + thiết kế nhà cấp 4 8x10m đa phong cách được yêu thích nhất

Nội dung bài viết

Thiết kế nhà cấp 4 8x10m đang dần trở nên khá phổ biến hiện nay, vậy thiết kế kiểu dáng nhà như thế nào cho đẹp, ấn tượng thì không phải gia chủ nào cũng biết. Vậy, hãy cùng Musk.vn tìm hiểu chi tiết 15+ mẫu đẹp nhất thông qua nội dung bài viết bên dưới.

Mẫu nhà cấp 4 8x10m khá phổ biến
Mẫu nhà cấp 4 với diện tích 8x10m khá phổ biến

15+ thiết kế nhà cấp 4 8x10m tuyệt đẹp cho gia chủ

Sau đây là tổng hợp những mẫu nhà cấp 4 theo diện tích 8x10 đẹp nhất. Những mẫu nhà này đa dạng về phong cách cũng như kiểu dáng giúp khách hàng tự do chọn lựa loại hình ưng ý nhất.

Mẫu thiết kế nhà ở cấp 4 8x10m mái tôn

Có thể xem mẫu thiết kế 8x10m mái tôn là mẫu nhà cấp 4 có phong cách truyền thống, vô cùng quen thuộc và gần gũi với mọi người dân Việt Nam.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m mái tôn khá quen thuộc với người dân Việt Nam
Mẫu thiết kế với mái tôn khá quen thuộc với người dân Việt Nam

Ưu điểm của loại mái này chính là nhẹ, gọn, thời gian thi công nhanh chóng, không những vậy, hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại tôn cách nhiệt, chống nóng giúp căn nhà của bạn thêm phần mát mẻ, thoáng đãng.

Mẫu thiết kế nhà này thì mái tôn thường được xây bằng gạch, không sử dụng hệ cột như loại hình nhà cấp 4 mái ngói truyền thống. Thay vào đó, gia chủ sẽ lựa chọn bằng hệ kèo giúp tiết kiệm chi phí, tăng thời gian thi công.

Mẫu thiết kế cho nhà cấp 4 8x10m sử dụng mái ngói

Những ngôi nhà cấp 4 mái ngói là một phần không thể không quen thuộc đối với bất kỳ người dân Việt Nam nào. Các mẫu nhà này cũng là loại hình được nhiều gia chủ lựa chọn.

Ấn tượng với mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m mái ngói
Ấn tượng với mẫu thiết kế sử dụng mái ngói

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng các loại ngói, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, phong cách thiết kế hay ngân sách của mỗi gia chủ để có thể lựa chọn cho mình một kiểu thiết kế nhà cấp 4 8x10m mái ngói phù hợp.

Đặc điểm chung của mẫu thiết kế này là mái ngói là được xây bằng gạch hoặc hệ khung bằng cột gỗ bao quanh giúp đảm bảo sự an toàn, chắc chắn. Nhà cấp 4 mái ngói truyền thống thường được sử dụng đi kèm với gỗ nguyên khối lớn để làm cột, gác chếnh, kèo còn phần dui và mè có thể làm bằng gỗ hoặc luồng ngâm để hạn chế mối mọt.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 8x10m mái thái

Thiết kế nhà 8x10m mái thái là kiểu nhà được nhiều gia chủ lựa chọn xây dựng cho tổ ấm của mình hiện nay bởi tính thông dụng, giúp đem lại cho không gian tổ ẩm của bạn vẻ đẹp thanh thoát, hiện đại, nhưng không kém phần sang trọng.

Độc đáo với mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m mái thái
Độc đáo với mẫu thiết kế mái thái cho ngôi nhà

Những mẫu thiết kế cho căn nhà cấp 4 8x10 mái thái giúp chống nóng hiệu quả vào mùa hè, khả năng chống thấm nước tốt bởi có phần mái dốc vào mùa mưa. Phần mái thái còn có yếu tố phong thủy cực tốt: hạn chế tích tụ hung khí, đem lại sự thịnh vượng cho gia chủ, may mắn cho mọi thành viên trong gia đình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m hình chữ L

Những mẫu thiết kế hình chữ L cho ngôi nhà có diện tích 8x10m giúp "ăn gian" thêm diện tích, người nhìn sẽ có cảm giác không gian nhà bạn trông rộng hơn, thoáng đãng hơn.

Gia chủ có thể tận dụng để xây thêm 1 phòng ngủ với mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m hình chữ L
Gia chủ có thể tận dụng để xây thêm 1 phòng ngủ với dáng nhà hình chữ L

Không những thế, những căn nhà kiểu dáng hình chữ L, gia chủ còn có thể tận dụng để bố trí thêm một không gian sinh hoạt nhưng vẫn giữ được khoảng sân mát mẻ, yên tĩnh cho ngôi nhà.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m mái bằng

Nhiều gia chủ hiện nay khá yêu thích lựa chọn những mẫu thiết kế nhà ở cấp 4 8x10 mái bằng cho tổ ấm của mình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m mái bằng – xu hướng thiết kế nhà ở trong tương lai
Mẫu thiết kế nhà mái bằng – xu hướng thiết kế nhà ở trong tương lai

Với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại, những mẫu nhà cấp 4 mái bằng được xây dựng chủ yếu là bê tông cốt thép, giúp đem lại sự an toàn, chắc chắn hơn nhiều so với những mẫu thiết kế khác.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m mái lệch

Với những gia chủ yêu thích những phong cách độc đáo, ấn tượng thì mẫu thiết kế mái lệch hẳn là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Độc lạ với mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m mái lệch.
Độc lạ với mẫu thiết kế cho ngôi nhà cấp 4 8x10 mái lệch

Phần mái lệch vô cùng bắt mắt, độc lạ, ấn tượng mang đến vẻ đẹp độc đáo cho toàn bộ căn nhà của bạn. Không những thế, ưu điểm của loại mái này chính là nước mưa sẽ được thoát nhanh hơn, không xuất hiện tình trạng ứ đọng, hạn chế tối đa sự hấp thụ nhiệt vào nhà của bạn.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 với diện tích 8x10m mái thái theo phong cách Châu Âu

Nhà cấp 4 mái thái được xem là một trong những mẫu nhà thông dụng mà nhiều gia chủ lựa chọn cho tổ ấm của gia đình mình.

Mẫu nhà cấp 4 8x10m mái thái phong cách Châu Âu
Mẫu nhà theo kiểu mái thái phong cách Châu Âu

Mẫu thiết kế cho ngôi nhà theo kiểu mái thái theo phong cách Châu Âu là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và thiết kế ngoại thất, mang lại sự tiện nghi cùng những tính năng hiện đại mà gia chủ lựa chọn cho tổ ấm của mình.

Phần mái thái được xếp chồng lên nhau tạo cảm giác phần mái cao ráo, thông thoáng cho tổng thể toàn bộ ngôi nhà. Ngoại thất tông trắng xám giúp tô điểm rõ nét hơn gu thẩm mỹ đỉnh cao của gia chủ.

Mẫu thiết kế cho nhà cấp 4 diện tích 8x10 kiểu Nhật

Đây là mẫu thiết kế kết hợp hài hòa giữa truyền thống xen lẫn với hiện đại, với thiết kế đơn giản những vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sinh hoạt cho tất cả các thành viên trong gia đình, mẫu thiết kế nhà 8x10m kiểu Nhật hẳn là sự lựa chọn của nhiều gia chủ có nguồn kinh phí eo hẹp cho tổ ấm gia đình của mình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m kiểu Nhật  - nét đẹp truyền thống xen lẫn hiện đại
Mẫu thiết kế theo phong cách Nhật Bản - nét đẹp truyền thống xen lẫn hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ở cấp 4 8x10 kiểu Pháp

Kiến trúc Pháp mang đậm nét cổ kính, sang trọng, độc đáo, cuốn hút với những nét đặc trưng riêng biệt, do đó, kiểu dáng thiết kế nhà cấp 4 8x10m này luôn là sự ưu tiên tìm kiếm hàng đầu của nhiều gia chủ.

Cổ kính, độc đáo với mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m kiểu Pháp
Cổ kính, độc đáo với mẫu thiết kế nhà theo kiểu Pháp

Với đặc trưng ngoại thất không đối xứng kết hợp cùng lối bày trí bắt mắt, cổ điển nhưng vô cùng thu hút người khác.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m hiện đại

Phong cách hiện đại được xem là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ hiện nay, với những đường nét đơn giản kết hợp với kiến trúc đối xứng độc đáo, mẫu thiết kế này luôn chiếm được cảm tình của nhiều tổ ấm gia đình.

Nhiều gia chủ lựa chọn mẫu thiết kế này cho tổ ấm của mình.
Nhiều gia chủ lựa chọn mẫu thiết kế này cho tổ ấm của mình

>>>Tham khảo thêm mẫu mẫu thiết kế nhà ở cấp 4 8x10m tại đây:

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m có 2 phòng ngủ

Với những gia đình có ít thành viên, từ 2 đến 4 người thì mẫu nhà cấp 4 8x10 này là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Đơn giản với mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m 2 phòng ngủ
Đơn giản với ngôi nhà được thiết kế 2 phòng ngủ

Với 2 phòng ngủ sẽ cung cấp không gian đầy đủ cho mỗi thành viên trong gia đình có những không gian riêng tư, đảm bảo sự thư giãn nhất định, tránh bị làm phiền khi không cần thiết.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m có 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế cho nhà cấp 4 8x10 gồm 3 phòng ngủ, phù hợp cho những gia đình có đông thành viên, từ 4 – 5 người, điều này giúp đem lại sự cân đối cùng tính năng sử dụng linh hoạt không gian cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Đơn giản, hiện đại với mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m 3 phòng ngủ.
Đơn giản, hiện đại với mẫu thiết kế 3 phòng ngủ cho ngôi nhà có diện tích 8x10m

Với thiết kế đơn giản, cấu trúc mái thái lợp ngói hiện đại, mẫu thiết kế này góp phần là gợi ý dành cho gia chủ khi lựa chọn mẫu nhà cho tổ ấm của gia đình mình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m có 4 phòng ngủ 1 phòng thờ

Truyền thống Việt Nam luôn coi trọng việc thờ phụng, do đó, với mẫu thiết kế này, ngôi nhà của bạn sẽ có 4 phòng ngủ 1 phòng thờ này đóng góp phần nào giải quyết vấn đề này.

Mẫu nhà cấp 4 có phòng thờ đẹp, hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 có phòng thờ đẹp, hiện đại

Phong cách kiến trúc hiện đại kết hợp với phần mái thái đối xứng, sử dụng linh hoạt hình khối lắp ghép khoa học và đồng nhất nhằm tạo nên một tổng thể hài hòa cho tổ ấm gia đình bạn.

Mẫu thiết kế nhà có 4 phòng ngủ 1 phòng thờ bố trí 1 cửa chính lớn làm bằng gỗ, 1 cửa sổ sử dụng gỗ làm chất liệu chủ đạo mang đến sự bề thế vững chãi và cảm giác gần gũi cho gia đình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m có gác lửng

Với nhu cầu mở rộng thêm chức năng sinh hoạt, mẫu nhà có gác lửng được xem là một gợi ý hoàn hảo dành cho nhiều gia đình có đông thành viên.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m có gác lửng giúp tiết kiệm không gian cho gia chủ.
Mẫu thiết kế có gác lửng giúp tiết kiệm không gian cho gia chủ

Gác lửng không chỉ giúp tổ ấm của bạn có thêm không gian sinh hoạt, mà nó còn giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, mang nét đẹp trẻ trung, hiện đại, hợp mắt, thời thượng, phù hợp với nhiều gia đình trẻ hiện nay.

Mẫu thiết kế cho nhà cấp 4 8x10m có sân vườn

Mẫu nhà ở cấp 4 với diện tích lên đến 8x10m có sân vườn là niềm ao ước của nhiều gia chủ, khi mong muốn có cho mình một nơi nghỉ ngơi, thư giãn, hòa mình cùng thiên nhiên cây cỏ sau những giờ phút làm việc mệt mỏi.

Đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng với mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m có sân vườn.
Đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng với mẫu nhà có sân vườn

Mẫu thiết kế này chỉ tập trung vào những đường nét cơ bản, bỏ qua những thiết kế cầu kỳ, phức tạp giúp đem lại cho gia chủ sự tự do, phóng khoáng. Phần mái thái được lợp ngói không quá cầu kỳ nhưng mang lại cho người nhìn sự chắc chắn, an toàn.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m nông thôn hình chữ L

Những mẫu nhà chữ L ở nông thôn không phải là điều gì quá xa lạ đối với nền kiến trúc Việt Nam. Tuy nhiên, để hòa nhập với sự phát triển không ngừng như hiện nay, thì mẫu thiết nhà ở 8x10m nông thôn hình chữ L ngày nay khá đa dạng và phong phú.

Quen thuộc với thiết kế nhà cấp 4 8x10m chữ L ở nông thôn.
Quen thuộc với kiểu nhà cấp 4 chữ L ở nông thôn

Mẫu thiết kế này giúp tạo được nhiều khoảng trống giúp tận dụng diện tích để làm sân vườn, khu để xe hoặc khu nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Đây được xem là một trong những mẫu thiết kế giúp tiết kiệm chi phí xây dựng một cách tối ưu nhất nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế, độc đáo trong thiết kế.

Với những chia sẻ chi tiết của Musk.vn về các mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m, chúng tôi tin chắc rằng mỗi gia chủ đã có thể lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế phù hợp để “an cư – lạc nghiệp” cho mình.

Câu hỏi thường gặp

Thời gian thiết kế nhà cấp 4 8x10m trong bao lâu?

Thời gian xây dựng và thiết kế các mẫu nhà cấp 4 8x10m hẳn là sự quan tâm của nhiều gia chủ.
Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: diện tích xây dựng, thời điểm xây dựng (mùa hè, mùa mưa,…), chi phí nhân công, phần móng, yêu cầu của bản vẽ (đơn giản hay cầu kỳ, phức tạp,..) ngân sách xây dựng,…

Thiết kế nhà cấp 4 8x10m với 300 triệu được không?

Với nhiều gia đình có mức ngân sách hạn hẹp, chỉ từ 300 triệu đồng, thì có thể thiết kế nhà cấp 4 8x10m với 300 triệu được không? Câu trả lời là hoàn toàn CÓ thể.
Nó khá phù hợp với việc xây dựng ở vùng ngoại ô, hoặc vùng quê, do ở đây mật độ dân số thấp, giá thuê nhân công, vật liệu, giá vận chuyển thấp. Vì thế các chi phí đầu tư càng được tối giản và tiết kiệm. Hơn nữa, nếu xây nhà trên nền đất chắc khỏe, sẽ tiết kiệm được thêm khoản gia cố phần móng cho ngôi nhà.

Làm thế nào để xây dựng nhà cấp 4 diện tích 8x10m tiết kiệm chi phí?

Tuy mẫu thiết kế nhà cấp 4 8x10m được xem là một trong những mẫu thiết kế thông dụng, tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng có nguồn ngân sách thoải mái, thong thả. Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu một số kinh nghiệm sau:

Quan tâm đến bước chuẩn bị: gia chủ hãy bỏ thời gian tìm hiểu, tham khảo các mẫu nhà cấp 4 đẹp 8x10m phù hợp với ngân sách hiện có của mình.
Lên ý tưởng thiết kế cho mẫu nhà cấp 4 8x10 tiết kiệm chi phí đến mức tối giản nhất: Gia chủ hãy tham khảo những mẫu bản vẽ có sẵn trên mạng rồi điều chỉnh phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.
Chuẩn bị vật liệu xây dựng: Giá cả của vật liệu ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ chi phí của các thiết kế cho ngôi nhà cấp 4 diện tích 8x10m. Do vậy, gia chủ hãy tham khảo trước giá cả vật liệu xây dựng sẽ sử dụng từ những vật liệu xây dựng thô như cát, đá, xi măng đến khâu hoàn thiện như gạch ốp lát, sơn tường, thiết bị vệ sinh…
Diện tích xây nhà hợp lý phù hợp công năng để tiết kiệm chi phí: Bí quyết thiết kế mẫu nhà cấp 4 8x10 tiết kiệm chi phí chính là giảm những diện tích nhà không cần thiết, vì diện tích càng lớn thì chi phí càng tăng. Bố trí càng đơn giản về các thiết kế nội thất đủ nhu cầu sinh hoạt và đặt biệt là tạo điểm nhấn chứ không bố trí lung tung cũng là một cách giúp tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi