TOP 10+ mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 nhỏ xinh, bắt mắt đẹp nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Các thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 đang trở thành xu thế được rất nhiều người lựa chọn làm mái ấm cho gia đình. Khi bạn có tài chính hạn hẹp nhưng cần một không gian tiện nghi, thoải mái thì đây là lựa chọn khó thể bỏ qua. Cùng Musk.vn khám phá những mẫu nhà cực thu hút ngay dưới đây.

Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16
Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16

Mặt bằng công năng điển hình thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16

Trên là mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x6 được xây với đầy đủ công năng bao gồm: Sân trước rộng rãi có chỗ đậu ô tô, mái hiên, phòng khách thoáng mát, phòng bếp kết hợp phòng ăn, 2 phòng ngủ liền kề, 2 phòng vệ sinh chung và sân phơi đồ phía cuối nhà có thể tận dụng trồng thêm một ít rau.

Mặt bằng thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 khéo léo và khoa học
Mặt bằng được thiết kế khéo léo và khoa học

Nhà cấp 4 diện tích 4x16 không phải rộng nhưng vẫn đầy đủ không gian sinh hoạt chung và riêng cho gia đình. Vị trí các phòng được bố trí khoa học, mặt dù bề ngang không quá rộng nhưng được tận dụng tối đa để tạo không gian thông thoáng từ đầu đến cuối ngôi nhà.

Chiêm ngưỡng những thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x16m được ưa chuộng nhất

Mẫu nhà cấp 4 diện tích 4x16m có kết cấu đa dạng, tùy vào nhu cầu công năng trong nhà mà bạn chọn kiểu nhà thích hợp. Cấu trúc nhà cấp 4 diện tích 4x16 khá nhỏ gọn nên đa phần thiết kế rất chú trọng tính tiện nghi và đơn giản. 

Mẫu thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x16m kiểu mái Thái

Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 kiểu mái Thái tạo cảm giác vững chắc với 2 cột chống mái hiên và bậc tam cấp khiến ngôi nhà thêm cao ráo và sang trọng. Sử dụng mái Thái mặc dù không còn quá xa lạ nhưng mỗi cấu trúc điều tạo ra nét riêng rất đặc trưng.

Thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 kiểu mái Thái có không gian thông thoáng
Thiết kế nhà cấp mái Thái có không gian thông thoáng

Nhà cấp 4 diện tích 4x16 sử dụng màu chủ đạo là trắng kết hợp mái xanh ghi trở thành bộ đôi hài hòa khiến căn nhà trở nên tươi tắn và tinh tế hơn. Khoảng sân bao quanh tạo nên không gian xanh thư thái cho ngôi nhà.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái bằng diện tích 4x16 

Nếu bạn thích phong cách năng động, trẻ trung nhưng không kém phần trang nhã thì mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 kiểu mái bằng là lựa chọn phù hợp với bạn. Ngôi nhà cấp 4 diện tích 4x16 được bố trí cửa kính bản to với gam màu trung tính tạo nên không gian thoáng đãng và thư thái. 

Nhà cấp 4 diện tích 4x16 mái bằng tạo vẻ năng động, tươi trẻ và hiện đại
Nhà cấp 4 mái bằng tạo vẻ năng động, tươi trẻ và hiện đại

Kiểu nhà cấp 4 diện tích 4x16 mái bằng có kết cấu rắn chắn, bền bỉ với thời gian mà không lo mái bị ẩm mốc, đọng nước. Bên cạnh đó, kiểu nhà này rất thích hợp với thời tiết gió lớn hoặc xuất hiện bão ở nước ta.

Thiết kế nhà cấp 4 mái lệch diện tích 4x16 

Sự du nhập các luồng kiến trúc theo thời gian chính là nguyên nhân cho ra đời mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 kiểu mái lệch cực độc lạ. Kiểu nhà này có phong cách khá giống nhà mái bằng vì mang hơi hướng hiện đại và có sự tinh tế, sang trọng trong cấu trúc. 

Nhà cấp 4 diện tích 4x16 mái lệch tạo sự mới mẻ và phá cách
Nhà cấp 4 mái lệch tạo sự mới mẻ và phá cách

Kiểu nhà cấp 4 diện tích 4x16 này có kết cấu mái lệch hướng nhau và kèm theo độ dốc rất lý tưởng là 8%. Ở độ dốc này, ngôi nhà đồng thời có thể tạo được sự cân bằng và khả năng thoát nước nhanh chóng. 

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 có gác lửng diện tích 4x16 

Kiểu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 có xây thêm gác lửng là một lựa chọn rất tối ưu, vừa tiết kiệm ngân sách mà còn đảm bảo không gian sinh hoạt trong nhà. Kiểu nhà này rất phù hợp cho những bạn trẻ muốn sống 1 mình hoặc các gia đình nhỏ 3-4 thành viên.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 có gác lửng được bố trí cân đối, khoa học
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng được bố trí cân đối, khoa học

Ngôi nhà được thiết kế cực khéo léo và bày trí nội thất rất vừa vặn mà không gây cảm giác bí bách. Đối với diện tích không quá lớn như thế này, việc ưu tiên sử dụng các gam màu đơn sắc, trung tính sẽ giúp không gian được tươi sáng và thoáng hơn.

Xem ngay video mô phỏng mẫu nhà này dưới đây.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 hiện đại diện tích 4x16

Đối với mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 theo phong cách hiện đại thường tạo điểm nhấn với phần mái có độ dốc cao nhằm đem lại không gian thoáng đãng và tươi sáng cho ngôi nhà. Phần tường tạo sự phá cách khi ốp thêm các dãy gạch nâu dọc theo phần cửa sổ nhỏ và các góc ngôi nhà.

Nhà cấp 4 diện tích 4x16 có cấu trúc phong cách hiện đại, ấn tượng
Nhà cấp 4 có cấu trúc phong cách hiện đại, ấn tượng

Nhà cấp 4 diện tích 4x16 được thiết kế với nhiều cửa sổ để lấy được ánh sáng bên ngoài khiến ngôi nhà trở nên tươi sáng, mát mẻ và ít nhiều có thể “gian lận” thêm diện tích cho ngôi nhà.

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 đơn giản diện tích 4x16m

Khá nhiều người thích sự mộc mạc, giản dị với thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 như thế này. Tổng quan ngôi nhà sử dụng 2 màu trắng và nâu của gỗ đem lại cảm giác hài hòa, thư thái và ấm áp.

Nhà cấp 4 diện tích 4x16 được thiết kế đơn giản và tinh tế
Nhà cấp 4 được thiết kế đơn giản và tinh tế

Kiểu nhà này có cấu trúc đơn giản với phần mái Thái dễ dàng tản bớt nhiệt mùa hè hay thoát nước nhanh chóng vào mùa mưa. Nhà được xây với nhiều cửa sổ để tạo sự thông thoáng cũng như hạn chế sự bí bách và tù túng cho ngôi nhà. 

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 4x16 kết hợp không gian xanh

Nhà cấp 4 diện tích 4x16 kết hợp cây cối tạo khoảng xanh tươi mát bao quanh nhằm tạo cảm giác thư thái, xóa tan mệt nhọc là ước muốn của nhiều người. Kiểu nhà này thiết kế xây theo không gian mở với cửa kính bao quanh và sân thượng lớn để đón gió, đón ánh sáng vào nhà. 

Nhà cấp 4 diện tích 4x16 kết hợp sân vườn giúp tăng năng lượng cho không gian sinh hoạt
Nhà cấp 4 kết hợp sân vườn giúp tăng năng lượng cho không gian sinh hoạt

Giải đáp thắc mắc thiết kế mẫu nhà cấp 4 với diện tích 4x16

Quy tắc thiết kế nội thất cho nhà cấp 4 4x16 chuẩn phong thủy ra sao?

Việc bài trí nội thất sao cho hợp phong thủy đối với các thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 là cần thiết. Việc đặt các đồ vật đúng vị trí sẽ giúp gia đình gặp nhiều may mắn và hạnh phúc.

Cách thiết kế nội thất chuẩn phong thủy cho nhà cấp 4 diện tích 4x16
Cách thiết kế nội thất chuẩn phong thủy cho nhà cấp 4

Phòng khách

Nên lựa chọn các đồ vật có màu sắc, hình thù sao cho hợp với cung, mệnh gia chủ và đặt ở vị trí phù hợp sẽ giúp căn nhà thu hút được nhiều tài lộc và nhiều may mắn đến cho gia đình.

Nên thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 có phòng khách thông thoáng, đón được nhiều ánh sáng tạo sự tươi mát cho không gian. Chọn các tông màu sáng  làm chủ đạo để đem lại cảm giác hài hòa, bình yên cho gia chủ. Ngoài ra, sử dụng các loại đèn âm tường cũng là giải pháp để không gian sinh động hơn.

Nội thất phòng khách của mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16
Nội thất phòng khách của mẫu nhà cấp 4 4x16

Phòng bếp

Nguyên tắc “Tam giác vàng” chính là điều nên lưu tâm khi thiết kế vị trí của tủ lạnh, bồn rửa và nơi đặt bếp. Khoảng cách lý tưởng cho chúng thuộc khoảng 3,5 - 7m.

Nên đặt bồn rửa ngay cửa sổ để dễ dàng dọn rửa và dễ quan sát hơn. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng hệ thống đèn âm trần để khu vực nhà bếp tươi sáng hơn.

Nội thất nhà bếp được bài trí gọn gàng và sạch sẽ
Nội thất nhà bếp được bài trí gọn gàng

Phòng ngủ

Tránh đặt giường ngay cạnh cửa sổ hoặc cửa ra chính ra vào sẽ không tốt cho giấc ngủ. Thay vào đó, bạn nên đặt giường sát tường để có chất lượng giấc ngủ tốt nhất. Nên sử dụng gam màu trung tính, tươi sáng để có thể “ăn gian” thêm không gian căn phòng.

Phòng ngủ được bài trí nội thất đơn giản mang cảm giác thoải mái
Phòng ngủ được bài trí nội thất đơn giản

Để xây nhà cấp 4 diện tích 4x16 cần dự trù chi phí bao nhiêu?

Để xây nhà cấp 4 diện tích 4x16 (tức là 115,2m2 phần diện tích của sàn) có mức ngân sách phù hợp thì bạn có thể tham khảo mức chi phí dưới đây:

Chi phí dự trù để xây nhà cấp 4 diện tích 4x16 hoàn thiện
Chi phí dự trù để xây nhà cấp 4 4x16 hoàn thiện
  • Chi phí phần thiết kế: 12,8 triệu vnđ
  • Chi phí thi công phần thô: 115,2 x 3,3 triệu vnđ = 380,16 triệu vnđ
  • Chi phí thi công hoàn thiện: 115,2 x 5 triệu vnđ = 576 triệu vnđ

Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo để bạn có cái nhìn bao quát mà chuẩn bị kế hoạch tài chính dự trù cho phù hợp.

Với nhiều gợi ý về các mẫu thiết kế nhà cấp 4 diện tích 4x16 Musk.vn đã chia sẽ trên đây, chúc bạn có thể tìm được ý tưởng mới đúng gu thẩm mỹ cho nhà của bạn trong tương lai.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi